LÀM THẾ NÀO ĐỂ LÀM SẠCH BẰNG NƯỚC ION … CÔNG THỨC NẤU ĂN BAO GỒM!

Tình trạng thực phẩm bẩn tràn lan trên thị trường hiện nay là nỗi nhức nhối của tất cả mọi người. Thậm chí, chúng còn tăng nhanh, tỷ lệ thuận với sự phát triển của xã hội. Vậy chỉ còn một cách duy nhất đó chính là người dân phải sử dụng các biện pháp trực tiếp để bảo vệ bản thân. Những biện pháp đó là gì? Cùng THẾ GIỚI NƯỚC TỐT tìm hiểu ngay sau đây.

1. THỰC PHẨM BẨN LÀ GÌ?

Hiểu một cách đơn giản, thực phẩm bẩn là những thực phẩm mà khi ăn vào có thể gây hại cho sức khỏe người dùng. Thực phẩm bẩn được chia thành 3 loại chính: 

Thực phẩm sinh trưởng trong môi trường độc hại

Thực phẩm được sản xuất, nuôi trồng trong môi trường độc hại, ô nhiễm, mất vệ sinh an toàn thực phẩm. 

Ví dụ như rau trồng trong nguồn nước ô nhiễm, thịt gia súc, gia cầm bị giết mổ trong môi trường không đảm bảo vệ sinh…

Nuôi trồng thực phẩm bằng hóa chất độc hại

Loại thực phẩm được sản xuất, nuôi trồng bằng những hóa chất độc hại, có khả năng gây hại cho cơ thể, Bộ Y tế khuyến cáo không được sử dụng. 

Ví dụ như gia súc, gia cầm được nuôi lớn bằng thức ăn chứa nhiều hóa chất có hại cho con người, rau xanh bị phun thuốc trừ sâu, thuốc thúc đẩy quá trình thu hoạch tự nhiên…

Nguyên nhân khác

Cuối cùng, thực phẩm bẩn được tạo ra từ chính sự chủ quan, thiếu hiểu biết trong khâu sử dụng, bảo quản của người tiêu dùng.

2. TÁC HẠI NGUY HIỂM CỦA THỰC PHẨM BẨN

Thực phẩm bẩn là vấn nạn nhức nhối, gây nên nhiều hệ lụy nguy hiểm.

  • Gây bệnh cấp tính: tiêu chảy, ngộ độc thực phẩm,…
  • Gây bệnh bán cấp tính: tình trạng rối loạn tiêu hóa, rối loạn thần kinh, hoặc các triệu chứng bệnh lý có khả năng tự khỏi sau một thời gian ngắn.
  • Nhiễm độc tiềm ẩn: đó là tình trạng chất độc hại tích tụ trong cơ thể làm ngăn cản, phá hủy tế bào, các cơ quan nội tạng trong cơ thể. Lâu dần sẽ gây nên những bệnh lý mãn tính nguy hiểm như ung thư, tiểu đường, vô sinh, rối loạn chức năng, quái thai dị dạng,…
  • Khiến người tiêu dùng mất đi lòng tin với thị trường hàng hóa. Gây nên tình trạng lo lắng kéo dài triền miên.
  • Ảnh hưởng xấu tới sự phát triển kinh tế, xã hội.

Theo các nghiên cứu của bác sĩ Nguyễn Khánh Hòa – Phụ tá Nghiên cứu thuộc Khoa y, đại học Manitoba, Canada, tỷ lệ người mắc ung thư vì sử dụng thực phẩm bẩn ở Việt Nam lên tới 37.4%. Do đó tỷ lệ ung thư ở Việt Nam ngày càng tăng chóng mặt, con số ngày càng báo động.

3. NƯỚC ION KIỀM – LOẠI BỎ CHẤT ĐỘC CÓ TRONG THỰC PHẨM BẨN

Sử dụng nước điện giải để loại bỏ chất độc hại, hóa chất bảo vệ thực phẩm, thuốc trừ sâu là công việc cấp bách và cần thiết trong hoàn cảnh bùng nổ thực phẩm bẩn hiện nay. 

Cụ thể, máy điện giải tạo ra những loại nước sau:

  • Nước ion kiềm pH 10.0 – 11.5 giúp bóc tách thuốc trừ sâu, hóa chất bảo quản bám trên bề mặt rau quả. Đồng thời tính chất chống oxy hóa của nước ion kiềm giúp rau quả giòn hơn và bảo quản được lâu hơn. Ta nên rửa sơ thực phẩm với nước ion kiềm, sau đó ngâm trong nước ion kiềm từ 5-10 phút, rửa lại rồi mới đem đi chế biến. 
  • Nước ion kiềm pH 9.0-9.5: là loại nước phù hợp với việc pha chế. Với cấu trúc phân tử siêu nhỏ, nước ion kiềm giúp gia tăng hương vị tự nhiên của thực phẩm, giúp giảm bớt lượng gia vị dùng trong nấu nướng, chế biến. Ngoài ra, món ăn hầm luộc với nước ion kiềm sẽ nhanh mềm hơn giúp tiết kiệm thời gian hơn.
  • Nước ion axit pH 5.5 – 6.0 có tính axit nhẹ phù hợp để rã đông thực phẩm.

Hy vọng với những chia sẻ trên, quý bạn đọc đã có những kiến thức hữu ích và đầy đủ về thực phẩm bẩn cũng như giải pháp loại bỏ chúng. Chúc các bạn thành công! Cảm ơn bạn đã theo dõi!

Lời kết:

Nếu còn gì thắc mắc, quý khách hàng vui lòng liên hệ THẾ GIỚI NƯỚC TỐT để được tư vấn và giải đáp cụ thể:

CÔNG TY CỔ PHẦN CÔNG NGHỆ THẾ GIỚI NƯỚC TỐT

Địa chỉ: Biệt Thự BT1i-02 (lô 16A7) Làng Việt Kiều Châu Âu, phường Mộ Lao, quận Hà Đông, TP.Hà Nội

Email: thegioinuoctot@gmail.com

Website: http://thegioinuoctot.vn/

XEM THÊM

CÂN BẰNG PH CƠ THỂ NHỜ NƯỚC ION KIỀM

5 giải pháp tốt nhất thải độc cơ thể tự nhiên

13 CHẤT ĐỘC TIỀM ẨN TRONG NƯỚC MÁY