BẠN SẼ TỪ BỎ NƯỚC BÌNH/NƯỚC ĐÓNG CHAI SAU KHI ĐỌC BÀI VIẾT NÀY

Bạn đã bao giờ để ý xem bên trong bình nước và chai nước lọc chứa những chất gì chưa? Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu cách uống nước bình và nước đóng chai ảnh hưởng đến bạn, gia đình bạn và môi trường như thế nào nhé.

1. Tràn nan thương hiệu nước bình/nước đóng chai

Dù là ở hội chợ, buổi hòa nhạc, rạp chiếu phim hay chợ đường phố, luôn có một hoặc hai quầy bán nước chai. Bởi vì nước đóng chai được bày bán phổ biến ở khắp mọi nơi, bạn không có lựa chọn nào khác ngoài việc uống nó, phải không?

Nếu bạn giống như hầu hết người Việt Nam, thì có lẽ bạn sẽ không đắn đo suy nghĩ gì trước khi mua một chai nước đóng chai lạnh có đá mà bạn yêu thích. Nhưng bạn có thực sự thoải mái khi uống thứ mà bạn không biết gì về nó?

2. Nước bình/nước đóng chai có thực sự tinh khiết không?

Hầu hết các hãng phân phối nước bình/nước đóng chai đều quảng cáo nước của họ là nước tinh khiết và có thể uống được. Nhưng nếu bạn để ý những gì bên trong, bạn sẽ thấy nó chứa nhiều dấu vết của tác nhân gây hại cho sức khỏe như kali clorua, magie sunfat và natri.

Đó không phải là những thành phần bạn sẽ thấy trong một chai nước tinh khiết, an toàn cho sức khỏe. Trên thực tế, đã có những cáo buộc rằng các bình nước lọc hoặc chai nước lọc tinh khiết chỉ đơn giản là đổ đầy chai của họ bằng nước máy tinh khiết hoặc từ nước giếng khoan và xử lý bằng công nghệ RO.

Vì vậy, mặc dù nước máy tinh khiết không thực sự có hại, nhưng việc một vài thương hiệu tầm cỡ như vậy nói dối khách hàng của họ vẫn là phi đạo đức. Họ nên cam kết với những gì họ đã hứa: nước tinh khiết và có đủ khoáng chất cho sức khỏe con người.

3. Điều gì làm cho nước đóng bình và nước đóng chai trở nên tồi tệ?

Dưới đây là một số lý do tại sao bạn nên suy nghĩ kỹ trước khi mua nước tinh khiết đóng bình và đóng chai:

Có thể có Magie Sunphat

Khá bất thường khi một vài công ty sản xuất nước đóng bình hoặc nước đóng chai có thể đưa magie sulfat vào nước đóng chai của họ. Trên thực tế, hóa chất này là một chất gây quái thai, dị tật cho phôi thai.

Ngoài ra, tiếp xúc nhiều và kéo dài với hóa chất Magie Sunphat này có thể dẫn đến dị tật bẩm sinh, cụ thể như xương yếu hơn. Các bác sĩ chuyên khoa cũng sử dụng nó để trì hoãn quá trình chuyển dạ ở phụ nữ mang thai.

Đối với những người tiêu dùng thông thường, việc có một lượng Magie Sunphat thậm chí trên lưỡi cũng có thể sinh ra cảm giác khát nước.

Vì vậy, điều này có nghĩa là mỗi khi bạn uống nước đóng bình hoặc chai có chứa chất Magie Sunphat, bạn chưa cung cấp đủ nước cho bản thân. Bạn thậm chí có thể mua thêm các sản phẩm nước đóng chai của họ chỉ để làm dịu cơn khát của mình.

Một số công ty bảo vệ sản phẩm của họ nói rằng một lượng nhỏ Magie Sunphat sẽ làm tăng thêm hương vị cho đồ uống đóng chai của họ. Nhưng theo phương diện hóa học, hóa chất này có vị đắng nên sẽ không hợp lý khi sử dụng nó cho hương vị nước đóng chai.

Chứa Kali Clorua

Nhiều công ty làm nước đóng chai/ đóng bình có chứa các thành phần nguy hiểm như clorua kali. Nó có rất nhiều công dụng bao gồm bón phân cho cây trồng, phá thai và làm tim ngừng hoạt động.

Tiếp xúc liên tục với một lượng nhỏ kali clorua có thể dẫn đến các tác dụng phụ như đầy hơi, nôn mửa, tiêu chảy và đau bụng, trong số những tác dụng phụ khác. Các biến chứng chính bao gồm loét, chảy máu và thủng.

Vì vậy, với suy nghĩ đó, tại sao mọi người lại muốn tiêu thụ bất kỳ thực phẩm và đồ uống nào có chứa hóa chất nguy hiểm này? Đáng buồn thay, nhiều người vô tình ăn phải nó khi họ uống nước đóng chai/đóng bình.

Một lần nữa, nhiều công ty nói rằng lý do họ sử dụng hóa chất này là để cải thiện chất lượng và hương vị đồ uống của họ. Nhưng chúng ta đều biết rằng kali clorua có chứa thành phần kim loại nên sẽ không hợp lý khi sử dụng nó để tạo hương vị, phải không?

Có hại cho môi trường

Bạn đã bao giờ cân nhắc xem mình sử dụng bao nhiêu chai nước hàng ngày chưa? Việc sử dụng liên tục các sản phẩm nhựa chỉ làm tăng thêm chất thải và rác ngày càng tăng của chúng ta.

Thêm vào đó, nhựa không bị phân hủy trong một vòng 1000 năm. Điều đó có nghĩa là nước tinh khiết đóng chai bạn mua hôm nay sẽ tồn tại cho đến khoảng sau năm 3000.

Hãy nhớ rằng tất cả chúng ta đều đóng một vai trò trong việc duy trì sức khỏe của cả hành tinh. Có lẽ điều bạn có thể làm là nỗ lực giảm mức tiêu thụ nhựa để giảm thiểu lượng khí thải carbon.

—> Giải pháp tối ưu nhất

Vì vậy, thay vì mua sản phẩm nước đóng chai/đóng bình có chứa các thành phần độc hại, hãy chọn một giải pháp thay thế thân thiện với môi trường đó là nước điện giải ion kiềm giàu hydro – nguồn nước tốt từ máy điện giải ion kiềm giàu hydro của thương hiệu Thế Giới Nước Tốt 

Bằng cách đó, bạn có thể loại bỏ các đặc tính của ký sinh trùng, loại bỏ tạp chất nguy hại cho sức khỏe. Nhưng hãy nhớ rằng không phải mọi sản phẩm kiềm hóa nước trên thị trường đều có chất lượng hàng đầu. Nếu bạn đang tìm kiếm máy nước kiềm nước tốt nhất vượt qua mọi tiêu chuẩn chất lượng, thì hãy mua  các sản phẩm của Thế Giới Nước Tốt

4. Những gì bạn nên làm?

Lúc này, bạn có thể nghĩ rằng đã đến lúc bắt đầu mua nước từ một thương hiệu hoặc cơ sở sản xuất khác. Đáng buồn thay, người tiêu dùng không có nhiều lựa chọn vì nước đóng chai hoặc đóng bình thực sự có mặt ở mọi nơi bạn đến.

Họ sử dụng các thành phần như magie sulfat để đảm bảo rằng người tiêu dùng không bao giờ thực sự được uống nước tốt cho sức khỏe. Bằng cách đó, bạn sẽ không có lựa chọn nào khác ngoài việc tiếp tục mua nước Dasani bất cứ khi nào bạn ở bên ngoài.

Vì vậy, nếu bạn đã sẵn sàng thoát khỏi chu trình và bắt đầu uống nước tốt cho sức khỏe của bạn và môi trường, bạn nên cân nhắc việc trang bị hệ thống lọc nước tốt cho riêng mình!

—> Nước Tốt – nguồn nước điện giải ion ion kiềm giàu hydro: Sự lựa chọn ưu việt cho sức khỏe của gia đình bạn

Máy tạo nước ion kiềm giàu Hydro Lifecore 9900 Hàn Quốc – Chất lượng đẳng cấp, giá thành bình dân.

Vì uống nước đóng bình/đóng chai không còn là một lựa chọn an toàn, điều tốt nhất bạn nên làm là mua máy ion nước của riêng bạn. Máy tạo nước ion kiềm giàu hydro là một hệ thống lọc nước tách các tính chất kiềm và axit của nước đi qua nó.

Để có 1 cơ thể khỏe mạnh thì độ pH trong cơ thể con người là 7,36. Hãy nhớ rằng mức độ pH lý tưởng cho một người có sức khỏe bình thường của nước uống là 9,5.

Định nghĩa mức độ pH: Đó là một phép đo tiêu chuẩn về tính axit và kiềm của chất hòa tan trong nước.

Lợi ích của nước ion kiềm

Dưới đây là một số lý do tại sao bạn sẽ được hưởng lợi từ hệ thống máy tạo nước điện giải giàu hydro:

1. Nước kiềm theo yêu cầu của từng cơ thể:

Với máy tạo nước ion kiềm giàu hydro, bạn có thể lựa chọn nhiều cấp độ chức năng mức kiềm khác nhau trong máy để phù hợp với từng nhu cầu của cơ thể con người. 

2. Nước uống lành mạnh hơn

Rất nhiều người coi nước là điều hiển nhiên. Họ dựa vào đồ uống thể thao, nước ép trái cây và sinh tố để cung cấp nguồn vitamin và khoáng chất hàng ngày.

Nhưng trên thực tế, nước thực sự có rất nhiều chất dinh dưỡng. Các chất dinh dưỡng này chỉ mất đi khi bạn lọc nước máy bằng các hệ thống lọc nước công nghệ RO. Nhưng máy nước điện giải giàu Hydro thì giữ nguyên khoáng chất thiên nhiên và tạo ra 1 loại nước tốt nhất trên thế giới để hỗ trợ sức khỏe cho con người.

3. Nước hydro tốt cho sức khỏe

Các hệ thống lọc cao cấp như máy nước điện giải ion kiềm giàu hydro của tập đoàn Tyent/Lifecore Hàn Quốc không chỉ nâng cao độ pH trong nước của bạn mà còn bổ sung vào nước các phân tử giàu hydro.

Chúng tạo ra nước hydro giúp ngăn chặn quá trình oxy hóa trong cơ thể. Quá trình oxy hóa có thể dẫn đến việc lão hóa cơ thể, làm cho cơ thể già hóa và tạo ra các biến chứng như bệnh tim mạch, tiểu đường, thậm chí là ung thư…..

4. Loại bỏ Clo

Bạn đã bao giờ nhận thấy có mùi vị kim loại khi uống nước máy chưa? Điều đó có nghĩa là nước của bạn có dấu vết của clo trong đó.

Với một máy ion kiềm hóa nước chất lượng, bạn có thể loại bỏ các hạt độc hại như clo, natri và chất bẩn một cách hiệu quả. Điều này làm cho nước an toàn hơn nhiều để uống.

5. An toàn hơn khi sử dụng 

Bạn có hiểu bạn phụ thuộc vào nước hàng ngày như thế nào không? Bạn sử dụng nó để uống, nấu ăn, rửa rau và tắm,… và rất nhiều nhu cầu khác.

Nếu bạn tiếp tục sử dụng nước máy chưa qua lọc, thì bạn đang tiếp xúc với tất cả các hóa chất độc hại có trong nước. Vì vậy, tốt nhất là bạn nên mua một máy tạo nước ion kiềm giàu hydro có thể loại bỏ tất cả các chất ô nhiễm, vi khuẩn có hại trong khi vẫn giữ lại các chất dinh dưỡng có lợi cho sức khỏe.

Vậy uống nước bình hoặc nước đóng chai hay máy nước ion kiềm Tyent  sẽ tốt hơn ? 

Những thay đổi đơn giản như thế này tưởng chừng như nhỏ bé nhưng có thể giúp ích rất nhiều trong việc cải thiện sức khỏe tổng thể của bạn và gia đình. 

Bạn sẽ ngừng uống nước lọc tinh khiết đóng chai và đóng bình vì điều này? Chia sẻ suy nghĩ của bạn với chúng tôi trong phần bình luận bên dưới!