NƯỚC Ô NHIỄM CÓ THỂ GÂY DỊ TẬT BẨM SINH HAY KHÔNG? GIẢI PHÁP?

Nước ô nhiễm gây ra vô số tác hại cho con người. Đặc biệt là thai phụ. Hơn nữa, tình trạng nước ô nhiễm, ô nhiễm nước máy đang xuất hiện phổ biến tại thành thị. Vậy giải pháp cho tình trạng này là gì?

1. Nước bị ô nhiễm là gì?

Ô nhiễm môi trường nước, nước ô nhiễm là việc nguồn nước tại các ao, hồ, sông, suối, kênh, rạch, mạch nước ngầm, biển…. chứa các chất độc hại với hàm lượng cao gây nguy hiểm cho sức khỏe của con người và động thực vật.

Những chất độc hại này đến từ tự nhiên và đặc biệt là từ công nghiệp, sinh hoạt là những tác nhân chính gây ra ô nhiễm môi trường nước như hiện nay.

2. Các khuyết tật bẩm sinh phổ biến

1. Bệnh tim bẩm sinh

Mỗi năm Việt Nam ta có tới 3000 trẻ sinh ra bị mắc dị tật bẩm sinh: bệnh tim bẩm sinh nặng. Trong đó, phổ biến nhất là dạng thông liên thất (Các tâm thất phải và tâm thất trái thông với nhau, do vách tim có lỗ thủng xuất hiện ở vách ngăn ở giữa, vốn có tác dụng ngăn cách hai tâm thất). Nếu như lỗ thủng liên thất nhỏ, có khả năng sẽ tự liền theo thời gian, tuy nhiên nếu lỗ thủng có kích thước lớn, thì có thể ảnh hưởng đến tính mạng của trẻ, và phải phẫu thuật.

2. Hội chứng khoèo chân bẩm sinh

Đây là dị tật bẩm sinh có tỷ lệ cao nhất trong các dị tật liên quan đến vận động có nguồn gốc từ nước ô nhiễm. Trẻ khi sinh ra bị dị tật khoèo chân sẽ có đôi bàn chân quặp xuống và hướng vào trong, hoặc quặc lên và hướng ra ngoài. Tình trạng này có thể ở một bàn chân hoặc cả hai bên.

3. Lỗ niệu đạo lệch thấp hoặc lệch cao

Lỗ niệu đạo lệch thấp là tình trạng lỗ dẫn tiểu nằm phía dưới quy đầu và dương vật, làm cho dương vật bị cong xuống dưới. Ngược lại, lỗ niệu đạo lệch cao là tình trạng lỗ dẫn tiểu nằm ở phía bên trên dương vật, khiến cho dương vật bị cong lên trên. Cả hai dạng dị tật này đều gặp ở bé trai.

Nghiêm trọng hơn là tình trạng lỗ niệu đạo nằm hẳn ở phía dưới, sát hậu môn, giữa hai tinh hoàn, khiến bộ phận sinh dục của bé trai không khác gì của bé gái.

4. Dị tật sứt môi và hở hàm ếch

Ở nước ta, tỉ lệ dị tật sứt môi và hở hàm ếch tương đối cao. Trung bình cứ khoảng 800 – 1.000 ca sinh lại có một ca mắc phải dị tật này.

Các bác sĩ cho rằng yếu tố di truyền chính là nguyên nhân dẫn đến tình trạng này, hoặc do người mẹ trong quá trình mang thai đã sử dụng quá nhiều chất kích thích như rượu bia, thuốc lá… đã ảnh hưởng xấu đến bào thai.

5. Hội chứng Down

Hội chứng Down có nhiều cấp độ khác nhau, có một số trẻ có đặc điểm bình thường như các trẻ khác, số khác mang các đặc điểm điển hình: ót đầu phẳng, thẳng, hai tai bất thường, mắt xếch, lệch vào trong, lưỡi dày, miệng há, mặt có nếp gấp.

6. Dị tật khuyết hậu môn (không có hậu môn)

Đây là tình trạng lỗ hậu môn bị một màng da mỏng bịt kín, hoặc nghiêm trọng hơn là ống liên thông giữa hậu môn và ruột già không phát triển. Đây là dị tật cần can thiệp ngay, nếu không sẽ ảnh hưởng đến tính mạng của trẻ.

3. Nước máy liệu có an toàn cho thai phụ?

Trong thời gian mang thai, sức đề kháng của thai phụ giảm đáng kể tên các loại vi khuẩn, đặc biệt là vi khuẩn E.Coli hay Coliform có thể tấn công dễ dàng hơn bình thường, gây đau bụng, tiêu chảy hay viêm ruột cấp. Trường hợp nặng gây nôn mửa, tiêu chảy cấp, dẫn đến mất nước, rất nguy hiểm cho thai nhi. Em bé trong bụng có thể bị suy dinh dưỡng, ảnh hưởng đến sự phát triển. Trong trường hợp nặng, thai nhi có thể bị chết lưu. Nước ô nhiễm rất đáng bị loại bỏ ngay hôm nay.

Chì là một kim loại có hại với mọi đối tượng tiếp xúc, đặc biệt gây hại nhiều với trẻ em và phụ nữ mang thai. Cơ quan bảo vệ môi trường Hoa Kỳ khuyến cáo mức độ chì trong nước uống phải được giới hạn dưới 0.015 mg/L. Nhưng thai phụ không may dùng nguồn nước nhiễm chì, chất này có thể tích tụ trong cơ thể, cạnh tranh với mô xương và vượt qua hàng rào nhau thai khiến thai nhi bị phơi nhiễm. 

Chì có thể thâm nhiễm vào cơ thể thai nhi từ tuần thứ 20 của thai kỳ. Thai nhi bị nhiễm chì để lại hậu quả rất nghiêm trọng: bị giảm tăng trưởng và có thể bị sinh non. 

Một nghiên cứu của đại học Harvard còn cho thấy những thai nhi nhiễm chì có thể bị ảnh hưởng tới chỉ số IQ. Điều đáng lo ngại là chì có thể có mặt ở quanh ta và phát tán vào nước: trong sơn nhà của những ngôi nhà cũ hay trong ống nước bị ăn mòn,…

4. Nước ion kiềm được chứng nhận an toàn cho thai phụ

Theo những nghiên cứu của giáo sư, bác sĩ Sang Whang cho rằng. Phụ nữ mang thai nên uống nhiều nước ion kiềm giàu hydrogen. Để có thể tránh được những tình trạng ốm nghén và giúp thai nhi được khỏe mạnh hơn. 

Đặc biệt, trong thời gian mang thai cơ thể của những người mẹ sản sinh ra một lượng hoocmon. Sẽ khiến cho những tuyến bã nhờn hoạt động mạnh mẽ hơn. Gây ra một số những vấn đề về da, mụn và sạm nám. Hoặc trong khi mang thai, phụ nữ không nên sử dụng những loại mỹ phẩm, hóa chất. Chính vì thế, nước ion kiềm sẽ giúp làm đẹp da tự nhiên và hiệu quả.

5. Lợi ích của nước ion kiềm đối với phụ nữ có thai

Uống nước ion kiềm giảm năng lượng, mệt mỏi

Việc uống nước ion kiềm có thể cải thiện được chức năng hoạt động trong cơ thể. Giúp làm tăng được năng lượng và giúp cơ thể nhanh chóng lấy lại tinh thần và sức khỏe.

Giúp hạn chế ốm nghén ở phụ nữ mang thai

Nguyên nhân chính của ốm nghén chính là do thiếu những khoáng chất kiềm bên trong cơ thể. 

Chính vì thế, để hạn chế được tình trạng này thì bạn nên bổ sung nước ion kiềm và ăn nhiều những thực phẩm có tính kiềm.

Giúp ngừa bệnh đãng trí của phụ nữ mang thai

Theo những nhà khoa học đã cho rằng, não của những người phụ nữ mang thai thường sẽ giảm đi 4% so với những người bình thường. Chính vì thế, nước ion kiềm giàu hydrogen với những tính năng đặc biệt hơn so với nước thông thường. Như có tính kiềm tự nhiên, giàu những hydrogen và kích thước những phân tử siêu nhỏ. Sẽ giúp cho não hoạt động một cách hiệu quả và tốt hơn. Cung cấp đủ nước sẽ giúp bạn cải thiện được chứng đãng trí khi mang thai.

Giúp điều trị chứng táo bón hiệu quả

Nước ion kiềm giải quyết được những vấn đề về táo bón. Bởi nước có kích thước phân tử nước siêu nhỏ và giàu những tính kiềm sẽ hỗ trợ những nhu động ruột. Giúp làm mềm phân một cách nhanh chóng và bôi trơn một cách hiệu quả. Làm giảm hoàn toàn những triệu chứng táo bón của những phụ nữ mang thai.

Giúp xoa dịu những cơn đau vùng lưng dưới hiệu quả

Việc đau vùng lưng dưới thường là do triệu chứng của chứng mất nước. Bởi khi những khoảng trống của các đĩa đệm giữa những đốt sống không được bôi trơn nhiều hơn. 

Do đó, nước ion kiềm giàu hydrogen sẽ giúp bôi trơn những đĩa ở tủy sống nhiều hơn. Giúp làm giảm bớt được sự đau đớn của cơ thể. Ngoài ra, nếu bạn bị đau vùng lưng dưới thì nên ngâm một chiếc khăn trong nước và đắp tại chỗ đau. Sẽ giúp làm giảm đau hiệu quả hơn.

KẾT LUẬN

Như vậy, nước ion kiềm giàu hydrogen mang rất nhiều những lợi ích đến phụ nữ mang thai. Chính vì thế, nước ion kiềm rất tốt cho sức khỏe của mẹ bầu. Nên thường xuyên uống mỗi ngày và kết hợp với chế độ ăn uống phù hợp và khoa học. Để giúp phát triển cho thai nhi và của mẹ bầu nhé!

XEM THÊM

Nhà khoa học nói về lợi ích của nước ion kiềm 

ĐIỀU TRỊ DỨT ĐIỂM DỊ ỨNG BẰNG CÁCH NÀO?

13 lý do tại sao bạn không nên uống nước máy

7 lý do tại sao nước có tính axit có hại cho sức khỏe bạn!