6 Lời Khuyên Cho Làn Da Khỏe Mạnh

1. Nước uống

Có lẽ một trong những thành phần thiết yếu nhất của làn da khỏe mạnh là độ ẩm – bên trong cũng như bên ngoài. Khi nói đến làn da của bạn, hydrat hóa là chìa khóa. Nước giữ cho làn da của bạn khỏe mạnh và tươi trẻ bằng cách di chuyển các chất dinh dưỡng vào và thải độc tố ra ngoài. Tập trung vào việc uống một nửa trọng lượng cơ thể được khuyến nghị tính bằng ounce một ngày (hoặc hơn). Ví dụ, nếu bạn nặng 120 lbs. uống 60 ounce mỗi ngày.

Khi bạn bổ sung đầy đủ lượng nước lành mạnh, bạn không chỉ giúp làn da khỏe mạnh hơn, đẹp hơn mà còn tăng cường năng lượng, thúc đẩy quá trình giảm mỡ, ngăn ngừa đau đầu và táo bón, sức khỏe khớp và nhiều hơn nữa.

2. Lựa chọn thực phẩm lành mạnh

Giữ cho tình trạng viêm ở mức thấp sẽ giúp tạo ra làn da khỏe mạnh. Giảm lượng carb dư thừa tổng thể từ thực phẩm tinh chế và chế biến như đường, bột mì trắng và các loại ngũ cốc tinh chế khác, dầu như hạt cải, ngô, đậu nành hoặc rau củ đều góp phần vào phản ứng viêm trong cơ thể dẫn đến sức khỏe và sức khỏe làn da kém tổng thể.

Chọn hải sản, các loại hạt, hạt lanh, dầu ô liu, tất cả các loại quả mọng, tất cả các loại rau và trà xanh hoặc đen đều là những ví dụ về thực phẩm chống viêm.

3. Collagen

Collagen là loại protein dồi dào nhất trong cơ thể bạn. Thật không may, dự trữ collagen tự nhiên của chúng ta cạn kiệt khi chúng ta già đi. Các peptide collagen thủy phân được cơ thể hấp thụ và có thể hỗ trợ quá trình đổi mới tế bào của da, khuyến khích các nguyên bào sợi của tế bào (tạo ra collagen và elastin trong cơ thể), tạo ra một làn da khỏe mạnh, ít nếp nhăn và săn chắc hơn.

Bạn có thể thêm bột collagen không hương liệu vào bất kỳ thực phẩm hoặc đồ uống nào như trứng bác, sữa chua, súp, món hầm, cà phê, trà, sinh tố, v.v. Lựa chọn các hương vị như vani hoặc sô cô la để thay đổi.

4. Sức khỏe đường ruột

Chúng ta từng nghĩ rằng ruột của chúng ta là một thực thể riêng biệt với mọi cơ quan trong cơ thể bao gồm cả cơ quan lớn nhất – da của chúng ta – với diện tích bề mặt trung bình hơn 21 feet vuông và từ 6% đến 10% trọng lượng cơ thể của bạn. Bây giờ chúng ta biết rằng ruột được kết nối với mọi cơ quan như trục ruột-não, trục ruột-phổi hoặc trục ruột-da. Sức khỏe của hệ vi sinh vật sẽ quyết định sức khỏe của làn da.

Tránh bất cứ thứ gì có thể gây hại cho đường ruột của bạn như đường, thực phẩm chế biến sẵn và các loại thực phẩm tinh chế khác. Thay vào đó, hãy chọn các loại thực phẩm được nuôi cấy hoặc lên men để bổ sung vi khuẩn có lợi cho đường ruột như kefir, kim chi, pho mát, dưa chua, ô liu hoặc dưa cải bắp. Ăn các loại thực phẩm như gan giàu chất dinh dưỡng có lợi cho da như kẽm và axit pantothenic hoặc vitamin B5.

5. Chất béo lành mạnh

Ví dụ như chất béo lành mạnh từ các loại hạt, quả bơ, lòng đỏ trứng đều giúp tăng cường sức khỏe của tế bào da, có thể thúc đẩy và bảo vệ màng tế bào quan trọng chống lại tác hại của môi trường bằng cách khôi phục hàng rào bảo vệ da.

Không ăn chất béo lành mạnh có thể thúc đẩy da khô; da nhăn nheo hơn và làm trầm trọng thêm các tình trạng da như bệnh chàm.

6. Tẩy tế bào chết

Bên cạnh việc loại bỏ da khô và da chết, tẩy da chết nói chung là dạng hạt siêu nhỏ, dạng lỏng, chất tẩy rửa, vv sẽ làm tăng độ rạng rỡ, trong trẻo và tươi trẻ của làn da. Tẩy da chết cũng giúp:

  • Làm đều màu da và kết cấu
  • Ngăn ngừa mụn trứng cá
  • Thông tắc lỗ chân lông
  • Làm mờ nếp nhăn
  • Cải thiện khả năng hấp thụ độ ẩm
  • Chuẩn bị cho da để tiếp nhận bất kỳ sản phẩm bôi ngoài da nào

Luôn nhớ rằng sức khỏe làn da của bạn là một chỉ số đánh giá sức khỏe tổng thể của bạn. Chăm sóc cơ quan lớn nhất trong cơ thể của bạn.

>>> Xem thêm: 10 CÁCH ĐỂ KHÔI PHỤC ĐỘ CÂN BẰNG PH CỦA CƠ THỂ