4 LÝ DO TẠI SAO BẠN KHÔNG NÊN UỐNG NƯỚC VITAMIN

Hãy đọc để biết lý do tại sao bạn nên tránh dùng Nước Vitamin bằng mọi giá. Bởi vì Nước vitamin | Nó không lành mạnh như tên của của nó

1. Bạn có thể tin tưởng vào nước vitamin?

Nếu bạn muốn khỏe mạnh hơn, bạn có thể  tránh tiêu thụ thức ăn và đồ uống không lành mạnh và bắt đầu xem xét các lựa chọn thay thế có lợi cho sức khỏe như nước Vitamin. Nó tốt cho bạn, phải không?

Tại sao nó lại được gọi như vậy?

Thật không may, tên này không tương ứng với bất kỳ lợi ích sức khỏe thực sự nào khi bạn tiêu thụ nước Vitamin. Bạn có thể sẽ lùi xa các mục tiêu về sức khỏe khi biến nó thành một phần của thói quen hàng ngày.

Nước Vitamin là gì?

Đó là một cái tên không hoàn toàn xa lạ. Coca-Cola, công ty sở hữu Vitaminwater, đã truyền cho thức uống một số loại vitamin và khoáng chất.

Chúng bao gồm vitamin A, C và E. Chúng cũng có nhiều loại vitamin B khác nhau.

Bạn cũng sẽ tìm thấy các khoáng chất kẽm, crom, magiê và kali trên nhãn Vitaminwater, cùng với một số khoáng chất khác.

Do đó, không có gì ngạc nhiên khi một số người muốn dùng thử. Thoạt nhìn, nó có vẻ tốt cho bạn.

2. Tại sao bạn nên tránh tiêu thụ nước có vitamin

Chúng tôi có thể nêu ra bốn lý do bạn không nên bắt đầu tiêu thụ nước Vitamin. Bạn thực sự nên tránh nó, đặc biệt nếu bạn đang cố gắng đạt được một mục tiêu cân nặng hoặc thể lực nhất định.

1. Hầu hết các phiên bản có chứa đường và các chất độn khác

Các quảng cáo Vitamin Water chào mời các loại vitamin và khoáng chất khác nhau của sản phẩm. Điều làm cho đồ uống hấp dẫn hơn là đây là những chất dinh dưỡng phải có trong năng lượng hàng ngày của bạn.

Điều mà quảng cáo về Vitaminwater sẽ không cho bạn biết là bạn có thể tìm thấy các thành phần khác như đường và màu thực phẩm. Phiên bản Hoa Kỳ của nó sử dụng đường sucrose và fructose để tạo hương vị.

Lượng đường trong mỗi chai Vitaminwater tương đương với những gì các nhãn hiệu soda phổ biến như Coke chứa.

Một số phiên bản của Vitaminwater thậm chí còn có caffein, khiến sản phẩm trở thành một lựa chọn đồ uống kém cho trẻ em.

Chất độn Định nghĩa: Đây là những chất phụ gia có thể giúp tăng hương vị hoặc tăng trọng lượng của sản phẩm mà không làm tăng chi phí sản xuất. Trong nhiều trường hợp, chúng giúp giảm chi tiêu. Chúng hầu như luôn thiếu bất kỳ giá trị dinh dưỡng nào.

2. Nó không hỗ trợ trong các mục tiêu ăn kiêng

Tất cả đường sẽ làm tăng lượng calo của bạn. Nó có thể cản trở bạn đạt được các mục tiêu về thể dục hoặc chế độ ăn kiêng của mình.

Tiêu thụ nước vitamin có đường sẽ khiến bạn giảm bớt hiệu quả tập luyện.

Nhận được điều này: một chai 20 ounce chứa 120 calo. Đó là nhiều hơn so với khuyến nghị về lượng đường-calo của Hiệp hội Tim mạch Hoa Kỳ (AHA) dành cho phụ nữ.

Mặt khác, nam giới có thể có giới hạn đường tối đa cao hơn một chút là 150 calo. Tuy nhiên, lưu ý rằng hầu hết mọi người cũng tiêu thụ đường suốt cả ngày, chẳng hạn như ăn ngũ cốc vào buổi sáng.

Việc tiêu thụ quá nhiều đường hoặc chất ngọt có thể phá hỏng động lực của bạn hoặc khiến bạn lùi bước. Điều này là do lượng đường nạp vào cơ thể cũng có thể dẫn đến suy sụp, có nghĩa là bạn thèm ăn nhanh hơn.

Ngay cả với một phiên bản được làm ngọt bằng stevia hoặc erythritol cũng không giúp bạn giảm cân nhiều hơn khi bạn biến những loại đường này thành một phần của chế độ ăn uống của mình.

3. Bạn không nhận được bất kỳ chất dinh dưỡng bổ sung nào

Các chất dinh dưỡng trên nhãn Vitaminwater có thể cho thấy rằng bạn sẽ nhận được nhiều lợi ích từ việc này hơn là từ nước thường.

Tuy nhiên, hãy nhớ rằng cơ thể bạn sẽ chỉ hấp thụ một số lượng vitamin và chất dinh dưỡng nhất định mỗi ngày.

Bạn có thể sẽ nhận được một số chất dinh dưỡng trong nước Vitamin từ các nguồn khác. Chúng bao gồm thực phẩm toàn phần và trái cây tươi và rau quả.

Sau đó, cơ thể sẽ đào thải các chất dinh dưỡng dư thừa mà cơ thể không cần. Nói cách khác, bạn không thu được gì bằng cách tiêu thụ nước Vitamin.

4. Nó không tốt cho cơ thể của bạn

Không phải lúc nào bạn cũng nên bổ sung lượng vitamin dư thừa, đặc biệt là một số vitamin có trong nước Vitamin. Sử dụng quá nhiều một số loại vitamin có thể gây ra một số tác dụng phụ sau:

  • Vitamin A— Bạn có thể thấy da bắt đầu bong tróc hoặc nứt nẻ. Lượng quá nhiều cũng có thể khiến bạn bị đau xương và thậm chí gây hại cho gan của bạn.
  • B-Complex— Vitamin B-3 có thể gây tổn thương gan, trong khi quá nhiều B-6 có thể dẫn đến tổn thương thần kinh.
  • Vitamin C – Quá nhiều vitamin C có thể gây ra các vấn đề về tiêu hóa và dẫn đến hình thành sỏi thận.
  • Vitamin D – Quá nhiều vitamin D có thể làm tăng nồng độ canxi trong máu của bạn. Nó cũng có thể tự lắng đọng vào các mô khắp cơ thể hoặc loại bỏ canxi trong xương của bạn, khiến chúng dễ bị tổn thương hơn.
  • Vitamin E – Vitamin E làm loãng máu. Tiêu thụ quá nhiều sẽ làm tăng nguy cơ chảy máu trong.
4 lý do tại sao bạn không nên uống nước vitamin
4 lý do tại sao bạn không nên uống nước vitamin

3. Tại sao nước vẫn là lựa chọn đồ uống lành mạnh nhất

Các nhà nghiên cứu trên thế giới vẫn chưa nghĩ ra được thứ gì tốt hơn những gì thiên nhiên sản sinh ra. Uống nước vẫn là một trong những cách tốt nhất để cải thiện sức khỏe tổng thể của bạn.

Dưới đây là một số lợi ích của việc tiêu thụ lượng nước tốt mỗi ngày:

  • Cải thiện việc cung cấp oxy khắp cơ thể của bạn
  • Hệ tiêu hóa hoạt động tốt
  • Da đẹp hơn
  • Cải thiện đệm cho các mô mềm quan trọng như não và tủy sống của bạn
  • Khả năng tiếp cận các chất dinh dưỡng cần thiết cho cơ thể
  • Sức bền tập thể dục tốt hơn

Bạn có thể giúp bản thân đạt được bất kỳ mục tiêu sức khỏe nào bằng cách uống nước Vitamin và thay vào đó chọn nước có tính kiềm. 

Kiểm tra thêm một số lý do để tránh nước có vitamin được giải thích trong video này từ Healthline: Authority Nutrition:

Những hạn chế lớn hơn bất kỳ lợi ích tiềm năng nào bởi một biên độ lớn. Bạn sẽ rất vui vì đã mắc kẹt với nước kiềm khi bạn bắt đầu thấy những cải thiện mà bạn đang hy vọng về lâu dài.

Giữa nước Vitamin và nước kiềm, bạn sẽ thích uống loại nào? Chia sẻ câu trả lời của bạn trong phần bình luận bên dưới.

XEM THÊM

BẠN SẼ TỪ BỎ NƯỚC BÌNH/NƯỚC ĐÓNG CHAI SAU KHI ĐỌC BÀI VIẾT NÀY