NƯỚC ION KIỀM LÀ KHẮC TINH ĐỐI VỚI BỆNH TRÀO NGƯỢC DẠ DÀY?

Bài viết này này tham khảo ý kiến của Bác sĩ Độc Ngọc Tư> Trào ngược dạ dày là một bệnh lý thường gặp ở tuổi trung niên và người cao tuổi. Tình trạng này đang có dấu hiệu trẻ hóa đáng báo động. Chúng ta cùng đi sâu vào tìm hiểu để tìm ra giải pháp giải quyết triệt để tình trạng này nhé.

1. Bệnh trào ngược dạ dày là gì?

Những axit dư thừa bên trong dạ dày chảy ngược vào ống thức ăn gây kích thích niêm mạc. Dẫn đến những tình trạng gây ra cảm giác nóng và ợ chua, rất khó chịu.

Triệu chứng của bệnh thường có thể thấy ngay ở đường tiêu hóa là thực quản và hệ hô hấp. Chẳng hạn như viêm xoang mãn tính, viêm thực quản, hẹp thực quản, ung thư thực quản…

2. Nguyên nhân gây ra bệnh trào ngược dày

Bệnh hình thành chủ yếu do các nguyên nhân gây bệnh sau đây:

+ Do thói quen ăn uống, sinh hoạt không lành mạnh: Theo các chuyên gia, hầu hết trường hợp mắc bệnh trào ngược dạ dày thực quản đều là do thói quen thường xuyên ăn thức ăn cay nóng, nhiều dầu mỡ và ít rau xanh, ăn quá no, ăn quá nhanh,… 

+ Lạm dụng thuốc Tây: Tác dụng phụ của thuốc giảm đau, thuốc kháng sinh hoặc thuốc chống viêm,… có thể gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến dạ dày và đường ruột. 

Các yếu tố sau đây có thể làm tăng nguy cơ mắc trào ngược dạ dày như:

+ Tăng cân, béo phì

+ Thai kỳ

+ Căng phần trên của dạ dày

+ Rối loạn mô liên kết như xơ cứng bì

+ Khó tiêu

3. Những tác hại của bệnh trào ngược dạ dày

Để giúp tiêu hóa được thức ăn, dạ dày đã tiết ra một axit rất mạnh giúp hoạt hóa enzym pepsin. Chính vì vậy, khi tiếp xúc với dịch dạ dày, niêm mạc nhanh chóng tổn thương và ăn mòn gây ra một số bệnh.

Chẳng hạn như, loét dạ dày có thể dẫn đến chảy máu và gây đau đớn và khó nuốt. Còn gây ra tình trạng hẹp và sẹo thực quản do bị tổn thương gây để lại sẹo và hẹp thực quản. Làm tắc nghẽn được đường lưu chuyển thức ăn.

Gây ung thư thực quản: gây ra ung thư mô tuyến và ung thư mô tế bào vảy. Bên cạnh đó, còn có một số những biểu hiện như viêm họng, viêm thanh quản và viêm tai giữa tái diễn rất nhiều lần. Làm tăng nguy cơ mắc bệnh hen suyễn. 

4. Nước ion kiềm giàu hydrogen giúp hỗ trợ điều trị bệnh trào ngược dạ dày

Nước điện giải ion kiềm hay còn gọi là nước ion kiềm có giàu thành phần OH-. Nước này được tạo ra nhờ quá trình điện giải. 

Nghiên cứu của chuyên gia

Các nhà khoa học tại Đại học Shiga và bác sĩ tại bệnh viện quốc gia Okura 

Nhật Bản đã thực hiện các cuộc nghiên cứu và khảo sát thực tế về tác dụng của nước điện giải ion kiềm đối với bệnh nhân mắc phải bệnh dạ dày như các dư thừa axit, trào ngược axit. Kết quả cuộc khảo sát, các nhà nghiên cứu đã kết luận: “Nước điện giải ion kiềm có những tác dụng đáng kể góp phần cải thiện các chứng bệnh về đường ruột, dạ dày giúp hệ tiêu hóa khỏe mạnh hơn”.

Cơ chế điều trị trào ngược dạ dày của nước ion kiềm

Giàu tính kiềm tự nhiên như rau xanh

Nước ion kiềm giàu tính kiềm tự nhiên như rau xanh với độ pH 8.5 -9.5 có khả năng trung hòa các axit dư thừa trong dạ dày từ đó  tăng tính kiềm trong nước bọt và trung hòa một phần axit dịch vị trào lên. 

Chính vì thế, sử dụng nước ion kiềm để nấu nướng, uống có thể hạn chế được bệnh trào ngược axit, trào ngược dạ dày.

Cụm phân tử nước siêu nhỏ

Các phân tử nước siêu nhỏ từ nguồn nước điện giải ion kiềm giúp thấm sâu vào tế bào, đào thải axit dư thừa và làm sạch cả hệ thống đường tiêu hóa, hạn chế tình trạng trào ngược.

Hàm lượng hydrogen cao

Chọn sử dụng nước kiềm và nước điện giải ion kiềm sẽ bổ sung nhiều phân tử Hydro. Phân tử này khi đi vào dạ dày sẽ hỗ trợ quá trình điều hòa chức năng của dạ dày giảm tình trạng đầy hơi từ đó hạn chế tình trạng trào ngược.

Giảm đau, hồi phục vết thương

Các nghiên cứu lâm sàng đã chứng minh được rằng việc uống nước kiềm không chỉ có tác dụng trung hòa lượng axit dư thừa, tránh tình trạng trào ngược axit lên thực quản mà còn giảm nhanh các cơn đau viêm loét từ thực quản, hỗ trợ cho vết viêm loét nhanh lành, bệnh tình được thuyên giảm. 

Nấu ăn lành mạnh cho dạ dày

Nhờ cấu trúc phân tử nước vô cùng nhỏ bé nên việc nấu ăn bằng nước ion kiềm sẽ giúp thực phẩm mềm hơn, tạo ra nhiều hương vị hơn. Do đó các món ăn nấu bằng nước ion kiềm sẽ giúp đường ruột dễ tiêu hóa hơn, hạn chế tối đa các chứng khó tiêu, đầy bụng…

Tăng sinh lợi khuẩn đường ruột

Một điều tuyệt vời nữa đó là nước điện giải ion kiềm cũng cung cấp đủ oxy giúp tăng sinh các loại lợi khuẩn trong đường ruột, đồng thời giảm vi khuẩn kỵ khí, ngăn chặn được các hệ lụy xấu tới hệ tiêu hóa. Đây là điều mà các sản phẩm nước được lọc từ công nghệ RO hay Nano đều không làm được.

 Thời điểm uống nước kiềm tốt cho bệnh nhân trào ngược dạ dày

Từ năm 1965, Bộ Y Tế Nhật Bản đã ra thông các dược phẩm số 763 khuyến khích người dân sử dụng loại nước này để tăng cường sức khỏe. Đặc biệt là tác dụng ngăn ngừa và hỗ trợ điều trị bệnh liên quan đến tiêu hóa và đường ruột. Thông cáo này khuyến cáo người bệnh và cả người dân nên uống 1 ly nước ion kiềm trước và sau khi ăn 30 phút để ngăn ngừa và hỗ trợ điều trị bệnh dạ dày.

Lời kết:

Nếu còn gì thắc mắc, quý khách hàng vui lòng liên hệ THẾ GIỚI NƯỚC TỐT để được tư vấn và giải đáp cụ thể:

CÔNG TY CỔ PHẦN CÔNG NGHỆ THẾ GIỚI NƯỚC TỐT

Địa chỉ: Biệt Thự BT1i-02 (lô 16A7) Làng Việt Kiều Châu Âu, phường Mộ Lao, quận Hà Đông, TP.Hà Nội

Email: thegioinuoctot@gmail.com

Website: http://thegioinuoctot.vn/

XEM THÊM

3 lý do nên suy nghĩ trước khi bạn uống nước thẩm thấu ngược

NGUY CƠ TIỀM ẨN TRONG NƯỚC THẨM THẤU NGƯỢC

KIỂM SOÁT TIỂU ĐƯỜNG NHỜ 2 LÍT NƯỚC KIỀM

NHỮNG ĐIỀU CẦN BIẾT VỀ NƯỚC HYDRO