3 LÝ DO NÊN SUY NGHĨ TRƯỚC KHI BẠN UỐNG NƯỚC THẨM THẤU NGƯỢC

3 lý do nên suy nghĩ trước khi bạn uống nước thẩm thấu ngược
3 lý do nên suy nghĩ trước khi bạn uống nước thẩm thấu ngược

Trong bài viết này, hãy tìm hiểu lý do tại sao nước thẩm thấu ngược có thể tồi tệ hơn nước không được xử lý. Đây là lý do tại sao bạn nên tránh uống nước thẩm thấu ngược

1. Thẩm thấu ngược là gì?

“Nước thẩm thấu ngược” là một thuật ngữ khoa học được nhiều người sử dụng ngày nay. Rõ ràng là bạn sản xuất nó thông qua thẩm thấu ngược (RO). Nó là một quá trình lọc nước, nhưng hầu hết mọi người không biết hệ thống RO là gì.

Đó là một vấn đề vì một lý do quan trọng.

3 lý do nên suy nghĩ trước khi bạn uống nước thẩm thấu ngược
3 lý do nên suy nghĩ trước khi bạn uống nước thẩm thấu ngược

Nếu không hiểu cơ chế hoạt động của lọc thẩm thấu ngược thì khó có thể thấy được nhược điểm của hệ thống. Nước thẩm thấu ngược không an toàn cho con người.

Nó cũng không tốt cho môi trường. Sau này, bạn sẽ biết tại sao không?

Chống thấm ngược là gì? RO là phương pháp loại bỏ các chất bẩn ra khỏi nước nguồn bằng cách tạo áp lực. Máy cho phép nước chảy qua một loạt các màng bán thấm nhân tạo để loại bỏ thêm các tạp chất.

Nhiều gia đình và doanh nghiệp sử dụng nó cho nhiều mục đích lọc nước khác nhau.

Ở nhà, hệ thống RO sẽ giúp “cải thiện” nước máy. Một số nhà máy lọc nước quy mô công nghiệp cũng sử dụng chúng.

Thật không may, thẩm thấu ngược không hiệu quả như một giải pháp xử lý nước. Nó có thể tạo ra nhiều vấn đề lớn.

2. 3 lý do nên tránh uống nước thẩm thấu ngược

1. Nước thẩm thấu ngược không có khoáng chất.

Một phần của định nghĩa về nước thẩm thấu ngược nó là “nước tinh khiết”. Nó có nghĩa là tất cả các trầm tích, kim loại nặng, khoáng chất cứng, chất dinh dưỡng, vi rút và vi khuẩn (cả tốt và xấu) không còn nữa.

Các nghiên cứu trên toàn thế giới gần đây tập trung vào các nguy cơ sức khỏe của việc uống nước khử khoáng đã phát hiện ra:

Nước uống phải chứa mức tối thiểu của một số khoáng chất thiết yếu. . . . Hiện đã có đầy đủ bằng chứng để xác nhận hậu quả sức khỏe do uống nước thiếu canxi hoặc magiê.

– Frantisek Kozisek, Viện Y tế Công cộng Quốc gia, Cộng hòa Séc

Ngược lại, chất lượng nước kiềm Tyent duy trì hàm lượng chất chống oxy hóa cao . Nó cũng chứa các chất dinh dưỡng thiết yếu như magiê, rất cần thiết cho sự sống của con người.

2. Nó không ngậm nước tốt như nước kiềm

3 lý do nên suy nghĩ trước khi bạn uống nước thẩm thấu ngược

Trong khi đó, tất cả các chỉ dẫn đều cho thấy nước thẩm thấu ngược ít hydrat hóa hơn so với nước chưa qua xử lý. Điều này là do nước RO không có chất điện giải.

Tất nhiên, nước kiềm rất giàu chất chống oxy hóa và chất điện giải. Những chất này giúp  hydrat hóa cơ thể và trung hòa các gốc tự do có hại.

Chất điện giải:  Là sự kết hợp của các muối hòa tan, magie, kali và canxi. Tất cả cùng nhau, chúng điều chỉnh dòng chảy của nước trong các tế bào. Chúng cũng rất cần thiết trong việc duy trì các xung thần kinh.

3. RO là lãng phí

Một nghiên cứu năm 2013 của các nhà nghiên cứu tại Đại học Bang North Dakota đã tiết lộ:

Một đơn vị RO cung cấp 2 gallon nước đã qua xử lý mỗi ngày có thể thải 8 đến 15 gallon nước thải mỗi ngày vào hệ thống tự hoại.

– Tom Scherer, Ph.D. và Roxanne Johnson

Để tạo ra nước thẩm thấu ngược, máy móc phải thải ra lượng chất thải gấp 4 đến 8 lần so với nước uống!

3. Máy điện giải ion kiềm – cứu tinh cho sức khỏe con người

Máy ion hóa nước của hãng Tyent hoặc Lifecore  sử dụng lọc và kiềm hóa. Các quy trình này xử lý 100% lượng nước đi vào thiết bị.

Với tất cả những nhược điểm này, đây là gợi ý của chúng tôi: hãy uống nước có tính kiềm. Nó rất trái ngược với nước thẩm thấu ngược.

Máy ion hóa nước hiệu quả hơn hệ thống RO. Nó cũng tạo ra nước kiềm giàu khoáng chất, siêu dưỡng ẩm.

Tránh uống lại nước thẩm thấu ngược có chứa khoáng chất trung hòa. Thay vào đó, hãy sử dụng máy ion nước Tyent hoặc Lifecore để tạo nước kiềm.

Bạn đã thử máy tạo nước ion kiềm giàu hydro chưa? Kinh nghiệm là gì? Chia sẻ suy nghĩ của bạn về nó trong phần bình luận bên dưới. Đừng quên đọc Hướng dẫn dành cho Người mua Máy nước ion kiềm giàu hydro của chúng tôi để biết thêm thông tin.

XEM THÊM:

8 LOẠI NƯỚC UỐNG CHO MỌI GIA ĐÌNH

BẠN SẼ TỪ BỎ NƯỚC BÌNH/NƯỚC ĐÓNG CHAI SAU KHI ĐỌC BÀI VIẾT NÀY

5 lý do không nên uống nước cất hay nước tinh khiết? 

Tránh các loại nước đóng chai và uống gì để thay thế?

4 lý do tại sao bạn không nên uống nước vitamin