CÁC TRUNG TÂM UNG THƯ VỚI MÁY TẠO NƯỚC ĐIỆN GIẢI ION KIỀM HÓA NƯỚC

Ung thư là căn bệnh đặc biệt nguy hiểm, có thể coi đây là “án tử hình” đối với nhiều người bệnh. Gần đây, theo nhiều nghiên cứu của các chuyên gia đầu ngành y học trên Thế giới đã phát hiện nước điện giải ion có khả năng hỗ trợ ngăn ngừa và điều trị ung thư. Vậy thực hư câu chuyện này như thế nào? Cùng THẾ GIỚI NƯỚC TỐT tìm hiểu ngay dưới đây.

1. Bệnh ung thư là gì?

Ung thư là bệnh xảy ra khi xuất hiện tế bào bất thường, phát triển không kiểm soát và tập hợp tạo thành khối u. Dần dần, tế bào ung thư sẽ xâm lấn và phá hủy các mô cơ thể bình thường, bắt đầu từ cơ quan nguyên phát cho đến toàn cơ thể.

Hiện nay, các nhà khoa học đã phát hiện được hơn 200 loại bệnh ung thư, với tên bệnh được đặt theo cơ quan khởi phát tế bào ung thư và đặc trưng bệnh. Ví dụ ung thư bắt đầu từ phổi được gọi là ung thư phổi nguyên phát (thường gọi tắt là ung thư phổi), khi ung thư di căn đến gan, gọi là ung thư gan thứ phát,…

Các loại ung thư phổ biến hiện nay gồm: Ung thư đại tràng và trực tràng, ung thư gan, ung thư cổ tử cung (chỉ có ở nữ giới), ung thư tuyến giáp, ung thư tuyến tụy, bệnh bạch cầu (ung thư máu),… 

Hầu hết bệnh ung thư không có triệu chứng lâm sàng giai đoạn khởi phát, nên chỉ phát hiện sớm khi khám sàng lọc hoặc vô tình khám bệnh ở cơ quan liên quan.

Triệu chứng ung thư dựa trên cơ quan khởi phát và ảnh hưởng của nó, khi xuất hiện triệu chứng toàn thân thì khả năng cao ung thư đã di căn khắp cơ thể. Việc điều trị và loại bỏ ung thư lúc này gặp nhiều khó khăn dù các nhà khoa học không ngừng nghiên cứu tìm phương pháp điều trị hiệu quả.

2. Nguyên nhân gây ung thư

Nguyên nhân chính xác gây các bệnh ung thư hầu hết chưa được xác định, tuy nhiên các nhà khoa học đã tìm ra mối liên hệ đặc biệt giữa ung thư và các thay đổi gen trong tế bào. 

Gen có mặt trong mỗi tế bào cơ thể người, là hệ thống điều khiển hoạt động, điều hòa sự phát triển và phân chia tế bào. Gen bị đột biến ảnh hưởng đến hoạt động và chức năng tế bào, thường khiến tế bào bị phát triển quá mức.

Có nhiều nguyên nhân dẫn tới đột biến gen như:

2.1. Yếu tố di truyền

ADN của một người được thừa hưởng 1 nửa từ bố và 1 nửa từ mẹ, vì thế có khả năng bạn thừa hưởng gen đột biến này. Không phải tất cả các trường hợp có gen đột biến đều bị ung thư, tuy nhiên yếu tố này làm tăng nguy cơ mắc bệnh ung thư. Thực tế đột biến gen di truyền chiếm tỉ lệ nhỏ gây bệnh ung thư.

2.2. Yếu tố tác động

Hầu hết đột biến gen gây ung thư xảy ra do tác động từ môi trường, các tác nhân gây ra thường là: tiếp xúc với hóa chất gây ung thư, virus, chất phóng xạ, kích thích tố, tổn thương viêm mạn tính,… 

Đây là nguyên nhân chính gây ung thư và khiến căn bệnh này ngày càng phổ biến hiện nay.

Tế bào mang gen đột biến tăng trưởng và phân chia bất thường, không kiểm soát được và thường tụ hợp thành khối u. Thay vì chết đi theo quy trình phát triển bình thường của tế bào, tế bào chứa gen đột biến phát triển và tích lũy liên tục cho đến khi hình thành ung thư. 

3. Nước điện giải ion kiềm là gì?

Nước ion kiềm giàu hydrogen thường được gọi tiếng anh là Alkaline Ionized Water. Đây được dùng để chỉ loại nước sản xuất bằng công nghệ điện giải. 

Thường có tính chất đặc trưng như giàu những khoáng chất, kiềm tính và chất chống oxy hóa. Bên cạnh đó, còn giúp bù nước bù khoáng bởi những phân tử có kích thước nhỏ.

Nước ion kiềm được tạo ra nhờ quá trình điện phân. Mà không dùng bất kỳ 1 hóa chất nào để có thể tạo độ pH cao. Bằng những loại đá khoáng thiên nhiên cho ra đời nước có độ pH 8.5 – 9.5. 

Đây là loại nước uống phù hợp để sử dụng hàng ngày. Giúp cải thiện được sức khỏe và tăng cường hệ miễn dịch. Ngoài ra, còn trung hòa được lượng axit dư thừa. Đặc biệt, giúp ngăn ngừa và hỗ trợ được những bệnh như ung thư tiểu đường, cao huyết áp, dạ dày…

4. Cơ chế chống ung thư của nước ion kiềm

Thực tế, nước ion kiềm không phải là loại nước điều trị bách bệnh, kể cả ung thư. Điều chúng ta cần quan tâm đó chính là môi trường phát triển thuận lợi của căn bệnh ung thư này.

Đó chính là tế bào mang tính axit và thiếu hụt oxy nên khi dùng nước ion kiềm với bệnh nhân ung thư sẽ giúp làm giảm bớt nồng độ dư thừa axit trong cơ thể. Từ đó hạn chế tế bào ung thư phát triển.

Vậy nên, đây vẫn là nguồn nước có những đặc tính tác động tích cực đến cơ thể, giúp con người phòng chống bệnh tật từ bên trong. 

Kiềm hóa cơ thể là liệu pháp ngăn chặn ung thư

“Các tế bào ung thư có tính axit, trong khi các tế bào khỏe mạnh lại mang tính kiềm”, tiến sĩ, bác sĩ Otto Warburg, người từng đoạt giải Nobel sinh lý học và Y khoa, phát biểu về nguồn gốc ung thư. 

Vậy nên việc bổ sung các thực phẩm mang tính kiềm như rau xanh, cá, thực phẩm ít chất béo, hoặc uống nước ion kiềm sẽ giảm đi “gánh nặng” cho cơ thể trong việc trung hòa lượng axit dư thừa trong cơ thể, giúp cơ thể dễ dàng hấp thụ các chất dinh dưỡng, ngăn chặn và cải thiện  nguy cơ bệnh tật.

Môi trường axit là điều kiện lý tưởng cho các gốc tự do phát triển trong cơ thể tích tụ lâu ngày sẽ gây nên nhiều bệnh nguy hiểm như: Stress, đau dạ dày, viêm đại tràng, axit trào ngược dạ dày, gout, và thậm chí là ung thư.

Không chỉ có Otto Warburg, nhiều vị bác sĩ nổi tiếng cũng đã nghiên cứu liệu pháp kiềm hóa cơ thể để bảo vệ sức khỏe và ngăn chặn ung thư.

Có thể kể đến như bác sĩ Hiromi Shinya, tác giả cuốn sách “Nhân tố Enzyme”; bác sĩ, nhà sinh lý học người Mỹ Arthur C. Guyton; bác sĩ, tiến sĩ Theodore A. Baroody, tác giả cuốn sách “Kiềm hóa hay là chết” và tiến sĩ, lương y Ngô Đức Vượng.

Trong đó, việc bổ sung nước ion kiềm mỗi ngày là biện pháp quan trọng hàng đầu không thể bỏ qua để kiềm hóa cơ thể hiệu quả. Hiện nay, máy lọc nước điện giải ion kiềm đang là thiết bị y tế được tin dùng ở nhiều nước trên thế giới như Nhật Bản, Hàn Quốc, Mỹ, Canada…

Ở Việt Nam, máy được trang bị thêm bộ tiền lọc để lọc sạch các tạp chất cũng như là các độc tố có hại trong nước như: Clo, Asen, vi khuẩn, Mangan… nhờ đó uống nước kiềm từ máy điện giải sẽ giúp cơ thể hạn chế được nguy cơ nhiễm độc từ nguồn nước giúp chúng ta có một hệ miễn dịch khỏe mạnh để hạn chế tối đa sự hình thành các tế bào ung thư. 

Cơ sở khoa học của liệu pháp uống nước ion kiềm để phòng tránh ung thư

Nguyên nhân khiến cơ thể dư thừa lượng axit thường xuất phát từ thói quen ăn uống chưa hợp lý của chúng ta như bổ sung thịt đỏ quá nhiều trong khẩu phần ăn, thức ăn nhanh, đồ xào, chiên nướng đồ chiên, rượu bia, thức uống có gas… Đồng thời, sự căng thẳng, áp lực trong cuộc sống cũng là chất xúc tác khiến cơ thể tiết axit nhiều hơn mà không tự cân bằng lại được.

Khi môi trường bên trong bị axit hóa, sức khỏe con người sẽ kém đi và dễ mắc các loại bệnh tật. Vì vậy, chúng ta sẽ cần bổ sung nước ion kiềm với độ pH khoảng 8.5 đến 9.5 để trung hòa lại axit dư thừa và kiềm hóa cơ thể. 

Đồng thời, một số đặc tính quý của nước ion kiềm cũng góp phần ngăn chặn nguy cơ mắc bệnh ung thư:

Khả năng khử oxy hóa cao

Giàu Hydrogen nên khả năng khử oxy hóa cao (ORP âm), thường khoảng -150 mV đến – 1000 mV giúp loại bỏ gốc tự do nguy hiểm, tăng oxy cho tế bào và mô. 

Bởi vì tế bào ung thư chỉ sống được trong môi trường axit và thiếu oxy. Do đó, nếu lượng oxy tế bào gia tăng và kiềm hóa cơ thể hiệu quả sẽ hạn chế các tế bào ung thư tiếp tục tự do phát triển và di căn.

Phân tử nước ion kiềm siêu nhỏ

Nước ion kiềm có cụm phân tử nước siêu nhỏ hơn gấp 5 lần so với phân tử nước thường nên dễ thẩm thấu vào tế bào để tăng khả năng thải độc cho cơ thể. 

Bên cạnh đó, nước ion kiềm còn có khả năng lợi niệu thẩm thấu nên tăng quá trình thải độc qua đường máu và nước tiểu. Từ đó góp phần bảo vệ tế bào khỏi các tác nhân gây ra ung thư.

Nước ion kiềm chứa nồng độ Hydro hòa tan cao và quét các loại chất oxy hóa (ROS), cùng với một lượng nhỏ các hạt nano bạch kim có nguồn gốc từ điện cực Titan tráng Platinum.

Bằng việc bổ sung nước ion kiềm mỗi ngày, cơ thể của chúng ta có thể chống lại và đẩy lùi các axit trong thực phẩm và đồ uống mà hằng ngày chúng ta hấp thu vào cơ thể. 

Điều đó có nghĩa nước ion kiềm sẽ hỗ trợ ngăn ngừa bệnh tật, đặc biệt là các loại ung thư, bệnh gout và các vấn đề về hệ tiêu hóa.

Tính kiềm tự nhiên

Nhờ tính kiềm tự nhiên, nước ion kiềm giúp trung hòa các axit trong cơ thể. Bên cạnh đó, nhờ kích thước các ion nhỏ hơn các phân tử nước thường rất nhiều nên dễ dàng dễ thẩm thấu vào tế bào.

Từ đó, nước ion kiềm còn giúp ích cho quá trình thanh lọc loại bỏ các chất độc hại ra khỏi cơ thể, giảm thiểu khả năng oxy hóa của nước giúp giảm nguy cơ nước bị nhiễm trùng, tăng sức đề kháng cho hệ thống miễn dịch chống lại các tế bào ung thư.

5. Cách sử dụng nước ion kiềm chống ung thư

Thực chất, nước ion kiềm không phải là thần dược hay thuốc tiên chữa bách bệnh như lời đồn thổi vô căn cứ của một số trang thông tin khác. Đơn giản, chúng chỉ là loại nước có lợi cho sức khỏe, có khả năng phòng ngừa và hỗ trợ điều trị ung thư với điều kiện:

Duy trì việc sử dụng thường xuyên

Chúng ta cần duy trì sử dụng thường xuyên, đều đặn và trong một thời gian nhất định mới có thể mang lại những hiệu quả tốt như mong muốn.

Theo nghiên cứu của Hiệp hội ion kiềm Nhật Bản, việc sử dụng nước ion kiềm trong một thời gian ngắn, ngắt quãng hoặc quá ít sẽ không thể phát huy được công năng của loại nước này.

Sử rộng rộng rãi trong cuộc sống

Ngoài việc duy trì thường xuyên, đều đặn, chúng ta cần tuân thủ việc sử dụng nước điện giải ion kiềm kết hợp trong nhiều khía cạnh. Cụ thể như sinh hoạt( vệ sinh, tắm rửa,…), nấu ăn, sát trùng vết thương, khử khuẩn nhà cửa,…

Việc đồng kết hợp những phương pháp trên sẽ giúp cải thiện sức khỏe nhanh chóng và vô cùng hiệu quả.

Sử dụng đúng cách

Tuy nước ion kiềm là nguồn nước tốt cho sức khỏe nhưng cũng cần phải sử dụng đúng cách mới có thể mang lại hiệu quả tốt nhất. 

Nếu sử dụng sai cách sẽ gây ra những hệ quả đáng tiếc cho sức khỏe.

Lựa chọn chỉ số nước phù hợp

Không phải ai cũng có thể uống ở mọi mức nước ion kiềm. Đối với người mới uống thì bạn nên bắt đầu uống từ cấp độ pH thấp nhất. 

Bạn nên tham khảo hướng dẫn cách sử dụng nước ion kiềm như sau:

  • Nước iON kiềm mạnh với pH ~ 10.5: Giúp rửa rau củ quả sạch hơn, an toàn hơn, loại bỏ vi khuẩn, nấm mốc, vi sinh vật.
  • Nước iON kiềm 4 (pH ~ 10.0): Phù hợp để pha trà, cà phê, nấu canh và hầm 
  • Nước iON kiềm 3 (pH~ 9,5): Nước uống cho những người bị các bệnh mãn tính không lây như: gan nhiễm mỡ, máu nhiễm mỡ, gout, đau dạ dày, trào ngược, rối loạn tiêu hóa,….
  • Nước iON kiềm 2 (pH ~ 9,0): Nước uống dành cho những người liên tục phải dùng các thực phẩm mà giàu tính acid như: ăn nhiều đồ rán, chiên, thức ăn động vật nhiều, hay phải uống rượu bia,….
  • Nước iON kiềm 1 (pH ~ 8,5): Nước uống dành cho người mới làm quen với nước iON kiềm và cho người có cơ thể hoàn toàn bình thường.
  • Nước lọc (pH ~7.0): Phù hợp để uống thuốc tây, pha sữa và nấu ăn cho em bé 
  • Nước iON axit yếu (pH ~ 4.0 – 6.0): Dùng để rửa mặt, giúp làm đẹp da mặt, cân bằng pH và se khít lỗ chân lông
  • Nước iON axit mạnh (pH ~ 2.5 -3.5): Dùng để vệ sinh, khử khuẩn 

Lưu ý: Độ pH của từng loại nước có thể dao động từ +/- 0.5 đến +/-1.0 tùy vào chất lượng nước

Thời điểm uống thích hợp

Bên cạnh việc bạn chọn cấp độ nước uống phù hợp trong các loại nước điện giải, thì bạn cũng cần quan tâm đến thời điểm uống nước. Chỉ khi bạn sử dụng đúng cách và uống đúng thời điểm thì công dụng nước ion kiềm mới có thể phát huy được tốt nhất. 

Dưới đây là một số thời điểm “vàng” thích hợp cho việc uống nước uống kiềm:

  • 6:00: Thời điểm mới thức dậy sau một giấc ngủ dài là lúc bạn cần một ly nước điện giải để đánh thức toàn bộ cơ thể, thúc đẩy tiêu hóa, tăng cường sức đề kháng và sự trao đổi chất cho cơ thể.
  • 9:00: Trước khi bắt đầu một ngày làm việc mới, hãy uống một ly nước điện giải để nạp thêm năng lượng, giúp tinh thần trở nên tỉnh táo trước một ngày làm việc đầy căng thẳng.
  • 11:30: Uống một ly nước 30 phút trước bữa ăn sẽ kích thích vị giác, hỗ trợ hệ tiêu hóa vận hành tốt hơn. Đồng thời, uống nước vào lúc này còn giúp cơ thể dễ dàng hấp thu dưỡng chất trong bữa ăn hơn.
  • 13:30: Một ly nước sau giấc ngủ trưa ngắn sẽ giúp “refresh” tinh thần để bạn có thêm động lực làm việc vào buổi chiều.
  • 15:00: Thời điểm này bộ não rất dễ trở nên quá tải, mệt mỏi. Uống nước sẽ giúp não trở nên tỉnh táo, tăng cường sự tập trung.
  • 17:00: Sau một ngày làm việc mệt mỏi, bạn cần uống nước để tiếp thêm năng lượng, làm mát cơ thể.
  • 20:00: Uống một lý nước ion kiềm sau bữa ăn sẽ giúp ổn định huyết áp, phòng ngừa bệnh tật.
  • 22:00: 30 phút – 1 tiếng trước khi đi ngủ bạn nên uống nước để cung cấp lượng nước cơ thể cần trong suốt giấc ngủ dài. Nước cung cấp sẽ giúp cho hệ hô hấp, hệ tuần hoàn máu hoạt động tốt hơn và giúp bạn ngủ ngon hơn đây cũng chính là một điều thú vị về công dụng nước ion kiềm.

Như vậy, nước điện giải ion kiềm là loại nước mang lại hiệu quả phòng ngừa, hỗ trợ điều trị bệnh ung thư rất hiệu quả. Tuy nhiên cần sử dụng đúng cách, đúng nồng độ để đạt được hiệu quả sức khỏe cao nhất.

XEM THÊM

NƯỚC ION KIỀM LÀ GÌ?

LỢI ÍCH CỦA NƯỚC ION KIỀM

MÁY ĐIỆN GIẢI BÁN CHẠY NHẤT HIỆN NAY