Ma Trận Máy Điện Giải Nước ION Kiềm Giả Đội Lốt Hàng Chính Hãng

Máy điện giải ion kiềm kém chất lượng, hàng giả “đội lốt” máy cao cấp chính hãng bày bán tràn lan trên thị trường đang là vấn đề nhức nhối, ảnh hưởng nghiêm trọng tới người tiêu dùng. Đáng chú ý, tình trạng nhiễu loạn giá thị trường máy điện giải đang diễn ra một cách công khai… Dạo quanh một vòng thị trường máy điện giải ion kiềm nơi hàng trăm thương hiệu lớn nhỏ khác nhau được bày bán tràn lan.

1. Thận trọng với ma trận với máy điện giải trôi nổi

Máy điện giải trên thị trường Việt Nam hiện nay nếu xét theo nguồn gốc và xuất xứ thì sẽ có 3 nhóm phổ biến bao gồm:

Máy điện giải giải cũ – hàng “second hand”

Những loại máy điện giải đã được sử dụng lâu năm, bị thải hồi ở Nhật Bản, Hàn Quốc, Mỹ… nhưng vẫn được xuất sang các quốc gia khác vì mục đích lợi nhuận. Các loại máy này thường được tuồn vào Việt Nam theo con đường tiểu ngạch từ nước thứ 3 như Campuchia, Trung Quốc. Đáng chú ý, tất cả các dòng máy “Second hand” này sẽ được “tân trang” và xử lý để cho máy có thể hoạt động bình thường.

Máy điện giải cũ được tân trang, thay thế, lắp ráp linh kiện để đội giá thành lên cao

Vì được tuồn hàng vào Việt Nam và bán theo lô một, nên giá thành của một chiếc máy điện giải “đội lốt” đã qua sử dụng cực kỳ rẻ, phải nói là rẻ như cho với giá thành chỉ “vài triệu đồng”. Tuy nhiên, những chiếc máy ion kiềm cũ này ẩn chứa rất nhiều nguy cơ và rủi ro cho người tiêu dùng chẳng hạn như: máy hoạt động không ổn định, vật liệu máy hết đát, không thể bảo hành hay bảo trì máy khi hỏng hóc, máy sản xuất nước sai lệch độ pH, hay máy không có hóa đơn, chứng từ hợp pháp.

Xem thêm: [Cảnh Giác] Chiêu Trò Lừa Đảo Máy Điện Giải Hàng Nhái, Hàng Kém Chất Lượng

Máy điện giải hàng xách tay/nội địa

Máy điện giải xách tay thực chất vẫn là dòng máy nước ion kiềm nội địa Nhật Bản, Hàn Quốc mới, chưa qua sử dụng. Các loại máy này xâm nhập vào thị trường Việt Nam thông qua nhiều hình thức “không chính ngạch”, xách tay bởi các cá nhân chuyên thu mua tại các trung tâm thương mại, siêu thị Nhật Bản,…

Những chiếc máy trôi từ những địa chỉ không chính hãng được xách tay về Việt Nam ngày càng nhiều

Nói cách khác, các loại máy điện giải xách tay đều không được mua trực tiếp thông qua nhà sản xuất, và các dòng máy này đều không có đầy đủ các chứng từ hợp pháp, hóa đơn hợp lệ. Khi mua máy điện giải xách tay, người tiêu dùng sẽ phải chịu rủi ro rất cao bởi máy sẽ không được bảo hành chính hãng bởi nhà sản xuất. Máy điện giải ion kiềm nội địa không có bảo hành tại Việt Nam vì đây là những sản phẩm sản xuất cho chính quốc gia của họ nên trong thời gian sử dụng máy có gặp sự cố phát sinh, khách hàng sẽ không được bảo hành sửa chữa, khắc phục lỗi kỹ thuật. 

Thậm chí có nhiều loại máy sẽ không tương thích với nguồn nước ở Việt Nam dẫn đến hỏng hóc, không tìm được linh kiện thay và lõi lọc để thay thế khi hỏng hóc.

Máy điện giải ion kiềm chính hãng

Máy điện giải chính hãng là những dòng máy điện giải được nhập khẩu và phân phối chính hãng ở thị trường Việt Nam. Các dòng máy này có đầy đủ các hóa đơn, chứng từ và thông tin sản phẩm chính hãng từ nhà sản xuất thể hiện rõ nguồn gốc, xuất xứ của sản phẩm.

Máy điện giải chính hãng là sản phẩm được nhập khẩu nguyên chiếc từ các quốc gia với chính sách bào hành, hậu mãi uy tín

Vì là sản phẩm xuất khẩu và phân phối chính hãng nhiều quốc gia trên thế giới nên máy điện giải ion kiềm quốc tế sẽ có nhiều ngôn ngữ hỗ trợ về mô tả sản phẩm, bao bì sản phẩm, hướng dẫn sử dụng. Hầu hết các sản phẩm máy điện  giải ion kiềm quốc tế sẽ sử dụng Tiếng Anh như một ngôn ngữ bắt buộc trong phần mô tả thông tin, thông số… trên sản phẩm. Ngoài ra, một số sản phẩm quốc tế sẽ có thêm các ngôn ngữ khác như: tiếng Nhật Bản, tiếng Hàn Quốc, tiếng Tây Ban Nha, tiếng Pháp, tiếng Ý, tiếng Nga… Không những máy điện giải ion kiềm quốc tế chính hãng hỗ trợ các ngôn ngữ khác mà máy còn hỗ trợ giọng nói bằng Tiếng Việt và các ngôn ngữ khác.

Các dòng máy này đều được chuyển giao công nghệ, ký kết hợp tác dựa trên nền tảng kinh doanh vì sức khoẻ cộng đồng có khả năng mang đến cho gia đình một nguồn nước sạch, chất lượng và tốt cho sức khỏe.

2. Trở thành người tiêu dùng thông minh để có sự lựa chọn tốt nhất

Đứng trước mức giá rẻ như cho của các dòng máy điện giải  được gắn mác “cao cấp Nhật Bản”, “cao cấp Hàn Quốc”, chắc hẳn có không ít người tiêu dùng từng cảm thấy “siêu lòng” và muốn mua ngay lập tức. Tuy nhiên, chúng ta hãy là những người tiêu dùng thông thái bởi những chiếc máy ion kiềm  đột lốt chính hãng với giá rẻ kia chưa chắc đã là những chiếc máy có chất lượng, nguồn gốc, xuất xứ rõ ràng.

VTV đưa tin về ma trận máy điện giải tràn lan bày bán tại các cửa hàng, không rõ nguồn gốc

Tuy nhiên, nếu mua phải những chiếc máy trôi từ những địa chỉ không chính hãng, vì lợi nhuận mà sẵn sàng hô biến hàng cũ thành hàng mới và bán giá chiết khấu không tưởng thì người tiêu dùng sẽ là những người chịu nhiều tổn thương nhất. 70% cơ thể của chúng ta là nước, nếu chúng ta thường xuyên uống nước không đảm bảo chất lượng từ những chiếc máy không rõ nguồn gốc kia thì cái giá phải trả sẽ rất đắt khi sức khỏe của chính họ và các thành viên trong gia đình bị ảnh hưởng. Người mua hàng có thể lầm, nhưng người bán sẽ không lầm, của rẻ thường là của ôi. Vì vậy, chúng ta cần tỉnh táo khi quyết định mua bất kỳ chiếc máy điện giải nào.

Cách tốt nhất để đảm bảo mua được một chiếc máy điện giải ion kiềm chất lượng là tìm những đơn vị phân phối chính hãng, cam kết cung cấp đầy đủ các giấy tờ về nguồn gốc, xuất xứ của sản phẩm

3. Mua máy điện giải ion kiềm chính hãng ở đâu?

Hiện nay, Thế Giới Nước Tốt là đơn vị phân phối máy điện giải ion kiềm nhập khẩu 100% tại Hàn Quốc hàng đầu Việt Nam cả về quy mô và chất lượng dịch vụ trải dài từ Bắc vào Nam.

Thế Giới Nước Tốt cũng là nhà phân phối ủy quyền chính thức của các tập đoàn công nghệ đa quốc gia nổi tiếng từ Hàn Quốc mang đến những model máy điện giải khác nhau cùng dịch vụ bảo hành, bảo dưỡng toàn diện và lâu dài với chất lượng tốt nhất thị trường hiện nay. 

Với mong muốn đem đến nguồn nước uống sạch và tốt cho sức khỏe người Việt Nam, Thế Giới Nước Tốt luôn hỗ trợ khách hàng tốt nhất trong quá trình khảo sát, xử lý nguồn nước trước khi lắp đặt. Dịch vụ kỹ thuật phản ứng nhanh giúp xử lý tức thời các vấn đề liên quan đến nguồn nước, sự cố máy điện giải nhằm đem đến nguồn nước tốt nhất cho sức khỏe của người tiêu dùng. 

Thế Giới Nước Tốt luôn đặt sức khỏe người tiêu dùng lên hàng đầu nên công đoạn khảo sát, thử nghiệm nguồn nước đầu vào được các chuyên gia và đội ngũ kỹ thuật thực hiện một cách kỹ càng và chi tiết. Việc lấy mẫu nước đánh giá mức độ ô nhiễm nguồn nước nhằm đưa ra những giải pháp xử lý phù hợp nhất được các chuyên gia đặc biệt chú trọng. 

Chúng ta hãy là người tiêu dùng thông thái để có những sự lựa chọn thông minh giúp bảo vệ sức khỏe cho cả gia đình, tránh tiếc tiền, ham rẻ để rồi tiền mất tật mang.

Xem thêm:

Báo VNExpress đưa tin:Thế Giới Nước Tốt cung cấp đa dạng máy điện giải ion kiềm

Báo 24h đưa tin: Nước ion kiềm: “Vitamin” hỗ trợ cuộc sống khỏe mạnh

Tạp chí SK và Môi trường đưa tin:Top 3 máy điện giải ion kiềm được yêu thích năm 2022