Cảnh Báo Những Hiểm Hoạ Khôn Lường Của Việc Không Thay Lõi Lọc Nước Định Kỳ?

Rất nhiều khách hàng đã mua máy điện giải ion kiềm của Thế Giới Nước Tốt rất đắt tiền đến gần chục triệu đồng nhưng trong quá trình sử dụng lại không quan tâm đên thời gian thay lõi lọc hoặc là bỏ quên luôn cả cảnh báo thay lõi của máy. Chỉ khi nhân viên CSSK của Thế Giới Nước Tốt gọi điện liên hệ nhắc nhở mới bắt đầu hiểu và quan tâm.

1. Vì sao cần phải thay lõi lọc nước định kỳ?

Lõi lọc nước là linh kiện vô cùng quan trọng quyết định đến chất lượng đầu ra. Không một máy điện giải nào có thể hoạt động tốt nếu bạn không thay lõi lọc nước định kỳ trong quá trình sử dụng.

Lõi lọc nước Thế Giới Nước Tốt có nhiệm vụ giữ lại các chất bẩn, tạp chất và vi khuẩn gây hại của nước trong quá trình lọc. Ngoài ra, máy điện giải ion kiềm Thế Giới Nước Tốt còn bổ sung thêm các lõi lọc nước chức năng có tác dụng bổ sung các khoáng chất có lợi cho sức khỏe, ổn định vị ngọt cho nước, giúp nước đầu ra đảm bảo an toàn không tái nhiễm khuẩn.

Lõi lọc nước từ máy điện giải lâu ngày không được thay bám dính cặn bẩn, ảnh hiểm nghiêm trọng đến quá trình lọc, chất lượng nguồn nước cũng như tuổi thọ máy

Trong quá trình sử dụng máy máy điện giải, các chất cặn bẩn và vi khuẩn lâu ngày sẽ làm bít tắc các lõi lọc và màng lọc, làm giảm hoặc dừng khả năng lọc nếu quá hạn. Vì thế sẽ gây tắc màng lọc hoặc nước đầu ra dễ bị nhiễm khuẩn, tạp chất.

Với các lõi lọc chức năng khi hết thời gian sử dụng, các khoáng chất không thể phát huy tác dụng khiến nước sau lọc bị “trơ” lạt vị, không có khoáng chất, thậm chí bị thái nhiễm khuẩn.

Ngoài ra, nếu chúng ta không thay lõi lọc nước định kỳ, tuổi thọ của máy điện giải sẽ bị giảm đáng kể. Khi có quá nhiều cặn bẩn lưu lại và bám vào lõi lọc, màng lọc, máy sẽ gặp phải các sự cố như hoạt động liên tục không ngừng hoặc máy phát ra tiếng ồn. Từ đó, máy có nguy cơ bị chập điện, cháy, hoặc bơm áp bị hỏng…

>>> Xem thêm: BÍ QUYẾT GIÚP LÀM TĂNG TUỔI THỌ MÁY ĐIỆN GIẢI ION KIỀM

2. Lợi ích của việc thay lõi lọc nước đúng thời gian khuyến cáo của nhà sản xuất

Trong quá trình sử dụng máy điện giải, các nhà sản xuất thường khuyến cáo người dùng nên thay lõi lọc nước định kì. Việc thay lõi định kì này không nhằm mục đích nào khác hơn mục đích duy trì nguồn nước sạch dồi dào cho người dùng và tăng độ bền cho máy.

Thay lõi đúng thời hạn mang lại lợi ích cho người sử dụng máy lọc nước. Đầu tiên đó là ngăn ngừa nguy cơ nhiễm khuẩn, gây nguy hại cho nguồn nước
  •  Khai thác được tối đa chức năng của từng lõi lọc.
  •  Đảm bảo nguồn nước đầu ra luôn sạch, tiệt trùng giữ nguyên được khoáng chất có lợi cho cơ thể.
  •  Đảm bảo tuổi thọ của máy lọc nước.
  •  Đảm bảo độ bền các lõi lọc cao hơn chưa đến thời hạn thay thế.
  •  Không bị tắc màng lọc.
  •  Máy chạy êm và ra nước đều, tuổi thọ cao. Tiết kiệm chi phí sửa chữa máy điện giải.

3. Những hậu quả khi không thay lõi lọc định kỳ

Dễ mắc các bệnh về tiêu hóa, đường ruột

Nếu bạn sử dụng nước không đảm bảo vệ sinh trong một thơi gian dài, các chất cặn bản sẽ tích tụ và dễ gây ra các bệnh về đường tiêu hóa, nặng hơn là có nguy cơ mắc các bệnh ung thư do những chất độc hại không được loại bỏ và ngày tăng thêm trong cơ thể.

Đặc biệt là trẻ em và phụ nữ mang thai sẽ bị ảnh hưởng rất lớn vì sức đề kháng kém.

Giảm tỷ lệ nước tinh khiết và tuổi thọ của máy

Các lỗ lọc trên màng lọc khi quá kỳ hạn sẽ ngày càng to ra do các chất cặn bẩn bám vào khi đó hiệu quả lọc sạch sẽ bị giảm xuống, nước sau lọc thu về được ít hơn, nguy hại hơn màng lọc hỏng sẽ khiến nguồn nước sau lọc còn có thể độc hại hơn nước đầu vào.

Ngoài ra khi các lõi lọc bị tắc, máy bơm phải hoạt động quá ng suất, dễ gây ra tình trạng cháy, chập máy; gây nguy hiểm khi sử dụng.

Tăng chi phí phát sinh sửa chữa, bảo hành

Người dùng sẽ chịu thêm khoản chi phí đáng kể do máy khi không được thay lõi định kỳ thì việc bảo dưỡng bảo trì sẽ khó khăn hơn, các bộ phận của máy phải làm việc quá tải khi màng/lõi lọc bị tắc. Chi phí nước sẽ tăng vì lượng nước tinh khiết thu về cũng sẽ giảm đáng kể do màng bị tắc.

4. Dấu hiệu nhận biết cần thay lõi lọc nước

Khi thấy máy điện giải nước có một trong số các hiện tượng dưới đây, cần kiểm tra và thay lõi lọc ngay:

  • Nước đầu ra chảy chậm, có dấu hiệu bị tắc.
  • Nước có mùi hôi, mùi lạ khó chịu.
  • Máy lọc nước bị kêu tạch tạchkhi hoạt động.
  • Nước đầu ra có cặn, vẩn đục.
  • Nước có vị lợ, lạt, khó uống.

Trên các lõi lọc nhà sản xuất đều ghi rõ thời hạn cần thay lõi lọc nước, đối với lõi lọc thời gian thay lõi được khuyến cáo là 6 tháng, 12 tháng đối với lõi lọc thô và lõi lọc chức năng, 24-26 tháng đối với màng lọc.

Tuy nhiên khoảng thời gian này cũng phụ thuộc rất nhiều vào chất lượng nguồn nước đầu vào và lượng nước mỗi gia đình sử dụng hàng ngày (VD: nguồn nước đầu vào là nước giếng khoan, nước nhiễm phèn nặng thì tuổi thọ lõi lọc sẽ ngắn hơn so với nước máy). Vì vậy ngoài việc kiểm tra thời gian khuyến cáo của nhà sản xuất, người sử dụng có thể căn cứ vào các dầu hiệu trên để thay lõi sử dụng, tránh tiền mất mà tật vẫn mang.

Thế Giới Nước Tốt thiết kế dịch vụ thay lõi lọc tại nhà, bảo hành cao nhất trị trường

Trên đây là những chia sẻ về tầm quan trọng thay các lõi lọc đúng định kỳ, hy vọng bài viết phần nào giúp bạn hiểu rõ hơn tầm quan trọng việc thay thế lõi lọc đúng định kỳ. Nếu bạn đang băn khoăn không biết bộ lõi lọc nước nhà mình đã đến hạn cần thay chưa?

Thế Giới Nước Tốt cung cấp dịch vụ thay lõi lọc nước tại nhà uy tín chất lượng số 1 tại Hà Nội. Kỹ thuật viên Thế Giới Nước Tốt sẽ giúp bạn kiểm tra máy điện giải hoàn toàn miễn phí!

>> Có thể bạn quan tâm:

Tại sao cần thay lõi lọc máy điện giải định kỳ

Vì sao cần sử dụng bộ tiền xử lý nước cho máy điện giải ion kiềm