LOẠI NƯỚC TỐT NHẤT ĐỂ UỐNG KHI BỤNG ĐÓI LÀ GÌ?

“Chưa ăn sáng nên uống gì sau khi ngủ dậy?” Đây có lẽ là thắc mắc của rất nhiều người quan tâm sức khỏe. Đây là thời điểm mới bắt đầu một ngày mới và bụng đang đói. Vì thế việc dung nạp thức uống gì vào thời điểm này rất quan trọng với cơ thể. Thắc mắc của bạn sẽ được tìm thấy lời giải đáp qua bài viết sau đây.

1. Bác bỏ thông tin thiếu khoa học

Hiện nay, có nhiều thông tin lan truyền về công dụng của những loại nước có lợi khi bụng đang đói. Tuy nhiên một số trong số đó đều là phản khoa học, có thể gây ra rất nhiều hệ lụy cho sức khỏe.

Nước muối nhạt

Không ít người có thói quen sau khi ngủ dậy sẽ uống một cốc nước muối nhạt với quan niệm nó sẽ giúp thải độc. Đồng thời, giúp giảm cân và tăng cường khoáng chất cho cơ thể. Tuy nhiên, điều này không hoàn toàn đúng và các chuyên gia đã bác bỏ nhận định này.

Theo nghiên cứu, qua một đêm cơ thể chúng ta tiêu hao rất nhiều nước do quá trình bài tiết. Khi ngủ dậy, việc cần thiết là bổ sung thêm nước để bù đắp sự thiếu hụt này. Tuy nhiên, muối lại làm gia tăng sự mất nước trong cơ thể. Làm cho miệng càng khô hơn. Đồng thời, vào buổi sáng sớm khi mới ngủ dậy là thời điểm huyết áp tăng cao. Việc uống nước muối lại vô tình thúc đẩy huyết áp càng cao hơn, gây ảnh hưởng đến sức khỏe. Nhất là đối với người cao tuổi lại càng nguy hiểm.

Sữa tươi

Khi đói, nhiều người vẫn có thói quen uống sữa. Đó là vì họ cho rằng sữa là thức uống bổ dưỡng. Việc uống sữa như một bữa ăn nhẹ giúp cơ thể tạm quên đói. Trên thực tế, quan điểm này chỉ đúng một phần. Đó là sữa có nhiều chất dinh dưỡng. Nhưng sữa chỉ nên uống sau khi ăn. Tại sao?

Ở một số người có triệu chứng sau khi uống sữa sẽ bị đau bụng, tiêu chảy do không dung nạp được lactose. Tuy nhiên việc uống sữa sau khi ăn sẽ giảm đáng kể các triệu chứng này.

Ngoài ra, protein trong sữa sau khi đến dạ dày sẽ được phân giải thành các acid amin để hấp thụ. Tuy nhiên quá trình này chỉ xảy ra khi chúng ta no. Còn khi bụng đói, các protein không được phân giải mà ngược lại còn tạo thành hợp chất độc hại.

Vì vậy, bạn chỉ nên uống sữa sau khi ăn khoảng 1-2 tiếng. Không nên uống ngay sau khi ăn vì một số ion kim loại sắt từ thực phẩm có thể làm giảm khả năng hấp thụ của canxi trong ruột non. Đây có thể là nguyên nhân gây ra chứng đầy bụng, khó tiêu.

Chính vì vậy, bạn không nên tin vào những thông tin thiếu căn cứ để rồi gây hại cho sức khỏe. Thay vào đó, khi đói, bạn chỉ cần uống 1 ly nước ion kiềm là đủ!

2. Lợi ích của việc uống nước ion kiềm khi đói

Một phụ nữ đã chia sẻ câu chuyện của mình là vào một ngày nọ, do đã quá chán cảnh mệt mỏi, bệnh tật triền miên, cô tự hỏi, “Phụ nữ Nhật Bản đã làm gì để có được làn da trắng sứ không tì vết và thân hình thon thả, cân đối, ít bệnh tật như vậy?” Và sau khi tìm hiểu, cô phát hiện ra một điểm đặc biệt là hầu hết phụ nữ Nhật có thói quen uống nước ion kiềm ngay khi vừa thức dậy mỗi sáng, khi trong bụng còn chưa có gì.

Để xác minh thông tin này, THẾ GIỚI NƯỚC TỐT đã có cuộc phỏng vấn ngắn với Tiến sĩ – Bác sĩ Đỗ Ngọc Tư – chuyên gia dinh dưỡng hàng đầu Việt Nam. Trong cuộc trò chuyện đó, ông đã nêu ra 11 lợi ích của việc uống nước ion kiềm khi bụng đang đói:

Hỗ trợ giảm cân

Mối liên quan giữa uống nước và giảm cân là do tác dụng sinh nhiệt, tức năng lượng cơ thể dành để làm ấm nước trong đường tiêu hóa, sau khi uống nước. Uống nước khi bụng đói tăng tốc độ trao đổi chất, giúp giảm cân. Nghiên cứu cho thấy, uống 500ml nước tăng tỷ lệ trao đổi chất 30%, trong vòng 10 phút và đôi khi sau từ 30 đến 40 phút.

Loại bỏ độc tố

Thận cần có nước để loại bỏ các chất thải từ máu và xử lý chúng qua đường nước tiểu. Hãy uống nước vào buổi sáng, ngay khi bạn thức dậy.

Làm sạch ruột

Uống nước khi bụng đói vào buổi sáng giúp làm sạch ruột, thúc đẩy hoạt động của ruột, và hiệu chỉnh hoạt động của đường tiêu hóa. Cách này còn ngừa chứng táo bón và khó tiêu.

Giảm lượng calo

Uống nước trước khi ăn sáng làm giảm lượng calo nhờ tăng cảm giác no vào bữa ăn tiếp theo. Nên uống nước ít nhất 30 phút, trước bữa điểm tâm.

Cải thiện năng lực tinh thần

Uống một ly nước sau khi thức dậy vào buổi sáng sẽ tăng năng lực tinh thần, bao gồm việc gợi lại trí nhớ và học hỏi những điều mới mẻ.

Tiêu hóa tốt

Uống nước ấm vào buổi sáng khi thức dậy tốt cho tiêu hóa. Nước ấm đóng một vai trò quan trọng trong việc phân hủy thực phẩm, nhờ đó giúp dễ tiêu hóa.

Tăng cường hệ miễn dịch

Uống nước khi bụng đói tăng cường hệ miễn dịch, nhờ giúp cơ thể chống lại nhiễm trùng. Nước còn giúp loại bỏ các chất thải và vi khuẩn khác có thể gây nhiễm trùng hoặc bệnh tật.

Ngừa đau đầu

Mất nước gây đau đầu hoặc đau nửa đầu. Uống nước khi bụng đói là cách giúp giảm đau nhanh nhất.

Làm khỏe các cơ quan nội tạng

Uống nước khi bụng đói giúp các cơ quan trong cơ thể hoạt động đúng chức năng, làm khỏe hệ bạch huyết nhờ cân bằng chất lỏng trong cơ thể.

Làm sạch da

Uống nước khi bụng đói vào buổi sáng tăng cường sức khỏe làn da, nhờ giảm mụn trứng cá và khô da, giúp da mịn màng, tươi tắn hơn.

Tăng cường năng lượng

Khi uống nước vào buổi sáng, bạn sẽ cảm thấy tràn đầy năng lượng hơn, nhờ cơ thể được tăng năng lượng ngay lập tức. Nếu cơ thể mất nước vào buổi sáng, có thể sẽ khiến bạn cảm thấy mệt mỏi.

Qua bài viết trên, hy vọng chúng tôi đã giải đáp giúp bạn thắc mắc chưa ăn sáng nên uống gì. Cũng như các thức uống cần tránh vào buổi sáng để không làm hại sức khỏe. 

Lời kết:

Nếu còn gì thắc mắc, quý khách hàng vui lòng liên hệ THẾ GIỚI NƯỚC TỐT để được tư vấn và giải đáp cụ thể:

CÔNG TY CỔ PHẦN CÔNG NGHỆ THẾ GIỚI NƯỚC TỐT

Địa chỉ: Biệt Thự BT1i-02 (lô 16A7) Làng Việt Kiều Châu Âu, phường Mộ Lao, quận Hà Đông, TP.Hà Nội

Email: thegioinuoctot@gmail.com

Website: http://thegioinuoctot.vn/

XEM THÊM

Thực vật và nước ion kiềm

8 LOẠI NƯỚC UỐNG CHO MỌI GIA ĐÌNH