5 GIẢI PHÁP TỐT NHẤT THẢI ĐỘC CƠ THỂ TỰ NHIÊN

Mọi người thường có xu hướng sử dụng các thực phẩm giàu dinh dưỡng, thuốc bổ với mong muốn tăng cường sức khỏe. Tuy nhiên, vẫn còn rất ít người biết đến một sự thật rằng: “thải độc cơ thể mới là yếu tố quyết định tạo nên sức khỏe”. Theo dõi hết bài viết này để hiểu hơn về câu nói này nhé.

1. THẢI ĐỘC CƠ THỂ LÀ GÌ?

Thải độc hay còn gọi là detox là quá trình sử dụng thực phẩm, thực phẩm chức năng hay một số loại thuốc theo chỉ định của bác sĩ nhằm loại bỏ lượng vi khuẩn, yếu tố gây hại cho sức khỏe ra khỏi cơ thể con người. 

Trong quá trình này, gan và hệ tiêu hóa được coi như hai cơ quan chính giúp thực hiện và quyết định mức độ hiệu quả của thải độc. 

2. VÌ SAO CẦN GIẢI ĐỘC CƠ THỂ?

Để tìm hiểu kỹ hơn về cách giải độc cơ thể, trước tiên, chúng ta cần hiểu rõ những nguyên nhân của quá trình này:

Chất độc hại có ở quanh ta

Mỗi ngày chúng ta đang sống trong một thế giới độc hại. Các hóa chất độc hại trong sản phẩm tiêu dùng, thực phẩm và môi trường sống ảnh hưởng đến sức khỏe theo nhiều cách khác nhau.

Chất độc có thể gây hại cho cơ thể

Theo thời gian, các độc tố tích tụ trong máu, mô, các cơ quan và có thể gây ra phản ứng bất lợi dưới dạng dị ứng, phát ban, mụn trứng cá, nhức đầu và mệt mỏi. Tệ hơn, những chất độc này có thể ảnh hưởng sâu, khiến cơ thể suy giảm hệ miễn dịch, gây các bệnh nguy hiểm, nan y.

Cơ thể không thể tự đào thải độc tố mãi mãi

Cơ thể chúng ta có cơ chế tự tiêu diệt và đào thải các chất độc hại, nhưng đối với những cư dân sống trong các khu trung tâm, khu đô thị lớn và thường bị tác động bởi ô nhiễm môi trường, cơ chế tự đào thải của cơ thể sẽ dần lão hóa, sau đó mất hẳn đi.

Việc thải độc cơ thể là một chiến lược thông minh trong việc ngăn ngừa bệnh tật, kéo dài tuổi thọ và nâng cao chất lượng sống.

2. NHỮNG QUAN NIỆM SAI LẦM TRONG VIỆC THẢI ĐỘC CƠ THỂ

Theo bác sĩ Phan Thanh Hào – Giám đốc bệnh viện thẩm mỹ Á Âu, thông thường, các “nhà máy xử lý” hóa chất như gan, phổi… sẽ đào thải chất độc này khỏi cơ thể một cách tự nhiên. Thế nhưng, môi trường sống ngày càng ô nhiễm cùng với tình trạng thực phẩm bẩn tràn lan tạo gánh nặng cho bộ phận thải độc, khiến chúng “quá tải”. 

Bác sĩ cho biết nhiều người đang hiểu sai bản chất thải độc và tiến hành sai phương pháp, gây ảnh hưởng tiêu cực đến sức khỏe.

Lạm dụng thực phẩm chức năng

Theo khuyến cáo từ các chuyên gia, những loại thực phẩm chức năng được quảng cáo giúp thải độc cơ thể vẫn chưa có cơ sở khoa học nào chứng minh được tác dụng thật sự của nó.

Do vậy, trước khi quyết định dùng tới những thực phẩm chức năng để thanh lọc cơ thể, bạn nên tham khảo trước ý kiến từ bác sĩ chuyên khoa và không nên tự ý lạm dụng.

Hiểu sai về công dụng của nước

Uống nước luôn được các chuyên gia khuyên là một trong những phương pháp tốt giúp thải độc cơ thể. Tuy nhiên, bạn nên uống vừa đủ lượng nước cần thiết mỗi ngày (từ 2 – 2,5 lít nước) và không nên uống quá mức quy định. 

Việc uống quá nhiều nước vô tình gây tích trữ nước và dẫn đến tình trạng khó chịu, mệt mỏi, thậm chí còn làm rối loạn chức năng gan, thận; khiến nhiều cơ quan phải làm việc vất vả hơn và việc thải độc khó khăn hơn.

Cơ thể “ngộ độc” rau xanh khi thải độc

Trên thực tế, bác sĩ cho biết điều này chỉ đúng với rau sạch, còn những loại rau củ quả không đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm chỉ làm tăng thêm chất độc hại cho cơ thể. Quá nhiều chất xơ không chỉ gây ra hiện tượng khó tiêu, còn làm giảm khả năng hấp thụ canxi và kẽm của cơ thể.

3. TÁC DỤNG CỦA NƯỚC ION KIỀM TRONG QUÁ TRÌNH THẢI ĐỘC CƠ THỂ

Giúp thúc đẩy được quá trình chuyển hóa cơ thể

Nước ion kiềm có kích thước những phân tử siêu nhỏ, nhỏ hơn gấp 5 lần so với những loại nước thông thường. Nên nước có thể dễ dàng thẩm thấu nhanh và hấp thụ qua những tế bào bên trong cơ thể. Giúp bù nước, bù khoáng và chuyển hóa được tốt hơn. 

Bên cạnh đó, nước ion kiềm còn giúp thúc đẩy nhanh quá trình thải độc của cơ thể. Thanh lọc những chất độc một cách hiệu quả và mang lại hiệu quả bền vững.

Loại bỏ được những gốc tự do bên trong cơ thể

Để nâng cao được hệ miễn dịch bạn cần bổ sung nước ion kiềm giàu hydrogen. Giúp chống lại những gốc tự do để thải độc cho cơ thể. Làm cho cơ thể về được trạng thái khỏe mạnh nhất. Giúp ngăn ngừa được những bệnh mãn tính nguy hiểm khác.

Giúp trung hòa được lượng axit dư thừa

Nước ion kiềm giàu hydrogen có tính kiềm tự nhiên. Giúp cơ thể trung hòa được lượng axit dư thừa. Cân bằng môi trường pH ổn định của cơ thể. Hạn chế được sự phát triển của các gốc tự do. Đồng thời còn bổ sung được những khoáng chất cần thiết như Na, Ca, Mg, K giúp cơ thể khỏe mạnh hơn.

Qua những chia sẻ trên, THẾ GIỚI NƯỚC TỐT hy vọng sẽ giúp ích cho quý bạn đọc hiểu đúng về thải độc cơ thể và phương pháp thải độc đúng cách, an toàn, lành mạnh và hiệu quả nhờ nước ion kiềm. 

Lời kết:

Nếu còn gì thắc mắc, quý khách hàng vui lòng liên hệ THẾ GIỚI NƯỚC TỐT để được tư vấn và giải đáp cụ thể:

CÔNG TY CỔ PHẦN CÔNG NGHỆ THẾ GIỚI NƯỚC TỐT

Địa chỉ: Biệt Thự BT1i-02 (lô 16A7) Làng Việt Kiều Châu Âu, phường Mộ Lao, quận Hà Đông, TP.Hà Nội

Email: thegioinuoctot@gmail.com

Website: http://thegioinuoctot.vn/

XEM THÊM:

NƯỚC KIỀM LIỆU CÓ TỐT NHƯ LỜI ĐỒN

13 CHẤT ĐỘC TIỀM ẨN TRONG NƯỚC MÁY

MÀU SẮC NƯỚC TIỂU BÁO HIỆU GÌ VỀ SỨC KHỎE?

Chi phí cho một máy ion hóa nước là bao nhiêu?