LÝ DO KHÔNG NÊN UỐNG NƯỚC TINH KHIẾT?

Nước tinh khiết là khái niệm quen thuộc và là loại nước uống chủ đạo của nhiều gia đình. Hiện nay có nhiều thông tin cho rằng việc sử dụng thuần nước tinh khiết không tốt cho sức khỏe? Vậy thực hư tình trạng này là thế nào? THẾ GIỚI NƯỚC TỐT sẽ chia sẻ ngay dưới đây.

1. Nước tinh khiết là gì?

Nước tinh khiết hay nước được định nghĩa là hợp chất của nguyên tố oxi và hidro tạo thành công thức phân tử H2O. Nước tinh khiết là chất lỏng, không màu, không mùi, không vị, sôi ở nhiệt độ xấp xỉ 100 độ C.

Nước tinh khiết thường gồm 2 loại:

  • Nước từ tự nhiên được đun sôi ở nhiệt độ cao
  • Nước được lọc bằng một số công nghệ lọc đơn giản như lọc máy, RO, NANO,…

2. Có nên ăn uống thuần nước tinh khiết?

Sử dụng thuần nước tinh khiết có nghĩa là chỉ uống nước tinh khiết mà không bổ sung bất cứ loại nước nào khác. Vậy vì sao chúng ta không nên duy trì uống nước tinh khiết trong một thời gian dài?

Dẫn đến hiện tượng thiếu vi chất

PGS.TS Trần Hồng Côn – chủ nhiệm bộ môn công nghệ hóa học, Trường ĐH Khoa học tự nhiên (ĐHQG Hà Nội) – cho biết:

– “Không nên dùng nước tinh khiết quá nhiều hay hoàn toàn trong ăn uống, đặc biệt là đối với uống. Nước tinh khiết được lọc bằng công nghệ thẩm thấu ngược (RO) sẽ lọc đi các khoáng chất.”

Uống thay thế hoàn toàn hoặc quá nhiều trong ngày bằng nước tinh khiết liên tục một thời gian dài dẫn đến cơ thể sẽ thiếu một số khoáng chất cần thiết, có thể bị mắc các bệnh thiếu vi chất. Ví dụ, thiếu chất coban không sản sinh được vitamin B12 vốn rất cần thiết cho cơ thể; thiếu một số chất khác sẽ ảnh hưởng đến cơ chế tạo ra vitamin B1; thiếu kẽm, manhê… sẽ làm thiếu các enzym dẫn đến các bệnh thường gặp như ngất xỉu, tê dại chân tay, ngứa ngáy… Cần phải sử dụng cả nước chưa qua lọc làm tinh khiết, còn có đủ các loại khoáng chất cần thiết cho cơ thể.

Nước tinh khiết vẫn chứa tạp chất

Trên thực tế, nước tinh khiết được tạo ra từ nước trong tự nhiên. Hầu hết các gia đình đều cho rằng việc đun sôi, hoặc lọc nước từ tự nhiên( nước giếng khoan, nước mưa…) sẽ giúp nước trở nên an toàn. Nhưng có một sự thật rằng những phương pháp đó chỉ giúp nước trong hơn, sạch hơn, khử mùi. Những tác nhân có hại như kim loại nặng, vi khuẩn, virus,… vẫn tồn tại trong nước. 

Những tác nhân đó có thể gây ra vô số vấn đề cho sức khỏe như viêm da, nhiễm độc, tiêu chảy, ung thư, suy giảm chức năng nội tạng,…

3. Nước kiềm là giải pháp thay thế tối ưu

Đọc đến đây chắc hẳn mọi người đang đặt ra cho mình những câu hỏi như:

  • Vậy phải thay thế nước tinh khiết bằng loại nước nào?
  • Sử dụng thiết bị lọc nước nào thì an toàn?

THẾ GIỚI NƯỚC TỐT xin trả lời chắc chắn rằng: nước ion kiềm được tạo ra từ máy điện giải Tyent và Lifecore là một giải pháp AN TOÀN – HIỆU QUẢ nhất dành cho gia đình bạn. Bởi lẽ, nước ion kiềm này mang lại vô số lợi ích tốt đối với sức khỏe, mà không loại thức uống nào có thể so sánh được:

  • Loại bỏ hoàn toàn tác nhân gây hại trong nước tự nhiên nhưng vẫn giữ được vi khoáng, khoáng chất tự nhiên có lợi cho sức khỏe.
  • Giảm quá trình mất nước của cơ thể
  • Nước ion kiềm giải độc cơ thể
  • Duy trì môi trường kiềm trong cơ thể, giúp phòng tránh nhiều bệnh mãn tính nguy hiểm
  • Loại bỏ gốc tự do, chống oxy hóa cho cơ thể.
  • Chiết xuất hương vị, giữ trọn dinh dưỡng cho món ăn
  • Giải độc rượu bia
  • Điều hòa đường huyết, mỡ máu
  • Kiểm soát bệnh tiểu đường
  • Sát khuẩn, khử trùng hiệu quả
  • Chăm sóc da, dưỡng tóc óng ả, mềm mượt
  • Chống lão hóa

Ngoài ra còn rất nhiều những lợi ích ưu việt đang chờ bạn khám phá. Sở hữu ngay một chiếc máy điện giải sẽ giúp cải thiện sức khỏe, nâng cao chất lượng cuộc sống của gia đình bạn.

Liên hệ:

Nếu còn gì thắc mắc, bạn vui lòng liên hệ THẾ GIỚI NƯỚC TỐT để được tư vấn, giải đáp và hỗ trợ lắp đặt máy điện giải nhanh chóng nhất, chu đáo nhất.

CÔNG TY CỔ PHẦN CÔNG NGHỆ THẾ GIỚI NƯỚC TỐT

Địa chỉ: BT1i-02 Làng Việt Kiều Châu Âu, P. Mộ Lao, Q. Hà Đông, TP Hà Nội

Email: thegioinuoctot@gmail.com

Website: https://thegioinuoctot.vn/

XEM THÊM:

5 lý do không nên uống nước cất hay nước tinh khiết? 

Máy điện giải là gì?