PHA CHANH VỚI NƯỚC KIỀM LIỆU CÓ TỐT?

Nước chanh là thức uống quen thuộc với mọi gia đình. Nó mang đến hương vị thơm ngon cùng dinh dưỡng giàu vitamin có lợi cho cơ thể. Nước ion kiềm cũng được mệnh danh là “vị thuốc” bảo vệ sức khỏe. Nhưng việc kết hợp 2 loại thức uống này liệu có tốt cho sức khỏe?

1. Lợi ích của trái chanh

Trong trái chanh cung cấp rất nhiều vitamin C, chất xơ và các hợp chất thực vật có lợi khác nhau. Những chất dinh dưỡng này đem lại một số lợi ích cho sức khỏe. Trên thực tế, chanh có thể hỗ trợ sức khỏe tim mạch, kiểm soát cân nặng và sức khỏe hệ tiêu hóa.

Dưới đây là 6 lợi ích sức khỏe dựa trên bằng chứng khoa học của nước chanh.

  • Hỗ trợ sức khỏe tim mạch
  • Giúp kiểm soát cân nặng
  • Ngăn ngừa sỏi thận
  • Bảo vệ cơ thể chống lại bệnh thiếu máu
  • Giảm nguy cơ ung thư
  • Cải thiện sức khỏe hệ tiêu hóa

2. Sự thật đáng kinh ngạc về chanh

Tất cả các loại trái cây thuộc họ cam quýt sẽ chứa nhiều vitamin C và khoáng chất giúp tăng cường hệ miễn dịch của cơ thể. Đặc biệt, trong chanh còn rất giàu kali, magie, canxi, carotenoid – đây là hợp chất giúp chanh có màu vàng và rất tốt cho sức khỏe của mắt. Khi kết hợp chanh cùng nước ion kiềm sẽ mang đến cho cơ thể những lợi ích sau đây:

Chanh có thể kiềm hóa cơ thể

Mặc dù trong nước chanh chỉ có tính axit, nhưng khi được dung nạp vào cơ thể thì tính axit này sẽ chuyển hóa thành tính kiềm. Việc kết hợp chanh cùng nước ion kiềm để uống hằng ngày sẽ giúp gia tăng độ pH trong nước thành độ kiềm và mang đến nhiều lợi ích cho sức khỏe. 

Dầu của quả chanh rất ngọt

Dầu của quả chanh được ép từ vỏ chanh. Thậm chí, vỏ bánh còn có hương thơm mát lành, hấp dẫn khứu giác và giải tỏa căng thẳng. Đó chính là lý do vì sao nhân viên pha chế thường thêm một lát chanh vào ly nước của bạn.

Khả năng chống oxy hóa cao và ngừa nguy cơ mắc các bệnh ung thư

Trong nước chanh chứa hàm lượng lớn chất limonoid, chất này có khả năng chống oxy hóa cao và thường được sử dụng trong các lĩnh vực y tế. Các nhà nghiên cứu đã chỉ ra rằng, chất limonoid có khả năng làm giảm mức cholesterol và kiềm hãm sự phát triển của căn bệnh ung thư. 

Bên cạnh đó, nhờ nồng độ chất chống oxy hóa cao nên chanh thường được sử dụng trong các đời sống hằng ngày từ việc chăm sóc da hay có mặt trong các sản phẩm mỹ phẩm làm đẹp nhờ khả năng chống lại các gốc tự do gây hại, ngăn ngừa và bảo vệ da khỏi bị oxy hóa cũng như việc bị lão hóa sớm. 

3. Hướng dẫn cách pha nước chanh với nước ion kiềm

Từ những công dụng tuyệt vời khi kết hợp chanh cùng nước ion kiềm mà chúng ta đã tìm hiểu ở trên thì bạn đã rất háo hức muốn tìm hiểu cách pha nước chanh bằng nước kiềm rồi phải không nào? THẾ GIỚI NƯỚC TỐT sẽ hướng dẫn bạn cách pha chế nước ion kiềm và chanh đơn giản, hiệu quả nhé.

Bạn chuẩn bị một bình nước ion kiềm khoảng 1,5-2 lít nước, sau đó lấy 1 quả chanh cắt thành những lát nhỏ và cho vào bình nước, lưu ý là bạn không được vắt nước cốt chanh. Chỉ cần thực hiện đơn giản như vậy là bạn đã có nước kiềm kết hợp cùng chanh để uống rồi nhé. 

Nếu bạn không kiêng cữ muối thì có thể cho vào bình nước thêm vài hạt muối để làm tăng tính kiềm của nước.  Đồng thời giúp nước chanh trở nên đậm đà, thơm hương hơn.

Lời kết:

Nếu còn gì thắc mắc, quý khách hàng vui lòng liên hệ THẾ GIỚI NƯỚC TỐT để được tư vấn và giải đáp cụ thể:

CÔNG TY CỔ PHẦN CÔNG NGHỆ THẾ GIỚI NƯỚC TỐT

Địa chỉ: BT1i-02 Làng Việt Kiều Châu Âu, P. Mộ Lao, Q. Hà Đông, TP Hà Nội

Hotline: 0868 257 676

Email: thegioinuoctot@gmail.com

Website: http://thegioinuoctot.vn/

XEM THÊM:

Lợi Ích Của Nước ION Kiềm