BÍ QUYẾT GIÚP LÀM TĂNG TUỔI THỌ MÁY ĐIỆN GIẢI ION KIỀM

Máy điện giải ion kiềm là một thiết bị y tế tạo ra nguồn nước xanh sạch mà hầu hết các hộ gia đình đều sử dụng để xử lý nguồn nước đầu vào trước khi sử dụng. Tuy nhiên, sau một khoảng thời gian sử dụng, vì nhiều lý do mà máy điện giải ion kiềm có thể bị hư hỏng thậm chí không sử dụng được nữa. Vậy làm tăng tuổi thọ sử dụng của máy điện giải ion kiềm giàu hydro? Hãy cùng Thế Giới Nước Tốt tìm hiểu với bài viết dưới đây.

1. Máy điện giải ion kiềm là gì?

Máy điện giải ion kiềm còn được gọi là máy điện giải, máy tạo nước điện giải, máy lọc nước điện giải ion kiềm, máy tạo nước pi… Máy điện giải ion kiềm giàu hydro được cấu tạo bởi hai bộ phân chính là bộ lọc trong và buông điện phân.

Máy điện giải ion kiềm Thế Giới Nước Tốt
Máy điện giải ion kiềm giàu hydro Thế Giới Nước Tốt

Bộ lọc trong của máy điện giải có từ 3 – 7 tầng: giúp loại bỏ các chất độc hại như chì, dư lượng hóa chất như clo, chất cặn của các chất xử lý nước, gỉ sắt, kim loại từ đường ống nước lâu năm, các tạp chất, vi khuẩn.Nước lọc rất sạch và vẫn giữ lại được các khoáng chất tự nhiên cần thiết cho cơ thể là các nguyên tố tạo tính kiềm như ion Canxi, Kali, Natri, Magie… Khả năng lọc của bộ lọc trong khoảng 3,000 – 12,000 lit nước tùy chất lượng nước đầu vào.

Còn buồng điện phân của máy điện giải được làm từ titanium, đây là kim loại quý chỉ sau kim cương và vàng. Đặc biệt, titanium là kim loại không bị rỉ sét, đam bảo không gây ngộ độc kim loại cho người sử dụng. Các tấm điện cực tianium làm nhiệm vụ điện phân nước thành ion H+ và OH-, tạo thành hai nhóm nước: nhóm nước điện giải ion kiềm và nhóm nước điện giải ion axit.

>>>Xem thêm: TẤT TẦN TẬT VỀ MÁY TẠO NƯỚC ION KIỀM LÀ GÌ & CÓ TỐT KHÔNG

2. Làm tăng tuổi thọ máy điện giải ion kiềm như thế nào?

Máy điện giải ion kiềm ra đời như một giải pháp hữu hiệu cho con người để tạo ra được nguồn nước tốt giúp giảm đi những nguy cơ gây hại cho sức khỏe từ nguồn nước ô nhiễm. Máy điện giải ion kiềm là một thiết bị cần thiết cho mọi gia đình đặc biệt là trong thời kỳ công nghiệp hóa hiện đại hóa hiện nay thì nguồn nước ngày càng ô nhiễm nặng nề hơn và khả năng nước nhiễm kim loại nặng ngày càng cao. Tuy nhiên trong quá trình sử dụng máy điện giải thì bạn cần chú ý đến việc sử dụng máy sao cho nó có thể nâng cao được tuổi thọ nhất.

Việc kéo dài tuổi thọ của máy điện giải ion kiềm giàu hydro vừa có thể giúp máy hoạt động hiệu quả lại vừa giảm bớt chi phí thay thế, sửa chữa các thiết bị đi kèm. Để làm được điều này người tiêu dùng cần chú ý tới những điều như sau:

2.1. Lắp đặt bộ tiền xử lý đầu vào

Thiết kế bên trong của máy điện giải sẽ gồm lõi lọc tinh có nhiệm vụ lọc sạch tạp chất, vi khuẩn…. trong nước và hệ thống điện phân tạo nước ion kiềm. Máy điện giải ion kiềm được các nhà khoa học Nhật Bản/Hàn Quốc thiết kế dành riêng cho nguồn nước máy chuẩn tại Nhật, Hàn nên nguồn nước sinh hoạt tại Việt Nam đều chưa đạt tiêu chuẩn nguồn nước đầu vào cho máy điện giải ion kiềm. Hơn thế nữa đặc tính nguồn nước của Việt Nam khá phức tạp (nước máy không ổn định, tình trạng nước cứng còn nhiều, nước giếng chứa nhiều tạp chất, vi khuẩn… có hại cho sức khỏe.

Bộ tiền xử lí nước đầu vào cao cấp - Thiết bị dành riêng cho máy điện giải
Bộ tiền xử lí nước đầu vào cao cấp – Thiết bị dành riêng cho máy điện giải

Nếu nguồn nước đầu vào chưa được xử lý khi đi trực tiếp vào lõi lọc tinh của máy sẽ khiến lõi lọc này dễ hư hỏng, nhanh bị nghẹt màng lọc, dẫn đến tình trạng quá tải, bộ lọc làm việc quá công suất gây giảm tuổi thọ máy…. Ngoài ra, nếu lõi lọc tinh không hoạt động tốt sẽ ảnh hưởng đến các tấm điện cực, làm giảm hiệu suất điện phân cũng như giảm chất lượng nước được tạo ra. Chính vì vậy, lắp đặt thêm bộ tiền xử lý nước đầu vào là vô cùng quan trọng.

2.2. Chọn vị trí lắp đặt phù hợp

Đầu tiên, lựa chọn vị trí lắp đặt máy phù hợp với kích thước, nguồn nước và nhu cầu sử dụng của gia đình. Chúng ta có thể chọn máy điện giải có kèm theo tủ hoặc không kèm theo tủ. Máy điện giải ion kiềm không kèm theo tủ được đặt dưới gầm tủ bếp tiết kiệm chi phí, tiết kiệm diện tích nhưng đôi khi bị chuột hoặc các động vật khác như chó mèo… cắn dây dẫn nước, ảnh hưởng đến tuổi thọ sử dụng. Ngược lại, lắp máy có kèm theo tủ đi kèm lại có tính thẩm mỹ cao hơn, bảo vệ các thiết bị bên trong máy không bị tác động bởi các yếu tố bên ngoài môi trường, tránh bụi bẩn, dầu mỡ cũng như việc vệ sinh dễ dàng hơn, nhưng giá sẽ đắt hơn. Bạn cần căn cứ vào điều kiện cũng như nhu cầu của mình để chọn máy điện giải nước phù hợp.

Ngoài ra, bạn cũng có thể lắp máy điện giải ion kiềm với hình thức treo tường, vừa đáp ứng tính thẩm mỹ vừa tiết kiệm chi phí hoặc có thể lắp máy âm tủ tích hợp với vòi cảm ứng để tối đa hóa diện tích lại đảm bảo nhu cầu sử dụng.

2.3. Thay lõi lọc định kì

Để tăng tuổi thọ sử dụng của máy điện giải nước ion kiềm chúng ta cần nhớ thay lõi lọc nước định kỳ, đúng thời gian theo quy định của nhà sản xuất. Sau một thời gian sử dụng các lõi lọc sẽ hấp thụ được một lượng tạp chất khá lớn như: bụi bẩn, kim loại nặng… khiến khả năng lọc nước giảm xuống.

Do đó, để đảm bảo máy luôn hoạt động tốt bạn nên quan tâm tới thời gian thay lõi lọc. Thời gian thay mới lõi lọc nước còn tùy thuộc vào số lượng nước gia đình sử dụng mỗi ngày và chất lượng đầu vào tốt hay xấu. Khi sử dụng phát hiện những sự cố như: nước đục, có mùi lại, gỉ nước… từ máy điện giải, lúc này chúng ta cần kiểm tra có thể lõi lọc nước cần phải thay mới. Trung bình thời gian thay loic lọc từ 6 tháng – 12 tháng, thời gian này còn phụ thuộc rất nhiều vào quá trình sử dụng nước cũng như nhu cầu sử dụng nước của mỗi hộ gia đình(ít hay nhiều) quyết định thời gian thay lõi lọc phù hợp.

Thời gian thay lõi lọc phụ thuộc vào nhu cầu sử dụng nước của mỗi gia đình

Bên cạnh đó, để làm tăng tuổi thọ sử dụng của máy điện giải ion kiềm, bạn cũng nên chú ý tới nguồn nước cung cấp cho máy. Nếu nguồn nước quá yếu khiến lượng nước đưa vào máy không đủ lọc cũng ảnh hưởng không nhỏ đến tuổi thọ của máy. Vì thế, nếu áp lực nguồn nước đầu váo quá yếu, chúng ta có thể sử dụng thêm bình áp, hoặc máy bơm tăng áp để lượng nước đưa vào máy nhiều hơn, góp phần giúp máy hoạt động hiệu quả hơn.

Chỉ cần bạn thay lõi lọc định kỳ và sử dụng máy điện giải theo đúng hướng dẫn sử dụng thì tuổi thọ sử dụng của máy lọc nước điện giải có thể lên đến trên 20 năm.

2.4.Vệ sinh máy điện giải ion kiềm

Thường  xuyên lau chùi, kiểm tra máy điện giải ion kiềm để bụi bẩn không thể bám vào lâu làm mất thẩm mỹ cho chiếc máy nước nhà bạn.

Vệ sinh thủ công: Xả nước axit mỗi ngày: nên thực hiện đều đặn vào lần lấy nước đầu tiên trong ngày, nước axit mạnh có thể làm trôi đi mảng bám khoáng chất trên thành vòi, giúp công suất tạo nước ổn định, chất lượng nước iON kiềm tạo ra đảm bảo tốt nhất cho sức khỏe.

Chế độ vệ sinh tự động: một số dòng máy điện giải thông minh được tích hợp chức năng vệ sinh tự động, khi đến một hạn mức sử dụng nhất định (tùy thuộc vào từng loại máy) máy tự động vệ sinh hoặc thông báo cho người sử dụng vệ sinh máy, khi máy báo người dùng chỉ cần thực hiện xả nước là công việc vệ sinh máy đã hoàn thành.

Vệ sinh chuyên sâu: Quý khách hàng còn có thể liên hệ với đội ngũ kĩ thuật của  Thế Giới Nước Tốt để được phục vụ tận tình và chu đáo nhất.

2.5. Bảo dưỡng máy định kỳ theo quy định của nhà sản xuất

Thực hiện bảo dưỡng định kỳ là cách tốt nhất để duy trì hiệu suất và tuổi thọ của máy điện giải cũng như đảm bảo chất lượng nước iON kiềm tốt nhất. Để đảm bảo quyền lợi cho chính mình, người mua hàng cần tìm hiểu kỹ về dịch vụ bảo dưỡng trước khi mua hàng. Mỗi thương hiệu sẽ có thời gian bảo dưỡng máy khác nhau và chất lượng bảo dưỡng của mỗi đơn vị bán hàng cũng sẽ chênh lệch nhau. Chúng ta nên chọn những đơn vị có đầy đủ kiến thức, am hiểu chuyên sâu về máy và các kỹ thuật bảo dưỡng mới đảm bảo máy vận hành ổn định, tuổi thọ lâu dài theo đúng cam kết từ nhà sản xuất

Ngoài những yếu tố trên, để tăng tuổi thọ máy điện giải nước ion kiềm, bạn nên chọn những sản phẩm chất lượng. Và đừng quên tham khảo ngay sản phẩm Máy Ddiện giải ion kiềm giàu hydro  với chính sách bảo hành cao nhất thị trường hiện nay của Thế Giới Nước Tốt chúng tôi nhé!

Để tăng tuổi thọ sử dụng của máy điện giải ion kiềm, bạn nên lựa chọn những loại máy điện giải phù hợp với nhu cầu, thay lõi lọc định kỳ, thường xuyên chú ý đến áp lực nước đồng thời lựa chọn những thương hiệu máy điện giải  uy tín, chất lượng để được bảo hành định kì.

>>Có thể bạn quan tâm: