CÁCH PHỤC HỒI TÓC HƯ TỔN TỨC THÌ

“Cái răng, cái tóc là gốc con người”. Chính vì lý do đó, việc chăm sóc tóc chính sự ưu tiên hàng đầu cho những chị em. Chăm sóc tóc không chỉ chú ý đến những loại dầu gội hay dầu xả tóc, mà còn phải quan tâm đến chất lượng nước cung cấp từ sâu bên trong. Do đó, loại nước máy dùng thông thường chính là nguyên nhân dẫn đến hư hại cho tóc. Vậy PHỤC HỒI, chăm sóc tóc bằng loại nước nào thì đảm bảo an toàn cho tóc?

1. ĐỘ PH CỦA TÓC LÀ GÌ?

Độ pH trong môi trường thích hợp nhất và tạo điều kiện cho da và tóc khỏe là 5.3. Đây chính là một trong những nguyên nhân, trên thị trường hiện nay. Những loại dầu gội thường có độ pH từ 4 – 5.5. Còn những sản phẩm dầu xả thường có độ pH thấp hơn sản phẩm dầu gội. Giúp khóa chặt được những lớp biểu bì và giữ lại được những dưỡng chất cho tóc. Nhưng nếu những sản phẩm này có độ pH quá thấp sẽ dẫn đến tình trạng tóc rất dễ gãy và đứt.

2. MỐI QUAN HỆ GIỮA ĐỘ PH VÀ SỨC KHỎE TÓC

Những sợi tóc chỉ giữ được trạng thái khỏe mạnh và dẻo dai. Khi ở trong trạng thái cân bằng tự nhiên từ sâu bên trong. Chính vì thế, sau khi mở lớp biểu bì bạn phải cung cấp được những dưỡng chất giúp phục hồi. Và kéo độ pH của tóc về 5.3 giúp cho tóc trở về trạng thái tự nhiên nhất.

Lưu ý trong quá trình chăm sóc tóc hư tổn. Bạn nên lưu ý tránh sử dụng nước máy, nước nhiễm phèn hay nước cứng. Là một trong những nguyên nhân giúp cho tóc nhanh chóng bị hư tổn. Cách khắc phục là dùng nước đã qua xử lý bởi máy lọc và tạo nước ion kiềm giàu  hydrogen.

3. TÁC DỤNG CỦA NƯỚC ION KIỀM ĐỐI VỚI MÁI TÓC

Cung cấp độ ẩm và làm mềm tóc 

Tóc khô và cứng khiến bạn kém sức sống và mất tự tin. Thường xuyên gội đầu với nước ion axit giúp tóc trở nên mềm mại hơn. Ngoài ra, bằng cách xịt nước ion axit lên tóc, với cấu trúc phân tử siêu nhỏ, nhỏ gấp 5 lần so với phân tử nước bình thường, chỉ khoảng 0,5 nm nên các tinh chất nước ion axit dễ dàng thẩm thấu nhanh vào từng sợi tóc, cung cấp độ ẩm và tạo sự thay đổi nhanh chóng sau khi xịt, mang lại cảm giác mềm mượt và độ bóng tóc. 

Ngăn tóc rụng, kích thích tóc mọc nhanh 

Tóc cũng giống như cây trồng, nếu bạn cung cấp nguồn dưỡng chất tốt sẽ giúp tóc mọc nhanh và khỏe mạnh. Chứng rụng tóc cùng mái tóc mỏng có thể được cải thiện rõ rệt bằng việc sử dụng nước ion axit xịt tóc đều đặn. 

Bên cạnh đó, gội đầu với nước ion axit làm săn và se khít nang lông, điều này làm cho tóc khỏe hơn và bóng mượt hơn. Theo Anna Guanche – chuyên gia Y khoa kiêm bác sĩ da liễu tại Tổ chức Mederma ở San Diego cho biết, đặc tính axit có khả năng tẩy tế bào chết trên da đầu, loại bỏ chất bẩn và tăng cường độ bóng của tóc.

Vì vậy, nước ion axit giúp làm sạch bụi bẩn, chất nhờn bám trên da dầu – yếu tố cản trở quá trình vận chuyển chất dinh dưỡng từ cơ thể đến nuôi tóc.

Cân bằng pH giúp bảo vệ và phục hồi tóc hư tổn

Mái tóc sẽ có một lớp màng axit bao phủ, giúp hạn chế hư tổn do nhiệt độ cao khi sấy, duỗi, uốn hoặc tiếp xúc với ánh nắng mặt trời nếu bạn dùng xịt dưỡng nước ion axit thường xuyên. 

Nước ion axit giúp cân bằng độ pH tự nhiên của tóc và da đầu, mang đến sự bảo vệ tối ưu cho mái tóc của bạn. Nước axit ion Có khả năng hồi phục tóc hư tổn mà bạn có thể sử dụng hàng ngày. 

Theo thời gian, nó sẽ giúp loại bỏ tác hại của các loại hóa chất do quá trình sử dụng mỹ phẩm làm tóc.

Giảm rối tóc và hạn chế gãy rụng 

Những mái tóc xoăn rối là nỗi lo lắng của nhiều người do khó tạo kiểu và chăm sóc. Gội đầu thường xuyên với nước ion axit sẽ giúp hạn chế tình trạng xơ rối, giúp tóc mềm mại hơn và dễ dàng tạo kiểu.

4. HƯỚNG DẪN CÁCH SỬ DỤNG NƯỚC ION KIỀM GIÀU HYDRO CHĂM SÓC TÓC

Nước ion kiềm dùng làm dầu gội hàng ngày

Dùng nước ion kiềm giàu hydrogen có độ pH từ 5.5. Có tính axit rất nhẹ có thể giúp cho lớp biểu bì khép lại và giữ cho những chất dinh dưỡng được hấp thụ. Chính vì vậy, giúp giữ được trạng thái cân bằng và giúp tóc bóng mượt hơn và không lo gãy rụng.

Dùng nước ion để xịt khoáng cho tóc

Việc dùng nước ion kiềm giàu hydrogen như một loại nước xịt khoáng. Giúp cho tóc được cung cấp lượng nước điện giải thường xuyên và luôn bóng mượt cho tóc. 

Chăm chỉ thực hiện những bước trên sẽ giúp mái tóc của bạn óng ả, khỏe mạnh, phục hồi hư tổn một cách nhanh chóng.

XEM THÊM

QUY TRÌNH CHĂM SÓC DA CHUẨN HÀN QUỐC

NƯỚC CÓ TÍNH AXIT CÓ TỐT CHO SỨC KHỎE?

10 cách để khôi phục độ cân bằng pH của cơ thể và thải độc tố trong cơ thể