ĐỌC NGAY NẾU KHÔNG MUỐN NƯỚC CÓ TÍNH AXIT TÀN PHÁ SỨC KHỎE BẠN

Tính axit hay tính kiềm sẽ quyết định đến chất lượng nguồn nước mà bạn đang sử dụng. Việc xác định nước có tính axit hay nước có tính kiềm sẽ giúp chúng ta kiểm soát được nguồn nước uống vào cơ thể để có một cơ thể khỏe mạnh. Vậy, cụ thể thì axit là gì? Nước có tính axit có ảnh hưởng như thế nào đối với con người?

1. Nước có tính axit là gì?

Để xác định nước có tính axit hay tính kiềm chúng ta cần xác định dựa trên độ pH của nước. Trong đó, độ pH dùng để đo nồng độ các ion hydro (H+) trong dung dịch. Nước khi được phân tách sẽ bao gồm các ion H+ và ion OH-. 

Cụ thể, các nhà khoa học đã đưa ra một thước đo độ pH được phân chia từ 0 đến 14 như sau:

  • Nếu pH < 7: nước có tính axit. Độ pH trong nước càng nhỏ thì tính axit trong nước càng mạnh.
  • Nếu pH > 7: nước có tính bazo (kiềm). Độ pH trong nước càng cao thì tính kiềm trong nước càng mạnh.
  • Nếu pH = 7: nước trung tính.

2. Nguyên nhân gây tính axit của nước

Nguyên nhân đầu tiên đến từ tự nhiên. Nước mưa có tính axit nhẹ. Cây xanh, đất địa chất, sinh vật nằm trong đất,… thải ra carbon dioxide từ đó sẽ tạo nên tính axit cho mạch nước ngầm.

Hệ thống cống thoát nước, mỏ địa chất sâu trong đất, hay các bãi chứa chất hóa học,… cũng khiến mạch nước ngầm, nước trong tự nhiên bị nhiễm tính axit.

3. 7 lý do bạn không nên sử dụng nước có tính axit

Sử dụng nước có tính axit sẽ khiến con người tiếp xúc với kim loại nặng

Trong nước giàu axit thường chứa khá nhiều hàm lượng các kim loại nặng. Theo các chuyên gia, uống nước chứa kim loại nặng cũng sẽ ảnh hưởng đến chức năng gan, thận và gây ra vô số hệ lụy nguy hiểm đối với sức khỏe.

Uống nước giàu axit làm cho răng bị phá hủy

Nước chứa axit với hàm lượng lớn có thể gây ảnh hưởng đến chân răng và nướu. Nếu sử dụng thường xuyên, rất có thể sẽ làm răng bị phá hủy theo thời gian.

Ảnh hưởng lớn đến sức khỏe và sự phát triển của trẻ nhỏ

Khi phải sử dụng nước mang tính axit, trẻ có nguy cơ nhiễm độc, kim loại nặng, hấp thụ các vi khuẩn thay vì các chất dinh dưỡng. Mức độ nhẹ có thể khiến trẻ gặp phải các triệu chứng như nôn ói, đau bụng, viêm loét dạ dày, tiêu chảy, thậm chí là tử vong.

Sử dụng nước có tính axit trong sinh hoạt có thể gây ngứa ngáy, khó chịu

Nước mang tính axit cao thường có đặc tính gây ăn mòn mạnh. Nếu sử dụng nước giàu axit trong sinh hoạt như tắm gội, rửa vệ sinh… có thể khiến da bị ngứa ngáy, khó chịu. Người sử dụng nước axit thường xuyên sẽ có nguy cơ mắc các bệnh về da rất nguy hại cho sức khỏe.

Hạn chế khả năng hấp thụ canxi của cơ thể

Nếu như sử dụng nước kiềm có tác dụng phòng ngừa loãng xương, tăng cường khả năng hấp thụ canxi vào cơ thể thì sử dụng nước axit lại ngược lại. 

Chính tác động tiêu cực của nước có tính axit khiến cho cơ thể khó có thể hấp thụ được canxi. Lâu ngày, gây nên các bệnh về xương khớp như loãng xương, thoái hóa…

Người uống nước giàu axit sẽ bị ảnh hưởng đến đường tiêu hóa

Nước giàu axit thường có tính chua và bào mòn mạnh. Tuy nhiên, khi uống nước axit nhiều sẽ gây ra hiện trạng mất cân bằng độ pH, dư thừa axit trong cơ thể. Người sử dụng có thể bị mắc các bệnh về dạ dày như viêm loét, trào ngược, ợ hơi, ợ chua…

Uống nước có tính axit có thể đã uống phải nước ô nhiễm

Nguồn nước có tính axit là nguồn nước đầu vào ở khu vực bị ô nhiễm, nước nông, chứa lượng lớn vi khuẩn, tạp chất, virus gây bệnh mà không được lọc sạch. 

Nước có tính axit cũng có lợi cho sức khỏe

Trên thực tế cũng phải nhìn nhận lại một vài lợi ích của loại nước này nếu sử dụng trong các lĩnh vực khác như:

  • Giảm ngứa khi bị các bệnh về da như vảy nến, á sừng…
  • Có thể sử dụng để rửa mặt với đặc tính kháng khuẩn, trị mụn.
  • Khử trùng, khử khuẩn hiệu quả. Có thể dùng để khử trùng vết thương hoặc vệ sinh tay chống nấm mốc, vi khuẩn, virus gây bệnh.

Những tác động tích cực này chỉ xuất hiện khi bạn sử dụng nước axit ở một mức độ nhất định. Mức độ này phù hợp với cơ thể và được bác sĩ chỉ định sử dụng.

3. Nước ion kiềm giàu hydro – dẫn đầu xu thế nước tốt cho sức khỏe

Hiện nay nước ion kiềm giàu hydro là loại nước uống dẫn đầu xu thế nước tốt cho sức khỏe. Nước ion kiềm giàu hydro được tạo ra từ công nghệ điện phân 2 lần tiên tiến nhất hiện nay giúp gia tăng hàm lượng hydro hòa tan nhưng vẫn giữ nồng độ pH ở mức uống được.

Tính kiềm cao

Nước ion kiềm giàu hydro có tính kiềm cao, pH từ 8.5 đến 9.5. Uống hàng ngày sẽ giúp trung hòa axit trong cơ thể, ngăn chặn các bệnh do dư thừa axit gây ra.

Giàu hydro giúp chống oxy hóa

Hydro là một chất chống oxy hóa mạnh, hàm lượng hydro hòa tan cao trong nước ion kiềm giàu hydro sẽ giúp cơ thể chống lại sự oxy hóa diễn ra, đồng thời đẩy lùi các gốc tự do tấn công cơ thể.

Giàu hydro giúp loại bỏ gốc tự do

Gốc tự do là nguyên nhân gây ra nhiều bệnh nguy hiểm cho con người như ung thư, tim mạch, tiểu đường… Uống nước ion kiềm giàu hydro sẽ giúp chống lại các gốc tự do, đẩy lùi các bệnh tật tấn công cơ thể. 

Thẩm thấu nhanh

Với cấu trúc phân tử nước nhỏ, nước ion kiềm giàu hydro sẽ dễ dàng thẩm thấu nhanh vào các tế bào, vận chuyển các chất dinh dưỡng nhanh chóng đồng thời đào thải các chất cặn bã ra khỏi cơ thể. Giúp thanh lọc và thải độc cho cơ thể.

Giàu canxi khoáng chất

Nước ion kiềm giàu hydro chứa nhiều canxi khoáng chất ở thể Aragonite tốt cho sự phát triển của xương, răng và tăng cường hệ miễn dịch. 

Hy vọng những kiến thức trong bài viết đã giúp bạn có thêm những kiến thức về nước có tính axit,  nước có tính kiềm. Từ đó có phương án lựa chọn nguồn nước tốt nhất cho gia đình mình. 

Lời kết:

Nếu còn gì thắc mắc, quý khách hàng vui lòng liên hệ THẾ GIỚI NƯỚC TỐT để được tư vấn và giải đáp cụ thể:

CÔNG TY CỔ PHẦN CÔNG NGHỆ THẾ GIỚI NƯỚC TỐT

Địa chỉ: BT1i-02 Làng Việt Kiều Châu Âu, P. Mộ Lao, Q. Hà Đông, TP Hà Nội

Hotline: 0868 257 676

Email: thegioinuoctot@gmail.com

Website: http://thegioinuoctot.vn/

XEM THÊM:

7 lý do tại sao nước có tính axit có hại cho sức khỏe bạn!

Nước có tính axit là gì?

Nghiên Cứu Sử Dụng Lợi Ích Của Nước Kiềm