5 LÝ DO NÊN DÙNG HẠT CHIA

Hạt chia mang lại hàm lượng dinh dưỡng rất cao. Duy trì sử dụng đều đặn đúng cách sẽ giúp cải thiện sức khỏe và sắc đẹp. Trong bài viết này, THẾ GIỚI NƯỚC TỐT xin chia sẻ tới quý bạn đọc những phân tích y học về loại hạt quý giá này.

1. Hạt chia là gì?

Thực chất, hạt chia (hay chia seed) là hạt của cây Salvia hispaniola, một giống cây thuộc họ bạc hà xuất hiện rất nhiều ở khu vực nam Mexico, Bolivia và Guatemala.

Theo ngôn ngữ Maya cổ, “chia” có nghĩa là “sức mạnh” bởi loại hạt này mang trong mình nguồn năng lượng tiềm tàng. Chính vì lẽ đó mà thổ dân Aztec xưa đã dùng nó khi phải ra chiến trận hoặc di chuyển đến những miền xa xôi. 

2. Giá trị dinh dưỡng của hạt chia

Chia seed được thu hoạch từ cây chia và sở hữu nhiều thành phần dinh dưỡng vượt trội hơn rất nhiều. Cụ thể:

Hạt chia là nguồn chất xơ dồi dào

Theo thống kê, hàm lượng chất xơ trong 100 gram hạt chia cao gấp 1,6 lần lúa mạch; 2,3 lần yến mạch và 8,3 lần so với ngô.

Bổ sung Omega-3

Trong một cuộc khảo sát, những người tham gia được cho tiêu thụ khoảng 25g chia seed mỗi ngày trong vòng một tuần. Kết quả là có sự gia tăng lượng omega – 3 đáng kể ở họ.

Hạt chia cung cấp Vitamin B1 và vitamin B3

Mỗi hai thìa cà phê hạt chia sẽ cung cấp 12% hàm lượng vitamin B1 và vitamin B3 cần thiết mỗi ngày. 

Selenium trong hạt chia

Thông tin thêm đến bạn rằng mỗi thìa cà phê hạt chia chứa khoảng 15,5 mcg selenium (chiếm 22% lượng selen cần thiết mỗi ngày).

Không chỉ những thành phần vừa liệt kê, chia seed còn chứa các loại chất béo tốt cho cơ thể, protein, chất chống oxy hóa cùng một số khoáng chất khác như canxi, sắt, kẽm, đồng, mangan,…

3. 5 lý do nên sử dụng hạt chia ngay hôm nay

1. Hỗ trợ giảm cân

Theo một số nghiên cứu, trước mỗi bữa ăn, nếu bạn uống một cốc nước chia seed sẽ giúp tạo cảm giác no lâu. Hơn nữa, hạt chia còn hỗ trợ quá trình đốt cháy mỡ thừa trong cơ thể diễn ra nhanh chóng.

2. Cung cấp khoáng chất cần thiết

Như đã đề cập ở trên, hạt chia sở hữu nhiều vitamin và khoáng chất, đặc biệt là các thành phần vi lượng cần thiết như: canxi, kali, sắt, magie, photpho … để cung cấp năng lượng cho cơ thể trong những ngày làm việc mệt mỏi. 

3. Giúp giải độc cơ thể

Hạt chia có tác dụng cải thiện sức khỏe hệ tiêu hóa, loại bỏ chất độc trong cơ thể một cách tự nhiên. Hợp chất chống viêm trong hạt cũng giúp ngăn ngừa và phục hồi các tế bào bị tổn thương. 

4. Nguồn cung cấp dồi dào chất chống oxy hóa

Omega 3 ALA kết hợp với chất chống oxy hóa và protein trong hạt chia làm chậm quá trình lão hóa; lọc sạch chất độc hại có trong cơ thể và đào thải chúng ra ngoài giúp bạn có một làn da khỏe mạnh luôn tươi đẹp hồng hào.

5. Hỗ trợ hệ tiêu hóa

Hạt chia tự nhiên chứa 37% chất xơ, trong đó 80% là chất xơ không hòa tan, còn lại là chất xơ hòa tan có tác dụng hỗ trợ hệ tiêu hóa hoạt động khỏe mạnh.

Nhờ hàm lượng chất xơ cao, hạt chia giúp kích thích sản sinh vi khuẩn có lợi trong đường tiêu hóa, từ đó hệ tiêu hóa sẽ khỏe mạnh hơn rất nhiều, giúp cơ thể dễ dàng hấp thụ và tiêu hóa thức ăn.

4. Sẽ bổ dưỡng hơn nếu kết hợp hạt chia với nước ion kiềm

Nước ion kiềm lâu này đã trở thành thức uống quen thuộc với mọi gia đình. Chắc hẳn ai nấy cũng đều có lần kết hợp hạt chia và nước ion kiềm nhưng chưa hiểu hết về tác dụng của sự hòa quyện này. THẾ GIỚI NƯỚC TỐT sẽ giúp bạn phân tích công dụng này.

Nước ion kiềm và hạt chia đều là 2 loại thực phẩm giàu chất chống oxy hóa, thải độc và hỗ trợ cải thiện các vấn đề về sức khỏe. Tiến sĩ Lori Shemek – viện Hàn Lâm Y học đã khẳng định: NƯỚC ION THÚC ĐẨY LỢI ÍCH CỦA HẠT CHIA. 

Bởi lẽ, nước ion kiềm có cụm phân tử nước siêu nhỏ, khi kết hợp với hạt chia sẻ tăng cường sức thẩm thấu, đẩy nhanh quá trình tiêu hóa hạt chia trong cơ thể. Ngoài ra, nước ion kiềm còn giúp chiết xuất hương vị hạt chia, giúp hương vị hạt thêm hấp dẫn, kích thích khứu giác của người dùng, làm món ăn trở nên ngon miệng hơn.

Sau đây là hướng dẫn cách làm một vài loại đồ uống bổ dưỡng từ hạt chia và nước ion kiềm:

Chia pha kiềm

Bạn chỉ cần đổ vừa đủ lượng hạt chia vào trong cốc nước ion kiềm. Sau đó khuấy đều khoảng 30-60 giây thì hạt chia sẽ nở mềm ra. Lúc này bạn có thể thưởng thức ngay. Duy trì thức uống này 500-1000ml mỗi ngày sẽ giúp giảm mỡ, đẹp da và ngủ ngon giấc hơn.

Sinh tố chia kiềm

Bạn có thể kết hợp hạt chia với bất cứ loại sinh tố nào bạn muốn( nên dùng nước kiềm thay cho nước thường, sữa tươi,… khi xay sinh tố). Chỉ cần bỏ chia say chung với sinh tố là có thể dùng được ngay. 

Món sinh tố độc đáo này giúp ngăn ngừa đường và chất béo có trong sữa đặc, trái cây hấp thụ làm cơ thể béo lên.

Sữa chua hạt chia

Sữa chua tự làm hoặc sữa chua mua sẵn bạn có thể rắc thêm hạt chia rồi trộn đều. Sự kết hợp này sẽ giúp tăng cường hiệu quả của chất chống oxy hóa có trong sữa chua. Đồng thời, kích thích sản sinh lợi khuẩn từ men vi sinh đường ruột, cải thiện chức năng tiêu hóa.

Hy vọng sau bài viết này, quý bạn đọc đã có được những thông tin hữu ích về hạt chia và hiểu rõ thêm về sự cần thiết của việc kết hợp nước ion kiềm và hạt chia

Lời kết:

Nếu còn gì thắc mắc, quý khách hàng vui lòng liên hệ THẾ GIỚI NƯỚC TỐT để được tư vấn và giải đáp cụ thể:

CÔNG TY CỔ PHẦN CÔNG NGHỆ THẾ GIỚI NƯỚC TỐT

Địa chỉ: BT1i-02 Làng Việt Kiều Châu Âu, P. Mộ Lao, Q. Hà Đông, TP Hà Nội

Hotline: 0868 257 676

Email: thegioinuoctot@gmail.com

Website: http://thegioinuoctot.vn/

XEM THÊM:

NUÔI TRỒNG THỰC VẬT CẦN CÓ NƯỚC KIỀM

PHA NƯỚC CHANH BẰNG NƯỚC KIỀM LIỆU CÓ TỐT?

MẸO TĂNG 80% HIỆU QUẢ ĂN KIÊNG DUKAN GIẢM CÂN

4 lý do tại sao bạn không nên uống nước vitamin