GIẢM CÂN THẦN TỐC NHỜ LOẠI NƯỚC NÀY

Thừa cân béo phì là một loại bệnh lý nền nguy hiểm, có khả năng tạo nên những căn bệnh mãn tính khác như tiểu đường, máu nhiễm mỡ, huyết áp,… Theo nghiên cứu của Hiệp hội ion kiềm Nhật Bản, tỷ lệ người thừa cân béo phì tại Nhật Bản chỉ chiếm 3,5% dân số. Vậy bí quyết chống “nạn thừa cân” của họ là gì? Cùng THẾ GIỚI NƯỚC TỐT tìm hiểu cụ thể hơn trong bài viết này nhé.

1. NGƯỜI THẾ NÀO THÌ ĐƯỢC COI LÀ THỪA CÂN, BÉO PHÌ?

Bệnh thừa cân, béo phì được phân loại bằng chỉ số khối cơ thể BMI.

Theo phân loại của Tổ chức Y tế thế giới, một người trưởng thành, trừ người có thai nếu có chỉ số BMI trong khoảng 25 – 29,9 được xem là thừa cân, và một người trưởng thành có chỉ số BMI > = 30 được xem là béo phì.

2. NGUYÊN NHÂN GÂY THỪA CÂN, BÉO PHÌ

Trước khi đi vào tìm hiểu phương pháp ngăn ngừa và hỗ trợ điều trị, chúng ta cần hiểu rõ những nguyên nhân gây ra thừa cân, béo phì:

Di truyền

Theo nghiên cứu, các nhà khoa học chỉ ra rằng, có một số gen làm tăng cảm giác thèm ăn, khiến một số người thường chóng đói hơn so với những người khác.

Họ phải ăn nhiều hơn mới có cảm giác no, đó chính là nguyên nhân gây ra hiện tượng thừa cân. 

Chế độ dinh dưỡng

Những người hay lựa chọn thực phẩm nhiều chất béo và giàu năng lượng (dù chỉ là khẩu phần nhỏ) như đồ ăn nhanh, đồ chiên rán sẽ dễ bị tăng cân hơn so với người có đĩa thức ăn đầy nhưng ít năng lượng như rau xanh, khoai tây.  

Vận động cơ thể

Những người có cuộc sống năng động thường ít bị thừa cân hơn so với những người chỉ ngồi lì trước máy tính, tivi hoặc lái ôtô cả ngày. Việc thường xuyên luyện tập thể dục thể thao giúp kiểm soát cân nặng đồng thời làm giảm nguy cơ béo phì.

3. HẬU QUẢ NGUY HIỂM CỦA THỪA CÂN, BÉO PHÌ

Béo phì là bệnh lý nguy hiểm, gây nên rất nhiều hệ quả nguy hiểm đối với sức khỏe và tinh thần người bệnh:

Tác động tâm lý 

Người thừa cân béo phì thường mất tự tin trong giao tiếp, ngại giao tiếp và xuất hiện trước đám đông kèm theo tình trạng căng thẳng, kém linh hoạt trong cuộc sống hàng ngày… dẫn đến làm giảm sút hiệu quả công việc.

Bệnh xương khớp

Người thừa cân béo phì dễ bị thoái hóa khớp, loãng xương, đau nhức triền miên do áp lực từ trọng lượng cơ thể gây lên xương khớp. Khớp gối, cột sống là 2 cơ quan có khả năng tổn thương sớm nhất. Ngoài ra, người thừa cân béo phì còn dễ mắc bệnh gout.

Bệnh lý tim mạch

Người thừa cân béo phì thường đi kèm với bệnh rối loạn lipid máu hay thường gọi là bệnh mỡ trong máu hoặc cholesterol cao. Khi cholesterol cao gây xơ hóa lòng mạch máu, tăng huyết áp, đột quỵ, nhồi máu cơ tim. 

Mặt khác, ở người thừa cân béo phì thì tim phải thường xuyên làm việc nhiều hơn để bơm máu đi nuôi cơ thể và lâu dài gây quá tải cho tim do đó ở người béo phì dễ mắc các bệnh về tim mạch. 

Bệnh tiểu đường

Bệnh thừa cân béo phì có liên quan mật thiết với bệnh tiểu đường type 2 do gây đề kháng insulin ( hormon điều hòa đường huyết và đưa nhanh glucose vào tế bào để sử dụng) nên là nguyên nhân trực tiếp gây ra đái tháo đường týp 2 ở người béo phì.

Bệnh lý đường tiêu hóa

Nguyên nhân do thừa cân béo phì làm cho lượng mỡ dư bám vào các quai ruột gây táo bón, dễ sinh ra bệnh trĩ. Lượng mỡ dư tích tụ ở gan gây bệnh gan nhiễm mỡ nếu không điều trị kịp thời có thể dẫn đến bệnh xơ gan, rối loạn chuyển hóa mỡ sinh ra sỏi mật.

Suy giảm trí nhớ

Trẻ thừa cân béo phì thường có chỉ số thông minh thấp hơn trẻ có cân nặng bình thường. Người lớn bị béo phì có nguy cơ bị Alzheimer cao hơn so với người bình thường.

Bệnh lý đường hô hấp

Sự tích tụ quá nhiều mỡ ở lồng ngực, cơ hoành và ổ bụng sẽ gây nên hiện tượng khó thở cho bệnh nhân. Trong trường hợp béo phì nặng, tình trạng khó thở có thể gây nên hội chứng Pickwick với những đợt ngưng thở vào ban đêm có thể đưa đến tử vong. 

Bên cạnh đó, hoạt động của cơ hoành, khí phế quản của người béo phì thường hạn chế do “mỡ bám”, người béo phì thường bị rối loạn nhịp thở, ngáy, ngưng thở khi ngủ, béo phì càng nặng rối loạn nhịp thở càng nhiều.

Rối loạn nội tiết do thừa cân béo phì

Phụ nữ béo phì thường dễ bị rối loạn kinh nguyệt, buồng trứng đa nang, khó có thai, nguy cơ vô sinh cao. Nếu có thai nguy cơ đẻ khó, con dễ bị rối loạn chuyển hóa. Nam giới béo phì thường yếu sinh lý, nguy cơ vô sinh.

Béo phì và nguy cơ ung thư

Một số nghiên cứu cho thấy sự liên quan giữa béo phì và ung thư như: ung thư thực quản, ung thư trực tràng, ung thư vú, ung thư tử cung, ung thư gan mật và ung thư tuyến tiền liệt.

4. CƠ CHẾ NGĂN NGỪA, HỖ TRỢ ĐIỀU TRỊ THỪA CÂN, BÉO PHÌ CỦA NƯỚC ION KIỀM

Uống nước cũng là một cách điều trị thừa cân, béo phì. Nhưng uống nước điện giải ion kiềm thì còn hiệu quả hơn.

Vì sao uống nước có tính kiềm lại có thể giảm cân?

Nếu như bạn đang gặp phải tình trạng thừa cân, béo phì tức là cơ thể bạn đang bị dư một lượng lớn axit, lúc này nước máy không có tác dụng trung hòa lượng axit dư thừa trong cơ thể.

Tác dụng của nước ion kiềm trong hỗ trợ điều trị thừa cân, béo phì

Đối với người bệnh thừa cân, béo phì, việc duy trì sử dụng đều đặn, thường xuyên nước ion kiềm có tác dụng mang lại những hiệu quả đáng kinh ngạc:

Trung hòa lượng axit dư thừa trong cơ thể

Cơ thể của mỗi người có thể xử lý gần 20% các loại thức ăn có tính axit. Tuy nhiên khi ăn quá nhiều thực phẩm axit có thể dẫn đến lượng axit dư thừa được giữ lại dưới dạng mỡ, các lớp mỡ không được đốt cháy để giải phóng năng lượng dần dần được dày lên gây nên hiện tượng thừa cân, béo phì.

Nhưng khi chúng ta uống nước điện giải ion kiềm, nhờ có tính kiềm tự nhiên như rau xanh của nước đã giúp cho việc hấp thụ nhanh hơn khi vào cơ thể mà không cần phải trải qua giai đoạn chuyển hóa.

Bên cạnh đó, nhờ việc phân tách nước thành các phân tử siêu nhỏ chỉ khoảng 0.5 nm, nhỏ gấp 5 lần so với phân tử nước bình thường, nên khi vào cơ thể dễ dàng thẩm thấu vào từng tế bào và thúc đẩy quá trình thanh lọc, giải độc hiệu quả hơn, nhất là đưa axit dư thừa ra ngoài cơ thể thông qua hệ bài tiết, giúp trung hòa nhanh lượng axit dư thừa tích tụ.

Hạn chế cảm giác thèm ăn

Nước ion kiềm đạt pH lên tới 9.5 (tùy nguồn nước đầu vào), trong khi đó khi đói dịch vị dạ dày đạt pH khoảng 1.8-2.4 vì thế nước điện giải ion kiềm có khả năng làm trung hòa axit trong dạ dày. Khi đói, dịch vị axit làm dạ dày cồn cào, vì vậy nước ion kiềm sẽ làm trung hòa bớt axit trong dạ dày, giúp giảm cảm giác đói.

Ngoài ra, ông Elizabeth Huggins – Chuyên gia dinh dưỡng tại Hilton Head Health đã nói rằng: “Việc uống nước ion kiềm trước và sau khi ăn 30 phút sẽ giúp bạn giảm được lượng thức ăn tiêu thụ. Từ đó giúp hỗ trợ quá trình giảm cân được diễn ra hiệu quả hơn.”

Ngăn ngừa các biến chứng của bệnh béo phì

Nước điện giải ion kiềm chứa nhiều phân tử Hydro đạt đến 900 PPB – đây được coi là chất chống oxy hóa cực mạnh giúp loại bỏ các gốc tự do (nguyên nhân dẫn đến các bệnh mạn tính nguy hiểm).

Khi hidro được hấp thu vào cơ thể, các phân tử này sẽ kết hợp với các gốc tự do tạo thành nước trong cơ thể và gốc tự do bị mất đi khả năng gây hại. 

Kiên trì uống nước điện giải ion kiềm trong vòng vỏn vẹn có 10 ngày, sau đó hãy thử so sánh, chắc chắn bạn sẽ bất ngờ về kết quả nhận được.

Như vậy, việc uống nước điện giải ion kiềm THƯỜNG XUYÊN, ĐỀU ĐẶN, ĐÚNG CÁCH là chìa khóa vàng giúp bệnh nhân mắc chứng thừa cân, béo phì giảm cân, giảm mỡ NHANH CHÓNG, HIỆU QUẢ và quan trọng nhất là KHÔNG TĂNG CÂN TRỞ LẠI.

XEM THÊM

13 lý do tại sao bạn không nên uống nước máy

7 lý do tại sao nước có tính axit có hại cho sức khỏe bạn!

13 CHẤT ĐỘC TIỀM ẨN TRONG NƯỚC MÁY