NƯỚC BÌNH/NƯỚC ĐÓNG CHAI CÓ THỰC SỰ AN TOÀN?

Nước đóng bình là sản phẩm xuất hiện ở thị trường Việt Nam rất đa dạng và ở nhiều nhãn hiệu khác nhau, đặc biệt là ở các thành phố lớn như Hà Nội, thành phố Hồ Chí Minh, Huế, Đà Nẵng,… Nhưng theo các chuyên gia y tế, thói quen sử dụng nước bình có thể gây bệnh rất nhanh. 

1. Nước bình/nước đóng chai KHÔNG PHẢI là nước tinh khiết

Liệu có phải nhìn nó trong suốt, không màu, không mùi nên bạn mặc định là nó sạch và an toàn để uống tươi? Sự thật thì không phải vậy! 

Theo nhiều nghiên cứu cho thấy, nước bình/nước đóng chai không hề an toàn như lời nhà sản xuất quảng cáo. Chúng chứa vô số những tạp chất có hại cho cơ thể như kali clorua, magie sunfat và natri…

Trên thực tế, nước bình/nước đóng chai chỉ đơn thuần là nước giếng khoan, nước từ tự nhiên được lọc sơ bởi màng lọc đơn giản.  Với mục đích loại bỏ bụi bẩn và làm cho nước không màu, không mùi, đánh lừa giác quan của con người. Thậm chí, loại nước này còn không hề được bổ sung vi khoáng có lợi cho sức khỏe như quảng cáo.

2. Những vấn đề tiềm ẩn trong nước bình/nước đóng chai

Nếu bạn vẫn nghĩ rằng nước đóng bình sạch sẽ và an toàn để uống trực tiếp thì hãy xem lại, vì thực ra nước đóng bình đang tiềm ẩn nhiều mối nguy cho sức khỏe mà bạn không thể ngờ.

Chất lượng nước không đảm bảo

Một nghiên cứu gần đây đã kiểm tra chất lượng của các nước đóng bình. Kết quả cho thấy rằng nhiều mẫu nước hiện nay không phải là nước tinh khiết. 

Không đảm bảo các tiêu chuẩn

Những đơn vị sản xuất nước uống đóng bình đều không duy trì cam kết đảm bảo duy trì các tiêu chuẩn y tế tối thiểu. Thậm chí, có cơ sở sử dụng trực tiếp nước giếng, trải qua vài giai đoạn lọc hết sức thô sơ rồi đóng bình và đưa ra thị trường.

Chứa độc tố

Một cuộc thử nghiệm lấy mẫu nước từ 10 nhãn hiệu cho thấy nước đóng bình ẩn chứa một loạt các chất gây ô nhiễm, bao gồm: các sản phẩm phụ khử trùng, nước thải bị ô nhiễm bởi caffeine, dược phẩm (Tylenol), kim loại nặng, khoáng chất asen, các chất đồng vị phóng xạ, dư lượng phân bón (nitrat và ammonia) và một loạt các chất khác được sử dụng làm dung môi công nghiệp…

Chất lượng bình nhựa

Rất nhiều nghiên cứu cho thấy rằng nhựa được sử dụng để sản xuất các bình nước có chất lượng rất thấp. Việc sử dụng các bình nhựa kém chất lượng tiềm ẩn nhiều nguy cơ gây hại cho sức khỏe.

3. Hậu quả của nước bình

Gây ngộ độc thực phẩm

Theo các chuyên gia sức khỏe, nếu quá trình đóng bình nước không đảm bảo vệ sinh có thể làm cho vi khuẩn này nhiễm vào nước. Điều đó dẫn đến trình trạng ngộ độc, đau bụng, tiêu chảy, chóng mặt.

Làm khô da, khiến da mất đi sức sống

Trong quá trình sản xuất nước uống đóng bình, nếu cơ sở nào không đảm bảo nguyên tắc an toàn vệ sinh thì rất có thể bỏ sót lại vi khuẩn staphylococcus aureus trong quá trình thanh lọc và tiệt trùng nước.

Một số vấn đề sức khỏe khác

Sử dụng nước bình có kim loại nặng nội tạng sẽ bị ảnh hưởng vô cùng nghiêm trọng. Sỏi dễ hình thành trong thận, mật.

Hệ thần kinh trung ương bị nhiễm độc, tuỷ xương bị rối loạn hoạt động, gây tai biến não, cao huyết áp đối với những người sử dụng nguồn nước nhiễm chì để ăn uống.

Crom khiến thận bị viêm, ung thư phổi và viêm gan.

Manga khiến thận, hệ thống tuần hoàn bị thương tổn, thậm chí tử vong nếu ngộ độc nặng.

Sử dụng nước có lượng natri vượt quá mức cho phép sẽ khiến tỷ lệ mắc bệnh tim mạch tăng cao.

Xương bị ảnh hưởng xấu bởi nước nhiễm kali hoặc cadimi.

Chất cực độc là asen. Asen là nguyên nhân gây ra 20 bệnh khác nhau trong đó phần lớn là các bệnh nguy hiểm đến tính mạng. Sử dụng nước nhiễm asen là cơ hội để các tế bào ung thư xuất hiện và phát triển.

4. Giải pháp thay thế ngay hôm nay

Như đã giải thích ở trên, NƯỚC BÌNH/NƯỚC ĐÓNG CHAI HOÀN TOÀN KHÔNG AN TOÀN ĐỂ UỐNG TƯƠI. Vì vậy, việc cần làm ngay lúc này là chuẩn bị cho mình một bộ lọc nước an toàn, hiệu quả. 

Không dừng lại ở đó, việc kiềm hóa cơ thể cũng cần được đặc biệt chú trọng. Bởi lẽ, kiềm hóa giúp cơ thể khỏe mạnh, tăng sinh sức đề kháng và bảo vệ cơ thể khỏi nguy cơ bệnh tật. 

Hãy cùng làm một tính nho nhỏ: 

Với một số nhãn hàng nước đóng bình nổi tiếng như lon Life, Vĩnh Hảo, Lavie, mỗi bình nước có giá dao động tầm 45-50 nghìn đồng. Cứ mỗi tháng, gia đình sử dụng tầm 8 bình với mức chi phí khoảng 400 nghìn đồng. Tổng cộng một năm, gia đình bạn sẽ chỉ khoảng 4.,8  triệu cho nước uống đóng bình. 

Hãy thử làm phép nhân lên 20 năm, thì gia đình bạn sẽ tốn khoảng 100 triệu đồng. Mức chi phí này về lâu dài có lẽ không hề nhỏ, cùng với những nguy hại đối với sức khỏe. Có lẽ mỗi người chúng ta cần phải xem xét lại việc có nên sử dụng nước uống đóng bình thường xuyên hay không?

Với mức giá tầm 20 triệu trở lên, bạn đã có thể sở hữu ngay một chiếc máy tạo nước ion kiềm trong vòng 20 năm thay vì mức chi tầm  gần 100 triệu đồng mà chưa chắc đã an toàn và cũng không hề tiết kiệm.

Lợi ích của nước ion kiềm

Máy lọc nước ion kiềm Tyent, Lifecore thường bao gồm màng lọc, lõi lọc và một buồng điện phân. 

Từ đó sẽ cho ra nguồn nước với độ kiềm và hydrogen khác nhau. Máy lọc nước điện giải là loại một loại máy có khả năng lọc sạch như máy lọc nước thông thường. Mà nó còn tạo ra một nguồn nước có những tính chất đặc biệt để đem đến những lợi ích vượt trội đối với sức khỏe.

Hi vọng rằng bài viết trên đã phần nào giúp giải đáp những thắc mắc của quý khách hàng về tác hại của việc uống nước đóng bình thường xuyên. 

Đừng vì cái lợi trước mắt mà quên đi những nguy hại về lâu dài. Nước uống đóng bình tuy rẻ và tiện lợi. Nhưng vô tình chính bạn lại đang đối mặt với khả năng ung thư cao. Dùng máy điện giải ion kiềm sẽ là sự thay đổi thông minh với con người hiện đại, đầu tư một lần cho mãi mãi!