4 TIPS CÁCH BẢO VỆ SỨC KHỎE MÙA DỊCH VỚI MÁY ĐIỆN GIẢI

Cho đến hiện tại, đại dịch Covid – 19 trên thế giới nói chung, Việt Nam nói riêng vẫn diễn biến rất phức tạp với hàng trăm ngàn ca nhiễm mới SARS-CoV-2 và hàng chục ngàn ca tử vong mỗi ngày. Hơn thế nữa, đây là bệnh vẫn chưa có thuốc đặc trị và xuất hiện các biến thể có tốc độ lây lan nhanh chóng ảnh hiểm nghiêm trọng đến đời sống cũng như nền kinh tế. Chủ động bảo vệ bản thân chính là cách thiết thực nhất.

Hãy tuân thủ đầy đủ các quy định của Bộ Y tế Việt Nam, theo quy định của Chính phủ chính là điều mỗi người dân cần phải thực hiện để đảm bảo an toàn trong đại dịch. Ngoài ra, 4 cách bảo vệ sức khỏe mùa Covid  hiệu quả với chính chiếc Máy điện giải có trong gia đình bạn. Hãy cùng Thế Giới Nước Tốt tìm hiểu thông qua bài viết dưới đây.

MÁY ĐIỆN GIẢI ION KIỀM CÓ CHỨC NĂNG GÌ?

Máy điện giải hay còn gọi là máy tạo nước ion kiềm(giàu hydro) là phát minh vĩ đạ==i đến từ Nhật Bản, máy sử dụng công nghệ điện phân hiện đại phân tách nước thành H+ và OH- mang đến nhiều lợi ích cho người dùng với từ 5-12 loại nước có độ pH khác nhau như:

Máy điện giải sở hữu 4 đặc tính đặc biệt mà không có loại nước nào có được, giúp hỗ trợ chăm sóc sức khỏe toàn diện:

Chống oxy hóa mạnh: nước ion kiềm giàu hydrogen có tác dụng làm chậm quá trình lão hóa tế cấp bào. Từ đó giúp cơ thể duy trì trạng thái khỏe mạnh, phòng ngừa và hỗ trợ điều trị nhiều bệnh nguy hiểm như tiểu đường, gout, tim mạch, máu nhiễm mỡ, ung thư…

Giàu tính kiềm tự nhiên như rau xanh: giúp trung hòa axit dư thừa, đưa cơ thể về trạng thái cân bằng tự nhiên. Nhờ vậy, có thể giúp tăng cường hệ miễn dịch, giúp hệ tiêu hóa khỏe mạnh hơn.

Giàu vi khoáng tự nhiên: nước ion kiềm giữ lại vi khoáng tự nhiên có lợi như Mg2+, Na+, K+, Ca2+… ở mức độ phù hợp cho cơ thể. Đây là những vi khoáng cần thiết, hỗ trợ quá trình xây dựng các mô tế bào, tăng cường hệ miễn dịch, bổ sung canxi, ngăn ngừa loãng xương…

Phân tử nước siêu nhỏ: nước ion kiềm có cấu trúc phân tử siêu nhỏ (0.5 nanomet) nhỏ hơn 5 lần so với phân tử nước thông thường, giúp nước ion kiềm thẩm thấu nhanh vào tế bào để bù nước và chống khát hiệu quả, hỗ trợ thanh lọc cơ thể, thải độc tế bào, hấp thụ tốt các chất dinh dưỡng…

Ngoài ra, phân tử nước siêu nhỏ giúp chiết xuất hương vị tự nhiên của món ăn, đồng thời giải phóng các chất dinh dưỡng trong thực phẩm giúp nấu ăn ngon và giàu dinh dưỡng. Loại nước này còn lý tưởng để pha trà, pha cafe…

Nước trung tính pH ~ 7.0 là nước uống, nước pha sữa nấu ăn cho trẻ nhỏ, là loại nước khuyến khích sử dụng sau khi ăn no.

Nước iON axit yếu pH ~ 5.5 chăm sóc da, tóc: rửa mặt mỗi ngày giúp cân bằng độ pH trên da, giữ gìn nét tươi trẻ căng tràn sức sống; nước axit yếu còn giúp tóc khỏe mạnh, óng mượt.

Nước iON axit mạnh pH ~ 2.5 – 3.5 hay còn gọi là axit hypoclorơ có chức năng diệt khuẩn, khử trùng, sát khuẩn hiệu quả.

Máy điện giải với khả năng tạo ra đến 12 loại nước khác nhau dao động trong mức pH từ 2.5 cho đến 11.5, không chỉ cung cấp nguồn nước tốt cho sức khỏe, mà trong tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp như hiện nay, sản phẩm này còn là trợ thủ đắc lực cùng gia đình phòng chống dịch bệnh

4 TIPS SỞ HỮU MỘT SỨC KHỎE TỐT TRONG MÙA DỊCH VỚI MÁY ĐIỆN GIẢI

Uống nước ion kiềm thường xuyên từ máy điện giải giúp tăng cường sức đề kháng mùa dịch

Việc nâng cao sức đề kháng cho cơ thể thông qua các loại thực phẩm được xem là “vũ khí” hữu hiệu nhất giúp bảo vệ bản thân giữa tâm dịch. Trong khẩu phần ăn hàng ngày, chúng ta nên cân bằng nhóm thực phẩm giàu chất đạm từ thịt, cá, trứng, sữa, một ít chất béo từ dầu hoặc các loại hạt và tăng cường gấp đôi rau xanh, trái cây. Như vậy, khi cơ thể có đầy đủ các chất dinh dưỡng đồng nghĩa với cơ thể chúng ta có một hệ miễn dịch khỏe mạnh tăng cường đề kháng để chống lại virus. Bên cạnh đó, nước đóng vai trò vô cùng quan trọng trong việc duy trì sức khỏe con người, để bảo vệ sức khỏe tốt nhất chúng ta nên duy trì thói quen uống từ 1.5 lít nước mỗi ngày.

Uống theo cách này nước lọc thành 'thần dược', chữa nhiều bệnh cực kỳ nguy hiểm

Uống nước iON kiềm pH ~ 8.5 – 9.5 mỗi ngày giúp tăng cường sức khỏe nhờ khả năng cân bằng axit – kiềm trong cơ thể, bổ sung khoáng chất tự nhiên cần thiết, chống oxy hóa mạnh loại bỏ các gốc tự do nguy hiểm, gia tăng hệ miễn dịch phòng chống bệnh tật hiệu quả. Ngoài ra, đặc tính phân tử nước siêu nhỏ còn giúp cơ thể được thanh lọc, sảng khoái tinh thần, tràn trề năng lượng. Tinh thần sảng khoái, lạc quan cũng chính là yếu tố quan trọng giúp gia tăng hệ miễn dịch cho cơ thể.

Vệ sinh khử khuẩn với nước ion axit từ máy điện giải

Virus Corona có thể tồn tại ở ngoài môi trường, trên tay nắm cửa, những nơi dễ dàng chứa mầm bệnh như điện thoại di động, bàn phím máy tính và van nước… (đây cũng là những bề mặt thường chứa các mầm bệnh khác). Chúng ta rất dễ bị nhiễm bệnh khi chạm tay vào bề mặt các vật dụng có chứa vi rút, sau đó dùng tay ăn uống hoặc dụi mắt. Vì vậy, lời khuyên của các chuyên gia y tế để đảm bảo an toàn sức khỏe thì ngoài việc vệ sinh cá nhân chúng ta cần phải vệ sinh khử khuẩn nhà cửa, không gian ở một cách kỹ lưỡng.

Dịch vụ dọn vệ sinh nhà cửa giá rẻ tại hà nội | Vệ sinh Trung Kiên

Ngoài các dung dịch diệt khuẩn bán với mức giá cao trên thị trường, chúng ta có thể sử dụng nước iON axit mạnh (axit Hypoclorơ (HClO)) được tạo ra từ máy điện giải để vệ sinh, khử khuẩn phòng trừ bệnh dịch. Loại nước này có tính sát khuẩn cao hơn cồn 70 độ và nước Javen giúp diệt trừ hiệu quả đối với hầu hết các loại vi khuẩn, vi rút, kể cả vi rút Corona. Ngoài ra, đây còn là loại nước được Bộ Y tế, Lao động và Phúc lợi xã hội Nhật Bản công nhận có tính sát khuẩn cao nhưng vẫn đảm bảo độ an toàn với con người và môi trường, vì sau khi sát khuẩn xong sẽ trở thành nước. Theo Cục Quản lý Môi trường y tế, Bộ Y tế khi khử khuẩn, vệ sinh nhà cửa cần lưu ý:

Ưu tiên khử khuẩn bằng cách lau rửa.

Đeo găng tay cao su và khẩu trang khi thực hiện.

Các bề mặt phải được làm sạch bằng xà phòng và nước trước khi khử khuẩn.

Khử khuẩn ít nhất 01 lần/ngày đối với bề mặt có nguy cơ tiếp xúc vi rút cao như: nền nhà, tường, bàn, ghế, đồ vật…

Khử khuẩn ít nhất 02 lần/ngày đối với các vị trí thường xuyên tiếp xúc như: tay nắm cửa, tay vịn cầu thang, điện thoại, nút ấn thang máy…

Phải tắt các thiết bị điện tử, công tắc điện trước khi thực hiện.

Cần thu gom, xử lý rác thải hằng ngày.

Việc sử dụng các dung dịch hóa chất diệt khuẩn trong thời gian lâu dài sẽ khiến chúng ta tiêu hao nhiều chi phí và có thể gây ảnh hưởng đến sức khỏe, vì vậy đối với những gia đình đã sở hữu máy lọc nước iON kiềm hãy an tâm sử dụng ngay nước iON axit này vừa an toàn mà lại vô cùng tiết kiệm. Virus Corona có thể tồn tại nhiều giờ trên bề mặt, nếu vô tình chạm tay vào các bề mặt này, chúng ta có thể bị nhiễm bệnh. Chính vì vậy, đôi tay luôn sạch khuẩn chính là cách phòng tránh dịch bệnh không thể bỏ qua.

Nước điện giải axit mạnh pH ~ 2.5 – 3.5 đáp ứng khả năng diệt khuẩn cao lại có tính chất tự trở lại trạng thái là nước sau khi diệt khuẩn nên vô cùng an toàn, không gây kích ứng với da, mắt. Chính vì vậy, ngoài sử dụng nước axit mạnh tạo ra từ nước iON kiềm để vệ sinh, khử khuẩn nhà ở hay đồ dùng…, chúng ta còn có thể rửa tay giúp phòng tránh dịch.

Nước ion kiềm mạnh – Loại bỏ nỗi lo thực phẩm bẩn

Ăn uống là nhu cầu thiết yếu của con người, đặc biệt trong tình hình dịch bệnh phức tạp như hiện nay. Việc ăn uống không chỉ cần phải đáp ứng đầy đủ chất dinh dưỡng để tăng cường sức đề kháng mà còn phải đảm bảo tiêu chí an toàn thực phẩm. Rau củ quả là những loại thực phẩm cung cấp dồi dào hàm lượng vitamin và chất xơ cho cơ thể, nhưng hiện nay thực phẩm bẩn tràn lan tiềm ẩn bên trong là các hóa chất bảo quản, dư lượng thuốc trừ sâu, nếu không xử lý tốt có thể gây ra ảnh hưởng xấu đến sức khỏe.

Nước ion kiềm rửa rau tốt không? Cách rửa thực phẩm bằng nước ion kiềm

Ngoài các biện pháp như ngâm rửa dưới vòi nước chảy, ngâm muối, ngâm giấm… thì nước iON kiềm mạnh pH ~ 10.0 – 11.5 tạo ra từ máy điện giải có thể bóc tách hóa chất trên rau củ quả vô cùng hiệu quả. Theo kết quả nghiên cứu của Thư viện Y học Quốc gia Hoa Kỳ thì nước iON kiềm có độ pH cao và ORP thấp có thể được sử dụng như một dung dịch tẩy rửa để giảm dư lượng thuốc trừ sâu trong trái cây và rau quả như bắp cải, tỏi tây, đậu, nho và đậu đũa… Vì vậy, những gia đình đang sở hữu máy lọc nước iON kiềm nên bỏ túi ngay bí kíp này để có những bữa ăn thơm ngon mà lại an toàn cho sức khỏe.

Máy lọc nước iON kiềm mang đến nhiều giá trị cho sức khỏe và đời sống, chính vì vậy thị trường này ngày càng trở nên đa dạng với nhiều nhà bán hàng, nhiều thương hiệu khác nhau. Đặc biệt, hiện có không ít nhà bán hàng kém uy tín đang trà trộn vào thị trường này cung cấp sản phẩm kém chất lượng gây ra những tổn thất về tiền bạc mà còn có thể ảnh hưởng đến sức khỏe người tiêu dùng.

Rửa tay thường xuyên với nước ion axit mạnh

Cần rửa tay trong bao lâu để ngăn ngừa lây nhiễm COVID-19 - Trung tâm y tế huyện Hải Hà

Virus Corona có thể tồn tại nhiều giờ trên bề mặt, nếu vô tình chạm tay vào các bề mặt này, chúng ta có thể bị nhiễm bệnh. Chính vì vậy, đôi tay luôn sạch khuẩn chính là cách phòng tránh dịch bệnh không thể bỏ qua. Nước điện giải axit mạnh pH ~ 2.5 – 3.5 đáp ứng khả năng diệt khuẩn cao lại có tính chất tự trở lại trạng thái là nước sau khi diệt khuẩn nên vô cùng an toàn, không gây kích ứng với da, mắt. Chính vì vậy, ngoài sử dụng nước axit mạnh tạo ra từ nước iON kiềm để vệ sinh, khử khuẩn nhà ở hay đồ dùng…, chúng ta còn có thể rửa tay giúp phòng tránh dịch.

>>>Xem thêm: SÚC HỌNG THƯỜNG XUYÊN BẰNG NƯỚC ION AXIT GIÚP DIỆT KHUẨN PHÒNG CHỐNG COVID -19