TOP 5 CÁCH KIỀM HÓA CƠ THỂ HIỆU QUẢ NHẤT

Kiềm hóa cơ thể đơn giản có nghĩa là giảm lượng axit trong cơ thể và bạn có thể làm điều đó bằng cách ăn đúng loại thực phẩm. Có rất nhiều lợi ích để kiềm hóa cơ thể của bạn. Làm kiềm hóa cơ thể  thúc đẩy tinh thần tỉnh táo, giảm sự phát triển của nấm candida, cải thiện trí nhớ, tạo ra các mô khỏe mạnh hơn, đảm bảo hoạt động bình thường của tế bào, hỗ trợ trái tim khỏe mạnh hơn và giảm nguy cơ mắc các bệnh mãn tính và thoái hóa cơ.

Làm kiềm hóa chính là một món quà mà bạn có thể tặng cho chính mình. Dưới đây là 5 cách để làm điều đó.

1. THẾ NÀO LÀ KIỀM HÓA?

Hiện nay, có rất nhiều nguyên nhân khiến cho lượng axit trong cơ thể tăng lên như: ăn uống không khoa học, ăn nhiều đồ cay nóng, dầu mỡ, uống rượu bia, ô nhiễm môi trường, stress, chất phóng xạ, bức xạ,…Để làm giảm axit dư thừa và bảo vệ sức khỏe thì việc kiềm hóa là hoạt động cần thiết và nên thực hiện càng sớm càng tốt.

Kiềm hóa là việc làm tăng tính kiềm và đảm bảo cân bằng tính axit – kiềm trong cơ thể. Hiểu đơn giản là dù làm cách nào thì cũng phải bổ sung lượng kiềm để giảm lượng axit xuống.

2. TẠI SAO CẦN PHẢI KIỀM HÓA CƠ THỂ

Nhà sinh học nổi tiếng người Đức Otto Heinrich Warburg – người đoạt giải Nobel Sinh lý học và Y khoa năm 1931 đã khám phá ra sự cần thiết của kiềm hóa cơ thể. Ông đã nghiên cứu và phát hiện ra nguyên nhân gây của ung thư là do sự thiếu hụt oxy trong tế bào và nó đã tạo ra tính axit trong cơ thể rồi gây bệnh.Cơ thể con người có 70% trọng lượng là nước, đóng vai trò là nguồn gốc duy trì sự sống. Ở trạng thái bình thường, cơ thể người sẽ có tính kiềm nhẹ với độ pH khoảng từ 7,34 – 7,4. Khi cơ thể có quá nhiều lượng axit hoặc quá nhiều lượng kiềm thì đều sẽ gây mất cân bằng độ pH và gây hại cho sức khỏe.

Độ pH và mối liên hệ tới sức khoẻ con người - Công ty TNHH xuất nhập khẩu  và thương mại Đức Hải

Thực tế theo nghiên cứu, những thực phẩm chúng ta ăn hàng ngày có đến 80% axit và chỉ có 20% kiềm được đưa vào cơ thể. Mà axit chính là nguyên nhân hàng đầu trong việc gây ra căn bệnh ung thư.Chính vì vậy, để cơ thể khỏe mạnh thì phải duy trì được trạng thái cân bằng của nồng độ pH trong cơ thể ở mức 7,365. Muốn làm được điều này thì việc kiềm hóa cơ thể, trung hòa axit dư thừa là thực sự cần thiết.

Các nhà khoa học cho biết nếu cơ thể nhiễm axit trong thời gian dài, mất cân bằng axit – kiềm thì sẽ làm thay đổi môi trường máu, các mô, tế bào và giảm nồng độ oxy trong máu. Bên cạnh đó, nó cũng sẽ làm tăng lượng axit lactic, tạo điều kiện cho các gốc tự do nguy hiểm gia tăng. Lúc này nhiều căn bệnh sẽ có cơ hội hình thành điển hình là ung thư, gout, đau dạ dày, trào ngược axit dạ dày, thực quản,…

Kiềm hóa cơ thể có vai trò quan trọng  trong quá trình bảo vệ và nâng cao nâng cao sức khỏe. Hiểu được kiềm hóa là gì và thực hiện kiềm hóa cơ thể sẽ giúp bạn phòng tránh được nhiều bệnh tật, giúp các tế bào và mô được khỏe mạnh, hoạt động hiệu quả hơn.

3. 5 CÁCH GIÚP CƠ THỂ KIỀM HÓA TỐT NHẤT HIỆN NAY

3.1. Sử dụng nước ion điện giải để kiềm hóa cơ thể

Phương pháp kiềm hóa cơ thể tối ưu nhất hiện nay được nhiều người áp dụng chính là sử dụng nước ion điện giải giàu tính kiềm hằng ngày. Lợi ích của nước ion kiềm đối với sức khỏe đã được nhiều nhà khoa học chứng minh và cũng là loại nước được khuyến khích sử dụng trong lĩnh vực y tế.

Nước ion điện giải được sản xuất bởi máy lọc nước điện giải theo công nghệ điện phân nước. Nhờ đó, nước chứa khoáng chất và kiềm tự nhiên giúp bảo vệ sức khỏe, phòng ngừa bệnh tật cực kỳ hiệu quả. Nước ion kiềm còn được gọi là nước Hydrogen, nước hoàn nguyên, nước ion điện giải giàu Hydro… Trong thành phần của nước có chứa các phân tử OH- lớn hơn ion H+ nên có đặc tính giàu kiềm tự nhiên.

Máy lọc nước điện giải tạo ra nước kiềm như thế nào - IONIA

Nước được tạo ra bởi 2 công đoạn chính là lọc nước thông minh và điện phân nước. Trải qua giai đoạn ban đầu với các bộ lọc thông minh, nước đầu vào vẫn giữ lại nguyên vẹn khoáng chất tự nhiên nhưng cũng loại bỏ sạch hoàn toàn tạp chất và vi khuẩn gây hại. Sau khi lọc xong, nước được đưa đến buồng điện phân, ở đây chúng sẽ được tách ra thành các phân tử có kích thước siêu nhỏ và tái cấu trúc lại. Máy lọc nước điện giải cũng tạo ra nguồn nước giàu tính kiềm tự nhiên, tốt cho sức khỏe.

Bổ sung từ 2 – 3 lít nước ion kiềm mỗi ngày là vô cùng cần thiết, nó sẽ giúp trung hòa axit trong cơ thể, đẩy lùi bệnh tật và chống oxy hóa nhờ vào các phân tử Hydro hoạt tính có trong nước. Kích thước phân tử nước siêu nhỏ giúp thẩm thấu dễ dàng, thải độc và xâm nhập vào các mô, tế bào giúp trung hòa axit nhanh hơn. Loại nước này cũng giúp ngăn chặn sự hình thành của các gốc tự do gây bệnh, giảm nguy cơ mắc ung thư, lão hóa, các bệnh về đường tiêu hóa, gout, tiểu đường…

>>>Xem thêm:LỢI ÍCH CỦA NƯỚC ION KIỀM – NGUỒN NƯỚC QUÝ GIÁ CHO SỨC KHỎE!

3.2. Tăng thực phẩm giàu tính kiềm trong các bữa ăn

Theo nhiều chuyên gia, một số thực phẩm được xếp vào nhóm giàu tính kiềm và giúp trung hòa axit, cân bằng độ pH trong cơ thể tối ưu. Mỗi ngày, chúng ta nên đưa các loại thực phẩm có tính kiềm cao vào thực đơn để nâng cao sức đề kháng, bảo vệ bản thân tránh được nguy cơ mắc bệnh.

Các loại thực phẩm có tính kiềm cao được khuyến khích bổ sung vào thực đơn hằng ngày như:

  • Nhóm rau xanh lá, rau họ cải: Cải bắp, rau bó xôi, cải xoăn, cải xoong, súp lơ, cải thảo…
  • Nhóm các loại củ, quả có tính kiềm cao: Củ cải, củ cải đường, khoai lang, khoai môn, bí ngô, cà chua, ớt chuông, gừng, cà rốt, tỏi…

Một chế độ ăn uống lành mạnh với những thực phẩm giàu giá trị dinh dưỡng, bổ sung lượng kiềm cao sẽ giúp tăng cường đề kháng, duy trì vóc dáng, phòng bệnh… Việc bổ sung quá nhiều thực phẩm có tính axit sẽ khiến cho cơ thể phải đối mặt với nguy cơ nhiễm bệnh cao. Một số loại thực phẩm làm tăng axit như: thịt đỏ, đồ ăn cay nóng, đồ chiên rán, bia rượu, nước có ga, tinh bột… cần hạn chế hoặc tránh sử dụng.

3.3. Bổ sung một số loại hạt vào thực đơn

Theo các chuyên gia thì các loại hạt như hạnh nhân, macca, hạt dẻ, hạt điều, các loại đậu hạt… là những loại có tính kiềm cao. Việc tăng cường các loại hạt trên vào thực đơn hằng ngày sẽ giúp kiềm hóa cơ thể cực kỳ tốt.Hạt kê, hạt bí ngô còn được đánh giá là có tính kiềm cao nhất trong các loại hạt. Chúng cung cấp chất xơ dồi dào, Vitamin và các chất như Kẽm, Magie, Vitamin E, photpho… Đây cũng là những loại hạt giúp giảm cholesterol xấu trong máu, phòng ngừa ung thư hữu hiệu.

Cách kết hợp các loại hạt nấu sữa béo mịn, không bị tách nước, kết tủa

Các loại hạt có thể được chế biến hoặc sấy chín và sử dụng tùy vào đặc tính của từng loại. Tuy nhiên, việc tăng cường chúng mỗi ngày không chỉ giúp kiềm hóa tốt mà còn tăng cường đề kháng, phát triển tốt cho trí não, thay đổi nồng độ pH trong máu…Mặc dù khá hiệu quả đối với việc kiềm hóa cơ thể nhưng chúng ta cũng nên sử dụng với liều lượng phù hợp. Việc ăn quá nhiều hạt trong ngày có thể gây nên một số triệu chứng đầy bụng, khó tiêu…

3.4. Ăn nhiều trái cây và uống các loại nước ép hoa quả tươi

Các loại trái cây có chứa nhiều nước đặc biệt tốt cho sức khỏe con người. Nó không chỉ cung cấp các Vitamin thiết yếu cho cơ thể, chống lão hóa mà còn có tính kiềm cao giúp cân bằng độ pH. Theo nhiều chuyên gia, các loại trái cây tươi là thực phẩm giàu kiềm và có tác dụng phòng bệnh, hỗ trợ sức khỏe tốt nhất.

12 Công thức nước ép trái cây giúp trẻ hóa làn da

Một số loại quả tươi có tác dụng kiềm hóa cơ thể tốt như: Cam, quýt, bưởi, chuối, dưa hấu, kiwi, dứa, dâu tây, táo… Bổ sung trái cây có tính kiềm cao cũng giúp tốt cho hệ tiêu hóa, giảm axit dư thừa tích tụ trong cơ thể. Đồng thời, điều này cũng giúp nâng cao sức khỏe nhờ vào lượng Vitamin và dưỡng chất dồi dào.

3.5. Tập luyện các bài tập hít thở sâu

Giấc mơ trường thọ

Kết hợp với bổ sung thông qua chế độ ăn uống hằng ngày thì các bài tập hỗ trợ hít thở sâu cũng giúp tăng tính kiềm trong cơ thể. Các bài tập hít thở luôn được chuyên gia đánh giá cao bởi lợi ích của nó đem lại.Thực hiện hít thở sâu sẽ giúp tăng cường lưu lượng oxy lên não, kích thích não bộ hoạt động và giúp tinh thần sảng khoái, phấn chấn hơn. Đồng thời, nó cũng mang lại hiệu quả trong việc đào thải độc tố ra ngoài cơ thể.

Thực hiện động tác hít thở sâu tại những không gian thoáng đãng, trong lành và vào mỗi buổi sáng sớm hay chiều tối sẽ giúp nâng cao lợi ích của bài tập. Hít vào một hơi thật sâu bằng mũi, chậm rãi để cho khí vào bụng rồi giữ vài giây rồi từ từ thở ra bằng miệng. Khi thở ra ngoài, lượng hơi dài sẽ giúp đẩy hết các độc tố CO2, N2 ra bên ngoài. Đây được cho là cách kiềm hóa cơ thể vô cùng hiệu quả, giúp nâng cao sức khỏe, cải thiện tinh thần và phòng bệnh rất tốt.

Với những thông tin vừa chia sẻ, chúng ta có thể hiểu kiềm hóa cơ thể là gì, các cách tăng tính kiềm trong cơ thể hiệu quả nhất. Trong các thực phẩm, đồ ăn được đưa vào cơ thể mỗi ngày thì có tới 80% là mang tính axit. Đây lại là nguyên nhân chính yếu gây nên các bệnh nguy hiểm ở con người. Do vậy, cần thực hiện các biện pháp nhằm trung hòa axit, cân bằng pH càng sớm càng tốt.