5 LÝ DO CHỌN NƯỚC KIỀM THAY NƯỚC TINH KHIẾT

Nước kiềm và nước tinh khiết là 2 loại nước uống quen thuộc. Tuy nhiên, các chuyên gia y tế cho rằng, người dân nên uống nước kiềm thay vì nước tinh khiết. Vậy lý do của sự thay đổi này là gì? Cùng THẾ GIỚI NƯỚC TỐT tìm hiểu ngay dưới đây.

1. Đôi nét về nước kiềm và nước tinh khiết

Nước tinh khiết

Nước tinh khiết là nước chỉ có 2 thành phần hóa học là oxy và hydro, công thức hóa học là H2O, các khoáng chất khác trong nước là không có hoặc rất ít, do đã được lọc hết (tuỳ chất lượng bộ lọc). 

Nước tinh khiết không dẫn điện. Mặc dù vậy, do có tính hòa tan tốt, nước hay có tạp chất pha lẫn, thường là các muối, tạo ra các ion tự do trong dung dịch nước cho phép dòng điện chạy qua. Nước đóng băng ở 0 độ C, sôi ở 100 độ C, độ pH là 7 (ngang với nước máy sinh hoạt). Kích thước của phân tử nước là 2.5 nano mét.

Nước ion kiềm

Nước ion kiềm giàu hydrogen là nước được tạo ra nhờ quá trình lọc và điện phân trong máy điện giải, tạo thành nước ion kiềm có pH từ 8.0 – 9.5. Nước ion kiềm có công thức là OH- và thành phần Hydrogen có trong nước ion kiềm rất dồi dào. Nước ion kiềm có phân tử nước lục giác với kích thước phân tử siêu nhỏ 0.5 nanomet.

Vậy lý do nào để chúng ta thay đổi thói quen uống nước là gì?

2. Lý do nên uống nước kiềm thay cho nước tinh khiết

Trong công bố tại hội thảo ion kiềm diễn ra vào tháng 9/2020, các chuyên gia y tế đã đưa ra 5 lý do xác thực về sự thay đổi nước tinh khiết bằng nước kiềm:

Tính an toàn

Như chúng ta đã biết, nước tinh khiết có nguồn nước đầu vào là nước tự nhiên. Nước tự nhiên thì rõ ràng đang vướng phải tình trạng ô nhiễm nặng từ các vấn đề môi trường và mạch nước ngầm. 

Trong khi đó, hệ thống lọc nước tinh khiết lại chỉ có thể làm cho nước trong hơn, ít mùi hơn mà không thể loại bỏ được vi khuẩn, kim loại nặng và những tác nhân gây hại khác có trong nước.

Sức khỏe con người sẽ ra sao nếu uống phải nguồn nước ô nhiễm này?

Ngược lại, quá trình điện phân giúp nước ion kiềm đảm bảo tính AN TOÀN TUYỆT ĐỐI:

  • Loại bỏ 100% vi khuẩn, virus, kim loại nặng và các tác nhân có hại trong nước
  • Quy trình lọc và điện phân khép kín trong máy điện giải đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm
  • Thiết bị tạo kiềm được chứng nhận an toàn, đạt tiêu chuẩn chuẩn thiết bị y tế

Khả năng cung cấp khoáng chất cần thiết

Nước tinh khiết chỉ chứa 2 thành phần đó là oxy và hydro. Nếu duy trì sử dụng nước tinh khiết lâu dài sẽ gây nên tình trạng thiếu vi chất, suy nhược cơ thể. 

Trong khi đó, nước ion kiềm chứa đến hơn 68 vi khoáng có lợi cho sức khỏe như Ca+, Mg+, Na+, Zn+… Hơn nữa, lượng khoáng chất này hoàn toàn tự nhiên và có sẵn trong nước, không thêm bất cứ chất hoá học nào để tạo khoáng. Từ đó giúp cho cơ thể hấp thụ khoáng chất tự nhiên từ nước một cách đầy đủ nhất, tốt cho sự phát triển của cơ thể.

Kiềm hóa cơ thể

Kiềm hóa cơ thể là tiền đề cho một con người khỏe mạnh. Sau nhiều cuộc nghiên cứu đã chỉ ra rằng, nước tinh khiết không có khả năng kiềm hóa cơ thể.

Nước ion kiềm thì khác. Chúng giúp trung hòa axit dư thừa trong cơ thể tích tụ lâu ngày do quá trình ăn uống không lành mạnh, căng thẳng, lo âu,…. Nhờ đó đưa cơ thể về mức cân bằng tự nhiên với pH 7.3, để cơ thể luôn khỏe mạnh, phòng tránh được nhiều bệnh tật.

Chống oxy hóa, loại bỏ gốc tự do

Hydrogen là yếu tố cốt lõi, duy trì khả năng chống lão hóa, loại bỏ gốc tự do của cơ thể. Hàm lượng hydrogen trong nước thường chỉ đạt từ 5-6% còn nước ion kiềm thì lên tới 53-78%. Chính vì vậy, nước ion kiềm hoàn toàn xứng đáng được “xếp trên” nước tinh khiết về khả năng chống oxy hóa.

Cụ thể, nước ion kiềm có tác dụng khử oxy hóa rất cao, giúp trung hòa gốc tự do phát sinh trong cơ thể do tuổi tác và môi trường. Từ đó làm chậm quá trình lão hoá tự nhiên của cơ thể.

Thanh lọc, giải độc cơ thể

Ngoài ra, một trong những khác biệt lớn nhất của nước ion kiềm so với nước tinh khiết, đó là phân tử nước ion kiềm có kích thước 0.5 nano mét nhỏ gấp 5 lần so với nước tinh khiết (2.5 nano mét). Đặc điểm này làm tăng khả năng thẩm thấu vào máu và tế bào… khiến cho việc trao đổi chất diễn ra nhanh hơn, giảm các bệnh về tim mạch, huyết áp. 

Đồng thời cũng khiến việc nấu ăn ngon hơn nhờ khả năng thẩm thấu sâu vào thực phẩm và chiết xuất tối đa chất dinh dưỡng so với nước thông thường.

Qua 5 lý do trên, hy vọng quý bạn đọc đã có cái nhìn tổng quan về chất lượng và công năng của nước kiềm và nước tinh khiết. Chắc hẳn, ai nấy đều đã sẵn sàng để thay đổi nguồn nước uống ngay hôm nay.

Lời kết:

Nếu còn gì thắc mắc, quý khách hàng vui lòng liên hệ THẾ GIỚI NƯỚC TỐT để được tư vấn và giải đáp cụ thể:

CÔNG TY CỔ PHẦN CÔNG NGHỆ THẾ GIỚI NƯỚC TỐT

Địa chỉ: Biệt Thự BT1i-02 (lô 16A7) Làng Việt Kiều Châu Âu, phường Mộ Lao, quận Hà Đông, TP.Hà Nộ

Email: thegioinuoctot@gmail.com

Website: http://thegioinuoctot.vn/

XEM THÊM

LÝ DO KHÔNG NÊN UỐNG NƯỚC TINH KHIẾT?

Lợi Ích Của Nước ION Kiềm

Máy điện giải là gì?