MẸO GIẢI ĐỘC RƯỢU BIA BẰNG NƯỚC ĐIỆN GIẢI ION KIỀM

Theo Tổ chức Y tế thế giới (WHO), rượu bia đứng hàng thứ 5 trong 10 nguyên nhân gây tử vong cao nhất trên toàn cầu và còn là nguyên nhân của nhiều bệnh không lây nhiễm nguy hiểm khác.

Nguyên nhân nằm ở chất độc có sẵn hoặc sinh ra trong quá trình sử dụng rượu bia. Vậy giải độc rượu bia bằng cách nào thì mang lại hiệu quả cao nhất?

1. Rượu bia – kẻ thù nguy hiểm đối với sức khỏe con người

Tại bất kỳ các sự kiện hay dịp lễ nào, đặc biệt là Tết, hay bữa cơm thường ngày, rượu bia xuất hiện như một điều tất yếu. Chính vì sự chủ quan này mà tỉ lệ mắc các bệnh liên quan đến rượu bia ngày càng tăng cao. 

Ngoài các tác hại dễ nhận thấy sau khi uống rượu bia như: đau đầu, buồn nôn, chóng mặt, mệt mỏi, chất cồn trong rượu bia còn ảnh hưởng đến nhiều cơ quan trong cơ thể, gây ra nhiều tác hại cho cơ thể mà chúng ta không ngờ tới.

Khi quá lạm dụng rượu bia, uống rượu bia quá mức cho phép sẽ đem đến nhiều tác hại như sau:

Ảnh hưởng tới não bộ

Khi một lượng cồn lớn vào trong cơ thể chúng gây rối loạn bộ não của cơ thể, khiến bộ não của chúng ta không còn kiểm soát, điều chỉnh được các hoạt động của các trung tâm dưới vỏ. 

Từ đó gây ra các hành động tiêu cực của người uống như đi đứng loạng choạng, phản ứng chậm, mất kiểm soát, suy giảm trí nhớ và tinh thần không ổn định.

Ảnh hưởng đến tim mạch

Rượu bia làm cho cơ tim bị thoái hóa, bộ máy tim mạch bị tổn thương, có thể gây ra suy tim. Dùng rượu mạnh trong thời gian dài có thể gây giãn cơ tim, phì đại tâm thất và xơ hóa.

Rượu bia cũng làm tăng khả năng cao huyết áp. Tăng huyết áp là yếu tố nguy cơ lớn của đột quỵ và nhồi máu cơ tim.

Uống rượu cũng ảnh hưởng đến giấc ngủ, do vậy càng làm tăng huyết áp. Những người uống nhiều rượu bia cũng thường có lối sống không lành mạnh, nên càng dễ mắc bệnh tim mạch.

Tác hại đến dạ dày

Theo một số nghiên cứu, khi rượu bia vào trong cơ thể sẽ bị phân hủy từ ethanol thành các acetaldehyde (chất rất độc) có thể gây viêm loét dạ dày.

Rượu kích thích niêm mạc dạ dày, khiến cho nó tiết nhiều axit tiêu hóa hơn. Khi rượu và cả axit tích tụ trong dạ dày, bạn có thể thấy buồn nôn và nôn.

Tác hại với gan

Khi rượu vào cơ thể nó được hấp thụ nhanh với 20% hấp thu tại dạ dày và 80% tại ruột non, sau 30-60 phút toàn bộ rượu được hấp thu hết.  Sau đó, rượu được chuyển hóa chủ yếu vào tại gan (90%). Trong quá trình này, gan phải hứng chịu một đợt tấn công của rất nhiều độc tố.

Khi đó, chức năng ngăn các chất độc khác nhau do máu mang từ ruột hoặc ở ngoài đến gan bị suy giảm, dẫn đến việc gan bị nhiễm mỡ, xơ gan, và nghiêm trọng hơn, nó có thể gây ra ung thư gan.

Làm tổn thương tuyến tụy, gây tiểu đường, ung thư

Khi uống nhiều rượu, quá trình sản sinh các hooc-môn này sẽ bị gián đoạn hoặc làm chậm. Cùng với đó, các độc chất tích tụ vào tụy có thể gây viêm tụy, dần già dẫn đến những tổn thương nghiêm trọng hơn.

Một ngày nào đó, khi tuyến tụy bị mất chức năng, không thể tạo ra insulin, bạn sẽ bị mắc tiểu đường type 2. Rượu cũng làm tăng nguy cơ ung thư tuyến tụy.

Tăng nguy cơ mắc bệnh Gout

Gout là hiện tượng thừa axit uric khiến chúng tích tụ ở các cơ: ngón chân cái, mắt cá chân, đầu gối khiến cho việc đi lại hết sức khó khăn. Lạm dụng rượu bia quá mức dần dần làm hỏng các bộ phận trên cơ thể bạn và đặc biệt là gan và thận khiến cơ thể không có khả năng loại bỏ độc tố và các chất độc hại khiến bạn có nguy cơ mắc bệnh Gout cao hơn.

Loãng xương, tiêu cơ bắp

Tiêu thụ nhiều rượu có thể làm giảm lượng canxi trong cơ thể. Cùng với cách nó ảnh hưởng đến các hoóc-môn tăng trưởng, rượu sẽ ngăn chặn quá trình hình thành tế bào xương mới. Khi đó, bạn sẽ dễ bị loãng xương.

Chất cồn hạn chế máu đến cơ bắp, theo thời gian sẽ khiến bạn bị tiêu giảm cơ bắp và yếu hơn.

Ảnh hưởng đến khả năng tình dục và sức khỏe sinh sản

Đối với nam giới, nồng độ cồn trong máu từ 8 -10 g/100cc đủ làm giãn nở mạch máu, gây cản trở quá trình quan hệ, đặc biệt rượu bia còn làm ảnh hưởng chất lượng tinh trùng, khi kết hợp với trứng để thụ thai dễ dẫn đến suy yếu thế hệ.

Đối với nữ giới nghiện rượu sẽ làm suy yếu vùng hạ đồi – tuyến yên, buồng trứng dẫn đến trứng không rụng nữa, dẫn đến rối loạn kinh nguyệt, ảnh hưởng đến khả năng sinh sản, gây nguy cơ sinh non…

Ảnh hưởng đến hệ thống miễn dịch của cơ thể

Rượu bia có thể “giết chết” tế bào bạch cầu mà cơ thể tạo ra để chống lại bệnh tật, phá hủy hệ thống miễn dịch của cơ thể.

Những người uống rượu thường xuyên trong thời gian dài cũng vì thế mà hay bị viêm phổi hoặc lao.

2. Một số cách giải rượu phổ biến

Khi say rượu rất khó chịu, bạn cảm thấy nôn nao, chóng mặt, đau đầu, buồn nôn không dứt, không thể làm được gì thậm chí nguy hiểm đến sức khỏe.

Những cách giải rượu bia theo dân gian sẽ giúp bạn thoát khỏi điều đó nhanh chóng và hiệu quả.

Uống trà gừng và chanh

Thái một củ gừng tươi khoảng 60 gram thành từng lát mỏng sau cho vào một ly trà pha một lát chanh.

Nếu thích có thể cho thêm vào nước trà gừng nóng một thìa mật ong để hấp thụ nhanh và giúp giải say rượu.

Uống nước dừa

Nước dừa giúp bù đắp lượng nước cho cơ thể vì chúng chứa nhiều các chất điện phân quan trọng như kali và natri.

Uống một ly nước dừa tươi vào buổi sáng sẽ giúp cơ thể phục hồi nhanh chóng sau một đêm mệt mỏi vì đã quá chén.

Uống nước chanh, cam tươi

Chanh và các loại trái cây có múi có khả năng giúp cơ thể giải độ cồn trong rượu bia nhanh hơn. Nếu uống 1 ly nước chanh hoặc cam có pha mật ong, khi tỉnh dậy sẽ thấy tỉnh táo và ít khát nước hơn.

Ngoài ra, theo phương pháp dân gian, trước khi uống rượu, lấy một miếng chanh, hoặc vôi chà xát chúng vào nách cánh tay cầm cốc của mình rồi thả vào đồ uống. Cách làm này đem lại hiệu quả bất ngờ.

Cà phê đậm đặc và nước chè

Lấy nước sôi pha một cốc cà phê đặc cho uống, một lúc sau sẽ tỉnh rượu.

Ngoài ra, cho người say rượu uống một cốc chè xanh pha đặc cũng sẽ giải say bia rượu rất tốt. Vì trong chè xanh có chất axit tanic khử được chất cồn trong rượu.

Trên đây là những mẹo dân gian giúp giải rượu nhanh chóng. Về mặt y học, những phương pháp trên chỉ làm giảm hoặc loại bỏ triệu chứng tiêu cực sau khi sử dụng rượu bia. Mặt khác, những cách làm trên không có khả năng loại bỏ độc tố do rượu bia gây nên cho sức khỏe con người. 

Vậy phương pháp hay loại thực phẩm nào vừa loại bỏ triệu chứng sau bia rượu vừa giải độc rượu bia hiệu quả?

3. Nước ion kiềm – khắc tinh của bia rượu

Trong cuộc sống hiện nay, mọi người thường xuyên tham gia vào gặp gỡ đối tác. Và dùng rượu bia là đều rất thường xuyên và không thể nào tránh khỏi. 

Chính vì thế, việc trang bị những giải pháp để bạn có thể giải độc và đào thải độc tố từ bia thật sự rất cần thiết. 

Tuy nhiên, không có nghĩa là việc sử dụng nước ion kiềm thì bạn có thể thoải mái uống rượu bia hơn. Mà phải hạn chế mới là biện pháp tốt nhất bảo vệ cho sức khỏe.

Nước ion kiềm giàu hydrogen thải độc bia nhanh chóng

Nước ion kiềm giàu hydrogen được sản xuất từ công nghệ hydrogen của Nhật Bản. Tạo thành dạng ion phân tử H+ và OH-. Và có phân tử nước có cấu trúc phân tử nước hydrogen siêu nhỏ. Chỉ ~ 0.5 nanomet, nhỏ hơn gấp 5 lần những loại nước bình thường sinh hoạt gia đình bạn.Từ đó, có thể dễ dàng hấp thụ được qua màng tế bào bên trong cơ thể. 

Bên cạnh đó, có thể giải độc rượu bia cho những tế bào một cách dễ dàng và hiệu quả hơn cho cơ thể của bạn. 

Vì vậy, nước ion kiềm còn giúp bù nước, bù khoáng, cấp nước cho cơ thể nhanh chóng. Và làm giảm được nồng độ cồn trong máu của bạn, giảm say và chống khô miệng. Khi bạn uống quá nhiều rượu bia và đồng thời giúp hạn chế tình trạng xót ruột.

Giúp đào thải được độc tố từ rượu

Trong quá trình giải độc của cơ thể thường xuyên xảy ra tình trạng mất các khoáng chất. Do đó, nước ion kiềm có chứa rất nhiều những vi khoáng tự nhiên như Mg, Ca, K, Na… Giúp cho bạn bổ sung được kịp thời những chất điện giải để nhanh chóng giải độc rượu bia hiệu quả hơn. 

Bên cạnh đó, cũng cung cấp nước để giúp thanh lọc cơ thể. Giúp đào thải được những độc tố, tăng cường hệ miễn dịch cho cơ thể được khỏe mạnh hơn. Và có thể tránh gây nhức đầu, mệt mỏi sáng hôm sau thức dậy.

Cân bằng được môi trường pH trong cơ thể

Khi bạn uống nhiều rượu thì môi trường trong cơ thể có tính axit. Hàm lượng axit trong cơ thể tăng cao sẽ gây ra tình trạng dư thừa axit hoặc nhiễm axit cơ thể. Do đó, cơ thể của bạn sẽ mất đi tính kiềm vốn có và tích tụ nhiều axit dư thừa. Có thể gây ra rất nhiều bệnh cho cơ thể. 

Nước ion kiềm giàu hydrogen có tính kiềm một cách tự nhiên với độ pH là 8.5 – 9.5. Sẽ rất phù hợp với môi trường trong cơ thể. Chính vì thế, việc bổ sung nước ion kiềm sẽ giúp trung hòa được lượng axit. Và làm giảm được áp lực cho hệ tiêu hóa nhất là gan của bạn. Giúp bảo vệ được cơ thể đảm bảo các cơ quan hoạt động hiệu quả. Chẳng hạn như đường ruột, dạ dày và khỏe mạnh hơn. Từ đó mang lại hiệu quả giải độc rượu bia nhanh chóng.

Giúp phòng chống các bệnh lý nguy hiểm do uống nhiều rượu bia gây ra

Đặc biệt, nước ion kiềm chứa nhiều Hydro/Hydrogen (H2) là chất chống oxy hóa mạnh giúp loại bỏ các gốc tự do – nguyên nhân gốc rễ gây ra nhiều bệnh nguy hiểm như ung thư, gout, mỡ máu, tim mạch, cao huyết áp… mà chất độc có trong rượu bia là nguyên nhân trực tiếp dẫn đến những bệnh tật này.

=> Tính chất này của nước ion kiềm giúp cơ thể nâng cao hệ miễn dịch, bảo vệ sức khỏe một cách toàn diện.

Nước ion kiềm giàu Hydro chứa chất chống oxy hóa, loại bỏ các gốc tự do và phòng chống các bệnh nguy hiểm do rượu. Nói cách khác, nước ion kiềm là phương pháp giải độc rượu bia AN TOÀN – NHANH CHÓNG – HIỆU QUẢ.

XEM THÊM

Nước oxy là gì? Nó có thật sự tốt cho sức khỏe không?

13 CHẤT ĐỘC TIỀM ẨN TRONG NƯỚC MÁY

13 lý do tại sao bạn không nên uống nước máy

NƯỚC KIỀM LIỆU CÓ TỐT NHƯ LỜI ĐỒN

5 giải pháp tốt nhất thải độc cơ thể tự nhiên