6 BIỆN PHÁP TUYỆT VỜI NHẤT ĐỂ KHẮC PHỤC TÁO BÓN TỰ NHIÊN MÀ KHÔNG DÙNG THUỐC

Theo PGS.TS Bùi Đức Nghĩa, táo bón là tình trạng phổ biến của người dân Việt Nam và hầu hết các quốc gia trên Thế giới. Tuy không thực sự nguy hiểm cấp tính nhưng về lâu dài sẽ gây ra những hệ quả xấu cho sức khỏe và chất lượng cuộc sống. Nước ion kiềm là một “vị thuốc” chấm dứt táo bón vô cùng hiệu quả mà tôi thường khuyên bệnh nhân nên áp dụng.

1. Nguyên nhân gây táo bón

Dưới đây là một số nguyên nhân điển hình gây nên chứng táo bón, khó tiêu:

Chế độ ăn uống thiếu chất xơ

Nguyên nhân chủ yếu là chế độ ăn thiếu chất xơ, cùng những thói quen thường gặp như: ăn thức ăn nhanh, ăn nhiều loại thịt, trứng và các chế phẩm từ sữa mà không bổ sung thêm các loại rau xanh, trái cây sẽ khiến cơ thể thiếu chất xơ trầm trọng, việc thiếu chất xơ dẫn đến chứng táo bón.

Đặc biệt với chế độ dinh dưỡng thiếu Kali cũng gây ra chứng táo bón. Khi Kali ở nồng độ thấp, các cơ trong ruột di chuyển ì ạch, từ đó dễ dẫn đến chứng táo bón, khó tiêu.

Đặc thù nghề nghiệp

Đây là nguyên nhân thường gặp ở những người có công việc thường xuyên phải ngồi nhiều như dân văn phòng, tài xế,… Việc này sẽ làm ruột hoạt động kém đi, ngoài ra công việc áp lực stress cũng là một trong số những nguyên nhân gây ra chứng táo bón, khó tiêu ảnh hưởng đến chất lượng công việc.

Dư thừa Canxi

Trường hợp uống quá nhiều viên bổ sung canxi khiến nhu động ruột giảm đi, phân trữ lại trong ruột càng lâu hơn, một lần nữa khiến nước trong phân được tái hấp thu nhiều hơn. Cuối cùng phân trở nên khô cứng và khó ra ngoài. Chứng táo bón chính là một trong những tác hại của việc dư thừa canxi mà bạn vô tình không biết cho đến khi không thể đi vệ sinh dễ dàng như thường lệ.

Do mang thai

Phụ nữ khi mang thai thường bổ sung nhiều chất dinh dưỡng cho cơ thể như chất đạm, béo, canxi, sắt…mà không bổ sung lượng chất xơ và lượng nước cần thiết cho cơ thể, sự chênh lệch này làm cho các mẹ bầu mắc phải chứng táo bón, bên cạnh đó sự phát triển của thai nhi chèn ép vùng hậu môn trực tràng nên việc đi cầu cũng trở nên rất khó khăn.

Trầm cảm

Một nghiên cứu ở Iran đã ghi nhận được có khoảng 33% bệnh nhân táo bón có triệu chứng trầm cảm. Có lẽ vì trầm cảm khiến quá trình chuyển hóa trong cơ thể giảm xuống và điều này ảnh hưởng cả ruột.

Thuốc

Các loại thuốc giảm đau, đặc biệt là thuốc phiện và ma túy có thể gây táo bón. Các loại thuốc này làm đại tràng hoạt động chậm lại. Một số loại thuốc khác như thuốc chống trầm cảm, thuốc chống co giật (cho người bị động kinh), thuốc kháng axit thuốc an thần… ảnh hưởng đến đường ruột, phổi, đường tiết niệu và các bộ phận khác của cơ thể. 

Nếu nghi ngờ thuốc khiến quá trình tiêu hóa bị chậm lại, hãy tham khảo ý kiến bác sĩ về loại thuốc thay thế hoặc dùng thuốc nhuận tràng.

2. Cơ chế chữa trị táo bón của nước ion kiềm

Nước ion kiềm và đặc biệt là nước ion được tạo ra từ Máy điện giải Tyent và Lifecore là loại nước quý, giúp tăng cường sức khỏe và hỗ trợ điều trị các bệnh lý mãn tính như ung thư, tiểu đường, mỡ máu, viêm gan, suy thận,… Ngoài ra, nước ion kiềm còn được sử dụng với chứng năng ngăn ngừa và chữa trị chứng táo bón, khó tiêu…

Nước có kiềm tính cao giúp trung hòa axit

Chế độ ăn uống không khoa học, điều độ nhất là ăn nhiều các chất đạm, bột, thực phẩm nhiều dầu mỡ, protein, các chất kích thích là nguyên nhân gây ra những vấn đề về hệ tiêu hóa; một trong những rắc rối đó chính là bệnh táo bón.

Nước ion kiềm giàu hydro có tính kiềm tự nhiên, giúp trung hòa lượng axit trong cơ thể, giúp phòng ngừa và cải thiện các nguyên nhân gây ra các bệnh liên quan tới hệ tiêu hóa trong đó có táo bón.

Giàu hydro giúp khả năng thẩm thấu nhanh

Tính chất thẩm thấu nhanh của nước ion kiềm giúp vận chuyển các chất dinh dưỡng rất nhanh và hiệu quả cho tế bào. Quan trọng hơn đó là việc đào thải các chất cặn bã ra ngoài cơ thể, hỗ trợ nhu động ruột tạo thuận tiện cho việc bài tiết của ruột, thanh lọc, giúp ngăn chặn và điều trị bệnh táo bón hiệu quả được khoa học kiểm chứng.

Theo PGS.TS Bùi Đức Nghĩa khuyên bạn nên duy trì uống 1-2 lít nước ion kiềm mỗi ngày để cải thiện khả năng tiêu hóa và phòng táo bón hiệu quả.

Lời kết:

Nếu còn gì thắc mắc, quý khách hàng vui lòng liên hệ THẾ GIỚI NƯỚC TỐT để được tư vấn và giải đáp cụ thể:

CÔNG TY CỔ PHẦN CÔNG NGHỆ THẾ GIỚI NƯỚC TỐT

Địa chỉ: BT1i-02 Làng Việt Kiều Châu Âu, P. Mộ Lao, Q. Hà Đông, TP Hà Nội

Email: thegioinuoctot@gmail.com

Website: http://thegioinuoctot.vn/

XEM THÊM

13 lý do tại sao bạn không nên uống nước máy

13 CHẤT ĐỘC TIỀM ẨN TRONG NƯỚC MÁY

CHỐNG LÃO HÓA NHỜ NƯỚC ION KIỀM

Máy Tạo Nước ION Kiềm Là Gì?

KIỀM HÓA CƠ THỂ BẰNG NƯỚC KIỀM