10 cách để khôi phục độ cân bằng pH của cơ thể và thải độc tố trong cơ thể tốt nhất

Sở hữu một cơ thể khỏe mạnh luôn là mong muốn hàng đầu của tất cả mọi người. Một trong những cách giúp bạn có được một cơ thể khỏe mạnh đó là kiềm hóa cơ thể. 

1. Vậy kiềm hóa cơ thể là gì?

Kiềm hóa cơ thể là quá trình làm cân bằng tính axit – kiềm trong cơ thể, trung hòa lượng axit dư thừa, đưa cơ thể về trạng thái kiềm tính giúp bảo vệ sức khỏe và tránh xa nhiều loại bệnh nguy hiểm.

2. Vì sao cần kiềm hóa cơ thể?

Ở trạng thái bình thường, cơ thể người sẽ có tính kiềm nhẹ với độ pH khoảng 7,356 – 7,4. Khi cơ thể có quá nhiều lượng axit hoặc quá nhiều lượng kiềm đều sẽ gây mất cân bằng độ PH và gây hại cho sức khỏe. 

Lượng axit trong cơ thể gia tăng do ô nhiễm môi trường, bức xạ, stress do áp lực, hay từ chính những thực phẩm chúng ta ăn hàng ngày. Theo nghiên cứu, trên thực tế những thực phẩm chúng ta ăn hàng ngày chỉ có 20% kiềm, còn lại là 80% là axit. 

Lượng axit quá nhiều dẫn đến dư thừa trong máu làm thay đổi môi trường bên trong cơ thể dẫn đến tình trạng giảm nồng độ oxy, các vi sinh vật và cả các tế bào ung thư phát triển gây nên nhiều loại bệnh nguy hiểm. Chính vì vậy để có một cơ thể khỏe mạnh, kiềm hóa cơ thể chính là điều kiện tiên quyết.

Điều này đã được kiểm chứng bởi nhiều nhà khoa học nổi tiếng khi nghiên cứu về bệnh ung thư. Đặc biệt là nghiên cứu của nhà sinh học nổi tiếng người Đức Otto Heinrich Warburg (1883 – 1970) – người đoạt giải Nobel Sinh lý học và Y khoa năm 1931.

Nghiên cứu của Ông đã chỉ ra rằng: “Mô ung thư có tính axit, trong khi các mô khỏe mạnh có tính kiềm. Tất cả các hình thức của ung thư được đặc trưng bởi hai điều kiện cơ bản: nhiễm axit và giảm oxy.”

Việc kiềm hóa cơ thể sẽ giúp loại bỏ các gốc tự do, từ đó các tế bào sẽ được sạch sẽ, thông thoáng hơn, tăng lượng oxy cho cơ thể. Ung thư sẽ khó có cơ hội phát triển.

3. Kiềm hóa cơ thể bằng cách nào?

Theo TS Phùng Tuấn Giang (nhà thuốc Thọ Xuân Đường, Hà Nội), để kiềm hoá cơ thể, cần thực hiện đồng bộ từ ăn uống đến tập luyện.

Chế độ ăn

Theo TS Giang, xu hướng chế độ ăn hiện nay thì 80% thực phẩm đưa vào có tính axit  và chỉ có 20% có tính kiềm. Do đó để cân bằng, cần thực hiện chế độ ăn ngược lại, 80% thực phẩm kiềm, 20% thực phẩm có tính axit.

Trong đó thực phẩm chứa kiềm cao nhất là nhóm rau, củ quả như măng tây, hành tây, cải bó xôi, cải xanh, tỏi, mùi tây, chanh, dưa hấu, bưởi, xoài, đu đủ, dầu oliu. Kế đến là khoai lang, đậu bắp, xà lách, cần tây, táo, lê…

Các loại thực phẩm giàu tính axit cần tránh là tinh bột, đường hóa học, đường tinh luyện, các loại quả khô như việt quất, mận và các loại hạt như lạc, óc chó…

Chế độ sinh hoạt

– Ngủ đủ 8 giờ mỗi ngày. Khi ngủ, do thở sâu hơn thức nên axit dư thừa sẽ được thải trừ ra ngoài cơ thể. Giấc ngủ sâu tạo ra môi trường kiềm.

– Tập thể dục, vận động điều độ mỗi ngày 30 phút để duy trì pH trung bình của cơ thể.

– Tránh xa căng thẳng, stress.

– Uống 8-10 ly nước lọc mỗi ngày. Nước tham gia trong mọi quá trình trao đổi chất, ion, cũng như hoạt động sinh lý, tâm lý của cơ thể. Nước giúp cân bằng nội môi và giải độc cơ thể. Tránh xa các loại nước ngọt vì chúng tạo môi trường axit và gây ra hàng loạt bệnh tật.

4. Kiềm hóa cơ thể nhờ nước ion kiềm

Ngoài bổ sung các loại thực phẩm có tính kiềm, chúng ta còn có một phương pháp tối ưu hơn cả đó chính là sử dụng nước ion kiềm đặc biệt là nước ion kiềm giàu hydro. Loại nước này được tạo ra từ Máy điện giải Tyent và Lifecore.

Đây là loại nước uống được nhiều chuyên gia, bác sĩ trên thế giới khuyên dùng để phòng ngừa và hỗ trợ điều trị các bệnh liên quan đến đường ruột, hệ tiêu hóa, tim mạch, cải thiện chức năng thận… nhờ vào khả năng trung hòa gốc tự do mạnh mẽ.

Theo như nghiên cứu lâm sàng của Hiệp hội nước chức năng Nhật Bản, để có hiệu quả kiềm quá cơ thể tốt nhất, lượng nước ion kiềm bổ sung cho cơ thể mỗi ngày thích hợp nhất là 0,5-1 lít. 

Lời kết:

Nếu còn gì thắc mắc, quý khách hàng vui lòng liên hệ THẾ GIỚI NƯỚC TỐT để được tư vấn và giải đáp cụ thể:

CÔNG TY CỔ PHẦN CÔNG NGHỆ THẾ GIỚI NƯỚC TỐT

Địa chỉ: BT1i-02 Làng Việt Kiều Châu Âu, P. Mộ Lao, Q. Hà Đông, TP Hà Nội

Hotline: 0868 257 676

Email: thegioinuoctot@gmail.com

Website: http://thegioinuoctot.vn/

XEM THÊM:

SO SÁNH THỰC PHẨM KIỀM VÀ THỰC PHẨM AXIT

NƯỚC CÓ TÍNH AXIT CÓ TỐT CHO SỨC KHỎE?