MÁY TẠO NƯỚC ĐIỆN GIẢI ION KIỀM GIÀU HYDRO CÓ TỐT HƠN NHIỀU SO VỚI THIẾT BỊ LỌC NƯỚC THẨM THẤU NGƯỢC (CÔNG NGHỆ RO) KHÔNG?

Công nghệ lọc nước RO đã du nhập vào Việt Nam và trở thành thiết bị khá phổ biến trong nhiều gia đình. Tuy nhiên, theo các chuyên gia hóa học, điều này không hẳn tốt cho sức khỏe. Thay bằng RO, bạn nên sử dụng Máy điện giải sẽ an toàn và hiệu quả hơn. Vậy nước RO đang mắc phải những vấn đề bất cập nào? Cùng THẾ GIỚI NƯỚC TỐT tìm hiểu ngay dưới đây.

1. NHỮNG VẤN ĐỀ NGUY HẠI MÀ NƯỚC RO GÂY RA

Máy lọc nước RO (REVERSE OSMOSIS) là thiết bị sử dụng công nghệ lọc RO để lọc nước. Máy lọc nước RO được biết đến vào những năm 1870 do nhà khoa học Oragin phát minh tại đất nước Hòa Kỳ.

Sau đây, THẾ GIỚI NƯỚC TỐT sẽ nêu ra một loại những vấn đề bất cập, thậm chí là nguy hại cho sức khỏe người tiêu dùng khi sử dụng máy lọc nước RO.

Nước RO thực chất chỉ là một dạng nước cất

PGS Trần Hồng Côn – khoa Hóa học – Đại học Khoa học Tự nhiên Hà Nội – cho biết, máy lọc nước RO có một nhược điểm là máy lọc nước thành nước tinh khiết như một dạng nước cất.

Cơ chế hoạt động của nó là chỉ cho nước đi qua, còn lại giữ lại tất cả các ion kim loại, các hóa chất, bào nang nấm, các thành phần độc hại.

—--> Như vậy, người dân phải bỏ ra một số tiền lớn, lên tới vài chục triệu để mua về một chiếc máy lọc nước chỉ làm nước trong hơn, ít mùi hơn thì quả là lãng phí!

Máy RO loại bỏ hoàn toàn vi khoáng có lợi

Do trong quá trình loại bỏ các tạp chất, nước đi qua lõi lọc R.O với màng lọc siêu nhỏ, vi khoáng tự nhiên đồng thời bị loại bỏ cùng. Nước khi này chỉ đảm bảo độ sạch nên cơ thể phải bổ sung thêm khoáng chất từ các nguồn khác.

Máy RO có hạn chế nguồn nước đầu vào

Cũng theo PGS Côn chia sẻ, khi sử dụng nước qua máy lọc nước RO người dùng nên chú ý đến nguồn nước đầu vào khi sử dụng máy, nếu nước quá mất vệ sinh thì máy lọc nước cũng không thể làm sạch được.

Chỉ tạo ra duy nhất một loại nước

Màng lọc RO chỉ tạo ra một loại nước duy nhất là nước tinh khiết. Loại nước này có độ pH ~7,0-9,0. Vì vậy, người dùng chỉ nên dùng vào mục đích nấu ăn, uống tươi.

Tỷ lệ nước thải lớn

Tỷ lệ nước thải của máy lọc nước RO so với nước tinh khiết thông thường là 6:4. Điều này có nghĩa là cứ lọc 10 lít nước sẽ có được 6 lít nước dùng và 4 lít nước thải. 

Tốc độ thẩm thấu, hấp thụ chậm

Chính vì kích thước lớn( gấp 5 lần phân tử nước ion kiềm) mà nước RO có tốc độ thẩm thấu chậm hơn. Ở những người có thể trạng yếu như trẻ em, trẻ sơ sinh, người cao tuổi, người bệnh,… nếu sử dụng nước RO lâu ngày sẽ rất dễ gây ra hội chứng khó hấp thụ.

Chất lượng nước thấp 

Như đã nêu ở trên, máy RO loại bỏ hoàn toàn các vi khoáng có lợi cho sức khỏe. Đồng thời không có khả năng lọc sạch kim loại nặng, asen, chất độc hại có trong nước,… Vì vậy, chất lượng nước RO được các nhà nghiên cứu đánh giá thấp hơn hẳn so với nước ion kiềm tạo ra từ máy điện giải.

Không có tính chống gốc tự do, chống oxy hóa

Thêm một điểm trừ cho loại nước này là hoàn toàn không có khả năng ngăn ngừa lão hóa. Nếu muốn có thì bắt buộc phải bổ sung thêm lõi tạo hydro nhân tạo, độ chống oxy hóa thấp, từ (-200mV) đến (-400mV). Như vậy, người tiêu dùng sẽ phải chịu thêm một khoản phí không hề nhỏ.

Ảnh hưởng sức khỏe nếu sử dụng lâu dài

Nước RO có độ pH ~7,0-9,0 nên thường có tính axit, nếu có tính kiềm thì cũng là kiềm nhân tạo, thiếu khoáng, sử dụng về lâu về dài không tốt cho sức khỏe.

Như vậy, nếu đã mất công tìm kiếm một thiết bị thông minh, với mong muốn tạo ra nguồn nước tốt cho sức khỏe thì tốt nhất, người tiêu dùng không nên chọn mua máy lọc nước RO dù là sản phẩm của những thương hiệu nổi tiếng trên Thế giới. 

Vậy muốn tạo nguồn nước tốt thì cần sử dụng thiết bị nào?

2. MÁY ĐIỆN GIẢI ION KIỀM – CHUẨN THIẾT BỊ Y TẾ

Nguồn gốc hình thành của nước ion kiềm

Nước ion kiềm được coi là phát minh vĩ đại của Nhật Bản cách đây khoảng 70 năm về trước. 

Cụ thể, nước điện giải ion kiềm được tạo ra nhờ quá trình lọc và điện phân nước thường. Từ đó làm sạch và phân tách các phân tử nước dựa trên công nghệ lọc hàng đầu Thế giới.

Sau quá trình điện phân, nước thường sẽ trở thành “NGUỒN NƯỚC TỐT” bởi chúng có tính kiềm cao chứa ion H+ và OH-. Và quan trọng nhất là chúng chứa nhiều ion kiềm cùng phân tử hydro và vô vàn những khoáng chất có lợi cho sức khỏe con người. 

Những loại nước quý mà nó tạo ra

Máy tạo nước ion kiềm công nghệ điện giải với các tấm điện giải Titanium phủ Platinum nguyên chất đến 99,97%, tạo ra nguồn nước giàu hydro, chống oxy hóa mạnh hàng đầu thế giới. 

Từ đó sẽ tạo ra các các loại nước quý với độ kiềm khác nhau:

  • Nước iON kiềm mạnh với pH ~ 10.5: Giúp rửa rau củ quả sạch hơn, an toàn hơn, loại bỏ vi khuẩn, nấm mốc, vi sinh vật.
  • Nước iON kiềm 4 (pH ~ 10.0): Phù hợp để pha trà, cà phê, nấu canh và hầm 
  • Nước iON kiềm 3 (pH~ 9,5): Nước uống cho những người bị các bệnh mãn tính không lây như: gan nhiễm mỡ, máu nhiễm mỡ, gout, đau dạ dày, trào ngược, rối loạn tiêu hóa,….
  • Nước iON kiềm 2 (pH ~ 9,0): Nước uống dành cho những người liên tục phải dùng các thực phẩm mà giàu tính acid như: ăn nhiều đồ rán, chiên, thức ăn động vật nhiều, hay phải uống rượu bia,….
  • Nước iON kiềm 1 (pH ~ 8,5): Nước uống dành cho người mới làm quen với nước iON kiềm và cho người có cơ thể hoàn toàn bình thường.
  • Nước lọc (pH ~7.0): Phù hợp để uống thuốc tây, pha sữa và nấu ăn cho em bé 
  • Nước iON axit yếu (pH ~ 4.0 – 6.0): Dùng để rửa mặt, giúp làm đẹp da mặt, cân bằng pH và se khít lỗ chân lông
  • Nước iON axit mạnh (pH ~ 2.5 -3.5): Dùng để vệ sinh, khử khuẩn 

Đặc tính nổi trội của nước ion kiềm

Nước điện giải ion kiềm được xem là loại nước uống tốt cho sức khỏe được nhiều bác sĩ và chuyên gia đầu ngành khuyên dùng bởi nước điện giải chứa 4 đặc tính sau:

  • Giàu tính kiềm tự nhiên như rau xanh
  • Chống oxy hóa mạnh
  • Cụm phân tử nước siêu nhỏ ( ~ 0,5 nano mét)
  • Giàu vi khoáng tự nhiên

Nước ion kiềm – nguồn nước chuẩn y khoa

Bằng những đặc tính ưu việt trên, nước điện giải ion kiềm được hàng loạt các nhà khoa học, nhà nghiên cứu, bác sĩ đầu ngành trên Thế giới đánh giá cao về những lợi ích to lớn đối với sức khỏe.

  • Giảm quá trình mất nước của cơ thể
  • Thanh lọc, giải độc cơ thể
  • Ngăn ngừa bệnh tật
  • Chống lão hóa
  • Trung hòa axit trong cơ thể
  • Bù khoáng cho cơ thể
  • Loại bỏ tác nhân gây hại từ thực phẩm
  • Làm đẹp da, chăm sóc tóc
  • Sát khuẩn, phòng chống dịch bệnh

Máy điện giải khắc phục được mọi nhược điểm của các thiết bị lọc nước khác

Theo nhận định của Hiệp hội ion kiềm Nhật Bản, máy điện giải ion kiềm là cỗ máy tối tân trong công nghệ cải thiện nguồn nước, khắc phục hoàn toàn những nhược điểm mà các thiết bị lọc nước khác gây nên như:

  • Đầy đủ vi khoáng, khoáng chất tự nhiên có lợi cho cơ thể
  • Không cần bổ sung lõi lọc hay bất cứ thiết bị bổ sung dưỡng chất nào khác
  • Tỷ lệ nước thải chỉ ~1-5%
  • Tốc độ thẩm thấu, hấp thụ nhanh gấp 50 lần nước sạch, nước tinh khiết, nước RO, nước Nano,…
  • Chất lượng nước cao, sử dụng được vào mọi hoạt động của cuộc sống con người
  • Loại bỏ đến 99,99% tác nhân gây hại cho sức khỏe như gốc tự do, tế bào chết, mầm bệnh nguy hiểm,…
  • Có thể sử dụng thường xuyên, đều đặn và lâu dài mà không gây ra bất cứ tác hại nào cho sức khỏe
  • Tuổi thọ cao, lên tới hơn 30 năm
  • ….

XEM THÊM: LỢI ÍCH CỦA NƯỚC ION KIỀM

NHƯ VẬY, MÁY ĐIỆN GIẢI ION KIỀM LÀ GIẢI PHÁP TỐI ƯU CHO MỌI NGUỒN NƯỚC, CẦN ĐƯỢC BỔ SUNG NGAY TRONG CĂN BẾP CỦA MỌI GIA ĐÌNH.

Tham khảo thêm những sản phẩm máy điện giải ion kiềm tốt nhất hiện nay tại đây.

Lời kết:

Nếu còn gì thắc mắc, quý khách hàng vui lòng liên hệ THẾ GIỚI NƯỚC TỐT để được tư vấn và giải đáp cụ thể:

CÔNG TY CỔ PHẦN CÔNG NGHỆ THẾ GIỚI NƯỚC TỐT

Địa chỉ: BT1i-02 Làng Việt Kiều Châu Âu, P. Mộ Lao, Q. Hà Đông, TP Hà Nội

Email: thegioinuoctot@gmail.com

Website: http://thegioinuoctot.vn/

XEM THÊM:

NGUY CƠ TIỀM ẨN TRONG NƯỚC THẨM THẤU NGƯỢC

3 lý do nên suy nghĩ trước khi bạn uống nước thẩm thấu ngược

Máy điện giải là gì?