Dẫn Chứng Y Khoa Chứng Minh Tác Dụng Bảo Vệ Sức Khoẻ Của Nước Ion Kiềm

Nhiều nghiên cứu khoa học đã chứng minh uống nước ion kiềm có tác động tích cực đến bệnh, giúp cải thiện bệnh hiệu quả. Nước ion kiềm giàu hydro được kiểm chứng lâm sàng bởi các chuyên gia hàng đầu danh tiếng trên thế giới với các tác dụng rõ rệt trong việc cải thiện hệ tiêu hóa, bệnh dạ dày, loại bỏ gốc tự do để ngăn ngừa và hỗ trợ điều trị bệnh…Mời bạn theo dõi bài viết dưới đây của Thế Giới Nước Tốt về các dẫn chứng y khoa, nghiên cứu khoa học về tác dụng của nước ion kiềm nhé!

1. Nước ion kiềm là gì?

Nước ion kiềm hay còn được gọi với các tên khác như nước kiềm, nước hydrogen, nước điện giải ion kiềm, nước hydro,… là loại nước được tạo ra từ ng nghệ điện giải tách nước thành các ion H+ và OH-, có tính kiềm tự nhiên với độ pH lớn hơn 7.0 (thường trong khoảng 8.5, 9.0, 9.5), chứa nhiều khoáng chất, chất chống oxi hóa mạnh, hỗ trợ chăm sóc sức khỏe, điều trị bệnh hiệu quả.

Một trong những bí quyết giúp người Nhật sống thọ trong 50 năm qua là dùng nước ion kiềm thường xuyên, bởi nước giúp hỗ trợ phòng ngừa bệnh tật, cho cơ thể khỏe mạnh, tinh thần thoải mái hơn mỗi ngày.

4 đặc tính vượt trội của nước ion kiềm so với nước thông thường:

Giàu kiềm tự nhiên như rau xanh

Giàu Hydorgen chống oxy hóa mạnh

Cấu trúc phân tử nước siêu nhỏ

Giàu vị khoáng tự nhiên

2. Công bố tài liệu nghiên cứu lâm sàng về nước ion kiềm

Theo các tài liệu báo cáo thử nghiệm cận lâm sàng về tác dụng của nước ion kiềm từ các nhà nghiên cứu tại Đại học Y khoa Yonsei, Wonju 220-710, Hàn Quốc đã cho thấy:

“An toàn của nước này đối với cơ thể người, nhất là các tham số máu có xu hướng tích cực và không tìm thấy tác dụng có hại nào”

“Đối với khối u ung thư trên cơ thể chuột, nước này làm chậm lại sự phát triển của khối u và ức chế sự di căn vào tĩnh mạch, dẫn đến kéo dài nhịp sống trong tế bào chứa khối u ác tính của chuột”

Ngoài ra, đối với bệnh đái tháo đường trên cơ thể chuột, kết quả là “lượng đường cũng như tổng mức cholesterol và triglyceride trong nhóm chuột dùng nước ion kiềm thấp hơn đáng kể so với nhóm đối chứng”

3. Những công nhận tác dụng của nguồn nước ion kiềm

Ngoài các báo cáo lâm sàng, nhiều dẫn chứng đã công nhận tác dụng thực sự của nguồn nước ion kiềm từ công nghệ điện giải Nhật Bản. Nghiên cứu điển hình là công dụng của nước ion kiềm giúp bài tiết dễ dàng hơn, làm giảm cảm giác nặng nề hoặc khó chịu trong dạ dày… đã được Đạo luật Dược phẩm và Thiết bị y tế Nhật Bản phê duyệt.

Công nhận từ Đạo luật Dược phẩm và Thiết bị y tế Nhật Bản

Một nghiên cứu khác, Bộ Thực Phẩm và Dược Phẩm Hàn Quốc chứng thực nước ion kiềm giàu hydro có thể ngừa tiêu chảy, ngăn rối loạn tiêu hóa, ngăn men dạ dày bất thường và chống dư axit…

Bộ Thực Phẩm và Dược Phẩm Hàn Quốc cũng đã phê duyệt

Thư viện Y khoa quốc gia Hoa Kỳ – Pubmed và Tạp chí Y khoa Anh Quốc – Medwire chỉ ra tác dụng nước ion kiềm trong việc hỗ trợ điều trị các bệnh mạn tính như ung thư, tiểu đường, loãng xương và giúp chống lão hóa như sau:

Các nghiên cứu công dụng của nước ion kiềm với bệnh ung thư

– Góp phần triệt tiêu tế bào bạch cầu cấp gây bệnh Bạch cầu cấp (Leukemia) Xem chi tiết

– Làm chậm sự phát triển của u bướu bằng cách ngăn sự phát triển của mạch máu nuôi u bướu. Xem chi tiết

– Ngăn cản sự nhân lên của tế bào ung thư Xem chi tiết

Tác dụng của nước ion kiềm đối với bệnh tiểu đường

– Giảm mật độ tập trung của Glucose trong máu, tăng khả năng chịu glucose Xem chi tiết – Ngăn sự hư hại tế bào tuyến tụy-một nguyên nhân gây bệnh tiểu đường. Xem chi tiết

– Bảo vệ tế bào tuyến tụy. Xem chi tiết

– Uống nước i-on kiềm thường xuyên không chỉ giảm glucose trong máu mà còn giảm cholesterol và triglyceride

Tác dụng chống lão hoá của nước ion kiềm

– Làm chậm sự lão hóa tế bào bằng cách ngăn sự nhân lên của gốc tự do. Xem chi tiết

 Tác dụng của nước ion kiềm đối với bệnh loãng xương

Theo tạp chí y khoa Anh Quốc: Xem chi tiết

Thư viện Y khoa quốc gia Hoa Kỳ minh chứng và chỉ ra nhiều tác dụng nước ion kiềm

4. Dẫn chứng các nghiên cứu y khoa về nước điện giải ion kiềm

Theo nghiên cứu của Tiến sĩ Hayashi Hidemitsu (Viện trưởng Viện Nước Nhật Bản), loại nước này có tác dụng hỗ trợ điều trị nhiều loại bệnh, nhờ tác dụng của chống oxy hóa của hydro như gout, tiểu đường, huyết áp, phổi… Còn Nghiên cứu của Đại học của Kyoto, khoa Nghiên cứu Y học, hydro trong nước ion kiềm giúp ngăn ngừa lão hóa, cải thiện sự bất ổn định của các nhiễm sắc thể trong tế bào bị lão hóa. …Cùng nhiều nghiên cứu lâm sàng, cận lâm sàng điển hình như sau:

Sách “Nhân tố Enzym” của Bác sĩ Hiromi Shinya

Đây là cuốn sách “gối đầu” không thể thiếu của những độc giả quan tâm đến sức khỏe, nhất là sức khỏe cho gia đình như bố mẹ, con cái… Tác giả cuốn sách là Hiromi Shinya – Bác sĩ Trưởng khoa Nội soi dạ dày của một bệnh viện lớn ở Mỹ. “Nhân tố Enzyme” (Tên tiếng Anh: The Enzyme Factor) – Cuốn sách cung cấp kiến thức, chế độ dinh dưỡng khoa học, những nhận định sai lầm về cách ăn uống cần tránh… giúp cơ thể khỏe mạnh. Trong đó, đặc biệt về nước uống, bác sĩ Shinya nhấn mạnh chúng ta phải uống nước tốt chứ không phải chỉ là nước sạch bởi sức mạnh vô song của hydrat hóa, giải độc, chống oxy hóa…

Đó là nước uống ion kiềm (còn gọi là nước kangen, nước hoàn nguyên, nước hydro…), nước uống giàu tính kiềm

Sách “Axit & kiềm – Cẩm nang thực dưỡng”

Sách “Axit và Kiềm – Cẩm nang thực dưỡng” do tác giả Hermen Aihara giúp bạn có cái nhìn tổng quan đối với thức ăn theo phương pháp Đông & Tây. Sách nêu rõ tầm quan trọng của sự cân bằng axit và kiềm trong cơ thể, theo cách tiếp cận từ phương Tây. Còn đối với phương Đông là sự cân bằng Âm & Dương. Các phương pháp thực dưỡng cũng theo nguyên tắc này.

Tầm quan trọng của cân bằng axit-kiềm

Sách “Sự thật đằng sau bệnh Ung Thư”

Cuốn sách Sự thật đằng sau bệnh Ung Thư (Có một cách chữa ung thư) của bác sĩ Morishita cho biết cách ngăn ngừa & phòng chống ung thư hiệu quả là chế độ ăn thực dưỡng, chú ý chọn các thức ăn tạo kiềm và hạn chế thức ăn có tính axit.

“Để kiềm hóa máu và dịch thể, mọi người cần phải ăn thực phẩm kiềm tính” – Trích từ sách

Nhận định y học của các bác sĩ nổi tiếng thế giới về nước ion kiềm Rất nhiều Tiến sĩ, Bác sĩ, nhà khoa học nổi tiếng thế giới đều đưa ra các nhận định tích cực của tác dụng hỗ trợ điều trị bệnh của nước ion kiềm, điển hình như: Bác sĩ Hiromi Shinya (Nhật Bản), Tiến sĩ Otto Warburg (Đức), Bác sĩ Horst S. Filtzer (Anh), Tiến sĩ Dave Carpenter (Mỹ), Tiến sĩ Gerald Bresnahan (Mỹ), Bác sĩ Corinne Allen (Mỹ), Bác sĩ Peggy Parker (Thụy Sĩ), Bác sĩ Don Corbert (Mỹ), Tiến sĩ Sang Whang (người Mỹ gốc Hàn), Bác sĩ Susan Lark (Mỹ), Bác sĩ Theodore A Baroody (Mỹ), Lương y Quốc gia Ngô Đức Vượng (Việt Nam).

Bài báo tại báo Đời Sống Và Pháp Luật ngày 13/09/2019

5. Chia sẻ của các nhà khoa học nổi tiếng về nước ion kiềm

Bác sĩ Hiromi Shinya

Bác sĩ Hiromi Shinya là giáo sư của trường đại học y Albert Einstein, đồng thời là trưởng bộ phận phẫu thuật tại một bệnh viện có tiếng ở NewYork, Mỹ. Ông đã đưa ra ý kiến của mình về tầm quan trọng của nước ion kiềm như sau: “Nước Alkaline là nước giàu tính kiềm và được xem là nước uống tốt nhất bởi vì sức mạnh vô địch về hydrat hóa, giải độc, chống oxy hóa. Tôi có một máy nước Alkaline tại phòng khám của tôi ở New York, đây là loại nước tôi uống và cung cấp cho bệnh nhân của tôi”.

Tiến sĩ Gerald Bresnahan

Tiến sĩ Gerald Bresnahan chính là vị bác sĩ tim mạch nổi tiếng của Mỹ. Ông là người được vinh dự chăm sóc sức khỏe cho các Tổng thống Mỹ như Barack Obama, Reagan, Clinton, Bush và Nữ hoàng Anh… 

Những chia sẻ của ông về nước ion kiềm khiến nhiều người tin dùng hơn vào loại nước đặc biệt này: “Hàng trăm ngàn bệnh nhân của chúng ta đã có những kết quả đặc biệt đáng kinh ngạc từ việc uống nước Alkaline như một liệu pháp y tế. Bởi vì nước Alkaline là một cuộc cách mạng về sức khỏe, mang lại sự cân đối khỏe mạnh cho cơ thể cũng như sức khỏe của cả quốc gia. Đây sẽ là một sự thay đổi to lớn cho cuộc sống của hàng triệu người”.

Bác sĩ, Tiến sĩ Horst Filtzer

Bác sĩ, Tiến sĩ Horst Filtzer khẳng định tầm quan trọng của nước ion kiềm

Bác sĩ, Tiến sĩ Horst Filtzer ng tác tại Đại Học Harvard cũng khẳng định tầm quan trọng của nước điện giải thông qua phát biểu: “Tôi xác nhận với tư cách là một bác sĩ, một nhà phẫu thuật, và là một con người bình thường 100%, Tôi có thể làm chứng rằng không có điều gì trong cuộc sống của tôi đáng kể và phong phú hơn là uống nước kiềm. Tôi cảm thấy rằng đó là lợi ích lớn cho tất cả chúng ta. Tôi chỉ có thể khuyên bạn nên dùng nước kiềm theo phương pháp tốt nhất”.

Bác sĩ, Tiến sĩ Peggy Parker

Bà là một tiến sĩ y học nổi tiếng tại Thụy Sĩ có rất nhiều nghiên cứu sâu rộng về ng dụng của nước ion kiềm với sức khỏe. Bà đã khẳng định: “Sau nhiều tháng thử nghiệm và nghiên cứu, tôi phát hiện ra rằng uống nước alkaline là cách nhanh chóng, dễ dàng, kinh tế và hiệu quả nhất. Nước alkaline làm giảm quá trình oxy hóa tế bào và đạt được độ pH kiềm trong cơ thể. Uống nước alkaline ion hóa có khả năng làm chậm quá trình lão hóa”.

Bác sĩ, Tiến sĩ Sherry Rogers, tác giả cuốn “Detox or die” viết “Nước kiềm giúp thải các chất thải axit khỏi cơ thể. Sau khi cẩn thận đánh giá kết quả, lời khuyên của tôi dành cho mọi người là tôi tin chắc rằng độc tính trong các chất thải có tính axit là nguyên nhân của bệnh thoái hóa”

Bác sĩ, Tiến sĩ Hidemitsu Hayashi, giám đốc Viện nước, Tokyo khẳng định “Nước máy chứa clo bị ô nhiễm hóa chất phi sinh học. Nó cũng không có các năng lượng sinh học và do đó có thể được coi là bị ô nhiễm nặng. Nước kiềm được các chuyên gia chăm sóc sức khỏe coi như một loại nước tốt nhất để uống và được liệt kê như là một thiết bị y tế tại Nhật Bản để điều trị các bệnh thoái hóa”.

Tiến sĩ Ray

Đây là một nhà khoa học được trao 12 học vị tiến sĩ danh dự, rất nổi tiếng tại Mỹ. Những ý kiến đóng góp của ông về nước ion kiềm được đông đảo mọi người tin tưởng đón nhận: “Nước điện giải có tính kiềm rất tốt cho sức khỏe. Lợi ích lớn nhất của việc uống nước có tính kiềm tạo ra bởi máy ion hoá nước chính là khả năng chống oxy hóa – ORP. Nước có độ ORP âm càng lớn thì càng có khả năng trung hòa các phân tử oxy gốc tự do”.

Tiến sĩ Keiichi Morishita

Tiến sĩ Keiichi Morishita là quản lý Hiệp hội Y học quốc tế tự nhiên, đồng thời là người đứng đầu của bệnh viện Ochanomizu nổi tiếng ở Nhật Bản. Trước phát minh tuyệt vời về nước ion kiềm, ông nhận định: “Uống nước có độ pH kiềm cao, do hiệu quả giải trừ tính axit hóa, sẽ giúp ngăn ngừa ung thư. Ở châu Á, nước kiềm được thường xuyên phục vụ cho bệnh nhân, và được coi là một phần của việc điều trị ”.

Tiến sỹ Leonarrd Horowitz cũng đã viết “Các nghiên cứu trên thế giới cho thấy rằng những người uống nước kiềm (pH) cao hơn sẽ phòng được nhiều nhiều loại bệnh tật… Sau khi xem xét tất cả các yếu tố nguy cơ tiềm ẩn và các yếu tố bên ngoài, uống nước với độ pH trong khoảng 9.0 – 10.0 là lý tưởng”.

Tiến sĩ William Kelly cho rằng “Nước kiềm, nước sản xuất bởi máy tạo nước ion kiềm đã trở thành những tiến bộ quan trọng nhất trong việc chăm sóc sức khỏe kể từ khi phát hiện ra thuốc kháng sinh penicilin”.

Tiến sĩ Ingfried Hobert đưa ra kết luận “Không cần sử dụng thuốc đắt tiền có nhiều tác dụng phụ để bảo vệ sức khỏe. Nước kiềm có tác dụng lâu dài vì nó kiềm hóa cơ thể và cung cấp chất chống oxy hóa hiệu quả.

Bác sĩ. Tiến sĩ Robert O. Young, tác giả cuốn sách “Phép màu cân bằng độ pH”: “Nếu ai đó hỏi tôi một trong những điều có thể làm để có sức khỏe tốt hơn là gì, thì câu trả lời đơn giản là bắt đầu uống nước có tính kiềm (nước ion hóa alkaline)”.

Trưởng khoa bệnh viện Watanabe, giáo sư Watanabe Ifao nhận định Máy lọc nước ion kiềm chống oxy hóa cải thiện thành phần cơ thể và giúp phòng ngừa bệnh tật, có hiệu quả đối với nhiều loại bệnh. Việc sử dụng nước chống oxy hóa ở bệnh nhân phụ khoa đã được chứng minh là rất hiệu quả. Lý do cho hiệu quả của nó là nước này có thể trung hòa các độc tố”.

Như vậy, với những tác dụng hỗ trợ điều trị bệnh như đã được minh chứng ở trên, có thể thấy, nước uống ion kiềm có thể mang lại những công dụng vô cùng tích cực về sức khỏe đã được khoa học công nhận. Cũng chính vì được ng nhận và đánh giá cao, nước ion kiềm ngày nay đã trở thành xu hướng nước uống trên thế giới, được số đông hộ gia đình lựa chọn để bảo vệ sức khỏe, trong đó có cả Việt Nam.

>>> Có thể bạn quan tâm:

VÌ SAO NGƯỜI NHẬT CHỌN UỐNG NƯỚC ION KIỀM GIÀU HỶO HÀNG NGÀY

KHAI PHÁ LỊCH SỬ NƯỚC ION KIỀM hiệu quả của nước ion kiềm