SÚC HỌNG THƯỜNG XUYÊN BẰNG NƯỚC ION AXIT GIÚP DIỆT KHUẨN PHÒNG CHỐNG COVID -19

Súc họng bằng nước ion axit giúp diệt khuẩn được xem là giải pháp giúp bảo vệ vùng họng khỏi sự lây nhiễm của virus, phòng chống covid-19 hiệu quả. Vậy nước ion axit là gì và vì sao loại nước này giúp bảo vệ vùng cổ họng, tiêu diệt vi khuẩn, vi rút xâm nhập? Tất cả những thắc mắc này sẽ được lý giải trong bài viết dưới đây!

NƯỚC ION AXIT LÀ GÌ?

Nước ion axit là loại nước được tạo ra từ quá trình điện phân của máy tạo nước ion kiềm có độ pH ~2.4 – 6.0. Nước ion axit không uống được như nước ion kiềm nhưng lại được mệnh danh là “tấm lá chắn”, bảo vệ sức khỏe con người từ bên ngoài với nhiều công dụng hữu ích trong việc làm đẹp, chăm sóc da, tóc và khử trùng, sát khuẩn, rửa tay và vệ sinh răng miệng có hiệu quả….

Nước ion axit có độ pH ~2.4 – 6.0

Nước ion axit được phân loại thành 2 cấp độ dựa vào độ pH cũng như công dụng riêng biệt:

Nước ion axit yếu pH ~5.5 có tác dụng chăm sóc da và tóc. Sử dụng loại nước này rửa mặt hằng ngày giúp da cân bằng độ pH, mịn màng và se khít lỗ chân lông, tóc suôn mượt và chắc khỏe.

Nước ion axit mạnh pH ~2.5 – 3.5 được gọi là nước ion axit Hypoclorơ (HClO) khi nó được tạo ra nhờ Clo hòa tan trong quá trình điện phân của máy điện giải. Nước ion axit mạnh có khả năng khử khuẩn, sát trùng các dụng cụ trong nhà bếp. Ngoài ra, loại nước này còn có hiệu quả trong việc sát trùng vi khuẩn trên tay, súc họng bằng nước ion axit giúp kháng khuẩn, cầm máu vô cùng an toàn. Dùng nước axit mạnh pH ~2.5 – 3.5 để sát trùng các vật dụng trong nhà bếp hoặc để khử trùng khu vực này vì nơi tập trung của nhiều vi khuẩn có hại như kệ bếp, bồn rửa chén, bàn ăn, tủ đựng thức ăn… sẽ giúp gian bếp sạch sẽ, hạn chế và ngăn chặn được nhiều loại vi khuẩn phát triển..

Nước ion axit giúp sát trùng, khử khuẩn hiệu quả

Đồng thời với những gia đình có trẻ nhỏ, việc dùng nước ion axit mạnh để sát khuẩn đồ chơi là điều vô cùng cần thiết. Đây là những vật rất dễ bị nhiễm khuẩn, nếu không khử trùng, vệ sinh sạch sẽ, bé sẽ có nguy cơ bị tấn công bởi những loại vi khuẩn nguy hiểm, gây hại cho sức khỏe trẻ. Nước ion axit còn được sử dụng làm nước ngậm và súc miệng có hiệu quả giúp ngăn ngừa viêm nướu, hôi miệng. Đặc biệt hơn, trong tình hình dịch bệnh ngày càng phức tạp, nước ion axit mạnh còn được đánh giá cao là loại nước súc họng giúp diệt khuẩn phòng virus corona. Có lẽ nhiều người dùng sẽ thắc mắc vì sao nước ion axit có thể làm được điều này. Dưới đây hãy cùng tìm hiểu lợi ích khi súc họng bằng nước ion axit giúp diệt khuẩn phòng covid-19 hiệu quả.

>>>Xem thêm: [Nước ion axit] là gì? Công dụng ra sao?

SÚC HỌNG THƯỜNG XUYÊN BẰNG NƯỚC ION AXIT – BẢO VỆ SỨC KHỎE HOÀN HẢO TRƯỚC VIRUS

Tránh tập trung đến chỗ đông người, đứng xa người nghi nhiễm bệnh trên 2 mét, đeo khẩu trang và thường xuyên rửa tay bằng xà phòng được xem là giải pháp giúp phòng bệnh covid hiệu quả. Ngoài ra mới đây, các bác sĩ đưa ra lời khuyên súc họng với dung dịch sát khuẩn giúp ngăn ngừa sự xâm nhập của vi rút. Khi vi rút đến được vùng hầu họng hay thậm chí khi chúng nhân lên phá vỡ tế bào chui ra ngoài, dung dịch sát khuẩn có thể tiêu diệt nó. Việc súc họng bằng dung dịch sát khuẩn được các bác sĩ xem là một phương pháp điều trị hỗ trợ giúp làm sạch vùng cổ họng, loại bỏ vi rút.

Theo nghiên cứu của giáo sư Munenori Kawamura – giáo sư Y khoa, giám đốc bệnh viện Kyowa, Nhật Bản, nước ion axit điện phân mang lại hiệu quả lên đến 80 – 90% trong việc khử trùng hằng ngày. Nước ion axit có thành phần chính là axit Hypoclorơ (HClO) có tác dụng diệt khuẩn, phản ứng nhanh với chất hữu cơ và trở thành nước vô cùng an toàn. Bộ Y Tế, Lao động và Phúc lợi xã hội Nhật Bản công nhận có tính sát khuẩn cao nhưng vẫn đảm bảo độ an toàn với con người và môi trường. Đặc biệt, trong Công văn 3378 Bộ Y tế Nhật đã công nhận khả năng diệt khuẩn, sát trùng hiệu quả của loại nước này. Đó cũng là một đặc điểm lớn mà các loại chất diệt khuẩn khác không có được. Chính vì vậy, súc họng bằng nước ion axit hoặc dùng để rửa tay rất an toàn, lành tính mà không gây ra tác dụng phụ hay nguy hại. Bộ Y Tế cũng đưa ra hướng dẫn người dân súc họng mỗi lần ~2 phút trong đó có 3 lần đưa dung dịch xuống họng, mỗi lần 15 giây. Sau khi súc xong để nguyên không súc lại bằng nước, mỗi lần súc ~5 ml, nên súc họng trước khi đi ra ngoài, khi về nhà hoặc ngay khi tiếp xúc với những người không an toàn.

Súc họng thường xuyên với nước ion axit giúp phòng ngừa và ngăn chặn virus tấn công

Virus gây bệnh viêm đường hô hấp cấp covid-19 đặc biệt là sự xuất hiện chủng mới biến thể Delta lây lan siêu nhanh khi dịch nhầy hay dịch tiết đường hô hấp chứa virus xâm nhập vào cơ thể từ mắt, mũi, họng qua giọt bắn khi tiếp xúc trực tiếp với người bệnh hoặc thông qua bàn tay chạm vào những vật dụng trung gian chứa các tác nhân gây bệnh rồi đưa lên mặt. Vì vậy, Bộ Y tế đã nhận định “bàn tay không an toàn” là một trong những nguyên nhân khiến virus lây lan từ người này sang người khác. Do đó, để tiêu diệt con đường virus xâm nhập vào cơ thể, việc rửa tay sạch sẽ thường xuyên là điều hết sức quan trọng. Tổ chức Y tế thế giới WHO đã chỉ ra rằng một động tác rửa tay sạch đã làm giảm tới 35% khả năng lây truyền vi khuẩn.

Ngoài biện pháp súc họng bằng nước ion axit giúp diệt khuẩn phòng chống covid-19, đứng trước tình hình dịch bệnh ngày càng nguy hiểm, các loại nước rửa tay trên thị trường cũng khan hiếm thậm chí còn có mức giá cao ngất hiện nay thì nước ion axit mạnh (có thành phần chính từ Hypoclorơ – HClO) là giải pháp thay thế các nước rửa tay một cách hiệu quả, an toàn và còn rất tiết kiệm. Để phòng ngừa lây nhiễm covid-19, người dùng cần rửa tay với nước ion axit vào những thời điểm như: sau khi trở về từ nơi công cộng, trước và sau khi ăn uống, sau khi đi vệ sinh, trước khi chuẩn bị thức ăn, điều trị vết thương, chạm vào người bệnh và sau khi xì mũi, ho, hắt hơi, xử lý rác thải… cũng cần rửa tay đúng cách để kịp thời loại bỏ virus, vi khuẩn.

Mỗi ngày chúng ta đều phải tiếp xúc với những đồ vật có nguy cơ ẩn chứa các tác nhân gây bệnh như tay nắm cửa, nút điều khiển thang máy, công tắc đèn, điện thoại thông minh… Để đảm bảo an toàn tuyệt đối, người dùng nên thường xuyên vệ sinh, sát khuẩn các vật dùng này bằng nước ion axit giúp tiêu diệt các tác nhân có nguy cơ gây bệnh. Vì vậy, để bảo vệ sức khỏe hiệu quả nhất, người dùng nên súc họng bằng nước ion axit đồng thời rửa tay thường xuyên, vệ sinh các vật dụng xung quanh với loại nước này nhằm đem lại hiệu quả tốt nhất.

>>>Xem thêm:TĂNG SỨC ĐỀ KHÁNG CHO BÉ GIỮA MÙA DỊCH BỆNH

NGUYÊN TẮC SÚC HỌNG ĐỂ PHÒNG TRÁNH LÂY COVID – 19

  • Phải súc họng chứ không súc miệng. Có nghĩa là ráng để dung dịch xuống sâu nhất vùng cổ họng mà bạn có thể chịu được.
  • Không cần quá nhiều trong một lần súc, khoảng 5 ml là đủ. Càng nhiều sẽ càng khó đưa dung dịch xuống sâu vùng hầu họng.
  • Mỗi lần súc khoảng 2 phút, trong đó có ba lần đưa xuống họng, mỗi lần khoảng 15 giây. Sau khi súc xong, để nguyên, không súc lại bằng nước.
  • Súc họng trước khi đi ra ngoài và ngay khi từ ngoài về nhà (hay ngay khi tiếp xúc gần với người khác). Nếu trên máy bay thì nên súc mỗi 3 giờ (với chlohexidin) hay ngay sau khi ăn.
  • Đừng chủ quan nghĩ rằng nút chặn sau cùng này thay thế được các biện pháp khác. Hiệu quả của việc phòng bệnh là sự phối hợp đồng bộ tất cả những biện pháp.

Hi vọng với giải đáp về thông tin súc họng bằng nước ion axit cũng như những dòng máy điện giải tạo ra nước ion axit tốt nhất giúp quý khách hàng có thêm sự lựa chọn nhằm bảo vệ sức khỏe tốt nhất mùa dịch! Và tin rằng, mỗi người dân chung sức, đồng lòng phòng, chống dịch bệnh covid-19 bằng cách thực hiện tốt các biện pháp như hạn chế tiếp xúc; đeo khẩu trang; rửa tay thường xuyên; vệ sinh nhà cửa,… sẽ đẩy lùi và chiến thắng dịch bệnh!