NƯỚC KIỀM TỪ MÁY TẠO NƯỚC ION KIỀM GIÀU HYDRO CÓ MÙI KHÔNG?

Tình trạng nước máy có mùi khó chịu khiến người dân vô cùng bức xúc. Thực trạng nguy hiểm này đang diễn ra hằng ngày tại nông thôn, thành thị, chung cư, vùng sâu vùng xa,… trên khắp cả nước. Vậy giải pháp triệt để cho tình trạng này là gì?

1. Nước sinh hoạt tại gia đình bạn đang có mùi gì?

Trước khi đi sâu vào tìm cách giải quyết vấn nạn mùi nước máy, chúng ta cùng điểm lại những mùi lạ xuất hiện trong nước máy tạo nên làn sóng dư luận bức xúc kéo dài suốt hàng chục năm qua.

Nước có mùi lạ giống mùi nước thải

Nếu nguồn nước nhà bạn có mùi trứng ung, mùi lưu hình thì chứng tỏ nước đã bị nhiễm vi khuẩn.  Vì thế bạn sẽ dễ dàng ngửi thấy mùi hôi khó chịu xuất hiện trong nước sinh hoạt nhà mình.

Một lý do nữa khác có thể là do hydrogen sulfide xâm nhập vào nguồn nước. Khí này thực sự có thể gây hại đến cơ thể dẫn đến buồn nôn, đau đầu, mê sảng và co giật.

Nước sinh hoạt có mùi hôi bể phốt

Nguyên nhân của tình trạng này do bể phốt nhà bạn bị vỡ và thấm xuống mạch nước ngầm mà bạn không hề hay biết.

Mùi tanh

Nguyên nhân đầu tiên là do nước giếng khoan chứa nhiều kim loại nặng như sắt, mangan… Nguồn nước nhiễm sắt phèn, có màu vàng đục, nổi váng, có mùi tanh.

Một nguyên nhân nguy hiểm khác là mùi tanh xuất phát từ các loại tảo có hại trong nước. 

Mùi trứng thối

Nguyên nhân phổ biến là do vi khuẩn kỵ khí tồn tại ở nước sinh ra khí hay còn gọi là khí H2S gây ra. Tình trạng này xảy ra khi nước khai thác từ các mạch ngầm. Chúng dễ nhiễm hợp chất hữu cơ có trong lòng đất.

Dưới tác dụng của vi khuẩn sẽ sinh ra khí H2S hay còn gọi là hidro sunfua. Mặt khác, H2S có thể kết hợp với các kim loại có trong nước tạo thành kết tủa màu đen, làm đen nước.

Mùi mốc

Tình trạng này xuất phát từ các chất rắn bị phân hủy có trong nước chưa được loại bỏ. Hoặc nếu sử dụng nước có lẫn nhiều tạp chất hữu cơ như rong rêu, bạn cũng có thể ngửi được mùi này.

Đối với những người sử dụng nguồn cấp nước thành phố hoặc giếng, mùi ẩm mốc thường là do cặn lắng trôi vào hệ thống ống nước. Mặc dù nước không có mùi mốc hoàn toàn, nhưng chắc chắn vẫn bị dính mùi mốc nhẹ.

Mùi clo

Đây là tình trạng phổ biến, thường gặp ở nguồn nước  máy tại các thành phố khu đô thị. Clo được cho vào nước để ngăn chặn sự phát triển của vi khuẩn. Nhưng nếu các nhà máy lạm dụng chất này sẽ để lại một lượng clo dư rất lớn. Từ đó gây nên mùi clo vô cùng khó chịu. 

Mùi khai

Nguyên nhân chính do nước bạn bị nhiễm amoni. Nước nhiễm amoni ở nồng độ cao từ 20mg/l có thể gây nên mùi khai. Do đó, khi ngửi thấy mùi này, nước đã bị ô nhiễm khá nặng. Ngoài cách phát hiện qua mùi, nếu luộc thịt kỹ mà vẫn có màu hồng như không chín thì cũng có thể nước đã bị nhiễm amoni.

Trên đây đều là những hiện tượng xấu, gây khó chịu cho người sử dụng. Thậm chí, chúng còn gây nên vô số những bệnh lý nguy hiểm như ung thư, rối loạn tiêu hóa, tăng axit dạ dày, ngộ độc cơ thể, suy thận,…

Những mẹo loại bỏ mùi nước máy đang lan truyền trên mạng xã hội đều là những phương pháp nhất thời, chỉ giải quyết được dấu hiệu mà không loại bỏ được tác nhân gây hại tận gốc vấn đề. Vậy biện pháp giải quyết triệt để tình trạng ô nhiễm mùi nước máy này là gì?

2. Máy điện giải tạo nước ion kiềm an toàn cho sức khỏe

Máy điện giải mang thương hiệu Tyent và Lifecore là sản phẩm quen thuộc với mọi gia đình. Đó đều được chứng nhận là sản phẩm “đạt chuẩn thiết bị y tế” có chứng năng tạo nước ion kiềm – nguồn nước tốt bảo vệ sức khỏe gia đình bạn. 

Nói cách khác, Máy điện giải Tyent và Lifecore loại bỏ 100% mùi khó chịu có trong nước máy và mang đến nguồn nước AN TOÀN – LÀNH MẠNH – CÓ LỢI CHO SỨC KHỎE:

  • Cân bằng độ pH cho cơ thể
  • Tốt cho hệ tiêu hóa
  • Dưỡng ẩm da, tóc
  • Hỗ trợ giảm cân hiệu quả
  • Thanh lọc cơ thể, đào thải độc tố
  • Chống lão hóa mạnh mẽ
  • Tăng hiệu suất vận động thể chất
  • Tăng sinh canxi tự nhiên, cải thiện sức khỏe hệ xương khớp
  • Tăng cường chức năng gan, thận
  • Đẩy mạnh lưu thông máu
  • Bổ sung vitamin, khoáng chất cho cơ thể
  • Ngăn chặn, loại bỏ gốc tự do hiệu quả
  • ….

Ngoài ra còn rất nhiều công dụng hữu ích khác đang đợi bạn khám phá. Sở hữu Máy điện giải Tyent và Lifecore là giải pháp sức khỏe bền vững, hiệu quả cho hiện tại và tương lai.

Lời kết:

Nếu còn gì thắc mắc, quý khách hàng vui lòng liên hệ THẾ GIỚI NƯỚC TỐT để được tư vấn và giải đáp cụ thể:

CÔNG TY CỔ PHẦN CÔNG NGHỆ THẾ GIỚI NƯỚC TỐT

Địa chỉ: BT1i-02 Làng Việt Kiều Châu Âu, P. Mộ Lao, Q. Hà Đông, TP Hà Nội

Email: thegioinuoctot@gmail.com

Website: http://thegioinuoctot.vn/

XEM THÊM:

7 lý do tại sao nước có tính axit có hại cho sức khỏe bạn!

13 lý do tại sao bạn không nên uống nước máy

NƯỚC CÓ TÍNH AXIT CÓ TỐT CHO SỨC KHỎE?