CÂN BẰNG PH CƠ THỂ NHỜ NƯỚC ION KIỀM

Nồng độ pH cơ thể có ý nghĩa quan trọng trong việc đánh giá sức khỏe con người. pH quá cao hoặc quá thấp gây ra vô số hệ lụy nguy hiểm đối với sức khỏe. Đọc hết bài viết này để tìm hiểu phương pháp cân bằng pH cơ thể hiệu quả, an toàn nhất hiện nay.

1. Độ pH bình thường của cơ thể là gì?

Độ pH là một chỉ số đo hoạt động của những ion hydro (H+) trong dung dịch. Nếu như lương ion H+ này trong dung dịch nhiều. thì hoạt động mạnh dung dịch sẽ mang tính axit. 

Ngược lại, nếu như lượng ion H+ thấp thì dung dịch đó sẽ có tính bazo. Nếu như trong trường hợp lượng hydro (H+) cân bằng với lượng hydroxit (H+) thì dung dịch đó mang tính trung hòa. Độ pH sẽ có xấp xỉ là 7.

Nồng độ pH trong cơ thể người bình thường có là 7.4 . Đây chính là nồng độ tốt nhất để cho những tế bào bên trong cơ thể hoạt động được tốt nhất và hiệu quả nhất. 

Tuy nhiên, do chế độ ăn uống không khoa học cùng với môi trường thực phẩm bẩn nên cơ thể của chúng ta có xu hướng dần chuyển sang môi trường có tính axit. Lượng axit dư thừa bên trong cơ thể chính là nguyên nhân gây ra một số bệnh mãn tính như ung thư và một số bệnh về dạ dày,…

2. Tác hại của mất cân bằng pH cơ thể

Rối loạn axit – bazơ

Một số tình trạng sẽ xảy ra nếu rối loạn sự cân bằng độ pH trong cơ thể:

  • Bệnh tiểu đường axit xeton (sản sinh quá nhiều hợp chất axit xeton do không cung cấp đủ lượng đường glucose trong máu hoặc mỡ dự trữ năng lượng gây nên thiếu insulin).
  • Tích luỹ axit lactic trong cơ thể do tập thể dục quá mức hoặc do bệnh tật gây ra.
  • Chứng tăng ure huyết do thận bị hỏng hoặc làm việc kém.
  • Ngoài nhiễm axit còn có tình trạng nhiễm kiềm trong trao đổi chất do:
  • Do nhiễm axit cacbonic trong cơ thể.
  • Mất nước do bị u bướu hoặc lạm dụng thuốc lợi tiểu.
  • Thiếu hụt kali.

Sản sinh axit và viêm loét dạ dày

Thông thường, axit – bazơ được giữ ở mức cân bằng trong dạ dày khi tiêu hoá thức ăn. Dạ dày sản sinh ra axit clohydric gọi là axit tiêu hoá. Tuy nhiên, có nhiều nhân tố gây sản sinh axit quá mức trong dạ dày. 

Ví dụ như: stress, rượu, thuốc lá, nhiễm vi khuẩn dạ dày Helicobacter pylori, một số chất gây kích thích quá mức như gia vị cay chua hay chất cafein (cà phê, trà, nước uống có ga hoặc chứa cafein). 

Và khi axit cao quá mức có thể dẫn đến một số bệnh tiêu hóa. Thường là: chứng ợ nóng, viêm loét dạ dày, trào ngược axit lên thực quản.

3. Làm thế nào để cân bằng pH cơ thể?

Môi trường axit là nguyên nhân chính làm suy thoái, chết hoặc biến đổi tế bào, sinh ra các tế bào ác tính gây ung thư. Tiến sĩ Otto Warburg, người từng nhận được giải Nobel Sinh lý học và Y khoa đã khẳng định: “Các tế bào ung thư sống trong môi trường axit, trong khi các tế bào khỏe mạnh lại sống trong môi trường kiềm”. Không chỉ ung thư, môi trường axit còn gây ra các loại bệnh mạn tính nguy hiểm khác nhu tim mạch, loãng xương, gout…

Do đó, trung hòa axit dư thừa, cân bằng môi trường axit – kiềm là công việc có yếu tố quyết định đến chất lượng đến sức khỏe con người.

Nước uống có độ kiềm có pH từ 8.5 đến 9.5 nên có khả năng trung hòa axit dư thừa trong cơ thể hiệu quả. Đặc biệt, nước có độ kiềm cao có các phân tử nước siêu nhỏ nên cơ thể rất dễ dàng hấp thu, từ đó nhanh chóng đưa cơ thể về môi trường cân bằng.

Đầu tư cho sức khỏe là khoản đầu tư không bao giờ lỗ. Cũng như việc đầu tư chi phí sở hữu Máy điện giải tạo nước ion kiềm không chỉ giúp bạn cân bằng độ pH cơ thể mà còn tạo tiền đề cho tương lai khỏe mạnh, cuộc sống thịnh vượng bền vững về sau này.

Lời kết:

Nếu còn gì thắc mắc, quý khách hàng vui lòng liên hệ THẾ GIỚI NƯỚC TỐT để được tư vấn và giải đáp cụ thể:

CÔNG TY CỔ PHẦN CÔNG NGHỆ THẾ GIỚI NƯỚC TỐT

Địa chỉ: Biệt Thự BT1i-02 (lô 16A7) Làng Việt Kiều Châu Âu, phường Mộ Lao, quận Hà Đông, TP.Hà Nội

Email: thegioinuoctot@gmail.com

Website: http://thegioinuoctot.vn/

XEM THÊM

10 cách để khôi phục độ cân bằng pH của cơ thể và thải độc tố

ĐỌC NGAY NẾU KHÔNG MUỐN NƯỚC CÓ TÍNH AXIT TÀN PHÁ SỨC KHỎE BẠN