NƯỚC KIỀM CÓ THỂ GIÚP QUẢN LÝ BỆNH TIỂU ĐƯỜNG KHÔNG?

Bệnh tiểu đường ngày càng gia tăng ở Việt Nam và gây ra những biến chứng vô cùng nguy hiểm. Người bệnh tiểu đường phải đối mặt với chế độ ăn uống kiêng khem ngặt nghèo để tránh hấp thụ đường vào cơ thể. Nước ion kiềm giàu Hydro là một phương pháp giúp kiểm soát insulin trong cơ thể giúp hỗ trợ điều trị bệnh tiểu đường hiệu quả.

1. Tìm hiểu khái quát về bệnh tiểu đường

Để hiểu rõ hơn bệnh tiểu đường là gì, dấu hiệu bệnh tiểu đường gồm những biểu hiện gì? Làm sao để điều trị bệnh hiệu quả, mời bạn tham khảo bài viết tóm tắt bệnh tiểu đường sau.

Bệnh tiểu đường là gì?

Bệnh đái tháo đường (hay còn gọi là bệnh tiểu đường) là một tình trạng bệnh lý rối loạn chuyển hóa không đồng nhất, có đặc điểm tăng lượng đường huyết trong cơ thể. 

Dựa vào đặc điểm và diễn biến của bệnh chia ra có các loại đái tháo đường: Đái tháo đường typ 1, đái tháo đường typ2, đái tháo đường thứ phát và đái tháo đường thai kỳ.

Triệu chứng mắc đái tháo đường

  • Liên tục khát nước
  • Đi tiểu nhiều lần trong ngày
  • Sụt cân bất thường
  • Đói và mệt mỏi
  • Dễ bị nhiễm trùng và nhiễm nấm
  • Thị lực yếu đi
  • Ngoài ra, các triệu chứng khác như vết thương chậm lành hay chân tay bị tê hoặc ngứa rân rân như kiến bò cũng có thể là dấu hiệu mắc đái tháo đường. 

Tuy nhiên, trong một vài trường hợp, dù cơ thể bạn chưa có biểu hiện bất thường nào, bạn vẫn có thể bị bệnh tiểu đường. Vì vậy, bạn nên có lịch khám sức khỏe định kỳ, kết hợp với chế độ dinh dưỡng cân bằng và tập luyện hợp lý để phòng ngừa đái tháo đường ngay từ hôm nay.

Những người dễ mắc bệnh tiểu đường

  • Người thừa cân và ít vận động
  • Tiền sử gia đình và tuổi tác 
  • Người bệnh tăng huyết áp hoặc có huyết áp cao
  • Lượng Cholesterol và triglycerides bất thường 
  • Phụ nữ bị đái tháo đường đường thai kỳ 

Các biến chứng nguy hiểm của bệnh tiểu đường

Biến chứng tiểu đường được chia làm hai loại: mãn tính và cấp tính 1.

Biến chứng mãn tính

Là những biến chứng sinh ra do lượng đường trong máu tăng cao mãn tính, cơ thể bị rối loạn chuyển hóa chất đường, chất đạm và chất béo, từ đó làm suy giảm chức năng của các cơ quan khác trong cơ thể.

  • Biến chứng mắt: suy giảm thị lực, đục thủy tinh thể, tăng nhãn áp… cũng có thể xảy ra.
  • Biến chứng về tim mạch: tăng mỡ máu, cao huyết áp, xơ động mạch ngoại vi 
  • Biến chứng về thần kinh: Bao gồm các cảm giác đau, tê, nóng ở chân, nhịp tim và nhịp thở bất ổn định, hay tiết mồ hôi…
  • Biến chứng về thận: suy giảm chức năng lọc của thận, thậm chí suy thận.
  • Biến chứng nhiễm trùng: suy yếu hệ miễn dịch của cơ thể, gây nên nhiễm trùng ở nhiều vùng trên cơ thể.

Biến chứng cấp tính

Đây là những biến chứng xảy ra đột ngột và có thể gây nên hậu quả đáng tiếc nếu không được xử lý kịp thời.

  • Hạ đường huyết
  • Hôn mê

2. Mối quan hệ giữa tiểu đường và pH cơ thể

Theo nhiều nghiên cứu, bệnh tiểu đường có thể được kiểm soát tốt hơn thông qua việc sử dụng nước kiềm làm giảm mức pH của cơ thể. Tuyến tụy tiết ra insulin có độ pH cao (kiềm). Insulin giúp giảm pH trong máu, giúp cơ thể tiêu thụ đường và carbohydrate. 

3. Nước ion kiềm được bệnh viện sử dụng để phòng chống bệnh tiểu đường

Hiện nay, tại các bệnh viện, nước ion kiềm giàu hydro được sử dụng khá nhiều để phục vụ, hỗ trợ điều trị cho các bệnh nhân bị bệnh tiểu đường. 

Qua phân tích của các nhà khoa học, nước ion kiềm giàu hydro có thể loại bỏ các gốc tự do, các tác nhân gây đột biến gen, làm cho insulin vận chuyển đường đến các tế bào trong cơ thể một cách bình thường.

Các bác sĩ ở Hàn Quốc và Nhật Bản đã sử dụng phương pháp điều trị bằng nước kiềm để giúp giảm bớt và thậm chí loại bỏ lượng insulin ở những bệnh nhân tiểu đường. Ngoài ra, bằng cách kết hợp nước kiềm với chế độ ăn kiêng (bằng cách tăng số lượng trái cây và rau, hạn chế lượng thịt và sữa), sẽ cho kết quả cao hơn.

4. Cách hỗ trợ điều trị tiểu đường bằng nước ion kiềm giàu Hydro

Trung hòa axit máu – giảm biến chứng tiểu đường

Người mắc bệnh tiểu đường có lượng đường glucose trong máu tăng, nên phải uống thuốc theo hướng dẫn của bác sĩ hằng ngày. Những loại thuốc này phần lớn đều làm tăng axit trong máu gây nên một số biến chứng như: suy thận, suy tim và ảnh hưởng thị lực. 

Uống 2 lít nước ion kiềm giàu hydro mỗi ngày sẽ giúp bệnh nhân bị tiểu đường trung hòa axit trong máu, giảm tối đa các khả năng gây biến chứng.

Giải độc cơ thể – ngăn ngừa tích tụ xeton

Nghiên cứu của các nhà khoa học chỉ ra rằng, nước chất điện giải giàu hydro loại bỏ độc tố ra khỏi cơ thể chúng ta, ngăn ngừa sự tích tụ của xeton. 

Xeton tồn tại trong nước tiểu khi mà máu không thể xử lý thêm được nữa, đây là một yếu tố gây nguy hiểm cho bệnh nhân bị tiểu đường. Thừa xeton trong nước tiểu có thể khiến cho người bị bệnh tiểu đường hôn mê bất cứ lúc nào.

Các bác sĩ khuyên rằng, nên uống 1 đến 2 lít nước ion kiềm mỗi ngày và chia làm nhiều lần trong ngày là cách tốt nhất để phòng ngừa bệnh tiểu đường.

Nếu bạn có bất kỳ thắc mắc nào về loại nước này hoặc mong muốn lắp đặt nước điện giải để dùng nước ion axit chăm sóc da hằng ngày thì liên hệ ngay THẾ GIỚI NƯỚC TỐT để được tư vấn cụ thể và rõ ràng hơn.

CÔNG TY CỔ PHẦN CÔNG NGHỆ THẾ GIỚI NƯỚC TỐT

Địa chỉ: BT1i-02 Làng Việt Kiều Châu Âu, P. Mộ Lao, Q. Hà Đông, TP Hà Nội

Email: thegioinuoctot@gmail.com

Website: http://thegioinuoctot.vn/

XEM THÊM:

SKINCARE BẰNG NƯỚC ĐIỆN GIẢI ION KIỀM VÀ NHỮNG LỢI ÍCH BẤT NGỜ

VỆ SINH DỤNG CỤ NHÀ BẾP BẰNG NƯỚC ION KIỀM

BỔ SUNG CHẤT CHỐNG LÃO HOÁ TRONG KIỀM GIÚP DA CHẮC KHỎE

MẮC BỆNH VỀ DA NÊN UỐNG NƯỚC ION KIỀM