LẬT TẨY 5 CHIÊU TRÒ TƯ VẤN MÁY TẠO NƯỚC ION KIỀM CẦN TRÁNH NĂM 2021

Máy tạo nước ion kiềm giàu hydro là sản phẩm quen thuộc với mọi gia đình. Sản phẩm được đánh giá là mang lại nhiều lợi ích sức khỏe quý giá cho người tiêu dùng. Tuy nhiên, lợi dụng sự phổ biến đó, nhiều thông tin tư vấn sai sự thật về máy điện giải cũng gia tăng nhanh chóng. Trong bài viết này, Thế Giới Nước Tốt sẽ giúp bạn khám phá sự thật đằng sau những chiêu trò đó.

1. Thổi phồng lợi ích “thần thánh hóa” chữa bệnh

Có nhiều nguyên nhân dẫn tới tình trạng này, trong đó có phần thiếu hiểu biết của người bán cũng như sản phẩm máy điện giải còn khá mới mẻ cho người dùng.

Những tư vấn mua điện giải thổi phồng lợi ích như:

  • Nước kỳ diệu: Đây là một thuật ngữ nếu tại Nhật Bản sẽ bị cấm tuyệt đối do quy định rất chặt chẽ từ Hiệp Hội ION Kiềm
  • Nước ion kiềm trị bách bệnh: Trên thực tế nước ion kiềm cũng chỉ là một loại nước chức năng có một số tính năng đặc biệt đã được nghiên cứu mang lại một số lợi ích cho cơ thể
  • Nước ion kiềm chữa bệnh ung thư, kiềm hóa cơ thể: Đây cũng là những thuật ngữ bị cấm

Sự thật:

  • Nước ion kiềm được công nhận những lợi ích mang lại cho hệ tiêu hóa, dạ dày, đường ruột với những kiểm chứng lâm sàng đã được thực hiện
  • Nước ion kiềm cũng không dành cho tất cả mọi người, và không phải luôn tốt, rất nhiều trường hợp nước ion kiềm chống chỉ định
  • Gần đây thành phần hydrogen được nghiên cứu nhiều hơn, mang lại một số lợi ích nhờ khả năng chống gốc tự do đã được chứng minh bằng khoa học, những lợi ích tiếp tục đang được mở rộng nghiên cứu.

Theo chuyên gia về y học, nước ion kiềm tác động tích cực đến cơ thể và là loại nước uống tốt cho sức khỏe hiện nay nhưng không phải là thuốc, không thể chữa được bệnh ung thư mà chỉ có thể giúp ngăng ngừa và hỗ trợ điều trị tích cực một số bệnh, đặc biệt là ung thư.

Lời khuyên: Tìm hiểu thông tin chính thống từ các tổ chức, hiệp hội uy tín

>>>Xem thêm: THỰC HƯ NƯỚC ION KIỀM PHÒNG CHỐNG BỆNH UNG THƯ

2. Thổi phồng tính năng công nghệ sản phẩm máy tạo nước ion kiềm

Do không có cơ chế quản lý chặt chẽ như tại Nhật Bản, do vậy các nhà bán hàng Việt Nam tùy ý tung chiêu trò quảng cáo và tự ý thiết kế thêm tính năng sản phẩm để khách hàng nghe hấp dẫn hơn như:

  • Công nghệ Smart, công nghệ trí tuệ nhân tạo
  • Công nghệ 4.0 và rất nhiều thuật ngữ khác

Và hàng loạt các công  nghệ “đỉnh cao” khác được người bán hàng tự ý tích hợp vào chiếc máy đặt sản xuất từ nước thứ 3 mà không có bất kỳ tài liệu kỹ thuật nào công bố từ nhà sản xuất.

Lời khuyên: Hãy yêu cầu người bán hàng công bố được những thông tin quảng cáo truyền thông về công nghệ được cung cấp từ nhà sản xuất

3. Tự ý thay nhà sản xuất công bố chỉ số hydrogen nhằm đánh lạc hướng người mua

Đây là chiêu trò lừa đảo NGUY HIỂM nhất hiện nay. Bản thân những người bán hàng này cũng không thực sự hiểu được chỉ số hydrogen trong nước là gì, tính ổn định ra sao và phương pháp đo thực tế thế nào, cũng như không có quy định nào về tiêu chuẩn công bố tại Việt Nam.

Sự thật là: Việc chạy theo xu thế giàu hydro vô tình làm cho các đơn vị bán hàng Việt Nam liên tục chạy đua với nhau về khả năng tạo hydrogen trên giấy, trên website,…để dễ dàng bán hàng hơn.

Lời khuyên: Hãy yêu cầu người bán hàng chứng minh được các chỉ số hydrogen quảng cáo do nhà sản xuất công bố.

4. Máy tạo nước ion kiềm với chiêu trò ăn theo công nghệ Nhật Bản

Người Việt thường có tư tưởng chuộng hàng Nhật, nên cứ gắn mác hàng Nhật thì sẽ mặc định là hàng tốt, chất lượng cao. Vì vậy, rất nhiều máy ion kiềm sản xuất hoàn toàn tại các quốc gia khác. Nhưng vẫn mạnh dạn công bố sử dụng linh kiện Nhật Bản, công nghệ Nhật Bản, tập đoàn ABC của Nhật,… để dễ dàng tư vấn chốt sale. Đây có thể nói là phương thức “lừa đảo” người tiêu dùng khi công bố sai nguồn gốc xuất xứ của sản phẩm.

Trên thực tế, các sản phẩm máy điện giải đến từ các quốc gia khác như Hàn Quốc, Anh, Mỹ,.. hay cụ thể là thương hiệu máy điện giải Tyent, Lifecore,… cũng đạt chất lượng rất cao, chế độ bảo dưỡng và chính sách bảo hành cũng rất uy tín.

Lời khuyên: Hãy yêu cầu người bán cung cấp đầy đủ thông tin chính xác về những công bố quảng cáo để đảm bảo sự chính xác. Ngoài ra, bạn nên chú trọng vào các thông số kỹ thuật, chỉ số chất lượng nước như độ pH, ORP,… để đánh giá chất lượng máy điện giải.

>>>Xem thêm: TẤT TẦN TẬT VỀ MÁY TẠO NƯỚC ION KIỀM LÀ GÌ & CÓ TỐT KHÔNG

5. Thiếu hiểu biết về vai trò xử lý nước đầu vào cho máy tạo nước ion kiềm điện giải

Máy tạo nước ion kiềm được tạo ra từ quá trình điện phân nước giữa 2 điện cực trái dấu. Tuy có tích hợp bộ lọc nhưng công nghệ lọc UF đơn giản này hoàn toàn không thực sự phù hợp nguồn nước Việt Nam:

  • Không phù hợp xử lý ô nhiễm nguồn nước Việt
  • Nguồn nước Việt dễ dàng gây bám cặn điện cực

Chính vì lợi nhuận cũng như sự thiếu hiểu biết chuyên môn, các nhà bán hàng Việt Nam đang không sử dụng, hoặc sử dụng các bộ tiền lọc không phù hợp như:

  • Các bộ tiền xử lý rẻ tiền: Với lõi lọc PP, than hoạt tính: Đây chỉ là bộ lọc thô, có khả năng loại bỏ tạp chất kích thước lớn, màu, mùi, hữu cơ, clo,.. chất lượng các bộ lọc này cũng đặt ra các câu hỏi lớn, vì có thể vô tình tạo thêm gánh nặng cho máy lọc nước ion kiềm phía sau.
  • Các bộ tiền lọc đắt hơn xíu: Các bộ lọc UF nhập khẩu từ Hàn Quốc hoặc tự lắp ráp, về bản chất bộ lọc này không khác gì bộ lọc tích hợp trong máy ion kiềm.

Sử dụng bộ tiền lọc kém chất lượng không thể diệt hết vi khuẩn, mất đi nhiều khoáng chất có lợi và dễ bị hư hỏng, rỉ nước hoặc khiến máy điện giải mau xuống cấp.

Lời khuyên: Lựa chọn các nhà cung cấp, các đơn vị bán hàng có kinh nghiệm và nền tảng kỹ thuật chuyên công nghệ xử lý nguồn nước đạt chuẩn nhưng giữ lại khoáng chất thiết yếu.

6. Kết luận về chiêu trò tư vấn máy tạo nước ion kiềm

Việc lựa chọn mua máy điện giải bạn cần phải đặc biệt lưu ý các điều sau(vì máy ion kiềm không phải như máy lọc nước thường là tất cả mọi người có thể sử dụng):

  • Tìm hiểu hoặc lựa chọn các đơn vị có chuyên môn sâu để tư vấn lợi ích máy ion kiềm, chủ động tìm đọc các tài liệu có nguồn dẫn chứng cụ thể
  • Luôn yêu cầu nhà bán hàng cung cấp đầy đủ chứng từ công bố từ nhà sản xuất về các tính năng, thông số kỹ thuật, nguồn gốc xuất xứ, … sản phẩm theo đúng quảng cáo truyền thông
  • Chú ý đến xử lý nguồn nước đầu vào: Lựa chọn các đơn vị có kinh nghiệm về xử lý nước giữ khoáng đạt chuẩn, đây là một công nghệ đòi hỏi độ khó cao, khác hoàn toàn so với công nghệ RO.

Trong đó, việc lựa chọn đơn vị phân phối là khâu quan trọng nhất. Quyết định chất lượng máy điện giải cũng như chất lượng nước ion kiềm được tạo ra.

Tham khảo đơn vị phân phối máy điện giải UY TÍN – CHẤT LƯỢNG nhất hiện nay. 

Công ty Công Nghệ Thế Giới Nước Tốt đơn vị độc quyền phân phối máy điện giải 100% nhập khẩu tại Hàn Quốc, dịch vụ chăm sóc máy điện giải tốt nhất. Nơi bảo hành, sửa chữa và đội ngũ kĩ thuật chuyên môn. Đặt sức khỏe khách hàng làm trung tâm và là kim chỉ nam cho mọi hoạt động của Thế Giới Nước Tốt đã được khách hàng ghi nhớ và công nhận là trung tâm cung cấp máy điện giải chính hãng, minh bạch với giá cả, chính sách hậu mãi dẫn đầu thị trường.