NGUY CƠ TIỀM ẨN TRONG NƯỚC THẨM THẤU NGƯỢC

Gần đây có rất nhiều khách hàng gửi tới THẾ GIỚI NƯỚC TỐT những câu hỏi về nguồn nước được tạo ra từ công nghệ thẩm thấu ngược – màng lọc RO. Liệu nước RO có thực sự tốt như lời quảng cáo của nhà sản xuất? Trong bài viết này, THẾ GIỚI NƯỚC TỐT sẽ chia sẻ tới quý bạn đọc 3 lý do không nên uống nước RO. 

1. Thẩm thấu ngược là gì?

Thẩm thấu ngược thường được gọi là Reverse Osmosis (viết tắt là RO). Là quá trình khử khoáng hoặc khử ion trong nước bằng cách đẩy nước dưới áp lực thông qua một màng thẩm thấu. Thẩm thấu ngược có thể hiểu rằng chính là quy trình ngược lại của sự thẩm thấu. 

Vậy vì sao không nên sử dụng nước được tạo ra từ công nghệ thẩm thấu ngược RO?

2. 3 lý do nên dừng ngay việc sử dụng nước RO

Máy RO loại bỏ hoàn toàn vi khoáng có lợi

Trong thực tế, máy lọc nước RO lọc được nước tương đối tinh khiết, loại bỏ gần như hoàn toàn các chất khoáng và các chất vi lượng có trong nước. 

Do trong quá trình loại bỏ các tạp chất, nước đi qua lõi lọc thẩm thấu ngược với màng lọc siêu nhỏ, vi khoáng tự nhiên đồng thời bị loại bỏ cùng. Nước khi này chỉ đảm bảo độ sạch nên cơ thể phải bổ sung thêm khoáng chất từ các nguồn khác.

Nếu lạm dụng sử dụng bằng nước RO, từ nước uống đến nấu nướng thì trong thời gian ngắn chúng ta mắc bệnh thiếu vi chất, thiếu khoáng chất, mất cân bằng điện giải… Dần dần, sức khỏe sẽ trở nên yếu đi, sức đề kháng giảm thiếu đáng kể, sinh hoạt, vận động thể chất và công việc bị ảnh hưởng nghiêm trọng.

Không có tính chống gốc tự do, chống oxy hóa

Các nhà khoa học đã chứng minh, việc dư thừa các chất oxy hóa trong cơ thể con người có thể tạo ra nhiều gốc tự do gây ảnh hưởng xấu đến cơ thể con người. Chỉ số ORP dương trong cơ thể có thể dẫn đến một số tình trạng như sự lão hóa: da khô, xuất hiện các vết đồi mồi, cơ thể thiếu sức sống,…

Không những vậy, việc có quá nhiều chất oxy hóa trong cơ thể sẽ tạo điều kiện thuận lợi cho các gốc tự do có hại trong cơ thể phát triển và gây ra các bệnh như tim mạch, ung thư,… 

Thêm một điểm trừ cho nước thẩm thấu ngược RO là hoàn toàn không có khả năng ngăn ngừa lão hóa. Nếu muốn có thì bắt buộc phải bổ sung thêm lõi tạo hydro nhân tạo, độ chống oxy hóa thấp, từ (-200mV) đến (-400mV). Như vậy, người tiêu dùng sẽ phải chịu thêm một khoản phí không hề nhỏ.

Tỷ lệ nước thải lớn

Tỷ lệ nước thải của máy lọc nước RO so với nước tinh khiết thông thường là 6:4. Điều này có nghĩa là cứ lọc 10 lít nước sẽ có được 6 lít nước dùng và 4 lít nước thải. Tỉ lệ nước thải này khá lớn. 

Theo các chuyên gia, nước thải từ máy lọc nước RO không thể tái sử dụng được. Bởi vì đây là nước thải của màng RO chứ không phải nước thải thông thường.

3. Máy điện giải – cứu tinh cho sức khỏe con người

Máy tạo nước ion kiềm Tyent giàu hydro HOÀN TOÀN MỚI

Nước điện giải ion kiềm được tạo ra nhờ quá trình lọc và điện phân nước thường, từ đó làm sạch và phân tách các phân tử nước dựa trên công nghệ lọc hàng đầu Thế giới. Đây là loại nước vượt trội hơn gấp nhiều lần nước thẩm thấu ngược.

Hiện nay, TyentLifecore được hầu hết các chuyên gia Y học đánh giá là hai thương hiệu máy điện giải tốt nhất Thế giới.

Đặc tính nổi trội của nước ion kiềm

Nước điện giải ion kiềm được xem là loại nước uống tốt cho sức khỏe được nhiều bác sĩ và chuyên gia đầu ngành khuyên dùng bởi nước điện giải chứa 4 đặc tính sau:

  • Giàu tính kiềm tự nhiên như rau xanh
  • Chống oxy hóa mạnh
  • Cụm phân tử nước siêu nhỏ ( ~ 0,5 nano mét)
  • Giàu vi khoáng tự nhiên

Máy điện giải Tyent và Lifecore khắc phục được mọi nhược điểm của các thiết bị lọc nước khác

Theo nhận định của Hiệp hội ion kiềm Nhật Bản, máy điện giải ion kiềm Tyent và Lifecore là cỗ máy tối tân trong công nghệ cải thiện nguồn nước, khắc phục hoàn toàn những nhược điểm mà các thiết bị lọc nước khác gây nên như:

  • Đầy đủ vi khoáng, khoáng chất tự nhiên có lợi cho cơ thể
  • Không cần bổ sung lõi lọc hay bất cứ thiết bị bổ sung dưỡng chất nào khác
  • Tỷ lệ nước thải chỉ ~1-5%
  • Tốc độ thẩm thấu, hấp thụ nhanh gấp 50 lần nước sạch, nước tinh khiết, nước RO, nước Nano,…
  • Chất lượng nước cao, sử dụng được vào mọi hoạt động của cuộc sống con người
  • Loại bỏ đến 99,99% tác nhân gây hại cho sức khỏe như gốc tự do, tế bào chết, mầm bệnh nguy hiểm,…
  • Có thể sử dụng thường xuyên, đều đặn và lâu dài mà không gây ra bất cứ tác hại nào cho sức khỏe
  • Tuổi thọ cao, lên tới hơn 30 năm
  • ….

NHƯ VẬY, MÁY ĐIỆN GIẢI ION KIỀM TYENT, LIFECORE LÀ GIẢI PHÁP TỐI ƯU CHO MỌI NGUỒN NƯỚC, CẦN ĐƯỢC BỔ SUNG NGAY TRONG CĂN BẾP CỦA MỌI GIA ĐÌNH.

Lời kết:

Nếu còn gì thắc mắc, quý khách hàng vui lòng liên hệ THẾ GIỚI NƯỚC TỐT để được tư vấn và giải đáp cụ thể:

CÔNG TY CỔ PHẦN CÔNG NGHỆ THẾ GIỚI NƯỚC TỐT

Địa chỉ: BT1i-02 Làng Việt Kiều Châu Âu, P. Mộ Lao, Q. Hà Đông, TP Hà Nội

Hotline: 0868 257 676

Email: thegioinuoctot@gmail.com

Website: http://thegioinuoctot.vn/

XEM THÊM:

3 lý do nên suy nghĩ trước khi bạn uống nước thẩm thấu ngược

8 LOẠI NƯỚC UỐNG CHO MỌI GIA ĐÌNH

Máy Tạo Nước ION Kiềm Là Gì?

Máy điện giải là gì?