LỢI ÍCH CỦA NƯỚC ION KIỀM – NGUỒN NƯỚC QUÝ GIÁ CHO SỨC KHỎE!

Nước điện giải ion kiềm hiện đang trở thành xu hướng nước uống trên toàn cầu và tại Việt Nam bởi những công dụng tuyệt vời, khuyến cáo tốt cho sức khỏe. Nguồn nước quý được tìm ra vào khoảng năm 1931 và dùng phổ biến ở nhiều quốc gia tiên tiến hơn nửa thế kỷ qua. Vì sao nước ion kiềm trở nên khác biệt với tất cả các loại nước còn lại?

Bài viết sau sẽ đi vào chi tiết từng công dụng của nước điện giải ion kiềm trong đời sống con người.

NƯỚC (ĐIỆN GIẢI) ION KIỀM LÀ GÌ?

Nước điện giải ion kiềm (alkaline ionized water) là loại nước được sản xuất bằng công nghệ điện giải (hay điện phân) để tách nước thành dạng ion H+ và OH-, có tính kiềm, độ pH > 7.0. Nước ion kiềm thường dùng để uống là nước ngược lại với nước có tính axit được tạo ra từ máy tạo nước điện giải.

Nước ion kiềm là nước uống tốt cho sức khỏe với nhiều đặc tính quý không thể tìm thấy ở bất kỳ loại nước nào như giàu tính kiềm như rau xanh, cấu trúc cụm phân tử nước siêu nhỏ, giàu vi khoáng tự nhiên và đặc biệt là giàu hydro chống oxy hóa mạnh. Nước ion kiềm giàu hydro cũng là loại nước duy nhất hiện nay được Bộ Y Tế Nhật Bản và nhiều quốc gia trên thế giới khuyên toàn dân nên sử dụng.

Thông cáo dược phẩm 763 của Bộ Y Tế và Phúc Lợi Nhật Bản

Xem thêmNước kiềm và những câu hỏi phổ biến

Nước ion kiềm có tên khoa học là Electrolyzed Reduced Water (ERW – Nước chiết xuất điện phân), loại nước này không chỉ giúp tăng cường sức khỏe, giúp phòng ngừa bệnh tật mà còn được nhiều bác sỹ, bệnh viện lớn ứng dụng để hỗ trợ điều trị các bệnh mạn tính nguy hiểm như: ung thư, tiểu đường, gout, đau dạ dày, viêm đại tràng…

Những tên gọi khác của nước ion kiềm

– Tên tiếng Anh: Alkaline ionized Water.

– Tên khoa học: Electrolyzed Reduced Water (ERW – Nước chiết xuất điện phân), Electrolyzed Reduced Alkaline Water (ERAW), Electrolyzed Hydrogen Water, Alkaline

– Reduced Water: Nguồn nước có tính kiềm chiết xuất từ điện phân.

– Nước Pi: Đây là tên do nhà khoa học Nhật Bản đặt khi tìm ra nguồn nước này.

– Nước hydro (nước hydrogen): Với công nghệ điện phân Nhật Bản tiên tiến, nước ion kiềm tự nhiên chứa hàm lượng hydro phân tử cao, có tác dụng chống oxy hóa và loại bỏ gốc tự do mạnh mẽ, đây cũng là lợi ích cực kỳ to lớn của nước ion kiềm. Chính vì vậy, tên gọi nước hydrogen thay cho nước ion kiềm cũng dần quen thuộc.

– Nước kiềm tươi: Nước ion kiềm phát huy tác dụng tối đa khi được lấy và uống trực tiếp tại máy lọc nước điện giải ion kiềm, lúc này nước ion kiềm vẫn giữ được những đặc tính quý, đặc biệt là hydro phân tử chưa bị thất thoát.

Nước ion kiềm tốt hơn so với nước thường? 

Các nhà khoa học sử dụng pH để mô tả mức độ axit của một chất, pH có thang điểm từ 0 đến 14. Theo định nghĩa, một chất có tính kiềm nếu nó có độ pH trên 7.0.

Vì nước kiềm có độ pH cao hơn 7.0 và cao hơn so với nước máy thông thường, nên nó có thể trung hòa axit trong máu của bạn. Nhiều nghiên cứu cho thấy nước kiềm giúp pH máu ổn định, giảm độ nhớt, cung cấp oxy và vận hành tốt hơn.

Một số nghiên cứu còn cho thấy nước kiềm giúp làm chậm quá trình loãng xương, ngăn ngừa bệnh tật, chẳng hạn như ung thư và bệnh tim. Tuy nhiên, nước kiềm được bán dưới dạng đóng chai cần phải tuân theo quy định của Cục Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Hoa Kỳ. Nước kiềm đóng chai đôi khi có các hóa chất được thêm vào để đạt được độ pH kiềm gây nguy hại sức khỏe nếu không rõ xuất xứ, nguồn gốc.

Nên uống nước ion kiềm điện giải trực tiếp tại vòi.

LỢI ÍCH NƯỚC ION KIỀM GIÀU HYDROGEN

Những tác dụng nước ion kiềm đối với sức khỏe con người

Giúp cân bằng môi trường axit – kiềm trong cơ thể

Độ pH tự nhiên trong cơ thể con người xấp xỉ 7.3 – 7.4. Để cơ thể luôn khỏe mạnh thì chúng ta phải duy trì điều kiện này.

Tuy nhiên, trạng thái kiềm nhẹ trong cơ thể thường rất dễ mất đi và bị axit hóa do nhiều nguyên nhân khác nhau từ các yếu tố bên ngoài cho đến bên trong cơ thể như: cảm xúc tiêu cực, căng thẳng, stress, hồi hợp lo âu…; ô nhiễm môi trường, tia UV; sử dụng chất kích thích, hoặc tiêu thụ nhiều loại thức ăn, chứa nhiều dầu mỡ, thịt đỏ, thức ăn chế biến sẵn, thức ăn đóng hộp, uống nhiều rượu bia, nước ngọt có ga, nước tăng lực…

Axit dư thừa tích tụ trong cơ thể trong một thời gian dài có thể gây nên các bệnh mạn tính như: đau dạ dày, axit trào ngược dạ dày, ung thư, gout, viêm khớp, gout, béo phì, cholesterol cao, đau dạ dày, viêm đại tràng và nhiều loại bệnh khác. Do đó việc cân bằng môi trường axit – kiềm trong cơ thể là rất cần thiết.

Nước ion kiềm (nước điện giải ion kiềm) có độ pH từ 8.5 – 9.0 – 9.5 có tính kiềm tự nhiên như rau xanh rất dễ hấp thụ, sẽ giúp trung hòa axit dư thừa, cân bằng môi trường axit – kiềm, đưa cơ thể về trạng thái cân bằng tự nhiên. Nhờ tính chất này mà nước điện giải ion kiềm giúp phòng chống và hỗ trợ điều trị nhiều loại bệnh liên quan đến axit dư thừa như: ung thư, gout, đau dạ dày, trào ngược axit, rối loạn tiêu hóa…

Giúp loại bỏ gốc tự do, chống oxy hóa cho cơ thể

Nước ion kiềm nhờ quá trình điện phân tự nhiên nên rất dồi dào hydro phân tử (hydrogen) vì vậy, nước ion kiềm có khả năng chống oxy hóa vượt trội, thậm chí nhiều nghiên cứu cho thấy khả năng chống oxy hóa của nó còn mạnh hơn rất nhiều so với táo, bí đỏ, chuối, cải bó xôi hay trà xanh…

Nước điện giải ion kiềm dồi dào hydro phân tử nên sẽ giúp loại bỏ các gốc tự do nguy hiểm. Gốc tự do là nguyên nhân gốc rễ hình thành nhiều bệnh mạn tính như: ung thư, tiểu đường, gout, cao huyết áp… Gốc tự do tấn công vào cơ thể người do tác động của ô nhiễm môi trường, chế độ dinh dưỡng không lành mạnh, tia UV từ mặt trời, khói thuốc lá, stress, các chất phóng xạ… hoặc chính quá trình chuyển hóa trong tế bào cũng sinh ra gốc tự do. Nước điện giải ion kiềm mang những hydro phân tử H2 (Hydrogen) sẽ giúp loại bỏ gốc tự do, làm chậm lão hóa tế bào, từ đó tăng cường sức đề kháng, ngăn ngừa nhiều loại bệnh mạn tính: tiểu đường, gout, máu nhiễm mỡ, ung thư, tim mạch…

Thải độc nhanh chóng cho cơ thể

Kích thước phân tử nước ion kiềm chỉ có 0.5 nano mét, bằng khoảng 1/5 so với phân tử nước thông thường. Cấu tạo đặc biệt này giúp cho nước nước điện giải ion kiềm thẩm thấu mạnh và nhanh hơn nước thông thường.

Với các phân tử nước siêu nhỏ, nước điện giải ion kiềm mang lại rất nhiều lợi ích cho sức khỏe, nó giúp: Vận chuyển các chất dinh dưỡng và oxy rất nhanh và hiệu quả cho tế bào.

  • Giúp tế bào tẩy rửa, thanh lọc độc tố ra ngoài
  • Giải trừ cơn khát nhanh chóng
  • Giúp giải độc rượu bia
  • Nước bài trừ độc tố với cơ thể người bệnh
  • Bổ sung nước nhanh cho người tập thể thao, người lao động cường độ cao
  • Cung cấp vi khoáng cần thiết cho cơ thể Lợi ích của nước ion kiềm còn được biết đến như là nguồn cung cấp vi khoáng tự nhiên cho con người. Nước ion kiềm nhờ bộ lọc trong thông minh nên vẫn giữ được các vi khoáng tự nhiên trong nước ở mức phù hợp với cơ thể.

Từ đó nước ion kiềm bổ sung vi khoáng tự nhiên, hỗ trợ các cơ quan trong cơ thể làm việc hiệu quả hơn, tạo ra năng lượng dồi dào cho cơ thể hoạt động cả một ngày dài.

Lợi ích của nước ion kiềm trong nấu ăn

Nhờ cấu trúc phân tử nước siêu nhỏ mà nước ion kiềm là loại nước thích hợp dùng trong nấu ăn và pha chế. Cấu trúc phân tử nước siêu nhỏ sẽ nhanh chóng thấm sâu vào thực phẩm, giúp thực phẩm mau mềm hơn khi hấp hoặc luộc. Ngoài ra, với khả năng chồng oxy hóa cực mạnh của mình, nước điện giải ion kiềm sẽ giúp bảo quản các loại thực phẩm như rau củ quả lâu hơn, thức ăn sẽ tươi hơn so với khi bạn rửa rau củ với nước thường.

Nấu ăn và pha chế các món đồ uống với nước ion kiềm sẽ giúp bảo toàn được nhiều chất dinh dưỡng hơn, thức ăn se giữ được hương vị tự nhiên mà không cần thêm quá nhiều gia vị.

MUA NƯỚC ION KIỀM Ở ĐÂU?

Nước uống kiềm tốt hay có hại cho sức khỏe phụ thuộc rất lớn vào chất lượng nguồn nước, nơi mua nước. Để có nguồn nước ion kiềm tươi, uống trực tiếp tại vòi bảo toàn tính chất nước tối đa thì máy tạo nước ion kiềm tại nhà là giải pháp được lựa chọn hiện nay. Nhằm bảo vệ sức khỏe cho mình và người thân, các gia đình chọn máy tạo nước ion kiềm (thiết bị tạo nước ion kiềm, máy điện giải) tại đơn vị máy điện giải ion kiềm lớn nhất tại Việt Nam.

Thế Giới Nước Tốt– đơn vị duy nhất tổng thầu phân phối sản phẩm máy điện giải nhập khẩu trực tiếp từ Hàn Quốc.