TIN ĐỒN NƯỚC ION KIỀM HỖ TRỢ ĐIỀU TRỊ BỆNH LOÃNG XƯƠNG BẠN ĐÃ BIẾT CHƯA?

Ở người lớn tuổi, tình trạng loãng xương như một hệ quả của quá trình lão hóa. Tuy nhiên, quá trình này có thể ngăn ngừa được nhờ vào một số yếu tố tác động. Chẳng hạn như có chế độ ăn uống hợp lý, thường xuyên vận động rèn luyện thân thể hoặc uống nước ion kiềm hằng ngày. Tình trạng loãng xương này cũng có thể xuất hiện ở người trẻ. Thông thường bệnh loãng xương chỉ xuất hiện ở những người trên 40, phụ nữ mãn kinh. Ngày nay tình trạng bệnh còn phát triển ở các lớp trẻ, khi cơ thể còn đang phát triển và khỏe mạnh.

Loãng xương là căn bệnh thường để lại hậu quả xấu như gãy xương hoặc các bệnh về đau lưng xương khớp. Vậy, làm cách nào để cải thiện tình trạng này? Cùng Thế Giới Nước Tốt tìm hiểu ngay sau đây.

TỔNG QUAN VỀ BỆNH LOÃNG XƯƠNG

Loãng xương là gì?

Bệnh loãng xương, hay còn gọi là bệnh giòn xương hoặc xốp xương, là hiện tượng xương liên tục mỏng dần và mật độ chất trong xương ngày càng thưa dần, điều này khiến xương giòn hơn, dễ tổn thương và dễ bị gãy dù chỉ bị chấn thương nhẹ.

5 cơ sở khám chữa bệnh Loãng xương uy tín ở Hà Nội

Nguyên nhân bệnh Loãng xương

Xương bình thường cần các khoáng chất canxi và phosphate để tạo thành. Nếu cơ thể không nhận đủ canxi từ chế độ ăn uống, việc hình thành các mô xương và xương có thể bị ảnh hưởng.

Xương là một cơ quan luôn trong trạng thái liên tục đổi mới, xương mới sẽ liên tục được tạo ra và xương cũ bị phá vỡ. Khi còn trẻ, cơ thể tạo ra xương mới nhanh hơn, do đó khối lượng xương sẽ tăng lên. Hầu hết mọi người đạt được khối lượng xương cao nhất vào khoảng năm 20 tuổi. Khi lớn tuổi, khối lượng xương bị mất đi nhanh hơn được tạo ra, từ đó gây nên bệnh loãng xương.

Loãng xương

Các nguyên nhân chính của bệnh loãng xương bao gồm

  • Lối sống sinh hoạt không hợp lý, ít vận động
  • Thường xuyên mang vác các vật nặng, lao động vất vả
  • Có chế độ dinh dưỡng thiếu canxi
  • Giới tính: nữ giới có nguy cơ mắc bệnh loãng xương nhiều hơn nam giới
  • Lượng canxi cho quá trình tạo xương lúc trẻ không được bổ sung đầy đủ, dẫn đến việc khi về già, cùng với sự lão hóa, quá trình tạo xương giảm xuống và quá trình hủy xương diễn ra nhanh, mạnh khiến cho mật độ xương giảm sút, làm cho xương giòn và yếu, giảm sức chịu lực và dễ gãy hơn.

Triệu chứng bệnh Loãng xương

Tình trạng mất xương (hay còn gọi là giảm mật độ xương) do bệnh loãng xương thường không biểu hiện triệu chứng rõ ràng. Người bệnh có thể không biết mình mắc bệnh cho đến khi xương trở nên yếu đi, dễ gãy khi gặp những sang chấn nhỏ ví dụ như trẹo chân, va đập hoặc té ngã.

  • Giảm mật độ xương khiến xương ở cột sống có thể bị xẹp (còn gọi là gãy lún). Biểu hiện của tình trạng này bao gồm có cơn đau lưng cấp, giảm chiều cao, dáng đi khom và gù lưng.
  • Đau nhức đầu xương: một trong những triệu chứng loãng xương dễ nhận thấy nhất là cảm giác đau nhức các đầu xương, người bệnh sẽ cảm thấy mỏi dọc các xương dài, thậm chí đau nhức như bị kim chích toàn thân
  • Đau ở vùng xương chịu gánh nặng của cơ thể thường xuyên như: cột sống, thắt lưng, xương chậu, xương hông, đầu gối, những cơn đau lặp lại nhiều lần sau chấn thương, cơn đau thường âm ỉ và kéo dài lâu. Những cơn đau sẽ tăng lên khi vận động, đi lại, đứng ngồi lâu và sẽ thuyên giảm khi nằm nghỉ.
  • Đau ở cột sống, thắt lưng hoặc hai bên liên sườn, gây ảnh hưởng đến các dây thần kinh liên sườn, dây thần kinh đùi và thần kinh tọa. Những cơn đau trở nặng khi vận động mạnh hoặc bất ngờ thay đổi tư thế. Vì vậy, người có dấu hiệu bị loãng xương thường rất khó thực hiện những tư thế như cúi gập người hoặc xoay hẳn người.
  • Đối với những người ở lứa tuổi trung niên, loãng xương thường đi kèm với các dấu hiệu của bệnh giãn tĩnh mạch, thoái hoá khớp, cao huyết áp,…

Loãng xương có thể cải thiện được không?

NƯỚC ION KIỀM GIÚP XƯƠNG KHỎE MẠNH NHƯ THẾ NÀO?

Do máu trong cơ thể người luôn có xu hướng phải cân bằng. Nếu nồng độ axit trong máu quá cao, thì lượng canxi (có tính kiềm) có trong xương sẽ bị máu hấp thụ để duy trì độ cân bằng. Chính điều này đã gây ra tình trạng loãng xương, mất canxi làm cho xương yếu, dễ bị gãy. Hệ thống xương của chúng ta là một ngân hàng khoáng sản có tính kiềm, đặc biệt là canxi. Nếu máu bị axit hóa, canxi sẽ được lấy từ xương để duy trì độ pH trong máu. Việc uống nước ion kiềm thường xuyên giúp máu luôn trong trạng thái cân bằng, do đó lượng caxi trong xương sẽ luôn được đảm bảo.

Nước ion kiềm và bệnh loãng xương - Thế Giới Điện Giải

Các chuyên gia y tế đã chỉ ra 4 lợi ích cơ bản mà uống nước kiềm có thể cung cấp cho sức khỏe của xương:

– Nước ion kiềm có đặc tính giàu vi khoáng thiết yếu như Ca, Mg, K, Na,… giúp cung cấp các khoáng chất có lợi mà bạn cần mỗi ngày giúp xương chắc khỏe hơn. Đồng thời các khoáng chất giúp nâng cao hệ miễn dịch giúp cơ thể khỏe mạnh hơn.

– Khác với các loại nước thông thường thường tồn tại ở dạng phân tử, nước ion kiềm tồn tại ở dạng ion hóa. Vì vậy, nước ion kiềm có cấu trúc phân tử siêu nhỏ, nhỏ gấp 5 lần các phân tử thông thường và chỉ với kích thước khoảng 0.5nm nên dễ dàng thấm sâu vào từng tế bào, tăng cường chuyển hóa và các hoạt động trao đổi chất của cơ thể. Nước ion kiềm giúp phòng ngừa và hỗ trợ điều trị bệnh loãng xương – Nước ion kiềm đặc biệt có tính kiềm tự nhiên với độ pH khoảng từ 8.5 – 10.0, phù hợp với nội môi trường cơ thể. Vì vậy, nước này có thể trung hòa lượng axit dư thừa trong cơ thể, đưa cơ thể về môi trường có độ pH ổn định. Nước ion kiềm được chứng minh là làm giảm lượng canxi đào thải ra trong nước tiểu, đồng thời hạn chế tối đa tình trạng cơ thể rút canxi trong xương để trung hòa axit, ngăn chặn cơ chế hình thành bệnh loãng xương và hàng loạt các bệnh nguy hiểm khác. Vì axit dư thừa là nguyên nhân của nhiều bệnh khác nhau, liên quan mật thiết đến các bệnh tim mạch, thậm chí là ung thư. – Nước ion kiềm giàu Hydro

– Đây là chất oxy hóa mạnh mẽ giúp loại bỏ các gốc tự do có hại trong cơ thể. Gốc tự do là nguyên nhân hình thành các bệnh mãn tính trong cơ thể. Nước ion kiềm loại bỏ gốc này, không chỉ nâng cao hệ miễn dịch và sức khỏe mà còn ngăn ngừa và hỗ trợ điều trị các bệnh mạn tính nguy hiểm như ung thư, đái tháo đường, gout, nhồi máu cơ tim, xơ vữa động mạch….

Các khoáng chất có trong nước

Như vậy, qua việc tìm hiểu bệnh loãng xương, bạn cũng thấy rõ tác dụng tích cực của nước ion kiềm đối với bệnh này nói riêng và sức khỏe nói chung. Do đó, nếu bạn quan tâm về sức khỏe, về loại nước ion kiềm có giá trị hỗ trợ điều trị bệnh này thì có thể liên hệ chúng tôi để được tư vấn rõ hơn nhé!