NƯỚC OXY LÀ GÌ? NÓ CÓ THẬT SỰ TỐT CHO SỨC KHỎE KHÔNG?

Nước oxy là sản phẩm nước chức năng rất tốt cho sức khỏe. Theo dõi hết bài viết này của THẾ GIỚI NƯỚC TỐT để hiểu sâu hơn về loại nước mới lạ này.

1. Nước oxy là gì?

Nước oxy đơn giản là nước có thêm oxy. Cùng với kiềm và protein, nước oxy hay nước khoáng là một trong nhiều loại nước chức năng đã quá quen thuộc trên thị trường.

Nước oxy có lượng calo thấp, chính vì vậy, chúng rất hợp với những người có mong muốn giảm cân. Nước oxy khá an toàn cho người sử dụng và có những công dụng hữu ích nhất định.

2. Lợi ích của nước oxy

2.1. Cải thiện quá trình giải phóng axit lactic

Trong thời gian tập thể dục ở cường độ trung bình đến cường độ cao và được duy trì lâu hơn trong khoảng 10 giây, thì lúc này cơ thể sẽ sản xuất ra một lượng axit lactic.

Khi axit lactic tích lũy đủ lớn có thể gây ra tình trạng mỏi cơ nếu không được kiểm soát. Do đó, làm sạch axit lactic cơ trở nên quan trong trong quá trình luyện tập thể dục.

Một nghiên cứu được thực hiện ở 25 vận động viên chạy phát hiện ra rằng việc làm sạch axit lactic sau khi tập thể dục đã được cải thiện ở những người uống nước có oxy trong quá trình luyện tập. Điều đó cho thấy rằng không có cách cải tiến nào khác về hiệu suất tập luyện là đáng được ghi nhận.

2.2. Có thể tăng cường chuyển hóa rượu

Một lợi ích khác được đề xuất của việc sử dụng nước có oxy, bởi vì nó có khả năng tăng cường chuyển hóa rượu. Bởi một trong những tác dụng phụ của chuyển hóa rượu có thể là thiếu oxy trong gan.

Một nghiên cứu tiến hành ở 15 người đàn ông khỏe mạnh để xem xét quá trình chuyển hoá rượu. Kết quả nghiên cứu cho thấy oxy hòa tan trong đồ uống có thể thúc đẩy nhanh việc giảm nồng độ cồn trong máu sau khi tiêu thụ một lượng lớn rượu. 

2.3. Có thể giúp cơ thể đáp ứng nhu cầu hydrat hoá

Các lợi ích tiềm năng khác đối với nước có oxy phải kể đến đó là nó có khả năng giúp cơ thể đáp ứng nhu cầu hydrat hóa hàng ngày. Một nguyên tắc phổ biến khi uống nước là uống ít nhất 8 ly nước (tức là khoảng 2 lít nước) mỗi ngày. Đồng thời khi xem xét cơ thể sẽ thấy rằng có khoảng 60% nước. 

Nước oxy được coi như một phần chất lỏng hàng ngày nhằm cung cấp nước cho cơ thể cũng như đáp ứng được nhu cầu hydrat hoá của cơ thể.

2.4. Một số tác dụng khác

Ngoài những lợi ích trên, loại nước trên còn mang đến vô số những công dụng tuyệt vời dành cho sức khỏe:

  • Cải thiện quá trình trao đổi chất
  • Hòa tan các mô mỡ, cải thiện tiêu hóa
  • Hỗ trợ giảm cân
  • Chấm dứt tình trạng táo bón, đầy hơi, chướng bụng,…
  • Tăng khả năng miễn dịch
  • Tăng sinh vi khuẩn có lợi
  • Ngăn cản quá trình sinh sản và tiêu diệt vi khuẩn có hại cho cơ thể
  • Thanh lọc, giải độc cơ thể
  • Hồi phục tế bào yếu

3. Nước oxy tạo ra từ thiết bị nào thì tốt nhất?

Sau nhiều công trình nghiên công bố về lợi ích của loại nước, hiện nay, trên thị trường đang xuất hiện rất nhiều loại nước uống chứa oxy. Ngành công nghiệp sản xuất nước giải khát chứa oxy cũng hoạt động và phát triển vô cùng sôi động.

Tuy nhiên, bạn cần phải biết rằng không phải loại nước nào được quảng cáo rằng chứa oxy cũng tốt cho cơ thể. Đặc biệt là nước giải khát. Thậm chí, có không ít những nhà sản xuất còn cố ý bổ sung thêm chất kích thích trong nước oxy để tăng khả năng tỉnh táo, sảng khoái khi sử dụng sản phẩm. Điều này mang đến hậu quả vô cùng nguy hiểm cho sức khỏe:

  • Tê liệt hệ thần kinh
  • Ảo giác, co giật
  • Trầm cảm
  • Sang chấn tâm lý

Trên thực tế, các chuyên gia y tế chỉ mới công nhận Máy điện giải Tyent và Máy điện giải Lifecore là thương hiệu tạo ra nước oxy AN TOÀN – LÀNH MẠNH và MANG LẠI NHIỀU LỢI ÍCH CHO SỨC KHỎE.

Lời kết:

Nếu còn gì thắc mắc, quý khách hàng vui lòng liên hệ THẾ GIỚI NƯỚC TỐT để được tư vấn và giải đáp cụ thể:

CÔNG TY CỔ PHẦN CÔNG NGHỆ THẾ GIỚI NƯỚC TỐT

Địa chỉ: BT1i-02 Làng Việt Kiều Châu Âu, P. Mộ Lao, Q. Hà Đông, TP Hà Nội

Email: thegioinuoctot@gmail.com

Website: http://thegioinuoctot.vn/

XEM THÊM:

NHỮNG ĐIỀU CẦN BIẾT VỀ NƯỚC HYDRO

Lợi Ích Của Nước ION Kiềm

CHỐNG LÃO HÓA NHỜ NƯỚC ION KIỀM

Máy điện giải là gì?