11 ĐIỀU HỌ KHÔNG BAO GIỜ NÓI VỚI BẠN VỀ NƯỚC ĐÓNG CHAI

Bạn có biết rằng uống nước đóng chai có thể mang lại những tác động tiêu cực cho sức khỏe của bạn và hành tinh? Đọc tiếp để tìm hiểu thêm về lý do tại sao bạn nên suy nghĩ kỹ khi uống loại nước này.

NHỮNG ĐIỀU BẠN NÊN BIẾT VỀ NƯỚC ĐÓNG CHAI

1. Chai nhựa không thân thiện với môi trường

Cho dù bạn nhìn nó như thế nào, chai nhựa không bao giờ tốt cho môi trường. Các nhà sản xuất chai này thường sử dụng polyethylene terephthalate (PET) để làm chúng.

PET phân hủy thành các mảnh nhỏ theo thời gian, chúng tiết ra chất độc có thể làm ô nhiễm đất, ô nhiễm nguồn nước và khiến động vật bị bệnh. Một chiếc chai nhựa mất rất nhiều năm để phân hủy. Vì vậy nó có thể là nguyên nhân góp phần rất lớn vào đống rác khổng lồ trên thế giới.

*Polyethylene Terephthalate (PET): PET là tên hóa học của polyester và là một loại nhựa nhẹ, trong và bền được sử dụng để đóng gói đồ uống và thực phẩm.

>>>Xem thêm: 5 LÝ DO CHỌN NƯỚC KIỀM THAY NƯỚC TINH KHIẾT

2. Nhiều công ty nước đóng chai sử dụng nước máy

Mặc dù bạn có thể nhìn thấy nhãn trên các sản phẩm nước đóng chai tốt nhất trên thị trường như nước ngầm hoặc nước suối, nhiều công ty trong số này sử dụng nước máy, lọc, niêm phong chúng bên trong chai nhựa và bán chúng cho bạn.

Một trong những lý do rất quan trọng không nên sử dụng nước uống đóng chai. Chính là vì không rõ nguồn gốc xuất xứ của nước bên trong bình.

Theo một báo cáo gần đây từ Food and Water Watch, 64% lượng nước đóng chai đến từ các nguồn nước máy thành phố. Điều này có nghĩa là người tiêu dùng đang vô tình mua nước mà về cơ bản họ có thể lấy được từ vòi của họ.

3. Chai nhựa không tốt cho sức khỏe của bạn

Nước đóng chai có an toàn không? Mặc dù thực tế là nhiều bình nhựa không chứa BPA, nhưng các hóa chất độc hại khác trong bình có thể gây hại cho sức khỏe của bạn, đặc biệt là khi bình tiếp xúc với nhiệt hoặc khi để bình trong thời gian dài.

Ví dụ, flo-9-bisphenol (BHFP) thường có trong chai nhựa. Một nghiên cứu cho thấy hóa chất này ở chuột gây sẩy thai và các vấn đề về tử cung. Hóa chất này có thể có tác động tiêu cực đến sức khỏe đối với động vật, nhưng vẫn chưa rõ liệu nó có gây ảnh hưởng tương tự đối với con người hay không.

BHFP hoạt động bằng cách ngăn chặn mức độ estrogen trong cơ thể, có thể dẫn đến trầm cảm và thay đổi tâm trạng.

*Fluorene-9-bisphenol (BHFP): Nó là một chất thay thế hóa học cho bisphenol A (BPA) và được sử dụng rộng rãi trong sản xuất nhựa.

4. Chai nhựa xuống cấp có thể ảnh hưởng đến thực phẩm chúng ta ăn

Lý do này liên quan đến điểm đầu tiên khi chai nhựa xuống cấp theo thời gian có thể giải phóng các hóa chất độc hại vào đất. Mặc dù tác động này có thể không có tác động ngay lập tức, nhưng thực vật trong đất bị ô nhiễm có thể hấp thụ các hóa chất độc hại này có thể chuyển sang thực phẩm thu hoạch mà chúng ta ăn.

Tình trạng này có thể tiếp tục xảy ra với các thế hệ tương lai nếu chúng ta liên tục sử dụng chai nhựa và không xử lý chúng đúng cách.

5. Chi phí nước đóng chai cao hơn

Quá trình sản xuất nước đóng chai tốn kém rất nhiều chi phí. Khoảng 90% chi phí sản xuất dành cho việc sản xuất chai, nắp và nhãn, không liên quan đến nước.

Bên cạnh đó, chi phí từ diện tích kệ kho, vận chuyển, phân phối và sản xuất cộng thêm vào khoản chi phí này, một lần nữa không liên quan đến nước.

6. Cá và các sinh vật sống dưới nước khác cũng bị


Ô nhiễm nhựa trên các đại dương và biển đang gia tăng bất chấp nhiều nỗ lực của các nhà chức trách cảnh báo người dân có trách nhiệm với việc xử lý rác thải của họ. Vì hành vi này của con người, các đại dương của chúng ta phải hứng chịu rác thải nhựa mà chúng ta thải ra.

Điều này dẫn đến việc cá và các động vật biển khác bị ảnh hưởng – vô tình ăn phải rác nhựa hoặc bị rác cuốn vào có thể dẫn đến cái chết của chúng.

Hơn nữa, chúng ta cũng ăn cá và các loại hải sản khác nên tình trạng này cũng ảnh hưởng đến chúng ta. Một số loài cá có dấu vết của hóa chất từ ​​nhựa mà chúng ăn cũng sẽ bị chúng ta tiêu thụ.

7. Sản xuất năng lượng từ nước đóng chai

Sản xuất nhựa sử dụng khí đốt tự nhiên hoặc dầu mỏ đòi hỏi một lượng lớn tài nguyên thiên nhiên và năng lượng. Riêng tại Mỹ, sản xuất chai nhựa cần hơn 17 triệu thùng dầu.

Không chỉ vậy, năng lượng từ các phương tiện vận chuyển chai lọ này cũng sử dụng nguồn tự nhiên. Điều này thực sự làm tăng gấp đôi lượng chai nhựa năng lượng tiêu thụ, từ sản xuất đến phân phối.

8. Nó gây ô nhiễm không khí

Một số chai nước sử dụng các nhà máy hóa dầu trong quá trình sản xuất, và các nhà máy này tạo ra các chất ô nhiễm có hại trong không khí, chẳng hạn như carbon và lưu huỳnh. Điều này gây ô nhiễm không khí có thể ảnh hưởng đến người dân và thậm chí cả động vật sống gần khu vực sản xuất.

Phthalates được sử dụng trong sản xuất nhựa để làm cho nó mềm và dẻo dễ dàng di chuyển vào không khí mà cả người và động vật hít thở, gây hại. Mùi của hóa chất là mùi của rèm tắm mới và xe hơi mới.

*Phthalate: Đây là một nhóm các chất hóa học chịu trách nhiệm tăng và làm mềm tính linh hoạt của vinyl và nhựa.

9. Mọi người không thường tái chế chai nhựa


Mặc dù chính quyền khuyến khích người dân tái chế nhựa, nhưng người tiêu dùng đa phần thường không tái sử dụng chúng. Các ước tính nói rằng hơn 80% chai nước trong nước trở thành rác.

Kết quả là, những chai nhựa phế thải này cuối cùng ở các con suối và các tuyến đường thủy khác, trên các bãi biển và con đường. Chính phủ trả hàng triệu đô la hàng năm để làm sạch chất thải nhựa và xử lý chúng.

10. Một số nước đóng chai có chất gây ô nhiễm

Tại một số thời điểm, một số nước đóng chai có thể nằm trên kệ hàng trong nhiều tháng, và điều này cho phép nấm mốc, tảo và nấm men phát triển theo thời gian. Ví dụ, nấm mốc có thể phát triển trên nhựa khi có độ ẩm liên tục, đặc biệt là khi tiếp xúc với ánh nắng mặt trời.

Ngoài ra, trong một số trường hợp nước đóng chai không được đậy kín nơi không khí có thể dễ dàng xâm nhập và có nhiều chất bẩn gây nấm mốc trong nước, thì khả năng nấm mốc phát triển là rất cao. Tiếp xúc với nấm mốc có thể làm tăng nguy cơ mắc các bệnh dị ứng, trầm cảm và hen suyễn.

11. Cơ quan bảo vệ môi trường (EPA) quy định nước máy

EPA kiểm tra nước máy để tìm Escherichia coli và các vi khuẩn khác, đây là tiêu chuẩn khắt khe hơn và cao hơn tiêu chuẩn của FDA . Các cơ quan làm cho chắc chắn để bảo vệ công chúng khỏi các chất ô nhiễm nước trong các hệ thống nước công cộng có thể gây tổn hại cho họ.

Với những sự thật về nước đóng chai, rõ ràng việc uống nước từ chai nhựa liên tục không chỉ gây hại cho sức khỏe con người mà còn cho cả động vật và môi trường. Nếu bạn quyết định chuyển sang uống nước máy, bạn luôn có thể làm cho nó tốt hơn bằng cách sử dụng máy tạo nước ion kiềm của riêng bạn và chuyển đổi nước thông thường thành nước kiềm.

Đứng trước thị trường nước ngày càng biến động. Chính vì thế, cần có giải pháp để có thể tạo ra nguồn nước tinh khiết, an toàn cho sức khỏe hàng ngày. Theo những chuyên gia hàng đầu về nước và sức khỏe đưa ra những lời khuyên đến những hộ gia đình. Nên sử dụng máy tạo nước ion kiềm để đảm bảo được an toàn cho sức khỏe gia đình. Máy tạo nước ion kiềm giúp loại bỏ được 99.9% những bùn đất, vi khuẩn, virus và những kim loại nặng có trong nước.

Hãy cứu bản thân và hành tinh khỏi tác hại của nhựa ngay bây giờ bằng cách chuyển trở lại uống nước máy được lọc và điện phân thông qua máy điện giải của Thế Giới Nước Tốt!

Bạn còn biết gì khác về nước đóng chai và nước máy mà bạn muốn chia sẻ với chúng tôi không? Cho chúng tôi biết trong phần ý kiến.