6 SAI LẦM CẦN TRÁNH KHI CHỌN MUA MÁY ĐIỆN GIẢI NĂM 2022

Máy điện giải ion kiềm mang đến bạn nguồn nước xanh sạch, an toàn đồng thời bổ sung những khoáng chất cần thiết và bảo vệ cơ thể khỏi bệnh tật. Bạn có thể sẽ mắc phải một số sai lầm khi mua máy điện giải ion kiềm. Để chọn mua sản phẩm chất lượng, hãy cùng Điện máy Thế Giới Nước Tốt tham khảo ngay 6 sai lầm cần tránh khi mua máy lọc nước ion kiềm nhé!

1. Không lưu ý đến bộ tiền xử lý cho nguồn nước Việt

Người dùng thường không quan tâm đến vấn đề nguồn nước ở Việt Nam và không lưu ý đến bộ tiền xử lý cho nguồn nước Việt. Vì thế, khi chọn mua máy điiện giải bạn cần quan tâm đến bộ tiền xử lý cho nguồn nước.

Theo Hiệp Hội Ion Kiềm Nhật Bản cho rằng: Máy sẽ không lọc sạch tối ưu một nguồn nước không đạt chuẩn. Nước trước khi đưa vào bộ điện giải cần phải làm sạch đảm bảo các tiêu chuẩn thiết kế của nhà sản xuất máy lọc nước ion kiềm. Thế nên, vai trò bộ tiền lọc cho máy lọc nước ion kiềm là vô cùng quan trọng, đặc biệt với nguồn nước Việt Nam.

Chất lượng nguồn nước Việt Nam rất đa dạng và phức như những mạch nước ngầm, giếng nước, ao hồ, sông suối,… nên các bộ lọc tích hợp sẵn trong máy lọc nước ion kiềm không thể phù hợp, dẫn tới nguy cơ bạn phải sử dụng nguồn nước không đạt chuẩn và không tốt cho sức khỏe.

Hàm lượng khoáng chất trong nước ở Việt Nam cao hơn so với những quốc gia khác, đặc biệt là canxi và magie vì do cấu tạo địa chất đặc thù. Nguồn nước sinh hoạt sẽ dễ đóng cặn và bám vào điện cực. Từ đó, dẫn tới khả năng làm việc suy giảm cũng như hỏng bộ điện cực, làm tăng chi phí sử dụng.

Bạn cần lưu ý đến bộ tiền xử lý cho nguồn nước ở Việt Nam

2. Không tìm hiểu kỹ về điện cực bên trong máy điện giải

Điện cực bên trong máy là bộ phận vô cùng quan trọng của máy điện giải ion kiềm. Chúng có nhiệm vụ phân tách phân tử nước thành các ion H+ và OH- sau đó tái cấu trúc lại để tạo thành nước ion axit và nước ion kiềm.

Chất liệu điện cực chất lượng tốt sẽ làm từ Titan phủ Platinum. Nó có khả năng chịu nhiệt và điện phân tốt, không bị ăn mòn trong môi trường axit mạnh hay kiềm cao. Ngoài ra, còn không gây độc hại cho sức khỏe và cơ thể.

Bạn cũng cần tìm hiểu kỹ về kết cấu điện cực vì nó sẽ ảnh hưởng trực tiếp tiếp đến chất lượng sản phẩm. Hiện nay, trên thị trường có 3 dạng điện cực là: Nguyên khối, mắt lưới và dạng rãnh.

  • Điện cực nguyên khối: Được sử dụng phổ biến, dễ sản xuất. Chúng có nhược điểm là diện tích tiếp xúc lớn, cần phủ Platinum nhiều hơn nên chi phí cao hơn.
  • Điện cực mắt lưới: Có giá rẻ, nhẹ và tốn ít vật liệu. Nó khó sản xuất cần có công nghệ làm sạch đặc biệt để làm sạch những khoáng chất bám ở trong các mắt lưới.
  • Điện cực dạng rãnh: Ít được sử dụng, có diện tích tiếp xúc lớn nên tốn nhiều vật liệu và chi phí.

Bạn cần tìm hiểu kỹ về điện cực bên trong máy

3. Không tìm hiểu về cách vệ sinh điện cực bên trong máy điện giải

Khi bạn sử dụng lâu ngày, những khoáng chất sẽ bám vào tấm điện cực tạo thành những mảng bám dày đặc, ảnh hưởng đến hiệu suất điện phân, giảm chất lượng nước và tuổi thọ của điện cực. Để tạo nước ion kiềm với chất lượng tốt, máy ion kiềm nên được trang bị những phương pháp vệ sinh phù hợp.

Hai phương pháp phổ biến nhất là vệ sinh thủ công và vệ sinh tự động.

  • Vệ sinh điện cực thủ công: Bạn thực hiện vệ sinh theo định kỳ 1 – 2 tuần/ lần. Bạn dùng bột vệ sinh đặc biệt từ nhà sản xuất. Bột pha với nước và đưa vào bên trong máy, sục rửa để làm trôi các mảng bám. Hạn chế của phương pháp này là tốn thời gian thực hiện, tốn chi phí để mua dung dịch vệ sinh. Đôi khi người dùng cũng có thể quên mất phải vệ sinh máy.
  • Vệ sinh điện cực tự động: Thực hiện dựa trên cơ chế đảo chiều điện cực. Sau khi đã tạo ra được một lượng nước nhất định hay sau một khoảng thời gian quy định, các điện cực âm và dương tự động đảo chiều. Khi dòng nước đi qua, khoáng chất bám ở trên bề mặt sẽ được rửa trôi. Phương pháp này rất tiện lợi vì không cần ghi nhớ thời gian làm sạch và giúp tiết kiệm chi phí.

4. Không biết đánh giá chỉ số Hydro

Khi mua máy tạo nước ion kiềm, khách hàng thường bỏ qua việc đánh giá chỉ số Hydro (Hydrogen). Hydrogen sẽ chống oxy hóa mạnh, giúp loại bỏ các gốc tự do gây nên sự lão hóa và bệnh tật cho cơ thể. Tuy nhiên, nồng độ Hydrogen chưa đủ để đánh giá sản phẩm đạt yêu cầu, khi chọn lựa máy, bạn cần đảm bảo những vấn đề sau:

  • Nồng độ Hydrogen cao nhưng độ pH không được vượt quá 10.
  • Sau 3 lần đo, nồng độ Hydro phải ở cùng một mức kiềm ổn định và không được chênh lệch quá 5%.
  • Khi chọn mua, bạn cần lưu ý đến nồng độ Hydro hòa tan bão hòa tối đa trong nước là 1.600 ppb.

Sau 3 lần đo, nồng độ Hydro ở mức kiềm không ổn định, đã vượt quá 5%

5. Mua máy điện giải xách tay, cũ không rõ chất lượng

Trên thị trường xuất hiện nhiều máy tạo nước ion kiềm giá rẻ, bạn đừng tham rẻ mà mua sản phẩm cũ, không chất lượng. Do những sản phẩm này đã qua sử dụng và không được kiểm chứng rõ ràng nên khi sử dụng, bạn sẽ gặp phải một số vấn đề như:

  • Bị thay thế, tháo gỡ linh kiện có sẵn trên máy vì không có giấy tờ kiểm chứng.
  • Ảnh hưởng đến quyền lợi vì không có chế độ bảo hành. Thêm vào đó, người dùng cũng không nhận được các chế độ từ dịch vụ chăm sóc khách hàng.
  • Những máy lọc nước xách tay, sẽ có cấu tạo thích hợp cho nguồn nước ở Nhật Bản, Hàn Quốc,… hay những nơi có thể uống nước máy trực tiếp tại vòi. Còn ở Việt Nam, sử dụng các thiết bị này có khả năng cao sẽ không tạo được nước sạch, đạt chuẩn. Nghiêm trọng hơn có thể khiến cho máy nhanh bị hư hỏng.

Bạn không nên mua hàng xách tay, cũ không rõ chất lượng

>>>Xem thêm: MÁY ĐIỆN GIẢI TYENT NTY – SIÊU PHẨM ĐẾN TỪ THƯƠNG HIỆU HÀNG ĐẦU HÀN QUỐC

6. ORP càng âm càng tốt

Nhiều khách thường có quan điểm rằng, chỉ số ORP của nước càng âm thì sẽ càng tốt. Nếu bạn đang có suy nghĩ này thì hãy nên tìm hiểu kỹ và bỏ qua nó ngay nhé! Trong nước ion kiềm, ORP thực chất không phải là yếu tố phản ánh đúng bản chất tốt của nước. Tương tự như chỉ số chất rắn hòa tan, nó không phản ánh nước có nhiều canxi tốt cho cơ thể. Thế nên, việc chỉ số ORP càng âm không phản ảnh được việc nguồn nước ion kiềm có tốt hay không.

Theo các chuyên gia, chỉ số ORP trong nước có độ âm khoảng 300 – 400 là ORP khỏe mạnh, an toàn, có lợi cho sức khỏe. Khi uống nước này đều đặn, nó sẽ hỗ trợ trong ngăn ngừa bệnh tật do sự oxy hóa gây nên.

>>>Xem thêm: GIẢI MÃ: VÌ SAO NGƯỜI NHẬT KHUYÊN DÙNG NƯỚC ION KIỀM

Chỉ số ORP trong nước sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe

Trên đây là những sai lầm thường mắc phải khi chọn mua máy điện giải, Thế Giới Nước Tốt hy vọng rằng với những thông tin dưới đây có thể phần nào giúp bạn chọn mua được những dòng sản phẩm chất lượng nhất, tối đa hóa được lợi ích sức khỏe mà máy điện giải mang lại.