5 LÝ DO KHÔNG NÊN UỐNG NƯỚC CẤT HAY NƯỚC TINH KHIẾT?

5 lý do không nên uống nước cất hay nước tinh khiết? 
5 lý do không nên uống nước cất hay nước tinh khiết?

Bạn biết thông tin thế nào về nước cất hoặc nước tinh khiết? Dưới đây chúng tôi nêu ra năm lý do để ngừng uống nước chưng cất và những việc cần làm thay vào đó.

1. Nước cất hay nước tinh khiết là gì?

Nước cất hay nước tinh khiết là nước đã qua quá trình lọc. Có nhiều phương pháp chưng cất, nhưng tất cả đều phụ thuộc vào việc cô lập các bộ phận ở các điểm sôi khác nhau.

Nước được đun sôi, làm bay hơi, giữ hơi và ngưng tụ trở lại thành H2O. Nó không phải là quá trình, mà là tác động của quá trình đối với nước làm cho nước cất trở thành một loại nước giải khát nguy hiểm.

2. Nước cất được sản xuất như thế nào?

Chưng cất là một quá trình lọc nước bao gồm đun sôi và làm lạnh nước.

Nước có nhiệt độ sôi thấp. Khi tiếp xúc với nhiệt, nó chuyển thành dạng hơi.

Sau đó, nó để lại các chất gây ô nhiễm.

Nước sôi cũng có thể tiêu diệt vi rút và vi khuẩn.

Nó có thể loại bỏ các tạp chất như hóa chất. Nó có thể làm mềm nước cứng bằng cách loại bỏ các chất khoáng như canxi và magiê.

Trên thực tế, không phải quá trình xử lý nước mới là vấn đề. Chính tác dụng của nó đã làm cho nước cất trở thành một loại nước giải khát ít được ưa chuộng.

Chúng ta thường kết hợp chưng cất với sản xuất rượu mạnh. Tuy nhiên, bạn có thể chưng cất bất kỳ chất lỏng nào.

Trong quá trình chưng cất, nó mất đi một số đặc tính tốt nhất của nó. Đó là lý do tại sao nước kiềm từ máy ion nước Tyent/Lifecore sẽ luôn vượt trội hơn so với nước cất.

3. Những lý do hàng đầu để không bao giờ uống nước cất

Tại sao bạn nên tránh uống nước cất hoặc nước tinh khiết? Những lý do này có thể thuyết phục bạn:

1. Nước cất và nước tinh khiết có tính axit:

Nước cất thông thường có độ pH nhỏ hơn 7,0 và có tính axit vì nó hòa tan carbon dioxide trong không khí. Tuy nhiên, trạng thái khỏe mạnh nhất đối với cơ thể là hơi kiềm, điều mà các máy ion hóa nước kiềm khuyến khích thông qua đầu ra của nước ở mức pH 9.5.

Như Cơ quan Bảo vệ Môi trường Hoa Kỳ nói:

Nước cất hoặc nước tinh khiết, về cơ bản là không có khoáng chất, rất mạnh, trong đó nó có xu hướng hòa tan các chất mà nó tiếp xúc. Đáng chú ý, carbon dioxide từ không khí được hấp thụ nhanh chóng, làm cho nước có tính axit và thậm chí còn trở nên hung hãn hơn.

2. Khoáng chất hòa tan vắng mặt

Quá trình chưng cất lấy hơi nước bay hơi nhưng loại bỏ tất cả các chất điện giải có lợi và các khoáng chất vi lượng khỏi nước cất, để lại nó về cơ bản là trung tính.

Hãy nhớ rằng, nhiều chất dinh dưỡng được tìm thấy trong nước với số lượng nhỏ rất quan trọng đối với sức khỏe con người, và sự thiếu hụt khoáng chất có thể gây ra các vấn đề sức khỏe về lâu dài.

3. Nước giải khát được làm từ nước cất

Sự thật kinh hoàng xoay quanh nước giải khát. Chúng là một yếu tố nguy cơ gây béo phì, loãng xương, tiểu đường và cũng có thể dẫn đến huyết áp cao.

Một phần nguyên nhân là do nước ngọt sử dụng nước cất, có thể hút hết các khoáng chất có lợi cho cơ thể và đào thải chúng ra ngoài.

4. Axit gây ra lão hóa và bệnh tật

Lão hóa là một quá trình sinh học tự nhiên. Không có số lượng bổ sung hoặc điều trị có thể ngăn chặn nó. Tuy nhiên, sự tích tụ axit có thể dẫn đến quá trình lão hóa nhanh hơn đối với một số người.

Axit lactic là sự tích tụ của axit, sau đó gây ra sự mất cân bằng nồng độ pH của cơ thể. Như chúng tôi đã đề cập trước đó, mức độ pH lý tưởng của một người là hơi kiềm thay vì có tính axit.

Theo tờ báo Medicalnewstoday.com tại Mỹ , “các gốc tự do là những nguyên tử không ổn định có thể làm hỏng tế bào gây ra lão hóa và bệnh tật.”

Chúng có thể tạo ra các gốc tự do và phá vỡ cách hoạt động của các phân tử trong tế bào. Chúng có thể làm hỏng ty thể và DNA.

Tại sao uống một thứ gì đó như nước cất sẽ đẩy nhanh quá trình này?

5. Nước kiềm là một chất thay thế sẵn có

5 lý do không nên uống nước cất hay nước tinh khiết? 
5 lý do không nên uống nước cất hay nước tinh khiết?

Lý do thuyết phục nhất để không bao giờ uống nước cất hoặc nước tinh khiết là bạn có thể có được nước kiềm nhanh chóng và dễ dàng ngay hôm nay. Máy tạo nước ion kiềm Tyent/Lifecore là sản phẩm thay thế hoàn hảo, tốt cho sức khỏe mà bạn có thể lắp đặt tại bất kỳ nhà, bất kỳ đâu.

Đừng quên tải xuống, lưu hoặc chia sẻ hình ảnh hữu ích này cho mọi người tham khảo:

Vấn đề là rõ ràng: một số rủi ro lớn hơn lợi ích của nước cất hoặc nước tinh khiết. Đối với nước tốt cho sức khỏe, hãy uống nước có tính kiềm. Tránh xa nước cất hay nước!

Với những sự thật này, bạn vẫn sẽ uống nước cất chứ? Chia sẻ ý kiến ​​của bạn bằng cách bình luận xuống dưới. 

Nếu bạn quan tâm đến nước kiềm giàu chất chống oxy hóa và tất cả những lợi ích sức khỏe mà nó mang lại, hãy truy cập Hướng dẫn dành cho người mua máy tạo ion Tyent Water để biết thêm thông tin.

XEM THÊM:

BẠN SẼ TỪ BỎ NƯỚC BÌNH/NƯỚC ĐÓNG CHAI SAU KHI ĐỌC BÀI VIẾT NÀY

8 LOẠI NƯỚC UỐNG CHO MỌI GIA ĐÌNH

Tránh các loại nước đóng chai và uống gì để thay thế?

4 lý do tại sao bạn không nên uống nước vitamin