NƯỚC ĐIỆN GIẢI ION KIỀM HỖ TRỢ GIẢM BIẾN CHỨNG BỆNH GOUT

Bạn hoặc người thân đang có vấn đề với bệnh Gút (Gout) và  muốn hỗ trợ chữa trị nhanh chóng? Không vấn đề gì… Chỉ cần uống nước kiềm –  Alkaline mỗi ngày!

Cùng Thế Giới Nước Tốt tìm hiểu tác dụng của nước điện giải ion kiềm đối với bệnh gout. Gout là một bệnh lý viêm khớp do rối loạn chuyển hóa các purin gây đau đớn và nhiều biến chứng nguy hiểm cho người bệnh.

GOUT NGÀY CÀNG TRẺ HÓA, NHIỀU NGƯỜI CHỦ QUAN DẪN ĐẾN NGUY CƠ SUY THẬN

Bệnh gout là gì?

Gout, còn gọi là Gút theo định nghĩa mới nhất của Hiệp hội chống các bệnh thấp khớp châu Âu thì “Gout là căn bệnh do sự lắng đọng tinh thể muối urate natri (monosodium urat) trong cơ thể. Những tinh thể urat sẽ gây tổn thương cơ quan, tổ chức tại những nơi nó lắng đọng”.

Gout là bệnh do rối loạn chuyển hóa chất đạm. Chất đạm khi vào trong tế bào sẽ chuyển hóa để xây dựng các cơ quan, cấu trúc cơ thể. Trong số những chất đạm ăn vào sẽ có một phần nhỏ được chuyển hóa thành năng lượng. Đạm có 20 loại axit amin khác nhau, một số axit khi chuyển hóa sẽ tạo thành axit uric. Axit uric này khi ở môi trường trong cơ thể sẽ chuyển thành dạng tinh thể, tức các muối urat. Muối urat lắng đọng trong khớp, thận gây ra triệu chứng bệnh gout.

Nếu để tinh thể lắng đọng lâu ngày sẽ dẫn đến tổn thương, thoái hóa các cấu trúc khớp và thận, gây đau đớn, có thể khiến khớp không thể hoạt động, viên sỏi nhỏ làm tắc các ống thận dẫn đến suy thận.

Biến chứng của bệnh

Ở bệnh nhân gout, tinh thể urat natri lắng đọng tại đâu sẽ gây ra tổn thương ở đó như phần mềm quanh khớp, khớp, thận, mạch máu, tim… là những nơi hay phát hiện thấy tinh thể muối urat natri. Nếu không điều trị kịp thời và đúng cách, theo thời gian, tổn thương ngày càng nhiều và gây ra những hậu quả nặng nề.

Lắng đọng tại khớp: tinh thể urat natri gây viêm màng hoạt dịch, viêm hoạt dịch, phá hủy sụn khớp, tiêu đầu xương, làm cho khớp bị thoái hóa dần. Sự tiến triển của thoái hóa khớp sẽ dẫn đến mất khả năng vận động khớp. Nhiều khớp bị thoái hóa sẽ dẫn đến tàn phế. Thoái hóa khớp là hậu quả tất yếu của bệnh gút.

Tích tụ nhiều tại phần mềm quanh khớp: sẽ tạo nên các khối gọi là tophi. Tophi cùng với thoái hóa khớp sẽ gây biến dạng khớp, cản trở hoạt động của khớp. Tophi chèn ép mạch máu và thần kinh, gây các bệnh lý mạch máu và thần kinh ngoại biên. Tophi có thể bị vỡ, rò urat khó liền, dễ bị nhiễm trùng. Có trường hợp đã phải cắt cụt chi.

Tập trung ở các ống thận: gây viêm kẽ thận, làm tắc các ống thận. Khi lắng đọng ở xoang thận có thể tạo thành sỏi thận. Viêm kẽ và tắc ống thận tất yếu sẽ dẫn đến suy thận. Thận hoạt động bù trừ tốt, nên suy thận thường âm thầm tiến triển trong một thời gian dài, mà không có biểu hiện triệu chứng sớm như thoái hóa khớp. Việc điều trị suy thận ở giai đoạn muộn ít có hiệu quả, người bệnh có thể tử vong do suy thận.

Lắng đọng tại tim: gây viêm màng trong tim và cơ tim, tổn thương van tim có thể nguy hiểm đến tính mạng bệnh nhân. – Lắng đọng trong các mạch máu: lắng đọng ở những mảng xơ vữa trong lòng mạch gây tổn thương phát triển ở mạch máu, giảm lưu thông máu, có thể gây tắc mạch, nhất là ở mạch vành của tim dễ gây tai biến tim mạch nguy hiểm.

Nguyên nhân gây bệnh

Tăng axit uric máu là yếu tố đặc trưng của bệnh gout. Người bị bệnh gout tăng sinh tổng hợp axit uric trong cơ thể, đồng thời giảm bài xuất axit uric qua thận gây ra.

Tăng axit uric bẩm sinh. Do thiếu hụt hoàn toàn hoặc một phần men HGPRT (Hypoxanthin-guanin-phosphoribosyl-transferasse) là một bệnh di truyền, ở nam giới hoặc tăng hoạt tính của men PRPP (phosphoribosyl-pyrophosphat synthetase).

Gout dạng nguyên phát Chiếm đại đa số các trường hợp, nguyên nhân chưa rõ, bệnh tùy theo tính cơ địa, gia đình, quá trình tổng hợp purin nội sinh tăng nhiều gây tăng axit uric.

 Gout dạng thứ phát Tăng giáng hóa purin kiềm nội sinh (phá hủy nhiều tế bào, tổ chức) như các bệnh về máu (bệnh đa hồng cầu, bệnh bạch cầu kinh thể tủy, thiếu máu tan máu),… Giảm thải axit uric qua thận: bệnh viêm thận mạn tính, suy thận do nhiễm độc. Do ăn quá nhiều thức ăn có chứa nhân purin (phủ tạng độc vật, thịt đỏ, hải sản…), uống nhiều

CÁC CÁCH ĐIỀU TRỊ BỆNH GOUT HIỆU QUẢ VÀ AN TOÀN

 Những người có hàm lượng axit uric tăng cao hơn so với người bình thường thì cần giải pháp điều trị thích hợp và điều chỉnh chế độ ăn. Hiện nay, các phương pháp điều trị gút hiện nay thường tập trung chủ yếu vào chống viêm, giảm đau, tăng đào thải, giảm tổng hợp acid uric để hạn chế cơn gút cấp tái phát. Cách này chỉ có hiệu quả với tình trạng bệnh mới phát hoặc nhẹ. Đối với các trường hợp nặng và gây biến chứng, những phương pháp này không còn tác dụng. Để điều trị cơ bản, ngoài hạn chế các nguyên nhân gây tăng axit uric, bạn cần kết hợp đồng thời 3 cơ chế như sau: Điều trị bằng thuốc Điều trị theo chỉ dẫn của bác sĩ chuyên khoa, tránh tự ý mua và sử dụng như các loại thuốc: giảm đau, đào thải axit uric qua thận, ức chế phản ứng tạo thành axit uric…

Cân bằng chế độ ăn uống thích hợp

Chế độ ăn có vai trò rất quan trọng trong hạn chế các cơn gout cấp tính, mạn tính và có tác dụng làm giảm các cơn cấp của gout mạn tính. Vì vậy, khi bị gout, bạn hãy giảm lượng thức ăn, đồ uống có tính axit, nhất là các loại thực phẩm có nguồn gốc từ động vật. Bạn nên sử dụng các loại thức ăn ít chứa nhân purin như ngũ cốc các loại hạt, phomat, rau, củ, quả, bơ, trứng, sữa… Đây cũng là lời khuyên của các chuyên gia, bác sĩ.

  • Bệnh nhân gout phải giảm thịt đỏ
  • Cần tăng thực phẩm giàu kiềm như rau xanh (lá, củ, quả) và không dưới 300 gram.
  • Hạn chế ăn các loại “mầm non” như giá, nấm, măng…; vì chúng chứa chất ức chế thải axit uric qua đường thận.

Tuyệt đối không uống cà phê, rượu, bia vì làm giảm khả năng bài xuất axit uric qua thận và làm tăng lactat máu.

– Duy trì cân nặng ở mức độ hợp lý, chú ý người thừa cân và béo phì không nên giảm cân quá nhanh mà nên giảm cân từ từ và an toàn

– Tăng cường đào thải axit uric qua thận bằng cách uống đủ nước để tăng bào tiết cơ thể, đào thải axit ra bên ngoài nhanh chóng. Bạn nên uống nước có khoáng, tránh các loại nước ngọt có gas và chứa nhiều axit.

Vì sao nước ion kiềm hỗ trợ phòng và điều trị bệnh Gout hiệu quả?

Ngoài cân chỉnh chế độ ăn riêng dành cho người bị gout, bạn nên kết hợp uống nước ion kiềm để có tác dụng tốt nhất trong hỗ trợ điều trị bệnh tận gốc. Uống nước ion kiềm pH 8.5 – 9.5 là giải pháp được nhiều người lựa chọn hiện nay. Là phương pháp được nhiều nhà nghiên cứu trên thế giới chứng nhận, các chuyên gia, bác sĩ cũng khuyên dùng loại nước tốt này trong việc phòng ngừa và chữa bệnh.

Trong số các cơ chế giảm bệnh gout, có một điểm cần lưu ý nếu môi trường càng axit, nước tiểu càng axit thì lượng tinh thể đóng cặn càng nhiều hơn, nên người gout cần gia tăng độ kiềm trong nước tiểu. Vậy nên sử dụng thêm nước kiềm là để giảm biến chứng. Vai trò của nước điện giải ion kiềm là làm giảm độ axit trong máu và nước tiểu; tăng thải axit uric trong máu và nước tiểu ra ngoài; kéo nồng độ axit uric trong máu về mức bình thường.

Vì vậy người bệnh gout có thể sử dụng nước điện giải ion kiềm nhưng cần sử dụng đúng mức, phù hợp với cơ thể. Không nên mang tâm lý uống nhiều nước kiềm thì sẽ thải được nhiều axit uric vì đi kèm với nó là những chất dinh dưỡng khác cũng bị thải ra như canxi, kali, natri… khiến cơ thể mất dự trữ.

Việc trung hòa và loại bỏ lượng axit dư thừa trong cơ thể người bệnh là điều quan trọng, nước ion kiềm pH 8.5 – 9.5 có tính kiềm tự nhiên như rau xanh giúp trung hòa và loại bỏ axit dư thừa trong cơ thể hiệu quả, trong đó có axit uric. Các ion kiềm có trong nước giúp kiểm soát và đẩy nhanh hàm lượng axit uric ra khỏi cơ thể làm thuyên giảm cơn đau, các khối sưng không bị to lên và hạn chế sự hình, phát triển và các biến chứng bệnh. Đặc biệt, nước ion kiềm còn giàu Hydro, có tác dụng khử oxi hóa mạnh nhờ giá trị ORP(-) giúp chống lại các gốc tự do – nguyên nhân gây ra các bệnh nguy hiểm.

Máy lọc nước Kangen SD501 Platinum

Ngoài ra, phân tử nước siêu nhỏ và các vi khoáng có lợi cho cơ thể của nước ion kiềm giúp quá trình trao đổi chất diễn ra nhanh hơn giúp axit dư được đẩy ra ngoài nhanh chóng và theo nhiều cách khác nhau. Việc uống nước ion kiềm là liệu pháp tự nhiên và đơn giản, bệnh nhân có thể dễ dàng thực hiện giúp mang lại hiệu quả cao nhất.

Nếu bạn có bất kỳ thắc mắc nào về nước ion kiềm, tác dụng của nó và các loại máy điện giải ion tốt nhất hiện nay thì có thể liên hệ trực tiếp với chúng tôi  để được tư vấn cụ thể.