10 CÁCH ĐỂ KHÔI PHỤC ĐỘ CÂN BẰNG PH CỦA CƠ THỂ

Cân bằng độ pH là gì và làm thế nào để bạn duy trì mức độ lành mạnh? Đọc tiếp mười điều bạn cần nhớ.

10 ĐIỀU BẠN CÓ THỂ LÀM ĐỂ DUY TRÌ CÂN BẰNG PH LÀNH MẠNH

Tại sao duy trì mức độ pH lành mạnh là quan trọng

Học cách cân bằng độ pH trở lại bình thường khi cơ thể trở nên quá chua có thể giúp bạn giữ được sức khỏe tối ưu. Đó là vì vi khuẩn và vi rút xấu phát triển mạnh trong môi trường axit. Vì vậy, đây là 10 mẹo về cách cân bằng nồng độ pH của bạn:

Kiểm tra cân bằng pH

Để khôi phục sự cân bằng pH trong cơ thể, trước tiên bạn cần biết cơ thể mình có tính axit như thế nào. Cơ thể của bạn phải ở mức 7,35-7,45 trên thang độ pH, hơi kiềm.

Sự cân bằng độ pH lành mạnh ngăn ngừa sự phát triển của các vi sinh vật gây hại và gây bệnh trong cơ thể chúng ta. Về cơ bản, nó là phép đo nồng độ axit và kiềm trong cơ thể bạn.

Nếu bạn ăn quá nhiều đồ ăn vặt và thường xuyên uống rượu và đồ uống có ga, nồng độ axit của bạn có thể tăng lên. Mặc dù nên xét nghiệm máu và kiểm tra sức khỏe thường xuyên, bạn không cần phải đến bệnh viện hoặc phòng khám để biết liệu cơ thể mình có quá chua hay không. Bạn có thể đo mức độ pH của mình bằng dải đo pH. Kết quả đến chỉ sau 15 phút sau khi bạn chạy kiểm tra độ pH.

Chuyển sang nước kiềm

Có lẽ một trong những biện pháp tự nhiên tốt nhất để khôi phục độ cân bằng pH là chuyển sang nước kiềm. Khi nồng độ axit của bạn tăng lên và mức kiềm giảm xuống, cơ thể bạn sẽ đi xa hơn so với mức pH bình thường.

Để tránh điều đó, hãy chuyển sang uống nước cân bằng độ pH với một lượng kiềm tốt. Vì nó chứa đầy các khoáng chất kiềm hóa, một thay đổi nhỏ như điều này có thể giúp khôi phục lại sự cân bằng độ pH trong cơ thể rất lâu.

Sử dụng nước kiềm để duy trì sự cân bằng pH lành mạnh

Nước kiềm hỗ trợ thải độc tố ra ngoài do căng thẳng do các gốc tự do gây ra. Nước cất có thể sạch nhưng nó có độ pH hơi axit. Nó hòa tan các chất thiết yếu cần thiết cho cơ thể, thêm vào đó, nó nhanh chóng hấp thụ carbon dioxide, làm tăng thêm trạng thái axit của nó.

Mẹo: Chọn mua hệ thống tạo nước kiềm(máy điện giải) của riêng bạn tại nhà để bạn không tốn nhiều tiền cho nước kiềm đóng gói sẵn. Bạn cũng nên tránh mua và uống nước đóng chai vì chúng có thể gây hại cho cơ thể bạn và môi trường.

Uống nước pha chanh

Bạn có thể nghĩ rằng chanh khiến cơ thể trở nên có tính axit hơn. Nhưng nó thực sự có tác dụng ngược lại vì nó giúp tăng cường sự trao đổi chất của bạn.

Cách tốt nhất để bắt đầu ngày mới là uống một cốc nước pha chanh thật nguội và lạnh. Nó sẽ giúp tăng cường tinh thần minh mẫn, khởi động quá trình trao đổi chất, hydrat hóa cơ thể và tất nhiên, duy trì mức độ pH khỏe mạnh.

Thêm vào đó, một chút nước pha chanh chính là thứ mà gan của bạn cần để sản xuất các enzym tự nhiên giúp loại bỏ các độc tố như axit uric. Nó hoạt động để giải độc tự nhiên.

Nghiên cứu cho thấy rằng các chất chống oxy hóa trong nước chanh có thể có tác dụng bảo vệ gan.

Ăn lành mạnh hơn

Ăn thực phẩm lành mạnh để duy trì sự cân bằng pH thích hợp

Nếu bạn đang tự hỏi làm thế nào để cân bằng độ pH trở lại bình thường, có lẽ bạn nên bắt đầu bằng cách lựa chọn thực phẩm lành mạnh hơn. Tiêu thụ quá nhiều rác khiến gan hoạt động khó khăn. Kết quả là, cơ thể tích trữ axit uric và nó ảnh hưởng đến mức độ pH của cơ thể.

Kết hợp các loại rau lá xanh, ít calo và nhiều chất dinh dưỡng để có một chế độ ăn uống có tính kiềm hơn. Ngoài ra, đừng đánh bại bản thân nếu bạn không thể tập hợp ý chí để tuân theo một chế độ ăn kiêng nghiêm ngặt.

Đột ngột chuyển sang chế độ ăn có tính kiềm từ chế độ ăn thông thường có thể khiến cơ thể bạn căng thẳng. Căng thẳng cũng có thể góp phần vào nồng độ axit trong cơ thể.

Nếu bạn muốn bữa ăn hàng ngày của mình có nhiều kiềm hơn, hãy bắt đầu từ việc nhỏ. Bạn không cần phải tự hành hạ mình để thực hiện một chế độ ăn uống cân bằng độ pH lành mạnh ngay lập tức. Thay vào đó, hãy thử khám phá các công thức nấu ăn khác nhau có sử dụng rau xanh. Dần dần bổ sung nhiều thực phẩm có tính kiềm hơn vào chế độ ăn uống của bạn đồng thời hạn chế những thực phẩm có tính axit. Bằng cách này, hệ tiêu hóa của bạn có đủ thời gian để điều chỉnh và chào đón thói quen ăn uống mới này.

Chuẩn bị chúng trước sau đó mang theo để làm việc. Bằng cách đó, bạn cũng sẽ có lý do để tránh ghé thăm cửa hàng thức ăn nhanh yêu thích của mình.

>>>Xem thêm: BÍ QUYẾT NẤU ĂN SIÊU NGON KHI DÙNG NƯỚC ION KIỀM

Tập thể dục thường xuyên hơn

Tập thể dục là một cách vững chắc để cân bằng nồng độ pH. Hoạt động thể chất sẽ giúp cơ bắp của bạn được đào thải và thải hết lượng axit dư thừa trong cơ thể ra ngoài.

Bạn không nhất thiết phải thực hiện một kế hoạch tập luyện thể hình kéo dài hai giờ. Các bài tập đơn giản kéo dài 30 phút được thực hiện thường xuyên sẽ ảnh hưởng tích cực đến sự cân bằng độ pH của bạn.

Nếu bạn không có ý định tập luyện với tạ và tạ đòn, hãy chọn thực hiện các hoạt động thể thao khác mà bạn yêu thích. Ví dụ, đi bộ, khiêu vũ, bóng chuyền và cầu lông chỉ là một số trò vui, tiếp thêm sinh lực mà bạn có thể làm để đổ mồ hôi. Cố gắng tập thể dục ít nhất 30 phút mỗi ngày.

Mẹo: Di chuyển xung quanh nhiều nhất có thể. Những thay đổi nhỏ trong thói quen hàng ngày của bạn rất hiệu quả.Ví dụ, bạn có thể đi dạo quanh văn phòng vài giờ một lần chỉ để giữ cho máu lưu thông. Bạn cũng có thể thử đi cầu thang bộ thay vì thang máy vào lần tới khi bạn cần đi lên một vài tầng.

Cắt giảm rượu

Nếu bạn muốn duy trì sự cân bằng pH lành mạnh, thì bạn cần phải cắt giảm việc uống rượu. Nó ảnh hưởng tiêu cực đến nồng độ pH của cơ thể bằng cách hạn chế chức năng của thận và có khả năng dẫn đến hình thành sỏi thận.

Uống điều độ để khuyến khích cân bằng độ pH lành mạnh

Giả sử bạn đang uống vài ly với bạn bè vào tối thứ Sáu. Bạn không chỉ uống rượu mà còn có thể là nước trái cây, nước và các thành phần khác mà đồ uống của bạn đã trộn vào, điều này ảnh hưởng đến độ pH trong máu của bạn.

Thông thường, thận có thể làm sạch nước và bất cứ thứ gì khác đi qua nó. Nhưng vì bạn đang uống rượu, nên thận của bạn không thể xử lý tất cả các chất lỏng mà bạn đang tiêu thụ. Điều này dẫn đến tình trạng quá tải chất lỏng làm thay đổi nồng độ phốt phát và độ axit trong máu của bạn. Hãy nhớ rằng ngay cả một thức uống duy nhất cũng có thể ảnh hưởng đến các chức năng thận của bạn.

Bạn không nhất thiết phải từ bỏ rượu. Thay vào đó, hãy cố gắng giới hạn nó thành một vài ly rượu mỗi tháng. Nhìn chung, hãy luôn nhớ uống có chừng mực. Bạn không cần phải say sưa mỗi khi đi chơi với bạn bè phải không?

>>>Xem thêm: MẸO GIẢI ĐỘC RƯỢU BIA BẰNG NƯỚC ĐIỆN GIẢI ION KIỀM

Hạn chế ăn thực phẩm có tính axit

Nếu bạn đang ở cuối bảng cân bằng độ pH không tốt cho sức khỏe, thì bạn có thể muốn cắt giảm các loại thực phẩm có tính axit. Khi axit uric của bạn tăng lên, gan có thể gặp khó khăn trong việc thanh lọc tất cả.

Ngoài việc ăn các loại rau xanh, có lá, hãy tránh nhai các loại thực phẩm như sau:

  • Bánh đã chế biến
  • Ngũ cốc chế biến
  • Thịt nguội
  • Yến mạch
  • Cơm
  • Mỳ ống
  • Trứng
  • Đậu phộng

Nhưng hãy nhớ rằng đây có thể là những phần thiết yếu của bất kỳ chế độ ăn uống cân bằng nào. Như vậy, bạn không cần phải cắt bỏ chúng hoàn toàn.

Chỉ cần nhớ rằng đây là những thực phẩm tạo axit, vì vậy bạn không muốn ăn quá nhiều.

Uống Vitamin tổng hợp

Thật khó để có được tất cả các vitamin và chất dinh dưỡng chỉ từ một chế độ ăn uống lành mạnh. Đó là lý do bạn cần bổ sung một số loại vitamin tổng hợp.

Có lẽ chất quan trọng nhất là vitamin D. Nó đóng một vai trò rất lớn trong việc duy trì mức độ pH của cơ thể. Vitamin D cũng cải thiện sự hấp thụ canxi trong khi giúp cơ thể bạn giữ lại các khoáng chất quan trọng.

Vitamin tổng hợp để cân bằng độ pH lành mạnh

Bạn cũng muốn có đủ vitamin A và C. Các chất bổ sung kiềm hóa này tăng cường hệ thống miễn dịch của cơ thể, ngăn chặn các gốc tự do ảnh hưởng đến mức độ kiềm của bạn.

Uống Probiotics

Chế phẩm sinh học là gì? Probiotics là vi khuẩn sống tạo ra một số lợi ích cho cơ thể con người. Những vi sinh vật này giúp duy trì sức khỏe đường ruột tốt, ngăn ngừa nấm âm đạo, cải thiện hệ thống miễn dịch và cân bằng nồng độ pH.

Phụ nữ có thể sử dụng men vi sinh để khôi phục độ cân bằng pH trong âm đạo. Điều chỉnh nồng độ axit và kiềm ở đó có thể ngăn chặn sự phát triển của nấm men và vi khuẩn trong cơ quan sinh dục nữ. Bạn có thể tiêu thụ men vi sinh bằng cách kết hợp các loại thực phẩm như sữa chua, tempeh, kim chi, miso và kombucha. Bạn cũng có thể hỏi bác sĩ về việc sử dụng men vi sinh để khôi phục độ cân bằng pH.

Phụ nữ có thể tham khảo ý kiến ​​của Bác sĩ Sản phụ khoa về cách thức chế phẩm sinh học có thể ngăn chặn sự phát triển của nấm âm đạo và vi khuẩn gây hại.

Quản lý căng thẳng

Uống nước kiềm và ăn nhiều rau xanh có thể giúp giảm nồng độ axit trong cơ thể, nhưng vẫn chưa đủ nếu bạn thường xuyên căng thẳng và lo lắng. Những người thường xuyên trải qua mức độ lo lắng và căng thẳng cao có xu hướng gặp các triệu chứng liên quan đến trào ngược axit và GERD.

Sử dụng massage và thư giãn để khuyến khích cân bằng độ pH lành mạnh

GERD là gì? Viết tắt của bệnh trào ngược dạ dày thực quản. Đó là tình trạng cơ vòng thực quản dưới (LES) hoặc cơ giữa dạ dày và thực quản không thể đóng lại đúng cách, khiến axit trong dạ dày trào ngược lên đường tiêu hóa trên.

Để duy trì nồng độ pH cân bằng, bạn cần quản lý căng thẳng và thư giãn cơ thể. Thường xuyên mát-xa, tập thiền, nghỉ làm và học các kỹ thuật hít thở sâu có thể hữu ích. Nếu bạn quá bận rộn để làm những việc này, thì bạn có thể bắt đầu bằng cách nghỉ ngơi ngắn giữa các công việc để uống nhanh nước kiềm hoặc chợp mắt một chút.

Thực hiện một sở thích nhỏ như đọc sách, bắt đầu một dự án nghệ thuật và thậm chí dọn dẹp cũng có thể giúp não của bạn giải phóng khỏi những tác nhân gây căng thẳng.

Đây chỉ là một số điều bạn cần biết về việc duy trì sự cân bằng pH lành mạnh trong cơ thể. Hãy nhớ rằng, bí quyết để cân bằng thành công nồng độ axit và kiềm và duy trì mức độ pH tốt là hoàn toàn cam kết thực hiện một lối sống lành mạnh.

Làm điều đó một cách dễ dàng khi bạn mua một máy tạo nước ion kiềm giàu hydro!

>>>Xem thêm: BÍ QUYẾT SỐNG THỌ ĐẾN 101 TUỔI – NƯỚC ION KIỀM VÀ LÃO HÓA

Làm thế nào để bạn duy trì sự cân bằng pH trong cơ thể khỏe mạnh? Bạn đã thử bất kỳ mẹo nào được đề cập ở trên chưa? Chia sẻ thói quen của bạn để có mức pH cân bằng hơn với chúng tôi trong phần bình luận bên dưới!