BÍ QUYẾT SỐNG THỌ ĐẾN 101 TUỔI – NƯỚC ION KIỀM VÀ LÃO HÓA

Lão hóa là quá trình phát triển tự nhiên và tất yếu của mỗi con người. Về góc nhìn y học, quá trình này tác động tiêu cực tới sức khỏe và sắc đẹp con người. Tạm thời, con người chưa thể chống lại hoặc loại bỏ hoàn toàn quá trình này mà chỉ có thể tác động để làm giảm mức độ, chậm tốc độ của quá trình này. Vậy phương pháp đó là gì? Cùng tìm hiểu cụ thể trong bài viết dưới đây.

1. Lão hóa là gì? Các nguyên nhân gây lão hóa

Mặc dù không thể ngăn cản quá trình này nhưng nếu hiểu rõ về lão hóa, bạn sẽ biết cách làm chậm quá trình này, bảo vệ sức khỏe và duy trì nét đẹp thanh xuân. 

Giải thích cơ chế gây lão hóa

Trong cơ thể người thường xuyên sản sinh ra các mảnh phân tử không ổn định gọi là gốc tự do. Các gốc này phá huỷ tế bào, mô, các tổ chức của cơ thể, đồng thời gây tắc nghẽn động mạch, phát triển các bệnh như ung thư, Alzheimer và hàng trăm bệnh khác khiến cơ thể lão hoá nhanh chóng và tử vong.

Sự xâm nhập của những chất độc từ môi trường, các chất thải lưu cữu trong cơ thể do quá trình chuyển hóa sẽ gây độc cho tế bào và làm cho con người già đi. Sự tích tụ gốc tự do là dấu hiệu đặc trưng cho sự lão hóa ở mức độ phân tử.

Các tình huống gây tăng gốc tự do:

  1. Các căng thẳng tinh thần, thể chất: lao động quá sức, lo lắng, áp lực, buồn, sợ…
  2. Ăn uống không hợp lý: tỷ lệ chất béo quá cao trong khẩu phần ăn gây rối loạn chuyển hóa lipid, thừa năng lượng, thiếu vitamin B, PP, C, A, E, thiếu Acid amin thiết yếu, thực phẩm không an toàn…
  3. Những điều kiện gây trở ngại cho sự sống và hoạt động cơ thể: thiếu oxy mô, bỏng, nhiễm trùng cấp…
  4. Môi trường ô nhiễm, chất độc hại, hóa chất, nhiễm xạ…
  5. Trạng thái giảm trữ lượng Antioxidant trong tế bào: do cao tuổi, do thiếu cung cấp antioxidant qua thức ăn.

2. Cơ chế chống lão hóa của nước ion kiềm

Quá trình lão hóa diễn ra ở mọi cơ quan trong cơ thể và gây ra những hậu quả rất nghiêm trọng. Nhưng nếu thực hiện tích cực một số biện pháp, bạn có thể trì hoãn quá trình lão hóa. 

Thực trạng tình trạng lão hóa trên Thế giới

Tại các nước tiên tiến như Nhật Bản, các kiến thức về sự lão hóa được phổ biến rộng rãi cho người dân và các giải pháp đã giúp cho tuổi thọ của người Nhật kéo dài đến 86 tuổi. 

Ở Việt Nam, lão hóa là một trong những vấn đề đang rất được quan tâm nhưng các tài liệu và thông tin về lão hóa còn rất giới hạn. Hiện nay, các nhà khoa học trên thế giới đã nghiên cứu những thực phẩm, đồ uống giàu chất kiềm không chỉ có lợi cho sức khỏe mà còn giúp ngăn ngừa quá trình lão hóa. 

Từ đó, nguồn nước ion kiềm được tạo ra với tác dụng chống lão hóa mạnh mẽ và hiệu quả. Đây cũng là bí quyết trẻ lâu, sống thọ của người Nhật và người Hàn.

Nước ion kiềm là gì?

Nước ion kiềm là loại nước được tạo ra ở cực âm từ máy điện giải của quá trình điện phân nước – dựa trên công nghệ hàng đầu Nhật Bản. Khác biệt với những loại nước thông thường, nước này có những đặc tính khác biệt, có thể đem lại những lợi ích thiết thực cho sức khỏe con người, nhất là khả năng chống oxy hóa mạnh, loại bỏ các gốc tự do – nguyên nhân chính của quá trình lão hóa.

Lợi ích của nước ion kiềm đã được chứng nhận

Nước ion kiềm có rất nhiều công dụng và lợi ích mà có thể bạn chưa biết. Không chỉ là loại nước sạch, đây còn là nước tốt có tác dụng nâng cao hệ miễn dịch, hỗ trợ điều trị bệnh.

Trung hòa lượng axit dư thừa trong cơ thể

Axit dư thừa có thể gây ra rất nhiều bệnh khác nhau như huyết áp, tim mạch, bệnh về đường hô hấp, hay các các bệnh về đường tiêu hóa (đầy hơi, táo bón, tiêu chảy, ăn không tiêu và hiện tượng lên men bất thường ở đường ruột…). Nước ion kiềm giàu các ion OH- nên dễ dàng trung hòa lượng axit dư thừa (H+) cải thiện hiệu quả các vấn đề về đường ruột.

Nước ion kiềm có tính kiềm tự nhiên như rau xanh

Đặc biệt, việc trung hòa axit của nước ion kiềm giúp duy trì cân nặng, hạn chế tình trạng tăng cân béo phì, giúp bạn sở hữu ngoại hình thon thả, trẻ lâu, quá trình lão hóa cũng phát triển chậm. 

Tính kiềm tự nhiên của nước ion kiềm pH 8.5 – 9.5 còn giúp duy trì tính kiềm của máu và các dịch lỏng trong cơ thể, là điều kiện để có một sức khỏe tốt và hạn chế tối đa sự phát sinh mầm bệnh.

Giải độc cơ thể, giúp các cơ quan hoạt động hiệu quả

Song song với cơ chế trung hòa axit dư thừa, nước ion kiềm còn có cấu trúc phân tử nước siêu nhỏ (khoảng 0.5 nm) cung cấp nước nhanh chóng cho tế bào, nhất là tế bào da giúp da mịn màng, ngăn ngừa tình trạng da khô, thô ráp, ửng đỏ do thiếu nước hoặc da lão hóa hình thành vết nhăn. Nước còn giúp thải độc tế bào nhanh chóng hơn qua quá trình bài tiết.

Cấu trúc phân tử siêu nhỏ của nước ion kiềm giúp quá trình thanh lọc, thải độc hiệu quả

Khi cơ thể được giải độc hiệu quả, giảm tích tụ chất độc và phát ra da vì da là bộ phận đầu tiên chịu ảnh hưởng khi gan, thận bị tích tụ chất độc quá nhiều, khi chức năng lọc thải chất độc trở nên kém hiệu quả. 

Vì vậy những người gặp các vấn đề về da (mụn, nhọt), những người dư thừa quá nhiều axit do uống rượu bia sẽ cảm thấy hiệu quả và tích cực khi dùng loại nước này.

Tăng sức đề kháng và ngăn ngừa bệnh tật

Nước uống ion kiềm thường rất giàu vi khoáng như Ca, Na, Mg, K… giúp ổn định tính kiềm trong máu và các dịch lỏng trong cơ thể, nâng cao sức đề kháng và tạo điều kiện để cơ thể khỏe mạnh, có khả năng chống lại sự phát sinh mầm bệnh. 

Bên cạnh đó, cung cấp đủ chất khoáng sẽ giúp xương và răng chắc khỏe hơn, hạn chế tối đa tình trạng cơ thể “rút” canxi trong xương để trung hòa axit trong máu. 

Cung cấp chất chống oxy hóa mạnh cho cơ thể – loại bỏ gốc tự do

Đặc biệt, nước ion kiềm chứa nhiều Hydro/Hydrogen giúp ngăn ngừa lão hóa hiệu quả. Theo TS. Hayashi Hidemitsu – Viện trưởng viện Nước Nhật Bản, thành phần Hydro hoạt tính có trong nước ion kiềm còn tốt hơn các thực phẩm chống oxy hóa. 

Nghiên cứu về khả năng chống oxy hóa của Hydro có trong nước ion kiềm, Giáo sư Hatana Gya Suki của trường Đại học Shimane – Nhật Bản cho biết “Uống khoảng 1.5 lít nước ion kiềm pH 9.5 bằng với ăn khoảng 516 quả táo, 756 quả chuối, 45 cây rau chân vịt, 3.7 quả bí đỏ, 38 củ cà rốt…”

Nước ion kiềm được các nhà khoa học Nhật Bản và nhiều chuyên gia trên thế giới chứng nhận là nước uống tốt cho sức khỏe, giúp ngăn ngừa và phòng chống bệnh tật, chống lão hóa – duy trì nét đẹp thanh xuân. Đây cũng bí quyết làm đẹp hiệu quả của người Nhật, người Hàn.

Lời kết:

Nếu còn gì thắc mắc, quý khách hàng vui lòng liên hệ THẾ GIỚI NƯỚC TỐT để được tư vấn và giải đáp cụ thể:

CÔNG TY CỔ PHẦN CÔNG NGHỆ THẾ GIỚI NƯỚC TỐT

Địa chỉ: Biệt Thự BT1i-02 (lô 16A7) Làng Việt Kiều Châu Âu, phường Mộ Lao, quận Hà Đông, TP.Hà Nội

Email: thegioinuoctot@gmail.com

Website: http://thegioinuoctot.vn/

XEM THÊM

CHỐNG LÃO HÓA NHỜ NƯỚC ION KIỀM

5 giải pháp tốt nhất thải độc cơ thể tự nhiên

13 CHẤT ĐỘC TIỀM ẨN TRONG NƯỚC MÁY

NƯỚC KIỀM LIỆU CÓ TỐT NHƯ LỜI ĐỒN