GIẢM CÂN NHANH CHÓNG VỚI SINH TỐ NƯỚC KIỀM THƠM NGON

Nước ion kiềm dường như đã trở thành một khái niệm không còn mới lại với mọi người. Đặc biệt, những ai đang theo đuổi một thân hình thon gọn. Nước ion kiềm lại càng trở nên cần thiết hơn nữa. Nhiều người đã giảm cân thành công khi xây dựng một chế độ ăn uống kết hợp nước ion.

1. Sự cần thiết của nước giàu ion kiềm trong sinh hoạt

Thực tế, trong cuộc sống chúng ta, kiềm đóng vai trò cực kỳ quan trọng. Đặc biệt, hệ tiêu hóa con người luôn tiết ra dịch vị mang tính axit cao. Tính kiềm có thể giúp trung hòa axit, hạn chế dịch vị dạ dày.

Hơn nữa, việc giữ cho cơ thể ở mức trung tính được xem là điều kiện lý tưởng của các chị em. 

Trong thực tế, cái gì chúng ta ăn hoặc uống luôn có tính chất nhiều axit hơn hoặc nhiều kiềm hơn.

Nước giàu ion kiềm thường được sử dụng như một thức uống giải khát. Bên cạnh đó, tùy thuộc vào nồng độ pH mà nước có thể dùng để rửa rau củ, vệ sinh cá nhân. Các chị em phụ nữ đã tìm được lợi ích trong việc dùng nước giàu ion để giảm cân. Vậy thực hư như thế nào?

2. Tác dụng của nước điện giải trong việc hạ cân nặng

Trung hòa lượng axit dư trong cơ thể

Bạn có biết, lượng axit dư thừa có thể khiến bạn mắc phải các vấn đề như tiêu hóa kém, viêm loét dạ dày gây tử vong? Nước ion kiềm với hàm lượng khoáng chất sẽ điều tiết dịch vị dạ dày. Ngăn không cho tình trạng trên xảy ra thường xuyên.

Bên cạnh đó, các phân tử nước siêu nhỏ chỉ khoảng 0.5 nm, nhỏ gấp 5 lần so với phân tử nước bình thường dễ dàng thẩm thấu vào từng tế bào và thúc đẩy quá trình thanh lọc, giải độc hiệu quả hơn, nhất là đưa axit dư thừa ra ngoài cơ thể thông qua hệ bài tiết.

Nước ion kiềm làm giảm cảm giác thèm ăn

Bạn nên uống một cốc nước ion kiềm trước khi tập. Kiềm làm giảm lượng dịch vị dạ dày, giúp hạn chế cơn đói. Đồng thời tính kiềm tự nhiên trong nước giúp trung hòa lượng axit trong dạ dày tiết ra. Giúp bạn giảm cảm giác đói hay xót ruột do axit trong dạ dày, từ đó hỗ trợ giảm cân hiệu quả.

Ngăn ngừa các biến chứng của bệnh béo phì

Nước điện giải ion kiềm đặc biệt chứa nhiều phân tử Hydro. Đây là chất chống oxy hóa cực mạnh giúp loại bỏ các gốc tự do. Khi Hidro được hấp thu vào cơ thể, các phân tử này sẽ kết hợp với các gốc tự do tạo thành nước trong cơ thể. Gốc tự do bị mất đi khả năng tấn công và cướp electron. 

Dưới đây là ví dụ điển hình về Hydro có tác dụng loại bỏ gốc tự do gây lão hóa cho cơ thể người:

H2 + .OH => H2O + H. (.OH – Hydroxyl Radical là chất oxy hóa cực mạnh, là nguyên nhân dẫn đến quá trình lão hóa trong cơ thể và gây ra nhiều bệnh tật).

Như vậy, việc uống nước ion kiềm mỗi ngày giúp cơ thể phòng chống bệnh tật như ung thư, tim mạch, gan, máu nhiễm mỡ do gốc tự do gây ra. Như vậy, nước ion kiềm cũng có tác dụng phòng ngừa biến chứng của bệnh. Hạn chế các tình trạng phát triển bệnh ngày càng nặng thêm và nâng cao hệ miễn dịch.

3. Cách làm sinh tố giảm cân với nước kiềm

Cách làm sinh tố dưa chuột và chanh

Nguyên liệu

  • 2 – 3 quả dưa chuột.
  • 1 quả chanh.
  • Một ít lá bạc hà.
  • Đá viên làm từ nước ion kiềm.

Cách làm

Bước 1: Bạn rửa sạch chanh, lá bạc hà và ngâm dưa chuột trong nước muối loãng khoảng 10 phút rồi rửa sạch lại với nước.

Bước 2: Bạn cắt dưa chuột thành các miếng nhỏ và nên để cả vỏ, nếu không thích bạn có thể nạo bỏ vỏ dưa chuột đi nhé.

Bước 3: Bạn vắt chanh lấy nước cốt, nhớ bỏ hết hạt ra.

Bước 4: Đổ hỗn hợp dưa chuột, nước cốt chanh vào máy xay sinh tố rồi xay nhuyễn. Bạn có thể tùy chọn bỏ thêm đá hay không theo sở thích.

Bước 5: Đổ hỗn hợp ra ly, trang trí thêm một chút lá bạc hà và thưởng thức.

Cách làm sinh tố cà chua và chanh

Nguyên liệu

  • 3 quả cà chua chín đỏ.
  • 1 quả chanh.
  • Mật ong và sữa tươi không đường (tùy chọn).

Cách làm

Bước 1: Chuẩn bị nồi nước ion kiềm sau đó bỏ cà chua vào luộc khoảng 2 đến 3 phút rồi vớt ra cho vào nước đá. Để dễ bóc vỏ, trước khi luộc bạn dùng dao cắt một chữ X trên đầu quả cà chua là được.

Bước 2: Sau khi cà chua nguội, bạn vớt ra, bóc vỏ và cắt làm bốn. Bạn cắt chanh lấy nước cốt.

Bước 3: Đổ hỗn hợp gồm cà chua, nước cốt chanh, 1 thìa mật ong và khoảng 350ml sữa tươi không đường vào máy xay sinh tố rồi xay nhuyễn.

Bước 4: Đổ hỗn hợp ra ly và thưởng thức.

CHÚC CÁC BẠN THÀNH CÔNG!

XEM THÊM

PHA CHANH VỚI NƯỚC KIỀM LIỆU CÓ TỐT?

10 cách cân bằng pH của cơ thể và thải độc cơ thể tốt nhất