7 LÝ DO TẠI SAO NƯỚC CÓ TÍNH AXIT CÓ HẠI CHO SỨC KHỎE BẠN!

7 lý do tại sao nước có tính axit có hại cho sức khỏe bạn!
7 lý do tại sao nước có tính axit có hại cho sức khỏe bạn!

Nước có tính axit có thể không tốt cho cơ thể của bạn. Tìm hiểu lý do tại sao và làm thế nào dưới đây.

1. Tác động tiêu cực của việc uống nước có tính axit ảnh hưởng nghiêm trọng thế nào đối với sức khỏe của chúng ta?

7 lý do tại sao nước có tính axit có hại cho sức khỏe bạn!
7 lý do tại sao nước có tính axit có hại cho sức khỏe bạn!

Định nghĩa Nước có tính axit: Bất kỳ loại nước nào có độ pH dưới 7 thì là loại nước đó là nước có tính chất axit. Bất kỳ nước nào có độ pH trên 8 đều được coi là có tính kiềm, và chính xác là 7,36 được coi là trung tính.

Nguyên nhân nào gây ra tính axit trong nước?

Nó có thể có một số nguyên nhân tự nhiên. Một trong số đó có thể là do mưa, có tính axit nhẹ, cũng như cây cối và rễ cây, và các vi sinh vật trong đất thải ra carbon dioxide và tạo ra axit.

Các nguyên nhân khác có thể là do hệ thống thoát nước và tràn mỏ có tính axit, cũng như các bãi chứa hóa chất có thể làm giảm thêm độ pH trong nước.

Tuy nhiên, trầm tích trong đất, cũng như đá trầm tích, bao gồm các khoáng chất giúp trung hòa axit trong nước. Chúng hoạt động như những bộ lọc nước chính, đó là lý do tại sao nước được tìm thấy sâu dưới lòng đất có xu hướng trở nên tinh khiết và có thể uống được.

Nước được tìm thấy trong mạch nước ngầm nông để so sánh có tính axit. Điều này là do đá biến chất và đá lửa không có khả năng trung hòa hàm lượng axit trong nước.

2. Loại nước đã nói không thể uống được chính xác vì những lý do sau.

1. Cơ thể bạn sẽ bị tiếp xúc và nhiễm với kim loại nặng

Uống nước có tính axit khiến cơ thể bạn tiếp xúc với các kim loại nặng và khoáng chất có trong nước. Nước có tính axit thường gây ra các vấn đề cho đường ống dẫn nước, vì nó có tính ăn mòn cao và dẫn đến hư hỏng.

Bây giờ, nếu loại nước đó có thể làm hỏng đường ống của bạn, hãy tưởng tượng những gì nó có thể gây ra cho cơ thể bạn. Kim loại và khoáng chất có trong nước có tính axit có thể bao gồm sắt, đồng, mangan và kẽm.

Tiếp xúc với quá nhiều các kim loại này có thể dẫn đến bệnh tật và ngộ độc. Nước có tính axit cũng có thể có vị khá giống kim loại và không có mùi vị, đó không phải là chính xác những gì bạn muốn từ nước bạn uống.

2. Làm hỏng răng của bạn theo thời gian

7 lý do tại sao nước có tính axit có hại cho sức khỏe bạn!
7 lý do tại sao nước có tính axit có hại cho sức khỏe bạn!

Miệng của bạn đã chứa nhiều axit tự nhiên phân hủy thức ăn và vi khuẩn. Cố gắng làm sạch nó bằng nhiều axit hơn thông qua nước có tính axit sẽ chỉ gây phản tác dụng.

Nước có tính axit có thể làm cho axit trong miệng của bạn hoạt động mạnh hơn và ăn mòn răng của bạn nhanh hơn. Và nếu nó có thể ăn mòn răng của bạn, nó cũng có thể dễ dàng làm hỏng nướu mềm của bạn.

3. Nơi trẻ nhỏ gặp rủi ro

Nước có tính axit chứa đầy kim loại và chất gây ô nhiễm, và không nên cho bất kỳ ai, đặc biệt là trẻ nhỏ uống. Họ gặp nhiều rủi ro hơn do cơ thể phát triển nhanh, có nghĩa là hệ thống của họ hấp thụ chất dinh dưỡng – cũng như chất gây ô nhiễm – với tốc độ nhanh hơn người lớn.

Mức độ ô nhiễm kim loại cao được tìm thấy trong nước có tính axit có thể gây ra nhiều vấn đề sức khỏe có thể gây tử vong hoặc suy nhược cho trẻ em. Nôn mửa, tiêu chảy, bệnh thận, bệnh gan, co thắt dạ dày và buồn nôn là một trong những vấn đề sức khỏe hàng đầu do uống nước có tính axit.

4. Làm hỏng hệ thống ống nước của bạn

7 lý do tại sao nước có tính axit có hại cho sức khỏe bạn!
7 lý do tại sao nước có tính axit có hại cho sức khỏe bạn!

Do mức axit cao trong nước, hệ thống ống nước có thể bị hư hỏng và bị ăn mòn. Nó thậm chí có thể hòa tan đồng ngay khỏi đường ống, đây là một tin xấu đối với con người.

Nếu đồng từ đường ống làm ô nhiễm nước uống của bạn, nó có thể gây ra các vấn đề nghiêm trọng. Mặc dù đồng là nhu cầu ăn uống hàng ngày đối với con người. Nhưng nếu dư thừa đồng trong cơ thể có thể dẫn đến tổn thương thận hoặc gan.

Để biết dấu hiệu chắc chắn của nước có tính axit, hãy kiểm tra đường ống của bạn. Những điều cần chú ý bao gồm các vết ố xanh lam trên ống đồng. Ngoài ra là vết ố đỏ trên sắt mạ kẽm, rò rỉ và các vấn đề ăn mòn hệ thống.

5. Không giữ lại canxi

Cơ thể của bạn có khả năng hấp thụ canxi thấp hơn với một lượng nước có tính axit cao trong hệ thống của nó. Điều này dẫn đến mất xương nhanh hơn trong thời gian dài.

Việc tiêu thụ nước ion kiềm, trái ngược với nước có tính axit. Chúng thúc đẩy quá trình giữ canxi nhiều hơn. Điều này là do các khoáng chất như canxi được hấp thụ từ nước nhiều hơn 30% so với từ thức ăn.

6. Gây bệnh đường tiêu hóa

7 lý do tại sao nước có tính axit có hại cho sức khỏe bạn!
7 lý do tại sao nước có tính axit có hại cho sức khỏe bạn!

Việc rửa trôi kim loại từ nước có tính axit thường dẫn đến rối loạn tiêu hóa. Bất cứ khi nào bạn tiếp xúc quá mức với dư lượng kẽm từ đường ống. Điều khiến bạn có thể bị buồn nôn, tiêu chảy và nôn mửa. Bạn thậm chí có thể mắc các triệu chứng tương tự khi tiếp xúc quá nhiều với đồng.

7. Tăng khả năng tiếp xúc với chất gây ô nhiễm

Khi các vùng nước tăng đến mức độ pH trong thang 10 hoặc giảm mạnh xuống 4,5, cá chết hàng loạt xảy ra. Điều này là do các chất gây ô nhiễm gia tăng. Điển hình như vi khuẩn gây bệnh, ký sinh trùng và nồng độ amoniac tăng vọt.

60% nguồn cung cấp nước công cộng đến từ các nguồn nước bề mặt hoặc nước nông, được biết là có tính axit cao hơn do sự suy thoái của đá gốc, carbon dioxide và khả năng lọc tự nhiên hạn chế. Điều này khiến cho mọi người Mỹ có khả năng uống phải nước có tính axit vào một thời điểm nào đó.

3. Nước có tính axit có lợi ích gì không?

Nước có tính axit có thể không tốt khi cơ thể con người uống vào và xử lý bên trong. Tuy nhiên, khi áp dụng tại chỗ, nó cũng có thể có một vài lợi ích khi sử dụng bên ngoài.

Chăm sóc da, tóc hiệu quả

Nó có đặc tính làm se tự nhiên nên rất lý tưởng để rửa mặt. Nó có thể giúp giảm ngứa và khô da do các vấn đề về da. Ví dụ như bệnh vẩy nến, bệnh chàm, mụn trứng cá và bệnh nấm da chân.

Sử dụng nước có tính axit để gội và xả tóc cũng có lợi cho da đầu. Nó có thể giúp giảm tỷ lệ mắc gàu.

Sát khuẩn

Chất khử trùng và kháng khuẩn của nó cũng làm cho nó trở nên hoàn hảo để rửa tay hiệu quả. Cũng như khử trùng các vết thương nhỏ và bề mặt nhà bếp.

Tiệt trùng thực phẩm

Nước có tính axit cũng rất lý tưởng để rửa và làm sạch trái cây, thịt và rau. Bất kỳ nước nào dưới độ pH 3 đều có thể tiêu diệt mầm bệnh và loại bỏ dấu vết của thuốc trừ sâu ngay lần tiếp xúc đầu tiên.

Nước có tính axit cũng thúc đẩy sự phát triển khỏe mạnh của cây trồng. Nó giúp xua đuổi bọ và sâu bệnh có hại, hạn chế sự phát triển trở lại của nấm. Và thậm chí kéo dài thời hạn sử dụng của hoa cắt cành trong lọ.

Kinh nghiệm của bạn với nước có tính axit là gì? Chia sẻ chúng với chúng tôi trong phần bình luận bên dưới!

XEM THÊM:

8 LOẠI NƯỚC UỐNG CHO MỌI GIA ĐÌNH

5 lý do không nên uống nước cất hay nước tinh khiết? 

BẠN SẼ TỪ BỎ NƯỚC BÌNH/NƯỚC ĐÓNG CHAI SAU KHI ĐỌC BÀI VIẾT NÀY

4 lý do tại sao bạn không nên uống nước vitamin

Tránh các loại nước đóng chai và uống gì để thay thế?