BÍ QUYẾT NẤU ĂN SIÊU NGON KHI DÙNG NƯỚC ION KIỀM

Ngoài ứng dụng pha chế, sơ chế thực phẩm thì nước ion kiềm còn được sử dụng để chế biến món ăn. Với ưu điểm giúp món ăn chín nhanh, mềm mại giúp cơ thể dễ hấp thụ chất dinh dưỡng hơn khi dùng nước ion kiềm để nấu ăn.

VÌ SAO NÊN DÙNG NƯỚC ION KIỀM ĐỂ NẤU ĂN?

– Thứ nhất, nước ion kiềm pH 9.5 sẽ giúp cho món ăn ngon hơn nhờ cấu trúc phân tử siêu nhỏ giúp thức ăn chiết xuất ra nhiều mùi vị hơn.

– Thứ hai, quan trọng hơn, nước này giúp giải phóng các chất dinh dưỡng có trong thực phẩm và giúp cơ thể bạn hấp thụ các chất dinh dưỡng đó tốt hơn. Như vậy, dù là cơm hay các món ăn khác, với khả năng chiết xuất mạnh mẽ của nước ion kiềm pH 9.5 giúp cho bữa ăn của bạn thêm thơm ngon và bổ dưỡng hơn.

 

BẬT MÍ MỘT SỐ MÓN NGON NHỜ NƯỚC ION KIỀM

Trộn salad, làm xốt marinade và các loại nước chấm

Vì mang tính kiềm mạnh nên nước ion kiềm có tác dụng đẩy nhanh quá trình tan dầu, đưa dầu về dạng nhũ tương rất thích hợp cho việc trộn các món salad. Việc sử dụng nước ion kiềm trong chế biến dầu giấm rất dễ dàng. Và đặc biệt còn khiến hương vị món ăn thêm đậm đà.

Khi chế biến dầu giấm chúng ta nên lựa chọn nước ion kiềm có độ pH khoảng 11.5, cộng với đó là giấm, tỏi băm nhuyễn, dầu ô liu nguyên chất. Với tất cả những nguyên liệu đó, một món salad trộn dầu giấm vừa bổ dưỡng vừa dễ dàng đã hoàn thành.

 

Nước ion kiềm làm món salad trộn dầu giấm

Hấp rau củ với nước ion kiềm

Với đặc tính thẩm thấu nhanh, nước điện giải ion kiềm sẽ giúp rau, củ, quả có thể chín nhanh hơn, mà vẫn giữ được những chất dinh dưỡng cần thiết.

Không chỉ vậy, nước ion kiềm còn góp phần giữ được hương vị và màu sắc tươi ngon, hấp dẫn hơn cho thức ăn.

Việc ta cần làm chỉ là chọn lấy loại nước ion kiềm có pH khoảng 9.5 rồi sau đó tiến hành hấp rau củ cho đến chín là ta đã có thể có những món hấp vừa ngon vừa có dinh dưỡng cao.

Hấp rau củ với nước ion kiềm

Các món súp, hầm và canh

Những nguyên liệu như rau củ, thịt xương là những thành phần chính của những món súp, hầm và canh. Điều kiện tiên quyết của những nguyên liệu này là phải đảm bảo độ sạch sẽ và tươi ngon bởi phần lớn nước canh, nước súp mà ta uống lấy nhiều là những chất dinh dưỡng tiết ra từ việc nấu hay hầm xương, củ, quả.

Nước ion kiềm làm các món súp, hầm và canh

Với những đặc tính tuyệt vời trên, nước ion kiềm sẽ giúp làm sạch những nguyên liệu cần chuẩn bị cho bữa ăn ở khâu sơ chế, đồng thời giúp phân tán và giúp các chất dinh dưỡng được tiết ra một cách nhiều và nhanh nhất để món ăn đạt hiệu quả cao.

Với những món này, ta nên chọn nước ion kiềm có độ pH 9.5 để ướp ngâm hỗn hợp rau củ, thảo mộc và gia vị trước khi nấu bằng lửa nhỏ. Cách nấu này sẽ giúp nước dùng của món hầm, súp đậm đà, giàu dưỡng chất hơn.

Lưu ý: Để đạt được hiệu quả tốt nhất, các món hầm thường được nấu trong khoảng 10 đến 12 tiếng.

Nấu cơm ngon hơn từ nước ion kiềm

Việc nấu cơm tưởng chừng sẽ rất đơn giản và dễ dàng thực hiện, tuy nhiên để cơm thơm, ngon và dẻo hơn thì mọi người không nên bỏ qua nước ion kiềm.

Khi sử dụng nước điện giải ion kiềm để nấu cơm tăng sự hấp dẫn và bổ dưỡng. Đối với nấu cơm ta nên sử dụng nước ion kiềm có độ pH 9.0 để nấu cơm giúp cơm ngon hơn và giúp bảo toàn lượng dinh dưỡng hơn.

Nước điện giải ion kiềm giúp cho hạt gạo nở ra nhiều. Đồng thời, giúp cơm dẻo, ngon và chính nhanh hơn

Nấu mì cùng nước ion kiềm

Nhờ đặc tính cụm cấu trúc phân tử nước siêu nhỏ, khi dùng nước ion kiềm với độ pH khoảng 9.5 sẽ giúp mì chín và mềm nhanh hơn, hương vị đậm đà hơn đồng thời cũng giữ cho mì không bị trương khi nấu quá tay.

Lưu ý: Chúng ta nên sử dụng các loại mì gạo, mì làm từ ngũ cốc kết hợp với việc sử dụng nước ion kiềm để nấu. Sự kết hợp ấy sẽ giúp món ăn trở nên ngon hơn mà vẫn đảm bảo những chất dinh dưỡng cần thiết.

Nấu mì cùng nước ion kiềm

Thông qua những thông tin mà Kim Long Phát chia sẻ với mọi người ở trên, chúng ta có thể thấy được việc sử dụng nước ion kiềm chín là một trong những bí quyết nấu ăn ngon của người nội trợ. Bởi những đặc tính hết sức hữu ích, nước ion kiềm sẽ làm món ăn trở nên ngon hơn, cuốn hút và tăng chất dinh dưỡng cần thiết cho cơ thể.

Nhất là trong tình trạng ô nhiễm nước ngày một trầm trọng và khó kiểm soát như ngày nay, việc chọn cho gia đình một máy điện giải để tạo nước tốt, an toàn chăm sóc cho cơ thể trong ăn uống cũng như sinh hoạt là điều rất thiết thực.

>>>Xem thêm:NẤU ĂN THƠM NGON TRÒN VỊ VỚI NƯỚC ION KIỀM

Hãy là người lựa chọn sáng suốt trong những bữa ăn của bạn và cả gia đình.

Nước ion kiềm là bí quyết nấu ăn ngon của nhiều gia đình Việt nhờ khả năng làm nổi bật hương vị, tăng chiết xuất lượng chất dinh dưỡng trong món ăn. Như vậy, với những thông tin trên hi vọng sẽ giúp bạn và gia đình có những bữa ăn ngon, hấp dẫn và bổ dưỡng.

Để nấu được món ăn ngon, bạn cần phải sử dụng nguồn nước tốt. Trước thực trạng ô nhiễm nguồn nước sinh hoạt tăng cao, máy tạo nước ion kiềm chính là giải pháp tạo ra nguồn nước sạch, đảm bảo để sử dụng hàng ngày. Thế Giới Nước Tốt là trung tâm phân phối máy tạo nước ion kiềm chính hãng được nhiều người Việt tin chọn. Thế Giới Nước Tốt mang đến cho bạn “nguồn nước uống chuẩn y tế” không chỉ để nấu ăn ngon mà còn để bảo vệ cả gia đình.