UỐNG GÌ THAY THẾ NƯỚC ĐÓNG CHAI?

Nước đóng chai là một sản phẩm quen thuộc đối với nhiều gia đình. Nhưng có một thực trạng đáng báo động là trong nước đóng chai chứa Florua – một chất có khả năng gây hại cho sức khỏe con người. Cùng tìm hiểu những thông tin ngay dưới đây để có cách thay đổi thói quen uống nước đóng chai ngay hôm nay.

1. Tìm hiểu về Florua và nước đóng chai

Florua là gì?

Florua là một chất hóa học có trong tự nhiên. Cứ 1kg vỏ trái đất thì có 0,3 gam florua. Florua có thể được tìm thấy ở nhiều dạng khác nhau. Nói chung florua không màu hoặc có màu trắng và tan trong nước. 

Một số loại nước đóng chai có chứa florua. Florua có thể xuất hiện tự nhiên trong nguồn nước được sử dụng để đóng chai hoặc được thêm vào trong quá trình xử lý nước. Hầu hết các loại nước đóng chai đều chứa hàm lượng florua ở mức thấp hơn so với mức tối ưu để đảm bảo sức khỏe răng miệng tốt nhất.

Hàm lượng florua trong nước chúng ta tiêu thụ rất khác nhau. Sau khi uống hoặc ăn, hầu như tất cả florua sẽ được hấp thụ bởi quá trình tiêu hóa của chúng ta, đi vào máu và lưu trữ trong xương hoặc răng.

Hàm lượng Florua phù hợp với cơ thể

Năm 1984 WHO đã đưa ra tiêu chuẩn hàm lượng florua trong nước đóng chai không được vượt quá 1,5 mg / lít. Vượt quá giới hạn tiêu chuẩn này có thể dẫn đến nguy cơ nhiễm fluor ở răng, ở mức độ lớn hơn có thể dẫn đến nhiễm fluor ở xương.

Tác hại của Florua đối với sức khỏe

Tiêu thụ quá nhiều florua thực sự nguy hiểm và có thể gây ra các vấn đề, cả về răng, xương và các cơ quan khác.

Hệ thần kinh

Một nghiên cứu ở Trung Quốc cho biết có sự sụt giảm chỉ số thông minh ở trẻ em uống nước có hàm lượng florua 2,5-4 mg / L.

Hệ thống nội tiết tố

Tiêu thụ quá nhiều florua cũng có thể gây ra giảm hormone tuyến giáp, tăng hormon tuyến cận giáp và calcitonin. Đồng thời làm giảm khả năng dung nạp glucose.

Hệ thống sinh sản

Các nghiên cứu trên động vật đã kết luận rằng hàm lượng florua rất cao có thể cản trở sự phát triển của hệ sinh sản, nhưng ảnh hưởng ở người vẫn cần được nghiên cứu thêm.

Các cơ quan khác

Các nghiên cứu trên động vật đã kết luận rằng florua lớn hơn 4mg / L gây kích ứng các cơ quan tiêu hóa, gây hại cho gan và thận. Trong khi ở người, lượng florua cao không được khuyến khích cho những người bị bệnh thận.

Nước đóng chai chúng ta uống có an toàn không?

SNI 01-3553-2006 quy định hàm lượng florua trong nước đóng chai là <0,5 mg / L. Nước đóng chai đáp ứng các tiêu chuẩn trên thường có nhãn và số SNI này. 

Tuy nhiên, có tới 99% nước đóng chai trên thị trường không đạt được chỉ số an toàn này. Vì vậy, bạn nên DỪNG NGAY thói quen uống nước đóng chai nếu không muốn mắc phải những vấn đề nguy hại trên.

Vậy giải pháp tối ưu thay thế nước đóng chai là gì?

2. Máy điện giải Tyent – lựa chọn tối ưu thay thế nước đóng chai

Hiện nay có rất nhiều sự lựa chọn giúp bạn thay thế được nước đóng chai. Nhưng nước ion kiềm tạo ra từ Máy điện giải TyentLifecore vẫn là giải pháp TỐI ƯU – AN TOÀN và MANG ĐẾN NHIỀU LỢI ÍCH SỨC KHỎE NHẤT.

Theo nghiên cứu của các chuyên gia đầu ngành Y học đã nêu ra 2 lý do nên sử dụng nước ion kiềm thay cho nước đóng chai ngay hôm nay như sau:

Đào thải độc tố

Sau một thời gian dài sử dụng nước đóng chai và duy trì chế độ sinh hoạt không lành mạnh. Chắc chắn cơ thể bạn đang tích tụ một lượng lớn độc tố. Với đặc tính kích thước phân tử nước siêu nhỏ, nước ion kiềm có khả năng thanh lọc cơ thể, đào thải độc tố( cụ thể là loại bỏ Florua và hạn chế những ảnh hưởng của chúng tới sức khỏe con người). Từ đó sẽ trả lại cơ thể trong sạch, khỏe mạnh.

Tiện lợi trong sinh hoạt

Nếu như bạn nghĩ rằng việc mua nước đóng chai khá dễ dàng, mang lại tính tiện lợi thì bạn đã nhầm! Máy điện giải Tyent và Lifecore có khả năng tạo ra 8 loại nước quý, phục vụ được tất cả các nhu cầu sinh hoạt như uống tươi, vệ sinh, sát trùng, khử khuẩn, sơ chế thực phẩm,… 

Đây là điểm mạnh mà không loại nước nào có được. Thay vì chỉ có thể dùng nước đóng chai để uống tươi thì sử dụng nước ion kiềm vào mọi hoạt động của gia đình quả là tiện lợi hơn rất nhiều. Vả lại, loại nước này còn hoàn toàn an toàn cho sức khỏe.

Hy vọng đọc đến đây, quý bạn đọc đã hiểu rõ hơn về tác hại nguy hiểm của nước đóng chai cũng như lựa chọn cho mình giải pháp thay thế hiệu quả. 

Liên hệ:

Nếu còn gì thắc mắc, bạn vui lòng liên hệ THẾ GIỚI NƯỚC TỐT để được tư vấn, giải đáp và hỗ trợ lắp đặt máy điện giải nhanh chóng nhất, chu đáo nhất.

CÔNG TY CỔ PHẦN CÔNG NGHỆ THẾ GIỚI NƯỚC TỐT

Địa chỉ: BT1i-02 Làng Việt Kiều Châu Âu, P. Mộ Lao, Q. Hà Đông, TP Hà Nội

Hotline: 0868 257 676

Email: thegioinuoctot@gmail.com

Website: https://thegioinuoctot.vn/

XEM THÊM:

Tránh các loại nước đóng chai và uống gì để thay thế?

BẠN SẼ TỪ BỎ NƯỚC BÌNH/NƯỚC ĐÓNG CHAI SAU KHI ĐỌC BÀI VIẾT NÀY

Chi phí cho một máy ion kiềm là bao nhiêu?