DẪN CHỨNG Y KHOA VỀ TÁC DỤNG CỦA NƯỚC ION KIỀM ĐỐI VỚI SỨC KHỎE

Nước ion kiềm được nhiều người “thần thánh hóa” rằng, là loại nước thần giúp chữa bách bệnh, là loại nước chữa ung thư… Thực tế, nước ion kiềm chỉ có tác dụng hỗ trợ điều trị bệnh. Nhiều nghiên cứu khoa học chứng minh nước uống ion kiềm có tác động tích cực đến bệnh, giúp cải thiện tình trạng hiệu quả. Các dẫn chứng y khoa và thí nghiệm dưới đây sẽ cho thấy điều này!

1. GIỚI THIỆU VỀ NƯỚC ION KIỀM GIÀU HYDRO

Nước ion kiềm (alkaline ionized water) là loại nước được tạo ra từ máy điện giải. Nước có nhiều tên gọi khác nhau như nước điện giải ion kiềm, nước kiềm giàu hydro, nước hydro/hydrogen, nước Pi, nước hoàn nguyên… Ngoài là nước sạch, nước có tác dụng bảo vệ và nâng cao sức khỏe với tính chất quan trọng: giàu chất chống oxy hóa – hydro.

Nước ion kiềm có 4 tính chất nổi bật:

  • Giàu tính kiềm tự nhiên như rau xanh
  • Giàu chất chống oxy hóa (hydro)
  • Giàu vi khoáng tự nhiên
  • Cấu trúc phân tử nước siêu nhỏ

>>>Xem thêmTOP 10 LỢI ÍCH SỨC KHỎE HÀNG ĐẦU CỦA NƯỚC ION KIỀM

2. NGHIÊN CỨU KHOA HỌC THỰC CHỨNG Ở NHỮNG TRANG Y KHOA, THƯ VIỆN NỔI TIẾNG THẾ GIỚI

Đạo luật Dược phẩm và Thiết bị y tế Nhật Bản đã phê duyệt tác dụng của nước i-on kiềm đối với đường tiêu hóa:

 – Giúp bài tiết dễ dàng hơn.

 – Làm giảm cảm giác nặng nề hoặc khó chịu trong dạ dày

>>>Xem thêm: VÌ SAO NHẬT BẢN KHUYÊN DÙNG NƯỚC ION KIỀM?

Bộ Thực Phẩm và Dược Phẩm Hàn Quốc công nhận nước i-on kiềm:

– Ngừa tiêu chảy,

 – Ngăn rối loạn tiêu hóa

 – Ngăn men dạ dày bất thường

– Chống dư axit

Các nghiên cứu khoa học thực chứng của các trang y khoa nổi tiếng thế giới như: Pubmed – Thư viện y khoa quốc gia Hoa Kỳ, Medwire – Tạp chí y Khoa Anh Quốc…

Cũng đã chỉ ra công cụ của nước ion kiềm trong việc hỗ trợ điều trị các bệnh mạn tính Bạn đọc có thể xem thông tin chi tiết tại các Website chính thức của Pubmed, Medwire tại các đường link sau (Nội dung được viết bằng tiếng Anh)

Sách “Nhân tố Enzym” của Bác sĩ Hiromi Shinya

Đây là cuốn sách “gối đầu” không thể thiếu của những độc giả quan tâm đến sức khỏe, nhất là sức khỏe cho gia đình như bố mẹ, con cái… Tác giả cuốn sách là Hiromi Shinya – Bác sĩ Trưởng khoa Nội soi dạ dày của một bệnh viện lớn ở Mỹ. “Nhân tố Enzyme” (Tên tiếng Anh: The Enzyme Factor) – Cuốn sách cung cấp kiến thức, chế độ dinh dưỡng khoa học, những nhận định sai lầm về cách ăn uống cần tránh… giúp cơ thể khỏe mạnh. Trong đó, đặc biệt về nước uống, bác sĩ Shinya nhấn mạnh chúng ta phải uống nước tốt chứ không phải chỉ là nước sạch bởi sức mạnh vô song của hydrat hóa, giải độc, chống oxy hóa…

Sách “Axit & kiềm – Cẩm nang thực dưỡng”

Sách “Axit và Kiềm – Cẩm nang thực dưỡng” do tác giả Hermen Aihara giúp bạn có cái nhìn tổng quan đối với thức ăn theo phương pháp Đông & Tây. Sách nêu rõ tầm quan trọng của sự cân bằng axit và kiềm trong cơ thể, theo cách tiếp cận từ phương Tây. Còn đối với phương Đông là sự cân bằng Âm & Dương. Các phương pháp thực dưỡng cũng theo nguyên tắc này.

 Sách “Sự thật đằng sau bệnh Ung Thư”

Cuốn sách Sự thật đằng sau bệnh Ung Thư (Có một cách chữa ung thư) của bác sĩ Morishita cho biết cách ngăn ngừa & phòng chống ung thư hiệu quả là chế độ ăn thực dưỡng, chú ý chọn các thức ăn tạo kiềm và hạn chế thức ăn có tính axit.

Nhận định y học của các bác sĩ nổi tiếng thế giới về nước ion kiềm Rất nhiều Tiến sĩ, Bác sĩ, nhà khoa học nổi tiếng thế giới đều đưa ra các nhận định tích cực của tác dụng hỗ trợ điều trị bệnh của nước ion kiềm, điển hình như: Bác sĩ Hiromi Shinya (Nhật Bản), Tiến sĩ Otto Warburg (Đức), Bác sĩ Horst S. Filtzer (Anh), Tiến sĩ Dave Carpenter (Mỹ), Tiến sĩ Gerald Bresnahan (Mỹ), Bác sĩ Corinne Allen (Mỹ), Bác sĩ Peggy Parker (Thụy Sĩ), Bác sĩ Don Corbert (Mỹ), Tiến sĩ Sang Whang (người Mỹ gốc Hàn), Bác sĩ Susan Lark (Mỹ), Bác sĩ Theodore A Baroody (Mỹ), Lương y Quốc gia Ngô Đức Vượng (Việt Nam)…

Tiến sĩ Don Colbert, tác giả cuốn sách “7 điều quan trọng của sức khỏe” cho biết “Tôi đã có vô số bệnh nhân bị viêm xương khớp rất đau đớn với nhiều loại thuốc điều trị khác nhau. Nhiều người đã hết đau trong vòng một vài tháng sau khi điều chỉnh pH nước tiểu của mình trong khoảng 7.0 – 7.5 bằng cách uống đủ lượng nước kiềm và thực phẩm có tính kiềm. Kết quả là có nhiều người có thể dừng việc uống thuốc”.

Tác giả cuốn “Youthing” Harald Tietze cho rằng: “Bằng cách uống nước kiềm, quá trình lão hóa có thể được đảo ngược và các chất thải có thể giảm dần trong thời gian dài đến một mức độ của một người trẻ hơn nhiều. Các chức năng của các cơ quan trong cơ thể có thể được hồi sinh, trẻ hóa”.

Theo đó, Tiến sĩ Peggy Parker đã phát hiện ra rằng bằng cách điều chỉnh quá trình oxy hóa của màng tế bào bằng nước ion kiềm chất lượng. Khả năng chữa lành các tế bào tăng lên. Bà nói “hơn 3 năm thử nghiệm và nghiên cứu đã dẫn tôi đến việc khám phá ra rằng uống nước kiềm là công cụ hiệu quả, nhanh chóng, dễ dàng và kinh tế nhất để thay đổi mức độ quá trình oxy hóa trên các tế bào mà tôi đã từng gặp.”

Tiếp đến, với kinh nghiệm khám và chữa trị cho hơn 300.000 bệnh nhân, TS.Hiromi Shinya – tác giả của loạt sách “Nhân tố Enzyme” đã cho biết: “Một người có chức năng tiêu hóa kém thường có chế độ ăn và sống không lành mạnh. Khi hệ thống đường tiêu hóa trong cơ thể người không được sạch sẽ, người đó dễ mắc phải nhiều bệnh tật”. Ông còn cho biết thêm Nước kiềm không phải là thuốc chữa bệnh. Tuy nhiên, nếu uống thường xuyên, nước kiềm sẽ giúp giảm dần sự tích tụ của các chất thải axit”.

Tiến sỹ Leonarrd Horowitz cũng đã viết “Các nghiên cứu trên thế giới cho thấy rằng những người uống nước kiềm (pH) cao hơn sẽ phòng được nhiều nhiều loại bệnh tật… Sau khi xem xét tất cả các yếu tố nguy cơ tiềm ẩn và các yếu tố bên ngoài, uống nước với độ pH trong khoảng 9.0 – 10.0 là lý tưởng”.

Tiến sĩ William Kelly cho rằng “Nước kiềm, nước sản xuất bởi máy tạo nước ion kiềm đã trở thành những tiến bộ quan trọng nhất trong việc chăm sóc sức khỏe kể từ khi phát hiện ra thuốc kháng sinh penicilin”.

Tiến sĩ Ingfried Hobert đưa ra kết luận “Không cần sử dụng thuốc đắt tiền có nhiều tác dụng phụ để bảo vệ sức khỏe. Nước kiềm có tác dụng lâu dài vì nó kiềm hóa cơ thể và cung cấp chất chống oxy hóa hiệu quả”.

Bác sĩ. Tiến sĩ Robert O. Young, tác giả cuốn sách “Phép màu cân bằng độ pH”: “Nếu ai đó hỏi tôi một trong những điều có thể làm để có sức khỏe tốt hơn là gì, thì câu trả lời đơn giản là bắt đầu uống nước có tính kiềm (nước ion hóa alkaline)”.

Trưởng khoa bệnh viện Watanabe, giáo sư Watanabe Ifao nhận định Máy lọc nước ion kiềm chống oxy hóa cải thiện thành phần cơ thể và giúp phòng ngừa bệnh tật, có hiệu quả đối với nhiều loại bệnh. Việc sử dụng nước chống oxy hóa ở bệnh nhân phụ khoa đã được chứng minh là rất hiệu quả. Lý do cho hiệu quả của nó là nước này có thể trung hòa các độc tố”.

Bên cạnh đó, còn có rất nhiều ý kiến của các chuyên gia, các nhà khoa học khác nói về công dụng cũng như lợi ích mà nước ion kiềm mang lại cho sức khỏe. Cũng chính vì được công nhận và đánh giá cao, nước ion kiềm ngày nay đã trở thành xu hướng nước uống trên thế giới, được số đông hộ gia đình lựa chọn để bảo vệ sức khỏe, trong đó có cả Việt Nam.