ĐIỀU TRỊ DỨT ĐIỂM DỊ ỨNG BẰNG CÁCH NÀO?

1. Bệnh dị ứng mãn tính là gì?

Dị ứng là một phản ứng của hệ thống miễn dịch đối với một chất lạ mà không thường gây hại cho cơ thể bạn. Những chất lạ này được gọi là chất gây dị ứng (dị nguyên). Chúng có thể bao gồm một số loại thực phẩm, phấn hoa hoặc lông động vật.

2. Triệu chứng của dị ứng mãn tính

Trong một số trường hợp nghiêm trọng, dị ứng có thể kích hoạt phản ứng đe dọa tính mạng được gọi là sốc phản vệ.

  • Dị ứng thực phẩm có thể gây ra: Ngứa miệng, sưng môi, lưỡi, mặt hoặc cổ họng, nổi mề đay, sốc phản vệ
  • Dị ứng theo mùa hay viêm mũi dị ứng có thể gây ra: hắt hơi, ngứa mũi, mắt hoặc vòm miệng chảy nước mũi, nghẹt mũi, chảy nước mắt, mắt đỏ hoặc sưng (viêm kết mạc)
  • Dị ứng thuốc có thể gây ra: nổi mề đay, da ngứa, phát ban, sưng mặt, thở khò khè, sốc phản vệ
  • Viêm da dị ứng, một tình trạng da dị ứng còn được gọi là bệnh chàm, có thể khiến da: ngứa, mẫn đỏ, tróc da,…

3. Nguyên nhân gây dị ứng

Khi bạn tiếp xúc với chất gây dị ứng lần thứ 2, các kháng thể này có thể giải phóng một số hóa chất trong hệ thống miễn dịch, chẳng hạn như histamine, từ đó gây ra các triệu chứng dị ứng.

Các tác nhân gây dị ứng phổ biến bao gồm:

  • Các chất gây dị ứng trong không khí như phấn hoa, lông động vật, mạt bụi và nấm mốc
  • Một số thực phẩm, đặc biệt là đậu phộng, hạt cây, lúa mì, đậu nành, cá, động vật có vỏ, trứng và sữa
  • Côn trùng đốt, ví dụ như ong
  • Các loại thuốc, đặc biệt là kháng sinh nhóm penicillin hoặc penicillin
  • Mủ cao su hoặc các chất khác mà bạn chạm vào, có thể gây ra phản ứng dị ứng da

Bạn có thể dễ bị dị ứng hơn nếu:

  • Có tiền sử gia đình mắc bệnh hen suyễn hoặc dị ứng, chẳng hạn như dị ứng thời tiết, nổi mề đay hoặc chàm
  • Trẻ em
  • Bị hen suyễn hoặc một tình trạng dị ứng khác

5. Khoa học lý giải tác dụng của nước điện giải đối với bệnh dị ứng cơ địa như thế nào?

Vai trò của nước 

Bạn có biết, các chất gây dị ứng thường gây ra các triệu chứng ngoài da phần lớn là do thiếu nước trong cơ thể. Khi cơ thể không đủ nước sẽ giải phóng nhiều histamin đi vào trong máu. 

Các histamine này gây ra các phản ứng ngoài da chẳng hạn như ăn phải thức ăn lạ, uống nước ô nhiễm, ngửi phấn hoa hay các phản ứng trong ruột tăng axit và tăng nhu động ruột khiến cơ thể mệt mỏi, kém khỏe mạnh. 

Ngoài ra, khi cơ thể thiếu nước, hoạt động cơ thể mất cân bằng, hệ thống miễn dịch hoạt động quá mức làm suy giảm chức năng, là nguyên nhân chủ yếu để bệnh tật dễ dàng tấn công, phá hoại.

Các tác dụng cụ thể của nước điện giải 

Uống nước ion kiềm pH 8.5 – 9.5 giúp cải thiện bệnh dị ứng 

Với phân tử nước siêu nhỏ (0.5nm), nhỏ gấp 5 lần so với phân tử nước bình thường nên tăng khả năng thẩm thấu, hấp thụ vào cơ thể nhanh chóng. 

Không chỉ giúp tăng cường thanh lọc cơ thể, cấp nước và giải độc cho tế bào, hạn chế các các chất độc hại mà nước ion kiềm còn giúp tế bào hấp thụ tốt các dưỡng chất – tăng cường hệ miễn dịch cơ thể.

Nước ion kiềm có tính kiềm tự nhiên cho rau xanh giúp trung hòa nhanh lượng axit dư thừa. 

Bổ sung nước kiềm vào cơ thể giúp cân bằng hiệu quả độ pH trong cơ thể, có tác dụng làm giảm các phản ứng histamin. Từ đó, da sẽ giảm bớt các triệu chứng khó chịu như ngứa, làm khô các vết trầy loét. 

Việc cân bằng độ pH trong cơ thể cũng giúp sức đề kháng của bạn trở nên tốt hơn, chống lại các virus, vi khuẩn, cải thiện tình trạng sức khỏe tổng thể.

Đặc biệt, nước ion kiềm chứa nhiều Hydro giúp loại bỏ các gốc tự do 

Hydro giúp tăng cường hệ miễn dịch, làm chậm quá trình lão hóa… có tác dụng tích cực trong việc cải thiện tình trạng da như làm lành nhanh các vết thương lở loét trên da, hạn chế tình trạng nhiễm khuẩn, nhiễm trùng da, giảm đỏ, giảm sưng cho da, giúp da mịn màng và khỏe mạnh hơn.

Vi khoáng tự nhiên thải độc cơ thể

Cuối cùng, nước ion kiềm có chứa nhiều vi khoáng tự nhiên như Ca, Na, Mg, K… vừa có chức năng xây dựng các mô trong cơ thể, tăng cường hệ miễn dịch, vừa có thể tăng cường chức năng của thận, giảm hình thành sỏi thận. 

Trong cuốn sách “Đảo ngược lão hóa”, giáo sư bác sĩ Sang Whang (người Mỹ gốc Hàn Quốc) cho biết “Sỏi thận được hình thành trong môi trường quá dư axit”. Nhiều người hiện nay thường lầm tưởng rằng sỏi thận được hình thành vì dư canxi, điều này là không đúng. 

Bằng chứng là, hợp chất Ca có thể hòa tan trong nước tiểu có tính axit trong khi sỏi thận thì không. Nếu bạn thêm vi chất Ca vào bàng quang và giảm nồng độ axit trong nước tiểu, sỏi thận sẽ bị tan rã dần dần. Vì vậy, uống nước ion kiềm Kangen (có chứa Ca), đồng thời có tính kiềm tự nhiên giúp làm giảm nồng độ axit trong cơ thể, phòng ngừa sỏi thận và hỗ trợ hòa tan sỏi thận.

Chăm sóc da bằng nước ion axit pH 5.5

Độ pH trên da của con người có tính axit nhẹ ở mức khoảng 5.3. Vì vậy, sử dụng nước ion axit yếu 5.5 của máy điện giải để tắm rửa trên vùng da bị ngứa, bị mụn, bị trầy xước, lở loét giúp pH trên da được ổn định, hạn chế tình trạng ngứa, sát khuẩn nhẹ ở các vết thương hở, giảm đỏ và sưng cho da.

XEM THÊM

QUY TRÌNH CHĂM SÓC DA CHUẨN HÀN QUỐC

13 CHẤT ĐỘC TIỀM ẨN TRONG NƯỚC MÁY

Lợi Ích Của Nước ION Kiềm