Những Điều Nhất Định Phải Biết Khi Sử Dụng Lõi Lọc Nước Điện Giải ION Kiềm?

Hiện nay, máy điện giải ion kiềm đã trở thành xu hướng của thời đại trong vấn đề xử lý nguồn nước bị ô nhiễm. Nhưng để tạo ra được nguồn nước đạt chất lượng tốt nhất là cần có vô số phụ kiện đi kèm với máy, đặc biệt là lõi lọc nước điện giải ion kiềm. Cùng Thế Giới Nước Tốt tìm hiểu rõ hơn về lõi lọc nước thông qua bài viết dưới đây nhé.

1. Lõi lọc nước điện giải ion kiềm là gì?

Lõi lọc nước là một một thanh hình trụ tròn được làm bằng vật liệu lọc, có khả năng chống ăn mòn và được sử dụng rộng rãi trong việc lọc nước sinh hoạt. Tùy vào ng dụng của Lõi lọc nước mà sẽ được làm bằng vật liệu khác nhau, thông thường được làm từ chất liệu polypropylene (pp), polyethylene) hoặc than hoạt tính.

Lõi lọc của máy điện giải ion kiềm

Lõi lọc tinh là một bộ phận rất quan trọng với máy điện giải ion kiềm. Tuy nhiên, có khoảng 70% người dùng quên thay lõi định kỳ. Việc để lõi lọc quá tải dễ làm hỏng điện cực bên trong, giảm chất lượng nước ảnh hưởng xấu đến sức khỏe người dùng. Chính vì vậy, việc thay lõi lọc tinh định kỳ rất cần thiết.

2. Ứng dụng của lõi lọc nước ion kiềm

Ngoài ng dụng lọc nước, lõi lọc nước còn được sử dụng để lọc những chất lỏng khác như rượu, nước trái cây, trà, thuốc nước được sử dụng trong các ngành dược, sữa, hóa chất vv…Hấp thụ màu mùi ở trong nước, làm nước sạch hơn. Lỡi lọc chức năng giúp giữ lại các vi khoáng cần thiết cho cơ thể như Ka, Ca, Na, Mg…

Ở môi trường nước với nhiệt độ thông thường, những vật liệu này an toàn cho sức khỏe con người nên được sử dụng rộng rãi trong ng nghệ lọc nước, làm sạch nước bằng cách lọc cặn, giữ lại các hạt cặn bên ngoài thân lõi lọc.

3. Tác hại khi sử dụng lõi lọc nước ion kiềm quá hạn

Bạn có biết lõi lọc nước ion kiềm cũng có thời gian sử dụng nhất định. Nếu sử dụng lõi lọc quá hạn có thể gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe của bạn và gia đình.

Nguồn nước đầu ra không đủ tiêu chuẩn

Lõi lọc quá hạn sẽ làm giảm khả năng loại bỏ các vi khuẩn, clo dư, bụi bẩn và tập chất có trong nguồn nước. Lõi lọc hết hạn còn làm tăng nguy cơ tái nhiễm khuẩn cho nguồn nước bạn đang sử dụng. Nước đầu ra không đảm bảo chất lượng sẽ tiềm ẩn nhiều nguy cơ gây hại cho sức khỏe của gia đình.

Không thay lõi lọc định kỳ sẽ khiến chất lượng nước giảm sau khi lọc, thậm chí tái nhiễm khuẩn.
Không thay lõi lọc định kỳ sẽ khiến chất lượng nước giảm sau khi lọc, thậm chí tái nhiễm khuẩn.

Ảnh hưởng đến hoạt động của máy điện giải

Việc có quá nhiều cặn bẩn trong nước có thể cản trở quá trình điện phân tạo ra nước. Hiệu suất điện phân giảm khiến cho chỉ số pH, nồng độ Hydro hòa tan không đạt chuẩn theo yêu cầu. Cặn bẩn cũng là nguyên nhân làm tăng mảng bám ở trên điện cực gây hỏng điện cực, đồng thời làm giảm tuổi thọ của máy điện giải.

>>>Xem thêm: Cảnh Báo Những Hiểm Hoạ Khôn Lường Của Việc Không Thay Lõi Lọc Nước Định Kỳ?

4. Những dấu hiệu cảnh báo bạn cần thay lõi lọc nước điện giải ion kiềm

Đèn báo hiệu thay lõi lọc nước

Hiện nay, có nhiều dòng máy có chức năng thông báo khi máy lọc nước điện giải cần phải thay lõi lọc nước. Đến thời điểm thay lõi lọc, màn hình sẽ hiển thị cảnh báo để người dùng đổi sang lõi lọc tinh mới. Nhiều máy hiện đại hơn còn hiển thị cả lưu lượng nước còn lại hoặc số lượng nước đã lọc để người dùng tiện theo dõi và chủ động thay thế lõi lọc khi cần thiết.

Máy điện giải ion kiềm phát ra tiếng kêu

Hiện tượng này có thể xảy ra do lõi lọc bị tắc, nước không thể chảy qua bộ lọc, nhưng máy bơm vẫn tiếp tục bơm nước lên với áp lực cao. Trong trường hợp này, bạn cần kiểm tra lõi lọc để biết nguyên nhân phát ra tiếng kêu và có phương án thay thế lõi lọc mới nếu cần.

Nước sau lọc có mùi lạ bất thường

Nếu đột nhiên trong nước xuất hiện mùi lạ như: Mùi tanh, mùi nấm mốc hay mùi Clo thì đó có thể là dấu hiệu cho thấy lõi lọc đã quá tải, không thể lọc ra nước sạch đạt chuẩn. Do đó cần phải thay lõi lọc mới để có thể tiếp tục sử dụng nguồn nước chất lượng, an toàn.

5. Khi nào nên thay lõi lọc nước điện giải ion kiềm

Tuổi thọ lõi lọc

Mỗi lõi lọc điều có một tuổi thọ nhất đinh, thường nằm ở khoảng 6.000 lít đến 12.000 lít. Tuổi thọ của lõi lọc tinh thể hiện số lít nước tối đa mà lõi có thể lọc, được nhà sản xuất ng bố trong bảng thông số kỹ thuật của máy.
Lõi lọc tinh có tuổi thọ thấp thì thời hạn sử dụng sẽ ngắn hơn lõi lọc tinh có tuổi thọ cao. Khi lõi đã lọc đến số định mức, người dùng cần thay lõi lọc tinh mới, chính hãng để đảm bảo máy có thể hoạt động tốt nhất.

Lưu lượng sử dụng nước của gia đình

Đối với những gia đình có nhu cầu sử dụng máy lọc nước điện giải nhiều, lúc này lõi lọc nước phải làm việc với hiệu suất cao thì mới có thể tạo đủ nguồn nước cần thiết. Do đó, thời gian thay thế lõi lọc trong máy sẽ nhanh hơn thông thường. Trường hợp chưa đến lúc thay lõi nhưng tổng lượng nước được lọc đã đạt đến giới hạn thì cũng cần đổi sang một lõi lọc tinh mới.

Với gia đình có nhu cầu sử dụng nước ít, thời gian thay thế lõi lọc sẽ lâu hơn. Tuy nhiên, nếu sau 1 năm mà vẫn chưa dùng hết ng suất lõi lọc thì cũng nên thay một lõi lọc mới. Lời khuyên này được đưa ra bởi nhiều nhà sản xuất nhằm đảm bảo có thể tạo nước với chất lượng tốt nhất.

Chất lượng nguồn nước đầu vào

Chất lượng lõi lọc để có thể đảm bảo được thời gian sử dụng thì còn phải tùy thuộc vào nguồn nước nơi bạn sinh sống.

Ở những nơi mà nước đã được lọc sạch, có chất lượng đảm bảo thì lõi lọc có thể sử dụng được trong thời gian khá lâu. Ngược lại, những nơi nước chưa được xử lý tốt, nước cứng thì thời hạn thay lõi sẽ đến nhanh hơn. Do đó, người sử dụng cần kiểm tra lõi lọc thường xuyên để đảm bảo bộ lọc vẫn hoạt động tốt, không ảnh hưởng đến chất lượng nước đầu ra.

Thời gian thích hợp để thay lõi lọc nước ion kiềm

Tùy vào dòng máy, chất lượng nước và lưu lượng nước sử dụng mà thời gian thay lõi lọc tinh trong các gia đình sẽ rất khác nhau. Nhưng trung bình, sau khoảng 9 – 12 tháng thì sẽ phải thay lõi lọc tinh một lần. Bạn nên lưu tâm đến thời gian thay lõi lọc để có thể thay thế cho kịp thời, tránh những sự cố đáng tiếc xảy ra.

Thay lõi lọc định kỳ theo khuyến cáo của nhà sản xuất cũng như những dấu hiệu cảnh báo của máy điện giải để bảo vệ sức khoẻ cả gia đình

Bộ lọc nguyên khoáng Thế Giới Nước Tốt mang đến chất lượng nước lọc cao nhất, loại bỏ các tạp chất, kim loại nặng, độc tố hóa chất và các vi sinh vật có trong nguồn nước mà vẫn giữ được các khoáng chất tự nhiên của nước. Bộ lọc nguyên khoáng Thế Giới Nước Tốt với ng nghệ màng lọc chất lượng cao đảm bảo khả năng khử clo và chì dựa trên thử nghiệm trong phòng thí nghiệm. Được thực hiện bằng cách sử dụng giao thức có trong tiêu chuẩn 42 ( Tiêu chuẩn cảm quan của đơn vị xử lý nước uống như mùi, vị, màu) và tiêu chuẩn 53 ( Tiêu chuẩn vệ sinh an toàn và sức khỏe của các đơn vị xử lý nước uống ) của NSF tương ứng.

>>> Có thể bạn quan tâm:

Vì sao cần phải sử dụng bộ tiền xử lý cho máy điện giải?

BÍ QUYẾT GIÚP LÀM TĂNG TUỔI THỌ MÁY ĐIỆN GIẢI ION